สวัสดีค่ะชาว Dek-D เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พระราชพิธีอภิเษกสมรสของคู่รักคู่หนึ่งในพระราชวังวินด์เซอร์ ได้เป็นที่กล่าวขานทั่วโซเชียล เพราะฝ่ายชายคือ "เจ้าชายแฮร์รี่" แห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ส่วนอีกฝ่ายคือ “เมแกน มาร์เคิล” สาวนักแสดงมากความสามารถที่มีเชื้อสายอเมริกัน-แอฟริกัน แล้วในวันนี้เราจะพาไปโฟกัสผู้เข้าร่วมงานคนสำคัญที่ได้รับเชิญจากคู่บ่าวสาว (รวมถึงเรื่องการพบรักสุดโรแมนติก) แม้จะไม่ได้ขนมาหมดทั้งงาน...เชื่อเถอะค่ะว่าเราจะได้รู้จักผู้ทรงอิทธิพลในต่างชาติมากขึ้นทีเดียวจากงานสุดพิเศษงานนี้!


Photo Credit: ELLE

 

Queen Elizabeth II

ควีนผู้มีสีฉลองพระองค์โดดเด่น
 
        "ควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร" ทรงเป็นพระประมุขสูงสุดและเป็นประธานเครือจักรภพของสหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ปากีสถาน และศรีลังกา ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 92 พรรษา และในวันเสาร์ที่ผ่านมา พระองค์ทรงแต่งพระวรกายในสไตล์ที่เราเห็นจนชินตา และสีสันสะดุดตาเช่นเคย นั่นคือ โค้ทและพระมาลาสีเขียวมะนาว มีเฟอร์และดอกไม้ประดับสีม่วง ถุงพระหัตถ์สีขาว และกระเป๋าทรงสีดำตัวท็อปจากแบรนด์ Launer ออกแบบโดย Stewart Parvin 
 
        คราวนี้อยากให้โฟกัสไปที่ “กระเป๋าทรง” ใบแพงของพระองค์ค่ะ บางคนอาจยังไม่รู้มาก่อนว่าพระองค์ทรงใช้สิ่งนี้แสดง “โค้ดลับ” ที่ใช้บอกพระราชประสงค์ด้วย! (จิ้มที่นี่เพื่ออ่านต่อ)


Photo Credit: Townandcountrymag

 

Amal Clooney & George Clooney

สาวงามที่ฉลาดเป็นกรด กับนักแสดงหนุ่มเจ้าเสน่ห์
 

        สังเกตว่าแขกในงานจะมีทั้งคนมาสไตล์แฟชั่นจ๋า และสไตล์ลำลองเน้นความคล่องตัว เพราะต้องนั่งนานหลายชั่วโมง แต่ “อามัล คลูนีย์” เลือกจะผสานทั้งคู่เข้าด้วยกันด้วยชุดเดรสปล่อยชายด้านข้างสีเหลืองคัสตาร์ด ผลงานดีไซเนอร์ชื่อดัง Stella McCartney และเครื่องประดับศีรษะของ Stephen Jones ส่วน “จอร์จ คลูนีย์” สามีของเธอ ก็พิถีพิถันไม่แพ้กันค่ะ เขามาในชุดสูทสีเทาอ่อน เนกไทด์ลายทางสีเหลืองลายทาง เข้าคู่กับพ็อกเก็ตสแควร์

        ทั้งคู่ล้วนแต่เป็นเซเลบริตี้ที่สนิทสนมกับเชื้อพระวงศ์ค่ะ อามัลคือทนายความและนักสิทธิมนุษยชนชาวอังกฤษเชื้อสายเลบานอน เคยทำงานใหญ่ๆ มาเยอะมาก เช่น ที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้นักปกครองหลายประเทศ, ผู้ช่วยเลขาฯ สหประชาชาติ ฯลฯ ส่วนจอร์จก็ดีกรีเป็นถึงพระเอกฮอลลีวูดเชื้อสายไอริช-อเมริกัน ตอนที่ทั้งคู่พบกัน เจ้าตัวบอกว่าตามจีบอามัลทางอีเมลและโทรศัพท์ สุดท้ายก็ได้แต่งงานกันในเดือนกันยายนปี 2557 แถมได้ลูกแฝดน่ารักๆ ชื่อ “เอลล่า” กับ “อเล็กซานเดอร์”


Photo Credit: Macleans


Photo Credit: Standard.co.uk

 

Serena Williams & Alexis Ohanian

นักเทนนิสสาวในตำนานและผู้ก่อตั้งเว็บยอดฮิต
 
        “เซเรน่า วิลเลียมส์” มาในชุดเดรส Versace สีกุหลาบหม่นๆ แต่งจีบทั่วตัว และสร้อยแกะสลักขนาดใหญ่ที่เหมาะกับงานแต่งในฤดูใบไม้ผลินี้มากๆ ส่วนสามีของเธอมาในชุดสูทตัวยาวและกางเกงขายาวลายทาง 
 
        สำหรับชื่อของฝ่ายหญิง เชื่อว่าถึงไม่ได้ตามวงการกีฬา ก็คงเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง เพราะเธอเป็นถึงนักเทนนิสหญิงอดีตมือวางอันดับ 1 ของโลก และเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย ส่วนฝ่ายชาย “อเล็กซิส โอเฮเนี่ยน” ก็เป็นถึงผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ข่าวสังคม “Reddit” ทั้งคู่คบหากันในปี 2015 และแต่งงานในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมาค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ที่คบกันเงียบๆ พอตัวเปิดตัวทีเลยเซอร์ไพรซ์แฟนคลับมาก


Photo Credit: Macleans

 

David Beckham & Victoria Beckham

นักเตะในตำนานกับสาวงามลุคเซเลบ
 

        “เดวิด เบคแฮม” มาในเสื้อสูทหรูสีเทาชาร์โคลถักลายทแยง เสื้อตัวในเป็นเสื้อกั๊ก และเสื้อเชิ้ตผ้าป๊อบลิน เนกไทผ้าซาตินสีเทา เข้าคู่กับสแควร์พ็อกเกตที่หน้าอก เป็นลุคที่ออกแบบโดย Kim Jones จาก Dior Homme ส่วนฝ่ายหญิงมาในชุดเดรสสีกรมท่ายาวถึงเข่า สีตัดกับรองเท้าส้นสูงสีส้ม 


Photo Credit: Standard.co.uk


Photo Credit: Townandcountrymag

        เดวิด แบคแฮม คืออดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมชาติอังกฤษ ฉายา “ลูกบอลทองคำ” ที่ขึ้นชื่อเรื่องยิงลูกฟรีคิกแม่นยำราวกับจับวาง แม้เจ้าตัวจะประกาศเลิกค้าแข้งไปแล้วตั้งแต่กลางปี 2013 แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง เขาก็ได้พลิกบทบาทมานั่งแท่นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในเมืองไมอามี ส่วน “วิกตอเรีย แบคแฮม” คืออดีตนักร้องสุดฮอตวง Spice Girls (วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังมากกกก) นอกจากนี้เธอยังหลงใหลวงการแฟชั่น จนเปิดแบรนด์ Victoria Beckham สำเร็จเมื่อปี 2008 ทั้งคู่พบรักกันที่เลาจ์ของทีมแมนยู และแต่งงานกันในปี 1999

        มาร์เคิลไม่เพียงเป็นเพื่อนสนิทกับฝ่ายหญิงเท่านั้นนะคะ แต่ยังเป็นแฟนคลับงานดีไซน์ของเธอด้วย ว่ากันว่าเสื้อสเวตเตอร์ที่เธอใส่ในวันหมั้น (ดูภาพประกอบด้านล่าง) เป็นของแบรนด์ Victoria Beckham ด้วยนะคะ ^^
 

Photo Credit: Dailymail.co.uk

 

Lady Kitty Spencer

เชื้อพระวงศ์ / แฟชั่นนิสต้า / นางฟ้าการกุศล


        หนึ่งในสตรีที่สวยสะดุดตาจนชาวโซเชียลพากันควานหาประวัติ คือ “เลดี้คิตตี้ สเปนเซอร์” พระนัดดาของเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับ ที่ผ่านมาเธอทำงานด้านการกุศลมากมาย และมีผลงานวงการแฟชั่น ตั้งแต่การเซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัด Storm Model Management ได้ขึ้นปกนิตยสารไฮโซ และเดินบนแคตวอล์กสวยๆ ให้กับแบรนด์ Dolce & Gabbana
 
        ดังนั้นในฐานะแขกพิเศษ เธอจึงเลือกชุดเดรสสีเขียวมรกตจากแบรนด์ Dolce & Gabbana มาสวม พร้อมด้วยหมวกเก๋สีเข้ากับชุด และสร้อยเพชรที่ประดับลำคอขาวผ่อง แต่งหน้าแบบสวยงาม ลิปสติกสีนู้ด ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่เสียชื่อแฟชั่นนิสต้าจริงๆ ค่ะ


Photo Credit: Standard.co.uk
 

A post shared by Kitty Spencer (@kitty.spencer) on

 

Chelsy Davy
 

        “เชลซี่ เดวี่” สาวซิบบับเวลูกสาวนักธุรกิจใหญ่ในแอฟริกาใต้ และเป็นหนึ่งในอดีตคนรักที่เคยคบหากับเจ้าชายตั้งแต่ 2004 และเลิกราแบบถาวรในปี 2011 แถมเป็นรักแรกของเจ้าชายด้วยนะ แต่เหตุผลที่ตัดสินใจแยกทาง เพราะเธอพบว่าชีวิตของตนไม่มีความสุขกับการตกเป็นเป้าของนักข่าวและสาธารณชนที่พากันขุดคุ้ยประวัติของเธอตลอดเวลา 7 ปีนั้น ในงานนี้เธอมาในชุดเดรสสีกรมท่าและสีดำค่ะ (ในภาพคือคนกลาง)
 

Photo Credit: Standard.co.uk
 

Cressida Bonas
 

        “เครสซิดา โบนาส” สาวนักแสดงนางแบบสวยหวาน ทายาทตระกูลเก่าแก่ของอังกฤษ และอดีตคนรักของเจ้าชายแฮร์รี่ที่เคยคบหาช่วงปี 2012 - 2014 หลายสื่อบอกว่าเลิกเพราะเหตุผลเดียวกับเชลซี่ บางสื่อบอกว่าเธอเลิกเพราะอยากโฟกัสงานเต็มที่ แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม มิตรภาพดีๆ ก็ยังคงอยู่ค่ะ ในงานนี้เธอมาในชุดเดรสลายทางสีสันสดใส ทำมาจากผ้าม้งของเชียงใหม่บ้านเรานี่เองเจ้า~ ออกแบบโดย Jet Shenkman ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Eponine London
 

Photo Credit: Townandcountrymag

 

Oprah Winfrey

ท้องฟ้างดงามหลังมรสุม

 
        “โอปราห์ วินฟรีย์” โหแบบว่าไม่รู้ว่าจะหยิบเรื่องไหนมาพูดก่อนเลย เพราะชีวิตของเธอน่าทึ่งมาก เธอคือสาวผิวสีหัวใจแกร่งที่เป็นถึงผู้มีอิทธิพลระดับโลก ในอดีตเธอเคยมีชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่เราเห็นในปัจจุบันนะคะ ทั้งเคยโดนล่วงละเมิดทางเพศ โดยเหยียดสีผิว สภาพแวดล้อมแย่ ฯลฯ เรียกว่าสารพัดเลยค่ะ แต่โชคดีพ่อแท้ๆ ของเธอสนับสนุนด้านการเรียนเต็มที่ วาทศิลป์ที่ดีเลิศผลักดันทำให้เธอก้าวมาเป็นนักข่าวผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ ใน Chicago TV และเป็นพิธีกรรายการทอล์กโชว์เรตติ้งสูงปรี๊ดดด อย่าง “A.M. Chicago” (1974) ที่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “The Oprah Winfrey Show” ปัจจุบันเธอคือผู้บริหารช่องเคเบิล OWN (Oprah Winfrey Network)
 
Photo Credit: Forbes
 
        ในฐานะแขกพิเศษของงานใหญ่ครั้งนี้ เธอมาในชุดเดรสที่เป็นกระโปรงสองชั้นสีชมพูจางๆ ผลงานดีไซน์ของ Stella McCartney เข้าเซ็ตกับเครื่องประดับคือหมวกสีงาช้าง และกระเป๋าถือสีนู้ด


Photo Credit: Standard.co.uk

 

Idris Elba & Sabrina Dhowre

นักแสดงผิวสีชาวอังกฤษขวัญใจคอหนัง

 
        “ไอดริส เอลบา” นักแสดงผิวสีชาวอังกฤษที่เท่มากๆ คนนึงเลยค่ะ ตัวอย่างผลงานภาพยนตร์ เช่น รับบท “Heimdall” ใน Thor: Ragnarok กับ Avengers: Infinity War, รับบท “Sean Briar” ในเรื่อง Bastille Day, เจ้าของเสียง "Chief Bogo" ในเรื่อง Zootopia และเรื่องอื่นๆ เยอะมากกก ส่วนสาวข้างกายคือนางแบบสาวหน้าคมสวยเจ้าของมงกุฎ Miss Vancouver เมื่อปี 2014 ทั้งคู่พบกันในแมนเชสเตอร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2017
 
        ในงานสุดพิเศษนี้ หนุ่มนักแสดงมาในชุดสูท Givenchy สีกรมท่า ส่วนคู่หมั้นนางแบบของเขา มากับแบรนด์ Gucci สุดหรู
 
Photo Credit: Macleans

 

James Corden & Julia Carey
 

        “เจมส์ คอร์เดน” คือนักแสดงและพิธีกรสุดครบเครื่องที่มียอดฟอลใน Twitter สูงถึง 10 ล้าน! ในวันดังกล่าวเขามาในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาว ทับด้วยแจ็กเก็ตสูทและกางเกงขาลายทางสีเทา ส่วนภรรยาก็มาแบบเนี้ยบๆ ในชุดเดรสแขนกระดิ่งสีชมพูจาง พร้อมรองเท้าส้นสูงสีเข้าคู่


Photo Credit: CNN
 


 

แฟชั่นของแขกท่านอื่นๆ
 


Abigail Spencer & Priyangka Chopra
Photo Credit: 
Townandcountrymag


Pippa Middleton & James Spencer
Photo Credit: Townandcountrymag


James Blunt & Sofia Wellesley
Photo Credit: 
Townandcountrymag


Charles Spencer, The 9th Earl Spencer & Karen Spencer
Photo Credit: Townandcountrymag


Mike Tindall & Zara Tindall
Photo Credit: 
Townandcountrymag
 

         นอกเหนือจากความเก่งในด้านต่างๆ แล้ว พวกเขาล้วนแต่เป็นเซเลบที่ทำงานเพื่อสังคมมาแล้วทั้งนั้น ส่วนเรื่องแฟชั่นแต่ละคน ขอไม่ตัดสินนะคะว่าใครดีสุด เพราะงัดกันไม่ลงจริงๆ ทั้งแบรนด์ดัง และเป็นฝีมือของดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก ถ้าชาว Dek-D คนไหนกำลังมองหาไอเดียแต่งตัวไปงานเลี้ยง ลองเก็บมาปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์เราก็ได้นะคะ ^^
 
แหล่งอ้างอิงข้อมูล
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

i-TooD_meuk Member 27 พ.ค. 61 23:15 น. 3

ตอนเบคแฮมเดินเข้างานเสียงกรี๊ดคือดังมากกกกก แบบมากกก โบกมือบ๊ายบายไปทางไหนคนก็กรี๊ด เรายังกรี๊ดอยู่หน้าทีวีเลย 5555555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
i-TooD_meuk Member 27 พ.ค. 61 23:15 น. 3

ตอนเบคแฮมเดินเข้างานเสียงกรี๊ดคือดังมากกกกก แบบมากกก โบกมือบ๊ายบายไปทางไหนคนก็กรี๊ด เรายังกรี๊ดอยู่หน้าทีวีเลย 5555555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด