5 เว็บไซต์หาคู่ ที่อ่านเงื่อนไขแล้วถึงกับงงไปเลย! (หาคู่เฉพาะคนสูง หาคู่จากความเกลียด)

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องแอปพลิเคชันหาคู่ต่างๆ ในสมัยนี้ น้องๆ น่าจะรู้จักกันบ้างและรู้ว่ามันมีเยอะมากกกก กว่าที่คิดซะอีก! แต่วันนี้ พี่นิทาน ไม่ได้จะมาแนะนำให้ไปใช้กันนะคะ (แล้วแต่เลยจ้า) แต่พี่จะมาเล่าให้ฟังว่าบนโลกนี้เนี่ย.. มีแอปฯ และเว็บไซต์หาคู่แบบแปลกๆ ชนิดที่ว่าเห็นแล้วงง! อย่างแรง


เว็บไซต์หาคู่ของ 'ตัวตลก'



    ต้องขอบอกว่าเว็บนี้มีอยู่จริงๆ ค่ะ เป็นเว็บหาคู่ที่มีชื่อว่า www.clowndating.com หรือแปลตรงๆ ตัวก็ 'เว็บหาคู่สำหรับตัวตลก' พร้อมสโลแกนหน้าเว็บว่า 'Everybody loves a clown...let a clown love you' ใครๆ ก็รักตัวตลก เพราะงั้นให้ตัวตลกรักคุณสิ โห.. อ่านแล้วขนลุกขึ้นมาทันที ถ้าเป็นพี่ พี่ว่าไม่เอาดีกว่านะ 555 

    จุดเริ่มต้นของเว็บไซต์นี้คือผู้ก่อตั้งที่ชื่อว่า Carl Lush มีอาชีพเสริมเป็น 'ตัวตลก' ที่วันๆ จะต้องแต่งชุดตัวตลกแบบที่น้องๆ เคยเห็นกันนั่นแหละค่ะ แล้วก็ต้องไปสร้างสีสัน สร้างเสียงหัวเราะ (และร้องไห้?) แล้วก็เล่นจั๊กกลิ้งสร้างความบันเทิงให้ผู้คนตามงานต่างๆ เขาเลยรู้ใจพวกตัวตลกว่าเมื่องานเยอะขนาดนี้ หาคนรักยากแน่ๆ 

    ฟังดูอาจไม่ค่อยเกี่ยวกัน แต่การสร้างเว็บไซต์หาคู่แบบ 'จำกัด' ประเภทมาอย่างเว็บหาคู่ตัวตลกนี้ก็มีข้อดีคือทำให้กลุ่มคนที่มีอาชีพเป็นตัวตลกหากันจนเจอง่ายขึ้น อย่างที่เค้าว่ากันแหละค่ะว่าคนเรามักจะชอบคนที่มีอะไรคล้ายๆ กัน มีการงาน มีไลฟ์สไตล์ที่คล้ายๆ กัน เมื่อเป็นตัวตลกเหมือนกัน แน่นอนว่าน่าจะเข้ากันได้ไม่ยากเนอะ ปัจจุบันเว็บนี้ก็ยังมีคนเข้ามาสมัครและใช้งานกันอยู่ หากน้องๆ สงสัยว่ามันเป็นยังไง ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ได้เลยค่ะ 


หาแฟนแบบ 'กลูเตนฟรี'



    ต่อกันด้วยเว็บไซต์ Glutenfreesingles.com กันเลยค่ะ คำว่า 'กลูเตนฟรี' หรือ Gluten free นี้น้องๆ น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง แต่อาจจะยัง งงๆ ว่ามันคืออะไรกันแน่ เอาเป็นว่าคำว่า 'กลูเตน' ก็คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบในข้าวสาลี, ขนมปังต่างๆ, ของกินจำพวกเบเกอรี่ เค้กต่างๆ ส่วนกลูเตนฟรีก็คือพวกอาหารที่ไม่มีพวกโปรตีนต่างๆ ที่กล่าวมานั่นเองค่ะ ซึ่งก็จะออกแนวๆ รักสุขภาพและคลีนๆ หน่อย

    และการที่ใครสักคนจะกินอาหารแบบกลูเตนฟรีเนี่ยก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ เพราะบางร้านอาหารในบางประเทศก็อาจจะไม่ได้มีเมนูแบบกลูเตนฟรีมาโดยเฉพาะ ดังนั้นการที่เราจะไปเดทกับใคร หรือคบกับใคร การเป็นคนกินกลูเตนฟรีอาจจะไม่ง่ายเท่าไหร่ บางครั้งอาจโดนหาว่าเรื่องมากก็เป็นได้ 

    ด้วยเหตุนี้ก็เลยมีเว็บไซต์หาคู่เฉพาะของชาวกินกลูเตนฟรีขึ้นมา และมันก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเหมือนกันนะคะ เว็บนี้ก็เหมือนเว็บก่อนหน้าที่พี่เล่าให้ฟัง คือเป็นเว็บที่ให้คนที่มีความสนใจเหมือนๆ กันอย่างชาวกลูเตนฟรีจะมารักมาชอบกันโดยไม่ต้องลำบากใจเรื่องใดๆ แถมเข้าใจกันเรื่องอาหารการกินซะด้วย นอกจากหาคู่แล้วก็ยังจะได้เพื่อน ได้สังคมชาวกลูเตนฟรี ได้เรียนรู้สูตรอาหารและข่าวสารของอาหารแบบกลูเตนฟรีอีกด้วย! 


ใครจะเข้าใจชาวสวนเท่าชาวสวน



    อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มมากๆ ก็คือเว็บ FarmersOnly.com ฟังชื่อก็น่าจะรู้ว่าต้องเป็นชาวสวน, ชาวไร่ไม่ก็ชาวนาก่อนนะถึงจะสมัครเว็บนี้ได้ และสาเหตุของการก่อตั้งเว็บนี้น่ารักมากๆ ค่ะ คือคุณลุง Jerry Miller เป็นคนต้นคิดขึ้นมาว่าชีวิตชาวนาชาวสวนตามชนบทมันอาจจะไม่เหมือนชีวิตคนเมือง เวลาคนชนบทกับคนเมืองคบกันก็ต้องปรับเปลี่ยนกันเยอะมาก ถ้างั้นทำไมไม่มีเว็บหาคู่โดยเฉพาะสำหรับชาวไร่ชาวนาตามชนบทล่ะ!? 

    ชนบทที่ว่านี้หมายถึงในสหรัฐอเมริกานะคะ เพราะคุณลุงเจอร์รี่เค้าเป็นชาวไร่ที่อเมริกา และส่วนมากเวลานัดเจอเพื่อนๆ ชาวไร่ด้วยกัน หรือเจอชาวไร่คนอื่นๆ คนพวกนี้ก็มักจะเป็นพวก 'คนโสด' และไม่มีตัวเลือกอะไรมากเหมือนกับพวกคนเมือง ไอเดียสร้างเว็บหาคู่ชาวไร่ชาวสวนก็เลยเกิดขึ้น และเมื่อเว็บไซต์เสร็จในช่วงปี 2005 คุณลุงก็ลงมือถ่ายคลิปวิดีโอโปรโมตเว็บไซต์เองแบบตามมีตามเกิด แต่หลังจากนั้นคนกลับเข้ามาดูกว่าล้านคน! 

    จากโฆษณาเว็บไซต์แบบไม่ลงทุนมากและคนก็แอบวิจารณ์กันเยอะเหมือนกัน คุณลุงก็ไม่ได้แคร์อะไรมาก ตราบใดที่ทำให้เว็บไซต์มีคนรู้จักกันมากขึ้น จนกระทั่งได้ถูกพูดถึงโดยรายการของ Ellen Degeneres และนักร้องนักแสดงชื่อดังคนอื่นๆ และได้รับชื่อเสียงเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ ปัจจุบันก็ยังมีคนใช้งานกันอยู่ และยังมีชื่อเสียงอยู่ไม่มีตกค่ะ!


เฉพาะ 'คนสูง' เท่านั้น



    Tallfriends.com เป็นเว็บไซต์หาคู่เฉพาะคนสูงค่ะ คนตัวเล็กๆ ก็อย่าเผลอไปเข้าเว็บนี้นะ เว็บไซต์นี้ไม่ได้มีจุดประสงค์จะเหยียดส่วนสูงหรือสรีระของใครแต่อย่างใด แต่บางครั้งคนที่สูงมากๆ อาจเจอปัญหา 'สูงเกิน' คู่ตัวเองอยู่บ่อยครั้ง ถ้าอย่างงั้นก็หาคู่เฉพาะกับคนสูงด้วยกันไปเลย จะได้ไม่ลำบาก 

    แต่เว็บนี้ก็ไม่ใช่แค่เว็บเดียวเท่านั้นนะคะ เพราะถ้าน้องๆ ลองหาในอินเทอร์เน็ตก็จะเห็นเว็บไซต์หาคู่เฉพาะคนสูงอีก 2-3 เว็บ แต่สำหรับเว็บนี้ดูเหมือนจะเป็นเว็บหาคู่คนสูงที่ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเจ้าแรก แต่ปัจจุบันดูเหมือนจะไม่มีคนใช้งานกันแล้วค่ะ ดูจากการออกแบบของเว็บและฟอรั่มที่ไม่มีข่าวอะไรใหม่ๆ มีเพจในเฟซบุ๊กด้วยนะ แต่ไม่ได้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2013... ก็เอาเป็นว่าน้องๆ คนไหนที่สูง ลองไปหาเว็บคนสูงเว็บอื่นดีกว่า! 


หาคู่จาก 'ความเกลียด' ร่วมกัน



    เคยได้ยินที่เค้าพูดกันว่า 'เกลียดอะไรจะได้อย่างงั้น' พี่ว่าน่าจะเป็นความจริงนะคะ.. เอ๊ะ หรือว่าไม่เกี่ยวกันนะ? พี่ขอปิดท้ายด้วยแอปพลิเคชันหาคู่ที่มีความตรงข้ามกับแอปที่เรารู้จักกันมาอย่างทินเดอร์หรืออะไรก็ตามแต่ ด้วยแนวคิดหาคู่จากสิ่งที่เราเกลียดเหมือนกัน แอปนี้มีชื่อว่า 'Hater' ค่ะ ชื่อก็บอกตรงๆ เลยนะเนี่ยว่าต้องใช้ความเกลียดนำแน่นอน 555 

    แอป Hater เปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยการใช้งานแอปนี้ไม่ยากเลย แค่เราโหลดตัวแอปมาแล้วสมัครสมาชิก แล้วแอปก็จะขึ้นตัวเลือกต่างๆ มาให้เราเลือกว่าเกลียดอะไรบ้างเพื่อเก็บประวัติและสร้างโปรไฟล์ของเรา ก่อนจะทำไปแมทช์กับคนอื่นๆ ที่มีความเกลียดร่วมกันค่ะ ความเกลียดต่างๆ ที่แอปจะเลือกมาให้เราตัดสินใจว่าจะเลือกเกลียด เฉยๆ หรือไม่เกลียด ก็มีตั้งแต่ ประธานาธิบดีทรัมป์, คิมจองอึน, เดินเล่นบนชายหาด, รถติด, หนังเกี่ยวกับซอมบี้ และอื่นๆ มากมายไปหมด 

    ส่วนตัวแล้วพี่เคยลองโหลดมาเล่นดู ก็รู้สึกว่าสนุกดี แต่ถ้าจะหาคู่จริงๆ แล้วคนไทยเล่นไม่ค่อยเยอะ อาจหาตัวเลือกได้ไม่เยอะนัก ใครที่อยากลองใช้งานแอปนี้ก็ลองเสิร์ชหาคำว่า Hater ดูได้ค่ะ

    

     การหาคู่หรือเพื่อนคุยทางอินเทอร์เน็ตก็เป็นอีกทางสำหรับคนรุ่นใหม่ๆ ที่อาจไม่มีเวลาไปพบเจอใครใหม่ๆ มากเท่าไหร่ แต่อย่าลืมนะคะว่าเรายังไม่เคยเห็นหน้าคนเหล่านั้นมาก่อน อย่าไปเชื่อใจใครมากก่อนจะได้เจอจริงๆ นะคะ ยังไงก็ใช้งานให้ระมัดระวังจะดีที่สุดค่ะ ^^

อ้างอิง
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด