เรียนฟรีที่อาร์เจนตินา! ชวนรู้จัก University of Buenos Aires มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศ

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ใครที่มีความใฝ่ฝันอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่อยากไปประเทศที่คนฮิตๆ ไปกัน วันนี้ พี่นิทาน มีมหาวิทยาลัยที่น่าสนใจจากแถบอเมริกาใต้มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ ประเทศที่ว่าก็คือ 'อาร์เจนตินา' นั่นเอง หลายๆ คนอาจจะรู้จักประเทศนี้มาจากหนังบ้าง เพลงบ้าง กีฬาบ้าง คราวนี้มารู้จักในแง่การศึกษากันค่ะ 

 
University of Buenos Aires
Photo: Wikimedia

    มหาวิทยาลัย University of Buenos Aires หรือชื่อเรียกในภาษาสเปนคือ Universidad de Buenos Aires (UBA) เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอาร์เจนตินาที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1821 ในเมืองบัวโนสไอเรส (Buenos Aires) เมืองหลวงของประเทศนั่นเอง จุดเด่นและชื่อเสียงเรียงนามของ UBA ก็คือทั้งมหาวิทยาลัยจะมีทั้งมด 13 สาขาวิชาหลักๆ มีโรงพยาบาลเป็นของตัวเองถึง 6 แห่ง พิพิธภัณฑ์ 10 แห่ง และมีสาขาที่เปิดเป็นโรงเรียนมัธยมถึง 4 แห่งเลยค่ะ 

    แต่ถึงแม้ว่าจะมีทั้งสาขาวิชา โรงพยาบาล พิพิธภัณฑ์ และโรงเรียนมากมายขนาดนี้ ตัวมหา'ลัยเองก็ไม่ได้มีวิทยาเขตที่ตายตัวค่ะ เพราะแต่ละสาขาวิชาหรือแต่ละตึกเรียนของทางมหา'ลัยนั้นจะอยู่กระจัดกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ในเมืองค่ะ นอกจากนั้นถ้าจะให้จัดอันดับมหา'ลัยที่ดีที่สุดของ QS World University Rankings นั้น ที่ UBA ก็อยู่ในอันดับที่ 75 จากมหาวิทยาลัยทั้งหมดในโลก (สถิติปี 2018 ค่ะ) 

    อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือที่ UBA นี้ก็เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีศิษย์เก่าได้รับรางวัลโนเบลในสาขาต่างๆ มากมายหลายคนเลยค่ะ 


สาขาวิชาที่เปิดสอน


School of Law / University of Buenos Aires

[ป.ตรี]

SCHOOL OF AGRICULTURE
SCHOOL OF ARCHITECTURE, DESIGN AND URBANISM
SCHOOL OF ECONOMIC SCIENCES
SCHOOL OF EXACT AND NATURAL SCIENCES
SCHOOL OF SOCIAL SCIENCES
SCHOOL OF VETERINARY SCIENCES
SCHOOL OF LAW
SCHOOL OF PHARMACY AND BIOCHEMISTRY
SCHOOL OF PHILOSOPHY AND HUMANITIES
SCHOOL OF ENGINEERING
SCHOOL OF MEDICINE
SCHOOL OF DENTISTRY
SCHOOL OF PSYCHOLOGY

    การเรียนการสอนที่นี่จะใช้ภาษาสเปนเป็นหลัก หากใครที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ ลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์มหาลัยได้ที่นี่: http://www.uba.ar/internacionales/contenido.php?id=391&lang=en


ค่าใช้จ่าย


School of Architecture, Design and Urbanism / University of Buenos Aires

    นักศึกษาทั้งในประเทศอาร์เจนตินาและต่างชาติไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียนในระดับ ป.ตรี ค่ะ แต่อาจมีเก็บค่าธรรมเนียมอื่นๆหรือค่าอุปกรณ์การเรียนเพิ่มเติม ทั้งนี้แล้วแต่มหาวิทยาลัยและสาขาวิชาที่เลือกสมัคร


คุณสมบัติผู้เข้าเรียน & การสมัคร


School of Exact and Natural Sciences
Photo: Wikimedia

-ต้องเป็นผู้ที่เรียนจบมัธยมปลายมาแล้ว
-ไม่มีการสอบเข้า ยกเว้นผู้ที่มีอายุมากกว่า 25 ปีที่ไม่ได้จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษามา
-เรียนฟรีในระดับ ป.ตรี 
-ผู้สมัครเรียน ป.ตรี จะต้องทำการสมัครเรียนในระบบของอาร์เจนตินาที่เรียกว่า Ciclo Básico Común -Common Basic Cycle ซึ่งถือเป็นขั้นตอนแรกก่อนจะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยในอาร์เจนตินาค่ะ ที่เว็บไซต์ http://www.cbc.uba.ar/
-ส่งเอกสารสำคัญต่างๆ ตามรายละเอียดของสาขาวิชา/คณะนั้นๆ แนะนำให้น้องๆ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมในลิงก์ของสาขาวิชาที่เลือกค่ะ 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.uba.ar/internacionales/contenido.php?id=430&lang=en
เว็บไซต์มาวิทยาลัย: http://www.uba.ar/internacionales/index.php?lang=en


 
      เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่น่าสนใจนะคะ แต่อย่าลืมกันนะคะว่าต่อให้เรียนฟรี แต่น้องๆ ก็ต้องเรียนเป็นภาษาสเปน ดังนั้นการไปเรียนต่อที่ประเทศอาร์เจนตินาจึงเหมาะกับน้องๆ ที่ชื่นชอบภาษาสเปนและเรียนภาษาสเปนมาแล้วในระดับหนึ่ง ใครที่สนใจก็เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า 

 
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ANA 18 พ.ย. 61 17:36 น. 2

ถ้าเป็นคณะMedicineก้เรียน ป.ตรี ฟรีหรอครับ ถ้างั้นค่าธรรมเนียมอื่น หรือค่าอุปกรณ์การเรียนต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะไหมครับ ถ้าไม่ต้องเสียค่าเทอม

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด