เบื่อคำเดิมรึยัง? รวมลิสต์ 6 แนวการเขียนการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสที่เหมาะกับคนทุกสไตล์!

     
        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน เป็นยังไงกันบ้างคะ ตอนนี้เข้าใกล้เทศกาลหยุดยาวของฝรั่งหรือ "วันคริสต์มาส’ กันแล้ว หลายๆ คนคงเตรียมตัวฉลองกันเต็มที่เลยล่ะสิ บางคนคงคิดเตรียมของขวัญหรือการ์ดอวยพรคริสต์มาสให้ใครบางคน (หรือหลายคน?!?) กันแล้วสินะคะ แต่ครั้นจะเขียนว่า ‘Merry Christmas 20xx’ เฉยๆ ก็อาจน่าเบื่อเกินไป วันนี้พี่ชมพูเลยมีแนวการเขียนการ์ดอวยพรในรูปแบบต่างๆ ที่นอกเหนือจาก Merry Christmas มาฝากกันค่ะ มีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย!

 

1. Funny Christmas Card Sayings
 

Photo Credit: Pixabay
 
        แนวแบบนี้จะเป็นแนวการเขียนเชิงตลกขบขันค่ะ เป็นข้อความที่ทั้งผู้ให้และผู้รับเข้าใจกันดี (เป็นมุกที่รู้กันนั้นเองค่ะ) นี่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการ์ดคริสต์มาสของเราได้อย่างมากทีเดียว 
 
ตัวอย่างประโยค
- You’re super nice. Wanna know how I know? Guy in a big red suit told me. เธอโคตรเจ๋งเลย ฉันรู้ได้ไงงั้นเหรอ ชายในชุดสีแดงตัวใหญ่บอกฉันมาน่ะสิ (แสดงว่าต้องเชื่อในตัวซานตาครอสนะเนี่ย)
 
- That warm feeling isn’t just the Christmas spirit. I think you left the oven on. ความรู้สึกแสนอบอุ่นนี้ไม่ได้มาจากแค่บรรยากาศของวันคริสต์มาสหรอก ฉันว่าเธอลืมปิดเตามากกว่า (แสดงว่าต้องชอบเข้าครัวแน่ๆ)
 
- I might not believe in Santa, but I still believe in a good Christmas card! ฉันอาจจะไม่เชื่อในตัวซานต้า แต่ฉันยังคงเชื่อในการ์ดคริสต์มาสนะ (ออกแนวแกต้องส่งกลับมาให้ฉันด้วยนะ555)
 
- Christmas is not about present. It’s about family… and spiral ham…. and who in the family is bringing the spiral ham? คริสต์มาสไม่ใช่การให้ของขวัญนะแต่ยังเกี่ยวพันถึงครอบครัว… และแฮม… ว่าแต่ใครจะเอาแฮมมาเหรอ (เกือบซึ้งแล้ว)
 
- Be sure to keep the “mas” in Christmas… as in, “mas regalos por favor!”[มาจากภาษาสเปนแปลว่า more present please!] โปรดระลึกไว้เสมอว่าต้องมี “mas” ในคำว่า Christmas เพราะ ’ขอของขวัญเยอะๆ ด้วยเถอะ’ (เอาไปใช้กับเพื่อนหรือครอบครัวได้นะเนี่ย)
 
 

2. Religious Christmas Card Sayings
 

Photo credit: Unsplash
 
        หากใครที่นับถือศาสนาคริสต์หรืออยากจะใช้คำที่เกี่ยวข้องทางศาสนา แนวการเขียนนี้จะช่วยให้การ์ดของน้องดูมีความน่าศรัทธามากยิ่งขึ้นค่ะ
 
ตัวอย่างประโยค
- Merry Christmas to you and God bless you and your family with peace and joy for the year to come. สุขสันต์วันคริสต์มาสและขอพระเจ้าทรงประทานความสงบสุขมาสู่เธอและครอบครัวในปีถัดไป 
 
- Peace be with your spirit on the night as you rejoice in the gift of the love of Christ ขอให้ความสงบสถิตอยู่กับคุณในค่ำคืนนี้ราวกับคุณเปรมปรีดิ์ในความรักของพระเจ้า
 
- Make a joyful niose! Hallelujah - Christ was born, let us rejoice in his glory! ส่งเสียงรื่นเริงกันหน่อย ฮาเลลูยา พระเจ้าประสูติแล้ว ให้พวกร่วมฉลองในความรุ่งโรจน์ของเขาเถอะ
 
- May the harmony of Christmas stay in your heart all year round and may the Lord send his blessings. ขอให้ท่วงทำนองแห่งวันคริสต์มาสอยู่ในใจคุณตลอดปีและขอพระเจ้าทรงประทานพรให้คุณ
 
- Hold this time close to your heart and feel the warmth of the God’s love this holiday season! จงเก็บช่วงเวลานี้ไว้ในใจและสัมผัสกับความอบอุ่นจากรักของพระองค์ตลอดช่วงวันหยุดนี้ 

 

3. Sentimental Christmas Card Sayings
 

Photo Credit: Unsplash
 
        ส่วนน้องๆ คนไหนกำลังวางแผนจะเขียนการ์ดอวยพรสุดซึ้งแสนประทับใจอยู่ การเขียนการแนว Sentimental Christmas card ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น้องๆ สามารถหยิบยืมนำไปใช้ได้
 
ตัวอย่างประโยค
- Let the magic of Christmas bring love and peace to you and to the world. ให้เวทมนต์วันคริสต์มาสนำพาความรักและความสงบมาสู่คุณและโลกใบนี้
 
- May goodness and light follow you this Christmas and for all your days. ขอให้ความดีและแสงสว่างอยู่กับคุณในวันคริสต์มาสและทุกๆ วันจากนี้ไป
 
- The most wonderful gift I can receive this Christmas is to celebrate with you. ของขวัญที่ดีที่สุดในคริสต์มาสนี้คือการได้ร่วมฉลองไปกับเธอ
 
- Christmas is a special time when doubts and fears are melted away with love and hope. We love you and wish you all the best this holiday season. วันคริสต์มาสคือช่วงเวลาแสนวิเศษที่ความสงสัยและความหวาดกลัวจางหายไปด้วยรักและความหวัง พวกเรารักเธอและหวังให้เธอมีความสุขตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้
 
- Christmas warms the soul and tickles the heart - I’m so glad we can celebrate together! คริสต์มาสทำให้ทั้งจิตวิญญาณอบอุ่นและจั๊กจี้ ฉันเป็นปลื้มมากที่เราได้ฉลองช่วงเวลานี้ด้วยกัน

 

4. Christmas Card Quotes
 

Photo Credit: Pixabay
 
       หากน้องๆ บางคนชอบข้อความจากหนัง เพลง หนังสือ หรือคำพูดของดารา/นักร้อง เราก็สามารถใช้คำเหล่ามาเขียนบอกเล่าความรู้สึกและอวยพรในวันคริสต์มาสนี้ได้เช่นกัน
 
ตัวอย่างประโยค
- “What if Christmas, he thought, doesn’t come from a store. What if Christmas...perhaps...means a little bit more!” - Dr. Seuss, How the Grinch Stole Christmas! “เขาคิดว่าถ้าหากคริสต์มาสไม่ได้มาจากร้านค้า หากคริสต์มาสมีความหมายมากกว่านั้นล่ะ” โดย Dr. Seuss นักเขียนหนังสือเด็กเรื่อง  How the Grinch Stole Christmas! 
 
- “Christmas is a stocking stuffed with sugary goodness.” - Mo Rocca “คริสต์มาสคือถุงน่องที่บรรจุด้วยความดีงาม” โดย Mo Rocca
 
- “One can never have enough socks. Another Christmas has come and gone and I didn’t get a single pair. People will insist on giving me books.” - Professor Dumbledore, Harry Potter "คนๆ หนึ่งไม่มีแม้แต่ถุงเท้าสักข้าง อีกหนึ่งคริสต์มาสมาและจากไป และฉันก็ไม่ได้แม้แต่ถุงเท้าสักคู่ คนส่วนใหญ่ยืนกรานว่าจะมอบหนังสือให้ฉัน" โดย ศาสตรจารย์ดัมเบิ้ลดอร์ จากหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์
 
- “Christmas is not as much about opening our presents as opening our hearts.”- Janice Maeditere “คริสต์มาสไม่ได้เกี่ยวกับการเปิดกล่องของขวัญมากเท่ากับการเปิดใจ” โดย Janice Maeditere
 
- “He who has no Christmas in his heart will never find Christmas under a tree.” - Sunshine Magazine “เขาผู้ซึ่งไม่มีคริสต์มาสในหัวใจจะไม่มีทางพบมันใต้ต้นไม้หรอก” โดย Sunshine Magazine

 

5. Romantic Christmas Card Messages
 

Photo Credit: Pixabay
 
        สำหรับใครที่มีคนพิเศษอยากจะให้การ์ดในวันคริสต์มาส ข้อความเหล่านี้จะช่วยให้วันคริสต์มาสเป็นวันหวานที่สุดของน้องๆ เลยล่ะ
 
ตัวอย่างประโยค
- You are the best Christmas present God could ever sent to me! May we spend unlimited Christmases together my love! เธอคือของขวัญที่เยี่ยมที่สุดที่ฉันเคยได้รับจากพระเจ้าเลยล่ะ หวังว่าเราจะใช้ช่วงเวลาคริสต์มาสไม่สิ้นสุดนี้ด้วยกันนะที่รัก
 
- On a Christmas time I found the treasure that changed my life forever. I found you! ในช่วงเวลาคริสต์มาส ฉันได้พบสิ่งล้ำค่าที่สุดที่เปลี่ยนชีวิตฉันไปตลอดกาล คนๆ นั้นคือเธอไง
 
- I may not remember every Christmas carol, but I remember how much you mean to me on Christmas. ฉันอาจจะจำเพลงคริสต์มาสไม่ได้ทุกเพลง แต่ฉันจำได้ว่าเธอสำคัญกับฉันมากแค่ไหนในวันนี้ 
 
- Christmas without snow is like me without you! This Christmas though will be full of snowflakes! คริสต์ที่ปราศจากหิมะก็เหมือนฉันที่ปราศจากเธอ กระทั่งคริสต์มาสปีนี้ยังเต็มไปด้วยเกล็ดหิมะเลย
 
- Remember that magical feeling of waking up to presets on a Christmas morning? That’s how I feel waking up with you! จำความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์หลังตื่นนอนมาเจอของขวัญคริสต์มาสได้มั้ย นั่นเป็นความรู้เดียวกับตอนที่ฉันตื่นมาพบเธอ

 

6. Non-denominational Holiday Sayings
 

Photo Credit: Unsplash
 
        มาถึงแนวการเขียนสุดท้ายแล้วนะคะ แนวนี้จะเป็นแนวการเขียนที่ครอบคลุมคนทุกศาสนาเลย จะไม่เจาะจงไปที่ความเชื่อใดความเชื่อหนึ่ง ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เรื่องครอบครัว ความรัก ความสุขและความสงบค่ะ
 
ตัวอย่างประโยค
- Sharing this season together is the greatest gift of all. การแบ่งปันเทศกาลนี้ด้วยกันคือของขวัญที่เยี่ยมที่สุด
 
- The true meaning of the holiday is having a friend like you. ความหมายที่แท้จริงของวันหยุดคือการมีเพื่อนแบบเธอไง
 
- May your holiday be merry and bright! ขอให้วันหยุดของเธอทั้งสุขและสดใสนะ
 
- May you find peace this holiday season and glorious love in the new year. ขอให้เธอพบความสงบในช่วงวันหยุดนี้และความรักรุ่งโรจน์ในวันปีใหม่
 
- Hope, joy, love, and gladness - let all these be your guild this holiday season. ให้ความหวัง ความสุข ความรัก และความยินดีนำทางคุณในวันหยุดยาวนี้
 
 
        ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของแนวการเขียนการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสนะคะ พี่หวังว่าจะช่วยให้น้องๆ เกิดไอเดียใหม่ๆ มาเขียนการ์ดถึงเพื่อน พ่อแม่ ญาติ หรือแฟนของน้องในโอกาสพิเศษแบบนี้ รวมถึงนำแนวทางไปปรับใช้ในโอกาสอื่นๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ ^^


 
สามารถดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้ตามลิงก์นี้เลย
พี่ชมพู

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด