ของมันต้องมี! รวม 9 สินค้าไทยสุดฮิตที่เป็นที่นิยมมากของคนเกาหลี

    เป็นเรื่องปกติเวลาที่เราไปเที่ยวต่างประเทศ มักจะมีเพื่อนๆ หรือญาติๆ ฝากซื้อของจากประเทศนั้นๆ เรียกง่ายๆ ก็คือ ‘ฝากหิ้ว’ และพักหลังนี้ดูเหมือนว่าการฝากหิ้วของนั้นได้กลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เป็นจำนวนมากให้กับเหล่าแม่ค้าออนไลน์ ไม่ใช่แค่ในไทยหรอกนะครับที่มีการฝากหิ้วของแบบนี้ ชาวต่างชาติที่มาเมืองไทยเค้าก็มีรับหิ้วของเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนเกาหลีที่มาไทย นอกจากจะซื้อไปเป็นของฝากแล้ว ก็ยังซื้อไปขายอีกด้วย วันนี้ พี่วุฒิ เลยรวบรวม 9 สินค้าไทยที่เป็นที่นิยมมากของคนเกาหลี มาฝากน้องๆ ชาว Dek-D.com ให้ได้อ่านกัน มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเล้ยยย! 


 

1. กางเกงลายช้าง
 


 
     มาเริ่มที่ไอเทมแรก ซึ่งก็คือ "กางเกงลายช้าง" บอกเลยว่าชาวต่างชาติคนไหนที่มาไทยแล้วไม่ซื้อกางเกงลายช้างมาใส่ ถือว่ามาไม่ถึงไทย! ด้วยความที่กางเกงนี้ใส่แล้วรู้สึกเย็นสบายมาก และผสมกับอากาศประเทศไทยที่ร้อนสุดๆ จึงไม่แปลกเลยที่กางเกงลายช้างจะเป็นไอเทมสุดฮิตสำหรับชาวต่าชาติ โดยเฉพาะกับหมู่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ถ้าไม่เชื่อน้องๆ ก็ลองส่องแท็ก #코끼리바지 ในไอจี ซึ่งมีความหมายว่ากางเกงลายช้าง จะเห็นว่ามีแต่คนเกาหลีใส่เจ้ากางเกงตัวนี้กันทั้งนั้น แถมยังมีบางคนรับพรีออเดอร์หิ้วไปขายที่แดนโสมอีกด้วย พอเราเห็นคนเกาหลีใส่กางเกงลายช้างแล้ว ก็เกิดความรู้สึกว่าทำไมพวกเค้าใส่แล้วดูดีจัง ตัดภาพมาที่ตัวเอง พอลองใส่ปุ๊บ อยากจะรีบถอดเลยครับ 555555   
 


ซานดารา 2NE1 กับกางเกงลายช้างของไทย
 
 
มาไทยทั้งที นาอึน วง Apink ก็ไม่พลาดที่จะใส่กางเกงลายช้างเช่นกัน 555

     

2. กระเป๋าปกากะญอ
 


 
     เวลาเราคนไทยไปเกาหลีก็จะซื้อพวกกระเป๋าแบรนด์ดังๆ อย่างเช่น SPAO หรือ Richy Brown ของเกาหลีกลับมาใช้ใช่มั้ยครับ แต่พอชาวเกาหลีมาไทยน้องๆ เคยสงสัยมั้ยครับว่าเค้าซื้อกระเป๋าไทยแบรนด์ไหนกลับมาบ้าง ถ้าเอาแบรนด์ไทยฮิตๆ สำหรับคนเกาหลี ก็คงจะเป็น "NARAYA" หรือ "Jim Thompson" แต่ล่าสุดที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับคนเกาหลี โดยเฉพาะกับแฟนคลับ K-POP ก็คงจะเป็น "กระเป๋าปกากะญอ" ที่เป็นกระแสขึ้นมาขนาดนี้เป็นเพราะเหล่าไอดอลคนไทยในเกาหลีหลายคนนั้นหยิบขึ้นมาสะพายกันนั่นเอง ที่เป็นกระแสล่าสุดก็คือ เตนล์ วง NCT นั้นได้สะพายกระเป๋าปกากะญอออกงาน และไม่ใช่แค่งานเดียวด้วย น้องเตนล์สะพายย่ามอันนี้ไปหลายงานเลย 5555 จึงไม่แปลกใจที่ยอดสั่งพรีออเดอร์ทั้งชาวไทยและชาวเกาหลีนั้นพุ่งกระฉุด พี่ไปแอบส่องหลายๆ ร้านของชาวปกากะญอที่เปิดขายในไอจี หลายร้านบอกว่ายอดสั่งซื้อเยอะมาก และช่วงวันหยุดที่ผ่านมาทางร้านก็นั่งถักจนไม่ได้พักกันเลยทีเดียว พอเห็นหลายๆ คนช่วยอุดหนุนสินค้า OTOP ของชาวเขาแล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจมากๆ เลย 

 


เตนล์ NCT กับ ลิซ่า Black Pink สะพายกระเป๋าชาวปกากะญอ

 

3. แป้งพอนดส์ เมจิก บีบี พาวเดอร์
 



 
     ถ้าเราไปเกาหลี เราก็คงจะซื้อพวกเครื่องสำอางต่างๆ ของที่นั่นกลับมาใช้กันใช่มั้ยครับ คนเกาหลีเองก็ซื้อเครื่องสำอางไทยกลับไปใช้เช่นกัน แต่ที่ตอนนี้กำลังฮิตสุดๆ ก็คงจะเป็น "แป้งพอนดส์ เมจิก บีบี พาวเดอร์" สีชมพูตัวนี้แหละครับ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และที่เป็นที่นิยมมากขนาดนี้ก็เพราะว่า นักร้องเพลงทรอทสาวชื่อดังอย่าง "ฮง จินยอง" ได้แนะนำในรายการโทรทัศน์ว่าเธอใช้แป้งฝุ่นของไทยตัวนี้ และเธอคอนเฟิร์มว่าดีมาก สาวๆ เกาหลีควรไปตำ ของมันต้องมี! หลังจากฮง จินยองได้บอกแบบนั้น สาวๆ เกาหลีก็เหมาล้างสต๊อกในร้านต่างๆ ของไทยกันเลยทีเดียว ถ้าน้องๆ ลองส่องในไอจี ตามแฮชแท็ก #홍진영파우더 (ฮงจินยองพาวเดอร์) จะเห็นว่าสาวเกาหลีหลายคนก็หิ้วแป้งตัวนี้ไปขายเป็นเรื่องเป็นราวเลยล่ะครับ ซึ่งนำไปขายที่เกาหลีในราคากระปุกละเกือบหมื่นวอน หรือประมาณ 300 บาท ทั้งๆ ที่ในไทยขายแค่เพียงกระปุกละ 20 กว่าบาทเพียงเท่านั้นเอง (ฉิ่นจ๊ะ!?)

 

4. สบู่มาดามเฮง
 



 
     คนเกาหลีจะชอบอะไรที่มีกลิ่นหอมๆ กลิ่นอโรม่าที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะสบู่ของไทยนี่แหละครับ แต่ที่หอมถูกจมูกของคนเกาหลีก็คงจะเป็น "สบู่มาดามเฮง" บอกเลยครับไม่ว่าจะสูตรไหนก็ขายดีทุกสูตร โดยเฉพาะสูตรต้นตำหรับอย่างเมอร์รี่เบลล์ ที่เป็นไอเทมที่ชาวแดนโสมหลายคนชอบมาก ถ้าใครซื้อไปฝากนี่รักตายเลย! พอลองไปส่องแฮชแท็ก #마담행 (อ่านว่า มาดามเฮง) ในไอจีชาวเกาหลีหลายๆ คน บางคนก็รับหิ้วพรีออเดอร์ขายเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วพวกสบู่ผลไม้ของไทยก็ขายดีมากๆ เช่นกัน โดยเฉพาะสบู่มะม่วง ชาวเกาหลีจะชอบมากๆ เลยครับ พี่เองเคยใช้แต่สบู่มาดามเฮงนะ แต่สบู่มะม่วงนี่ยังไม่เคยใช้เลยครับ 5555

  

5. ยาดม 
 



 
     เมื่อวานก่อนพี่มีโอกาสไปเดินเล่นแถวเอเชียทีค พี่เห็นคนเกาหลีหลายคนหิ้วถุงยาดมเป็นแผงๆ ตอนเห็นก็รู้สึกตกใจมากว่าทำไมเหมากันขนาดนั้นเลยล่ะ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าคนเกาหลีชอบอะไรที่มีกลิ่นหอมแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นยาดมไทยนี่แหละถือว่าตอบโจทย์สุดๆ และน้องๆ รู้มั้ยครับว่า ยาดมของไทยพอตั้งร้านขายที่เกาหลีนั้นมีราคาที่สูงมากกกก! ยาดมโป๊ยเซียนธรรมดาๆ ขายแท่งละ 3,300 วอน หรือเกือบๆ 100 บาทเลยครับ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีแต่ละคนหิ้วกลับกันยกแผง ยกกล่องขนาดนั้น 5555 ถ้าถามว่าฮิตขนาดไหน ลองส่องในแฮชแท็ก #야돔 (อ่านว่า ยาดม) ในไอจีเลยครับ แต่ละคนเหมากลับแบบจัดเต็มมากกก

 

 
แฟนๆ สังเกตเห็นยาดมของไทยในห้องของซองอู วง Wanna One ด้วย 5555

 

6. ยาสีฟัน
 



 
     ถ้าถามคนเกาหลีว่าถ้ามาไทย จะซื้อของใช้อะไรกลับไปบ้าง หลายคนคงบอกว่านอกจากสบู่แล้ว สิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ "ยาสีฟัน" หืมมมมม เอาจริงพี่ก็ยังงงๆ อยู่นะ เพราะพี่เชื่อว่าหลายคนก็ชอบใช้ยาสีฟันยี่ห้อดังๆ ของต่างชาติ แต่คนเกาหลีกลับชอบยาสีฟันของไทย และที่ได้รับความนิยมมากๆ ตามแฮชแท็ก #태국치약 (แปลว่า ยาสีฟันไทย) ก็คงจะเป็นยาสีฟันยี่ห้อดาร์ลี่และเดนทิสเต้ ชาวเกาหลีบอกว่าใช้แปรงฟันแล้วขาวมากๆ 

 

7. พายข้าวโพด แมคโดนัลด์
 



 
     ตอนแรกพี่ก็ไม่รู้หรอกครับว่าพายข้าวโพดของแมคโดนัลด์นั้นได้รับความนิยมมากๆ ในคนเกาหลี แต่พอเห็นซานดารา วง 2NE1 โพสต์ลงในโซเชียลบ่อยๆ เมื่อมาไทย เธอบอกว่าของมันต้องกิน ไม่ควรพลาดพอๆ กับส้มตำ ต้มยำกุ้งเลยทีเดียว พอลองส่องในโซเชียลของคนเกาหลี แค่พิมพ์ไปแฮชแท็กว่า #cornpie แค่นั้นแหละครับ มีแต่คนเกาหลีทั้งนั้นและเช็คอินที่ไทยด้วย อันนี้พี่ก็ไม่รู้จริงๆ ว่าแมคโดนัลด์สาขาประเทศอื่นๆ มีพายข้าวโพดเหมือนกับที่ไทยมั้ย หรือมีแค่ที่ไทยที่เดียว แต่ตอนนี้พี่เริ่มหิวแล้วพายข้าวโพดแล้วล่ะ ฮือๆ 

 


 

ไม่ว่าจะมาไทยกี่รอบก็ตาม สาวซานดาร่า จะไม่พลาดกินพายข้าวโพดของแมคโดนัลด์
พร้อมโพสต์ลงโซเชียลอวดทุกรอบ แถมยังซื้อไปฝากเพื่อนร่วมวงอย่างปาร์ค บอม 2NE1 อีกด้วย
น่าร๊ากกกก ><

 

8. เบนโตะ
 



 
     ถ้าพูดถึงสินค้าไทยที่คนเกาหลีต้องมีติดไม้ติดมือเมื่อบินกลับประเทศ จะขาดปลาหมึกอบทรงเครื่อง "เบนโตะ" ไม่ได้เด็ดขาด! ที่ฮิตติดปากคนเกาหลีขนาดนี้ก็เพราะรสชาติของเบนโตะที่มีหลายรสทั้งเผ็ด แต่ก็ยังมีความหวานนิดๆ ถูกจริตลิ้นคนเกาหลีมากๆ และถึงแม้ว่าเบนโตะนั้นมีวางขายแล้วในเกาหลี แต่บางคนก็ยังบอกว่าไม่อร่อยเหมือนซื้อที่ไทย แถมให้น้อยกว่าอีก! และในขณะที่ไทยวางขายแค่ซองละ 5 บาท แต่ที่เกาหลีขายซองละ 30 บาท จึงไม่แปลกใจเลยถ้าชาวโสมทั้งหลายจะเหมาแผงแบกกลับประเทศซื้อตุนไว้กินได้หลายเดือนเลยทีเดียว 5555

 


แฟนคลับชาวไทยมักมอบเบนโตะให้เหล่าไอดอลเกาหลีเมื่อมาไทย 
(แบมแบม GOT7, เซฮุน EXO, เจนนี่ BlackPink และ ซีวอน Super Junior)
Photo Credit: Twitter

 

9. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำกุ้ง
 



 
     เชื่อว่าหลายคนเวลาไปต่างประเทศ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองชิมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของประเทศนั้นๆ ใช่มั้ยครับ และกับประเทศไทยที่มีเมนูอาหารรสเลิศระดับโลกอย่าง "ต้มยำกุ้ง" ที่ได้แปรรูปมาอยู่ในรูปของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เหล่านักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาติที่กินรามยอนเป็นชีวิตจิตใจอย่างเกาหลี ก็คงจะไม่พลาดซื้อรามยอนของไทยใส่กระเป๋ากลับประเทศไปเช่นกัน และที่ถูกใจขนาดนี้ก็เพราะว่า เส้นบะหมี่ของไทยนั้นได้ปรุงรสตั้งแต่ในเส้นแล้ว แถมยังสามารถกินเล่นๆ โดยที่ไม่ต้มก็ได้ ต่างจากเส้นรามยอนของเกาหลีที่มีความเหนียวกว่าและไม่ได้ปรุงรสในเส้น จริงๆ พี่ก็ไม่ทราบว่าราคาบะหมี่ของไทยที่ขายในร้านเกาหลีมีราคาประมาณกี่บาท แต่ก็คงจะแพงพอๆ กับบะหมี่เกาหลีที่วางขายในไทยแหละมั้งนะ ซื้อมากินแต่ละทีสงสารกระเป๋าตังค์ตัวเองมากๆ เลย 5555555  

 

 
ลิซ่า วง BlackPink ต้มมาม่ารสต้มยำกุ้งกินที่หอพักในเกาหลี 5555 



 
     จริงๆ แล้วยังมีสินค้าไทยอีกมากมายที่ฮิตในคนเกาหลี วันนี้พี่ขอคัดมาแค่นี้ก่อนละกัน พอเห็นสินค้าไทยขายดีในกลุ่มชาวต่างชาติแบบนี้ ก็รู้สึกดีใจเหมือนกันนะเนี่ย ><  
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด