จำน้องได้มั้ย? อัปเดตปัจจุบันของ 5 เด็กน้อยเจ้าของมีมดัง ที่หลายคนเซฟรูปเก็บไว้

      มีน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่ชอบเซฟรูป Meme (ภาพเป็นกระแสที่หลายคนส่งต่อ) เอาไว้ในโทรศัพท์เหมือน พี่วุฒิ มั้ยครับ? โดยเฉพาะภาพของเด็กน้อยที่ทำหน้าตลกๆ พี่ชอบมากกก จะต้องเซฟเอาไว้ในเครื่องแล้วเอามาโพสต์หรือส่งต่อให้คนอื่นตลอดเลย 5555 พี่เชื่อว่าน้องๆ น่าจะมีติดเครื่องไว้หลายรูปเหมือนพี่ เช่น รูปเด็กน้อยไฟไหม้บ้าน, เด็กผู้ชายที่ทำท่า Yes! หรือมีมของเด็กน้อยตลกหน้าตายอย่าง 'แกวิน โทมัส' เป็นต้น 
 
      น้องๆ อยากรู้มั้ยครับว่าปัจจุบันของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง พี่เองก็อยากรู้ครับ ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าตอนนี้พวกเขาเปลี่ยนไปขนาดไหนกันบ้างนะ


 

 แซม กรีเนอร์
 



 
      จำน้องคนนี้ได้มั้ยครับ? น้องแซม กรีเนอร์ (Sam Griner) เด็กชายที่ได้รับฉายาว่า 'Success Kid' จากภาพที่น้องแซมมี่ยกมือขึ้นทำท่าเหมือนคนประสบความสำเร็จ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ในรูปนี้น้องแซมกำมือจะกินทรายครับ ไม่ใช่ทำท่า Yes! อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ 555555 
 
      มีมนี้ถูกอัปโหลดลงบนแอคเคานต์ Flickr ของแม่น้องแซมในปี 2007 ในตอนนั้นแซมเพิ่งมีอายุแค่เพียง 11 เดือนเท่านั้น และหลังจากเผยแพร่ไป รูปนี้ได้กลายเป็นไวรัลกับแคปชันบนรูปที่เขียนว่า ‘ฉันเกลียดปราสาททราย’ ตอนแรกหลายคนเห็นรูปนี้แล้วตลกกันมาก แต่แม่ของน้องแซมมี่กลับไม่ตลกด้วย เพราะว่าทำให้หลายคนเข้าใจว่าน้องแซมเป็นเด็กก้าวร้าว และทำให้น้องแซมโดนคอมเมนต์ bully จากคนอื่นอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม่ของน้องกลับชอบที่หลายคนเอารูปน้องไปทำไวรัลเป็นรูปที่ให้กำลังใจคนอื่นมากกว่า  
 


 
      มีมของน้องแซมถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของน้องเลยล่ะครับ เพราะว่าสมัยเป็นไวรัล โฆษณา สินค้าต่างๆ ต่างรุมขอซื้อลิขสิทธิ์นำภาพไปใช้ประกอบให้กับแบรนด์ตัวเอง เรียกว่าสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลย และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา น้องแซมได้ใช้รูป success kid ของตัวเองมาใช้ในการระดมทุนหาเงินมารักษาอาการเจ็บป่วยของคุณพ่อตัวเองที่เข้ารับการรักษาปลูกถ่ายไตอีกด้วย ทั้งน่ารักแถมกตัญญูจริงๆ เลยลูกกกกก 

 

โชอี้ โรธ 
 



 
      พี่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นภาพของเด็กน้อยมหันตภัย 'Disaster Girl' นามว่า ‘โชอี้ โรธ’ (Zoe Roth) แน่นอน และที่มาของรูปเด็กหญิงที่ยืนยิ้มเจ้าเล่ห์ให้กับกล้องมีฉากหลังเป็นบ้านไฟไหม้ นั้นมาจากในช่วงปี 2004 ตอนโชอี้มีวัยแค่เพียง 4 ขวบ วันนั้นมีบ้านใกล้ๆ ของเธอถูกไฟไหม้ พ่อของเธอเลยเรียกออกไปให้ดู และไม่ลืมที่จะหยิบกล้องดิจิตอลตัวใหม่ออกมาลองถ่ายรูปด้วย หลังจากถ่ายรูปเสร็จและมาเปิดดูก็พบว่า ลูกสาวของเค้าทำหน้ายิ้มเจ้าเล่ห์ทุกรูป พอเวลาผ่านไปประมาณ 3 ปี พ่อของโชอี้ได้อัปโหลดรูปของเธอลงบนเว็บไซต์ Zoomr จากนั้นก็ได้กลายเป็นไวรัลมา และเขาได้ส่งรูปนี้ไปประกวดลงในนิตยสาร และก็ได้รับรางวัลเช่นกัน 
 

Cr. https://www.facebook.com/zoe.roth.52
 
      โชอี้บอกว่า เธอชอบที่คนให้ความสนใจกับรูปของเธอ และเธอเองก็พยายามบอกเพื่อน บอกคนอื่นว่านี่คือเธอนะ แต่หลายคนก็ไม่เชื่อ รวมไปถึงแฟนหนุ่มของเธอด้วยเช่นกัน 5555 แต่ถึงอย่างไรก็ตาม โชอี้บอกว่า ถึงเธอจะชอบและรู้สึกภูมิใจกับรูปนี้มากแค่ไหน แต่ไม่ได้หมายความว่าชอบไปซะทุกมีมที่หลายคนเอามาทำกัน บางคนเอาไปตัดต่อเป็นมีมประเด็นทางการเมือง สังคมและศาสนาที่มีความละเอียดอ่อน เธอกลับรู้สึกไม่ชอบและไม่สบายใจมากๆ และยังมีอีกหลายๆ คนพยายามขอซื้อลิทสิทธิ์รูปของเธอ เพื่อเอาไปใช้เชิงพาณิชย์ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดี สุดท้ายครอบครัวและเธอตัดสินใจไม่ขาย เพราะว่าไม่ได้ต้องการถ่ายรูปเพื่อหาเงินแต่แรกอยู่แล้ว

 

โคลเอ้ 
 



 
     ถัดมาที่มีม gif กันบ้าง และมีมที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ก็คือ รีแอคชันของ ‘หนูน้อยโคลเอ้’ (Chloe) เจ้าของฉายา ‘Side-Eyeing CHloe’ หรือ โคลเอ้มองเหยียด และที่มาของมีมสุดฮาอันนี้มาจากคลิปวิดีโอ ‘Lily's Disneyland Surprise… AGAIN’ ซึ่งเป็นคลิปที่แม่ของเธอทำเซอร์ไพรซ์ 2 พี่ศรีน้อง ลิลลี่และโคลเอ้ ว่าจะพาไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ และหลังจากนั้นผู้เป็นพี่ก็มีรีแอคชันเล่นใหญ่รัชดาลัยร้องไห้ และพูดว่า oh my god! แสดงความดีใจสุดๆ แต่ในวินาทีเดียวกัน กล้องตัดภาพมาที่รีแอคชันของโคลเอ้คนเป็นน้อง กลับทำหน้าตายไม่รู้สึกอะไร แถมสายตาของน้องเหมือนมองเหยียดพี่สาวแบบไม่ตั้งใจ 55555 คือจริงๆ อาจจะไม่ได้มองเหยียดหรอกครับ แต่โคลเอ้ตอนนั้นยังเด็กมาก อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าดิสนีย์แลนด์คืออะไร รีแอคชันเลยไม่ได้เล่นใหญ่เหมือนลิลลี่ แค่ทำหน้างงๆ มากกว่า แต่มันบังเอิญเป็นจังหวะซิตคอมพอดี  

 


 
       คลิปที่แม่ของเธออัปโหลดลงเรียกว่าเป็นไวรัลที่ดังมากๆ ในตอนนั้น หลายคนเลยตัดคลิปตรงรีแอคชันนั้นมาทำเป็น gif เรียกรอยยิ้มให้กับผู้คน และถึงแม้ว่าจะผ่านไป 4 ปีแล้ว มีมของโคลเอ้ก็ยังคงถูกหยิบมาพูดถึงเสมอ อย่างปีที่แล้วเธอได้เดินทางไปที่ออฟฟิศของของ Google ที่ประเทศบราซิล และได้ถ่ายรูปกับลิฟต์ของบริษัทที่สกรีนลายเป็นภาพมีมของเธอด้วย 
 


 
       ปัจจุบันโคลเอ้กำลังขึ้นชั้น ป.2 ส่วนลิลลี่กำลังขึ้น ม.1 เวลาผ่านไปไวมาก เด็กๆ เริ่มโตเป็นสาวกันแล้ว เอ็นดูเหมือนเห็นลูกเห็นหลานจริงๆ ครับ 555555

 

ไคล์ คราเวน 
 



 
       ถ้าพูดถึงมีมที่แสดงถึงความซวยหรือความโชคร้าย หลายคนจะต้องนึกถึงชื่อของมีม 'Bad Luck Brian'หรือ ‘ไบรอันผู้โชคร้าย’ แน่นอน แต่น้องๆ รู้มั้ยครับว่าพ่อหนุ่มผู้สวมเสื้อถักไหมพรมยิ้มพร้อมรอยยิ้มไฝแห้งคนนี้ ไม่ได้ชื่อไบรอันอย่างที่ใครเรียกกัน เพราะชื่อจริงๆ ของเค้า คือ ‘ไคล์ คราเวน’ (Kyle Craven) 
 
     และที่มาของมีมสุดฮาที่หลายคนเอาไปใช้เล่นมุกตลกกันนั้นเริ่มมาจาก เค้าถ่ายรูปเพื่อนำไปใช้ติดรูปในหนังสือรุ่น ซึ่งรูปที่ได้กลายเป็นไวรัลเนี่ย ไม่ได้ติดลงไปลงนะครับ แต่เพื่อนเค้าดันนำรูปนี้ไปโพสต์ลงในเว็บไซต์ Quickmeme พร้อมกับแคปชันว่า ‘ไปฝึกขับรถ…โดนยึดใบขับขี่’ ตอนแรกก็ยังไม่ได้เป็นไวรัลอะไรมากนัก แต่หลังจากนั้นเพื่อนของคราเวนได้นำมารีโพสต์อีกครั้ง พร้อมกับแคปชันใหม่ว่า ‘แอบตดในห้องเรียน...แต่ออกมาเป็นก้อน’ จากนั้นก็กลายเป็นกระแส มีคนนำไปใช้กันทั่วโลกเลยล่ะครับ 
 

Cr. https://www.youtube.com/watch?v=4ZV2LI1Qn1U
 
     เป็นปกติเมื่อพอมีอะไรที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เหล่าแมวมอง โฆษณา เอเจนซี่ต่างๆ ก็ได้ติดต่อขอซื้อรูปของเค้า ตอนนั้นเรียกได้ว่าสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลย และถ้าถามว่า แล้วแบบนี้มันจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานหรือไม่? หนุ่มคราเวนในวัย 28 ปี กับบทบาทผู้จัดการบริษัทรับเหมาก่อสร้างได้บอกว่า “ผมไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก เพราะคนปักหลักเชื่อใจว่ามีมนั้นชื่อไบรอัน และสารรูปของผมเองในตอนนี้ก็ไม่ได้เหมือนในมีมนั้นแล้ว ฮ่าๆ”

 

แกวิน โทมัส 
 



 
      ปิดท้ายที่มีมจากหนุ่มน้อยฝรั่ง ‘แกวิน โทมัส’ (Gavin Thomas) พี่เชื่อว่าน่าจะไม่มีใครที่ไม่เคยเห็นมีมจากน้องคนนี้ เพราะมีเยอะมากกกก แต่ละรูปพอนำมาประกอบมีมแล้วเรียกเสียงฮาตลอด ส่วนใครที่ยังไม่รู้จัก มาครับจะเล่าประวัติน้องให้ฟัง 
 
     จุดเริ่มต้นของมีมฮาๆ ของแกวินนั้นมาจากคลิปบนของนิก ลุงแท้ๆ ของแกวิน ซึ่งเป็นคนดังบนแอปพลิเคชัน Vine ซึ่งแกวินได้โผล่บนคลิปครั้งแรกตอนเค้าอายุแค่ 2 ขวบ แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เป็นกระแสอะไร จนกระทั่งเมื่อปี 2014 ลุงของแกวินได้โพสต์คลิปน้องแกวินอีกครั้ง ซึ่งเป็นคลิปกิ้งก่าอยู่บนหัวน้อง แล้วน้องก็ทำหน้าแบบฮามาก (5555 เอ็นดูอ่ะ) จากนั้นคลิปนี้ก็เป็นไวรัลไปทั่วเลยครับ คนคลิกเข้าดูหลาบสิบล้านวิวเลยทีเดียว ต่อมาเค้าก็ทยอยถ่ายคลิปลงเรื่อยๆ และคนก็แคปรูปไปทำมีม เรียกว่าเป็นไวรัลไม่รู้ตั้งกี่รอบ และแพร่หลายไปทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้นี่เองครับ 

 

ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตของคามิลล่า คาเบลโย่ น้องก็สามารถสร้างมีมได้ 5555555 
 
     ถ้าถามว่าปัจจุบันของน้องแกวินเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้น้องเค้าก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไปแหละครับ ตอนนี้มีอายุ 7 ขวบแล้ว และกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมอยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คนก็ยังจำน้องแกวินได้อยู่ดี และมีคนมาขอถ่ายรูปด้วยเยอะมาก แม้กระทั่งดาราเซเล็บก็ดีใจกันทุกคนเวลาเจอน้อง 55555 แต่ทางครอบครัวของแกวินเองก็ให้อิสระนะครับ ในทุกๆ ครั้งเวลามีใครมาขอถ่ายรูปด้วย แม่ของแกวินก็จะถามน้องก่อนว่าอยากหรือเปล่า ถึงจะดังขนาดไหนก็ตาม ความรู้สึกของลูกถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่ดี  


 
       เรียกว่าแต่ละคนโตขึ้นเยอะมากกก เหมือนเห็นเมื่อไม่นานนี้เอง ยอมรับเลยครับว่า พอเห็นมีมของน้องๆ แต่ละคนทีไร รู้สึกอารมณ์ดีและหายเครียดทุกครั้งเลยอ่ะ 55555 

 
Source:
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด