ไปตามกัน! 10 IG แจกศัพท์ติวสอบ TOEIC เตรียมพร้อมให้เป๊ะก่อนลงสนามจริง

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน ช่วงนี้มีใครกำลังเตรียมตัวสอบ Toeic หรือการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษกันบ้างมั้ยคะ? ใครที่มีแพลนจะสอบเชื่อว่าหลายคนกำลังฟิตทั้งพาร์ตฟังและพาร์ตอ่านกันอยู่แน่ๆ และส่วนที่จะทำให้เราได้เปรียบในการทำข้อสอบก็คือ เรื่องของคำศัพท์และไวยากรณ์ ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ได้คะแนนสูงเลยล่ะ ถ้าใครเตรียมสอบอยู่ วันนี้พี่ชมพู มี IG (Instagram) ที่แจกความรู้ด้านคำศัพท์และสรุปไวยากรณ์ให้น้องๆ ได้ไปติดตามแบบเพื่อฝึกกันฟรีๆ ค่ะ มีบัญชีไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาฟอลกันเลยค่ะ  


 

1. Irregularcards
 


Cr. Instagram: Irregularcards
 
          มาเริ่มกันที่คำศัพท์ก่อนอย่าง Irregularcards สำหรับบัญชีนี้ สไตล์การแจกคำศัพท์จะมาในรูปของ flashcard ค่ะ ที่จะเป็นคำศัพท์หน้านึงและคำอธิบายอยู่อีกหน้านึง นอกจากนี้ยังมีรูปการผันของคำกริยาบอกไว้ด้วยค่ะ เนื่องจากเป็นลักษณะของบัตรคำศัพท์จึงมีภาพในลักษณะของคลิปสั้นๆ จากหนังเรื่องต่างๆ ที่ตัวละครกำลังใช้ศัพท์คำนี้อยู่ค่ะ 

 

2. English’s Friends
 


Cr. Instagram: English’s Friends
 
          สำหรับบัญชี English’s Friends นี้จะออกแนวบอกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของคำศัพท์เพื่อนำไปใช้สอบ Toeic จะมีตั้งแต่อธิบายศัพท์ สำนวน คำที่มักใช้ผิด ประโยคที่ใช้พูดในสถานการณ์ต่างๆ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีควิซสั้นๆ เกี่ยวกับการใช้คำศัพท์ให้ทดลองทำด้วยค่ะ ซึ่งเป็นสไตล์ที่มักจะชอบออกในข้อสอบบ่อยๆ ด้วย

 

3. English Blossom
 


Cr. Instagram: English Blossom
 
          น้องๆ คนไหนที่อยากรู้รากศัพท์ พี่แนะนำบัญชี English Blossom เลยค่ะ บัญชีนี้นอกจากจะสอนเซ็ตคำศัพท์แล้ว ยังรวมพวก prefix และ suffix ที่ใช้บ่อยๆ ให้น้องไปท่องกัน รวมถึงไวยากรณ์เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับตัวคำศัพท์ว่าถ้าจะใช้คำนี้ต้องตามด้วยอะไร นอกจากนี้ยังสอนคำศัพท์ที่สามารถใช้แทนกันได้ในภาษาอังกฤษให้ด้วยค่ะ เช่น Thank you -> Thanks a lot, Much obliged เป็นต้น

 

4. English Teacher Walter
 


Cr. Instagram: English Teacher Walter
 
          บัญชี English Teacher Walter นี้จะสอนคำศัพท์ในรูปแบบของคำเหมือนค่ะ จะมีตั้งแต่ศัพท์พื้นฐานไปจนถึงศัพท์ยากๆ ให้น้องๆ ได้ฝึกกัน นอกจากนี้ยังมีให้ฝึกฟัง listening ด้วย ลองไปติดตามกันดูค่ะ

 

5. Liberty Academy
 


Cr. Instagram: Liberty Academy
 
          บัญชีของ Liberty Academy นี้เองก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ เพราะแจกศัพท์เพียบบบ ในภาพๆ หนึ่งนี่อัดแน่นไปด้วยศัพท์มีทั้งศัพท์ที่มีความหมายเหมือนกัน, คำปรากฏร่วม (Collocation words), กริยาวลี (Phrasal verbs) ฯลฯ รวมถึงเทคนิคการพูดสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ ค่ะ 

 

6. English Teacher Tiffani
 


Cr. Instagram: ​English Teacher Tiffani
 
          English Teacher Tiffani เป็นบัญชีที่สอนอยู้ด้วยกัน 3 หมวด คือ คำศัพท์, ประโยคยาว และ กริยาวลีค่ะ จะแตกต่างจากบัญชีอื่นตรงที่เขาใช้คลิปเสียงในการสอน ไม่ได้แค่ให้เราดูภาพแล้วจดจำอย่างเดียว แต่เราจะได้ฟังเสียงว่าคำๆ นี้ออกเสียงยังไง แล้วพอมาอยู่ในรูปแบบประโยคยาวๆ สำเนียงจะเป็นอย่างไรค่ะ 

 

7. Inna Savtsovich Barcelona
 


Cr. Instagram: Inna Savtsovich Barcelona
 
          สำหรับคนที่สนใจพวกสำนวนและบทสนทนา ลองมาดูที่บัญชีนี้เลยค่ะกับ Inna Savtsovich Barcelona เขามีสอนพวกบทสนทนาสั้นๆ แบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ในนี้เราจะได้เรียนรู้การใช้คำที่แตกต่างกันตามวาระโอกาสค่ะ เช่น คำว่า ป่วย หากพูดแบบไม่เป็นทางการสามารถใช้คำว่า Come down with a cold ซึ่งมีความหมายว่า Start feeling ill ได้เป็นต้น

 

8. Master English Australia
 


Cr. Imstagram: Master English Australia
 
          ส่วนใครที่กำลังมองหาการสอนไวยากรณ์ให้มาที่บัญชี Master English Australia เลยค่ะ เพราะพื้นฐานไวยากรณ์ก็สำคัญไม่แพ้กันในการสอบ บัญชีนี้เขาจะสอนเทคนิคการจำไวยากรณ์ง่ายๆ รวมถึงสอนศัพท์ Collocation words ที่เรามักจะสับสนและงงกันด้วยค่ะ 

 

9. Toeiking Network
 


Cr. Instagram: Toeiking Network
 
          ใครที่กำลังมองหาแบบฝึกหัดทำอยู่ พี่แนะนำบัญชีนี้เลยค่ะ Toeiking Network แม้คำอธิบายบัญชีจะเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่คำเนื้อหาข้างในเป็นภาษาอังกฤษหมดค่ะ ตัวแบบฝึกหัดมีทั้งแบบอ่านและฟังให้น้องๆ ได้ลองทำดู 

 

10. English Teacher Linda Wesley
 


Cr. Instagram: English Teacher Linda Wesley
 
          มาถึงบัญชีสุดท้ายกับ English Teacher Linda Wesley เป็นอีกบัญชีนึงที่เปิดให้น้องๆ ได้ลองทำแบบฝึกหัดดูค่ะ ในขณะที่ทำไปสามารถเปิดเสียงเพื่อฟังสำเนียงได้ด้วยนะ ใครที่ทำไปแล้วรู้สึกสนใจอยากเรียนออนไลน์ดู เขาก็มีให้ติดต่อไปผ่านอีเมลค่ะ 


 
          ตอนนี้การสอบ Toeic ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้วเนอะ แม้แต่ใน IG เองยังเริ่มมีสอนเทคนิคการสอบแล้วด้วย อีกทั้งแต่ละบัญชีเขาก็แจกศัพท์ไม่ยั้งเลยจริงๆ อาจจะมีบางบัญชีที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่เนื้อหาข้างในนี่เรียกว่าแน่นมากๆ น้องๆ คนที่กำลังตาม IG ที่สอนเกี่ยวกับสอบ Toeic อยู่แล้ว สามารถมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ลองกดติดตามกันได้นะคะ  
พี่ชมพู

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด