รู้จัก ‘อิเดงามิ บาคุ’ หนุ่มน้อยหน้าหวานเกินหญิงที่กระแสแรงสุดๆ ในญี่ปุ่นตอนนี้!


 
          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน ช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองตึงเครียดมากเลยเนอะ วันนี้เราจะพักเรื่องเครียดๆ กันก่อน เพราะช่วงนี้บรรดาสาวๆ ญี่ปุ่นกำลังฮือฮาถึงเรื่องการประกวดเฟ้นหาเด็กหนุ่มเข้าวงการบันเทิงอยู่เลย ซึ่งในบรรดาผู้เข้าประกวดเนี่ยมีคนนึงที่หน้าตาน่ารักมากกกก หน้าหวานยังกับผู้หญิงเลยค่ะ สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตเลย วันนี้พี่ชมพูจึงจะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับหนุ่มหน้าหวานจากแดนปลาดิบ พร้อมกับรู้จักการประกวด Junon Superboy Contest กันค่ะ

 

Cr. junon-boy.jp
 
         การประกวด JUNON Superboy เป็นการประกวดแข่งขันเพื่อค้นหาเด็กหนุ่มหน้าตาสวย ทักษะเลิศ ที่มีอายุระหว่าง 13 - 22 ปีจากทั่วประเทศญี่ปุ่น และผู้ชนะจะได้รับโอกาสให้เข้าสู่วงการบันเทิงได้เลย ไม่ว่าจะไปเป็นนักแสดง ศิลปิน ดาราโทรทัศน์ ซึ่งการประกวดนี้จัดขึ้นโดยนิตยสารแฟชั่น Junon นับๆ ดูแล้วครั้งนี้ก็จัดเป็นครั้งที่ 31 แล้วค่ะ โดยครั้งนี้มีผู้สมัครเข้ามามากกว่า 16,000 คนเลยทีเดียว ทางคณะกรรมการจะคัดเลือกจนเหลือ 13 คนสุดท้ายมาตัดสินในรอบไฟนอล หน้าตาของเหล่าผู้เข้าประกวดจะถูกแพร่ไปตามโลกออนไลน์ให้แฟนๆ ได้รู้จักกัน
 

Cr. junon-boy.jp
 
นี่คือหน้าตาของผู้เข้าประกวดทั้ง 13 คน
 

Cr. mdpr.jp
 
          และผู้ชนะในปีนี้คือ มัทสึโมโตะ ฮิโรกิ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากจังหวัดฮอกไกโด
 
           แต่สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกอินเทอร์เน็ตไม่ใช่เด็กหนุ่มหน้าหล่อคนนี้ค่ะ แต่เป็นเด็กหนุ่มหวานนาม 'อิเดงามิ บาคุคุง' ถ้าเทียบกับบรรดาผู้เข้าประกวดคนอื่น เขาจะหน้าตาน่ารักเหมือนผู้หญิงมากกว่าใครเพื่อนเลย นอกจากหน้าตาแล้วลักษณะการแต่งตัว เสื้อผ้า หน้า ผม ทุกอย่างดูเหมือนผู้หญิงไปหมด
 

Cr. mdpr.jp
 
อิเดงามิ บาคุ (井手上 漠) 
อายุ 15 ปี ม.ปลาย ปี 1 (ตอนนี้น่าจะอายุ 16 แล้ว) จากจังหวัดชิมาเนะ
ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, วาดภาพ, เล่นวอลเลย์บอล
 
                                   ข้อความเขียนว่า 'ผมเป็นผู้ชาย'
 
          บาคุคุงมักลงรูปตัวเองบ่อยๆ ในแอคเคานต์ทวิตเตอร์ของตัวเอง สไตล์รูปจะเหมือนลักษณะที่ผู้หญิงเขาชอบถ่ายกันเลย เห็นแล้วจะมีแต่คำว่า น่าร้ากกกกกกก ลอยอยู่เต็มไปหมด และด้วยการได้รับความสนใจที่เหลือล้นจากบรรดาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกนี้เองทำให้มีกระแสวิพากษณ์วิจารณ์ในเชิงลบออกมาว่า ‘แสร้งทำตัวน่ารักให้เหมือนผู้หญิงเพราะอยากดัง’ แต่ทางบาคุุงก็ไม่ยอมค่ะ ออกมาโต้กลับด้วยข้อความ 1 หน้ากระดาษเต็มๆ ให้อ่านกันให้เข้าใจกันไปข้างเลย
 
         ข้อความกล่าวประมาณว่า การเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งที่สำคัญๆๆ ที่สุดนะ ช่วยฟังความคิดของผมด้วยครับ “ผมน่ะ ชอบเล่นตุ๊กตา เล่นกับเด็กผู้หญิงมาตั้งแต่แล้ว แต่พอขึ้นชั้นประถมปลายผมรู้สึกว่าตัวผมนั้นแตกต่างจากคนอื่น ทั้งโดนมองด้วยสายตารังเกียจทั้งโดนบอกว่าขยะแขยง ผมแคร์สายตาของคนรอบข้างมากเลยรู้สึกแย่ จึงพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตัดผมที่ยาวให้สั้นลง เปลี่ยนวิธีการพูด เปลี่ยนวิธีการแต่งตัว เพื่อให้เข้ากับคนรอบข้าง แต่พอผมมองไปที่กระจกผมกลับรู้สึกว่า ‘นายเป็นใคร’ มันไม่ใช่ตัวผมเลย มันเจ็บปวดนะที่เราไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้
 
          จนวันหนึ่งแม่บอกกับผมว่า ‘บาคุเป็นแบบเดิมก็ดีแล้วนี่นา ยังไงซะบาคุก็คือบาคุนี่นะ’ ตอนนั้นผมรู้สึกเหมือนได้รับการช่วยเหลือไว้เลย ผมจึงตัดสินใจกลับไปเป็นอย่างเดิมแบบที่เคยเป็นมา จะใช้ชีวิตด้วยความสนุกและเข้มแข็งขึ้น เพราะผมยังมีแม่ที่เข้าใจในตัวผมมาตลอด” หลังจากนั้นผู้คนก็เริ่มเข้าใจในตัวเขามากขึ้นค่ะ บาคุคุงยังบอกอีกว่าเจ้าตัวมีความฝันจะเป็นช่างตัดผม เขาอยากให้ทุกคนรู้สึกมีความสุขกับความงดงามของตัวเอง

 
          ว่าแล้วเราไปดูบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ของเขากันดีกว่า ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์จากทาง modelpress จะมีถามทั้งสาเหตุที่ลงประกวด, บาดแผลจากข้อกล่าวหาในอินเทอร์เน็ต, เล่าประวัติความเป็นมาและอื่นๆ (แต่พี่จะยกมาแค่บางส่วนนะคะ)
 

Cr. mdpr.jp
 
Q: บาคุคุงลงสมัครการประกวดตามคำแนะนำจากคุณหมอที่คลินิกสินะคะ
 
A: ใช่ครับ เมืองอามะที่ผมอาศัยอยู่มีโรงพยาบาลเล็กๆ แห่งหนึ่งอยู่ครับ ที่นั่นมีคุณหมอท่านนึงที่มักจะบอกให้ลงสมัครการแข่งขันนี้อยู่บ่อยๆ ครับ ตอนแรกผมก็ปฏิเสธไปว่าไม่ไหวหรอก แต่ก็มาลงสมัครเมื่อปีที่แล้วเพราะสนใจด้านรายการบันเทิงอยู่ครับ แถมที่โรงพยาบาลนั้นมีเจ้าหน้าที่ที่รู้เรื่องการประกวด JUNON อยู่ก็เลยลองถามรายละเอียดต่างๆ ดู
 
Q: ข้อความที่ได้รับจาก SNS เนี่ยมีมาจากต่างประเทศด้วยสินะคะ
 
A: ใช่ครับ มีมาหลายภาษาเลยทั้งในอินสตาแกรมทั้งในทวิตเตอร์ มีภาษาที่อ่านไม่ออกด้วยครับ น่าจะภาษาอาหรับเลยคิดว่าจะลองเรียนรู้ดูดีมั้ย แต่ว่ามันยากเหมือนกันนะครับภาษาอาหรับ (555)
 

Cr. instagram: @baaaakuuuu
 
Q: อยากให้เล่าเรื่องของตัวเองหน่อยค่ะ เริ่มรู้ว่าตัวเองชอบของน่ารักๆ ตั้งแต่เมื่อไหร่คะ
 
A: อาจจะเพราะโตมากับการ์ตูน ‘พรีเคียว’ แล้วก็ตอนเด็กๆ เล่นได้กับทั้งผู้หญิงผู้ชายเลยไม่รู้สึกว่าแปลกอะไร แต่พอยิ่งโตขึ้น กับเริ่มมีความแตกต่างระหว่าง ‘เด็กผู้ชาย’ และ ‘เด็กผู้หญิง’ แล้วเราก็เริ่มรู้สึกว่าเราไม่ปกติแล้ว จนมาถึงจุดพีคตอนช่วงประถมปลายครับ ถูกเพื่อนผู้ชายในห้องเดียวกันบอกว่าน่าขยะแขยง แต่ตอนนั้นมีเพื่อนผู้หญิงเขาคอยให้กำลังใจผมอยู่เลยยืนหยัดมาได้ ทำเป็นหัวเราะแล้วปล่อยมันไป แต่ตอนที่มีการแลกเปลี่ยนระหว่างโรงเรียนเพิ่มมากขึ้น จู่ๆ ก็โดยพวกเด็กผู้ชายที่ไม่รู้จักมาบอกว่าน่ารังเกียจ... ตอนนั้นตัวผมยังไม่เข้าใจว่าตรงไหนที่ทำให้รู้สึกไม่ดี แต่ถ้าลองเปรียบเทียบเจ้าพวกนั้นกับตัวผมแล้วก็รู้สึกว่าจะต่างกันอยู่นิดหน่อย ผมก็เลยพยายามเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับเด็กผู้ชายคนอื่นๆ ให้ดูเป็นผู้ชายมากขึ้น แต่มันไม่มีความสุขเลยสักนิด
 
Q: แล้วเรื่องตัดผมให้สั้นขึ้นล่ะ
 
A: ตอนประถม 4 ผมไว้ผมยาว ใส่แว่น แล้วก็ค่อนข้างอ้วนนิดหน่อยด้วย (555) แต่ตอนประถม 5 ก็ไถผมสั้นเลยครับ เป็นแบบรองทรง แล้วก็โดนเพื่อนผู้หญิงถามว่า ‘ตัดผมทำไม’ ฉันได้แต่ตอบไปว่า ‘อยากลองเปลี่ยนสไตล์ดูน่ะ’ แต่ว่าที่เปลี่ยนก็แค่ภายนอก วิธีการพูดกับท่างทางยังเหมือนเดิม ก็เลยยังถูกบอกว่าน่าขยะแขยงอยู่ดี ในตอนที่ผมได้แต่คิดว่า ‘งั้นฉันควรจะทำยังไงดีล่ะ แล้วฉันตัดผมไปทำไม’ คุณแม่ก็พูดขึ้นมา ‘บาคุก็คือบาคุนี่ เป็นแบบนี้ก็ดีแล้ว’
 

Cr. mdpr.jp
 
Q: คุณแม่เนี่ย รู้มาตลอดเลยเนอะ
 
A: ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้ให้คุณแม่ฟังเลยสักครั้งนะครับ ที่บ้านของผมคุณปู่เป็นคนเข้มงวดมากก็เลยมีความคิดว่าผู้ชายจะต้องแมน ตอนนั้นเลยไม่กล้าบอกว่าชอบพรีเคียว แล้วคุณแม่ก็พูดขึ้นมาว่า ก็ดีแล้วนี่ ลูกจะชอบอะไรก็ชอบไปเถอะ หลังจากนั้นมาผมก็เริ่มเรียนรู้หลายๆ เรื่องเกี่ยวกับความสวยความงาม แฟชั่น การแต่งหน้า แล้วก็รู้สึกว่าดีจริงๆ
 
Q: หลังจากที่เป็นตัวของตัวเองแล้ว คนอื่นๆ เองก็เปลี่ยนไปด้วยรึเปล่าคะ
 
A: ครับ หลังจากที่หันมาสนใจทางด้านความสวยความงาม เพื่อนๆ ทั้งชายหญิงก็เริ่มหันมาถามเรื่องแฟชั่นและความงามมากขึ้นครับ หลังการพูดบนเวทีประกวดเองก็มีคนเข้าใจในตัวตนของผมเยอะมากขึ้นเช่นกัน
 
Q: ใส่เสื้อผ้าสไตล์เลดี้ด้วยใช่มั้ยคะ
 
A: ไม่ได้รู้สึกว่าอยากใส่กระโปรงนะ แต่เสื้อผ้าสไตล์เลดี้ใส่อยู่ครับ บางทีมันมีไซซ์ที่พอดีนี่นา แถมอย่างเกงกางแบบสกินนี่ถ้าใส่ไซซ์ M ของผู้หญิงจะเข้ากว่าไซซ์ S ของผู้ชายด้วย
 
ใครที่อยากอ่านต่อ สามารถตามไปที่ ลิงก์ นี้ได้เลยค่ะ (จะเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดนะคะ)

 
ด้านล่างนี้เป็นคลิบเสียงเล็กๆ น้อยๆ จากบาคุคุงส่งถึงนักอ่านของ modelpress ค่ะ
 



               เอาจริงๆ มองแวบแรกนี่ไม่นึกว่าเป็นผู้ชายเลยนะ จนต้องไปอ่านแคปชั่นว่านี่คือเด็กผู้ชายอายุ 15 แล้วรูปแต่ละรูปที่น้องเขาลงจะได้ฟิลเตอร์แบบสาวๆ มาเต็มเลย มีแต่ความน่ารักเต็มไปหมด ผู้หญิงอย่างพี่นี่รู้สึกยอมแพ้เลยจริงๆ ใครที่อยากตามน้องในช่องทางออนไลน์ สามารถกดเข้าไปตามลิงก์ต่อไปนี้ได้เลยค่ะ Twitter และ Instagram 

 
ข้อมูลจาก
พี่ชมพู

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด