รวมมาให้แล้ว! 6 โครงการแลกเปลี่ยนระดับมัธยมที่คนอยากไปนอกไม่ควรพลาด

      สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน … เชื่อว่าน่าจะมีน้องๆ หลายคนเลยที่วางแผนจะสมัครโครงการแลกเปลี่ยน หรือบางคนอาจจะสมัครไปแล้ว แต่ก็มองหาโครงการที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย วันนี้ พี่เยลลี่ เลยรวบรวมโครงการที่น่าสนใจมาให้น้องๆ ไว้เป็นตัวเลือก จะมีโครงการอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

AFS Intercultural Program


       มูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย-นานาชาติ (เอเอฟเอส ประเทศไทย) ได้ดำเนินการร่วมกับเอเอฟเอสโลก และประเทศสมาชิกจำนวนกว่า 50 ประเทศ จัดโครงการเพื่อการเรียนรู้ด้านภาษา และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยมุ่งหวังในการสร้างความเข้าใจอันดี และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขระหว่างมวลมนุษยชาติ และเป็นการพัฒนาทักษะ ค่านิยมส่วนบุคคล ตลอดจนวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของเยาวชน จนสามารถปรับตนเองให้อยู่ร่วมกับบุคคลอื่นที่มีความแตกต่างในหลายๆด้านได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้เยาวชนที่เป็นคนดี มีคุณสมบัติ และความสามารถ เหมาะสมตามเกณฑ์ และมาตรฐานของเอเอฟเอสจะได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของเยาวชนไทยไปศึกษา และพำนักกับครอบครัวอุปถัมภ์ในต่างประเทศระยะเวลาประมาณ 1 ปีการศึกษา
 
ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ: ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย (หอพัก), อินเดีย (STEM), เบลเยี่ยม (เขตพื้นที่ที่สื่อสารด้วยภาษาดัตช์), โคลอมเบีย, โครเอเชีย, สาธารณรัฐเชค, ฮังการี, ลัตเวีย, ปานามา, ปารากวัย, เปรู, โปแลนด์, โปรตุเกส, สโลวีเนีย, เซอร์เบีย, สโลวาเกีย, ตุรกี, จีน (หอพัก), อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, ออสเตรีย, เบลเยี่ยม (เขตพื้นที่ที่สื่อสารด้วยภาษาฝรั่งเศส), บราซิล, ชิลี, เดนมาร์ก, สเปน, ฟินแลนด์, เยอรมนี, ไอซ์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, เนเธอร์แลนด์, นอรเวย์, รัสเซีย, สวิตเซอร์แลนด์, สวีเดน, ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, แคนาดา, ไอร์แลนด์, เดนมาร์ก (หอพัก), แคนาดา (โซนภาษาอังกฤษ), แคนาดา (หอพัก), ฯลฯ
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร: เดือนเมษายน-ต้นเดือนมิถุนายน ของทุกปี (กำลังเปิดรับสมัคร ถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2019 คลิกดูรายละเอียด)
เว็บไซต์: www.afsthailand.org

 

YFU High School Exchange Program


       YFU Youth For Understanding International Exchange เป็นองค์กรแลกเปลี่ยนเยาวชนที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดองค์กรหนึ่งของโลก ที่ได้รับการยอมรับ ก่อตั้งโดย Dr. Rachel Andresen ในปี ค.ศ.1951 YFU เป็นองค์กรเอกชนด้านการศึกษาที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ที่ให้โอกาสกับเยาวชนได้ศึกษา แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมตัวเยาวชนให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างประเทศเพื่อก่อให้เกิดความสงบสุขของโลก ในการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศนี้ ทำให้เยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่มีค่าในการอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ โรงเรียนและสังคมชาวต่างชาติ เรียนรู้ถึงการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสังคมใหม่ การแก้ปัญหาและการดำรงชีวิตอยู่ด้วยตนเองอันเป็นรากฐานที่ดีสาหรับอนาคต
 
       สำหรับโครงการ YFU จะมีเปิดรับ 2 รอบ คือ รอบปกติและรอบสพฐ. โดยรอบสพฐ.จะร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน คัดเลือกนักเรียนในสังกัดเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน (พิจารณานักเรียนที่ด้อยโอกาสทางสังคมและเศรษฐกิจก่อน)
 
ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ: อาร์เจนตินา, ออสเตรีย, บราซิล, ชิลี, สาธารณรัฐเช็ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ปารากวัย, อุรุกวัย, เบลเยี่ยม-ดัตช์, เบลเยี่ยม-ฝรั่งเศส, จีน, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, ฮังการี, อิตาลี, ลัตเวีย, เม็กซิโก, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, รัสเซีย, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, เกาหลีใต้
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร: เดือนพฤษภาคม-เดือนมิถุนายน ของทุกปี
เว็บไซต์: www.yfuth.learning-inter.org

 

 

YES High School Exchange Program


       องค์กรแลกเปลี่ยนเยาวชน YES เป็นองค์กรเอกชนในประเทศไทยที่ให้บริการงานทางด้านการศึกษามานานกว่า 30 ปี ดำเนินการโดยไม่แสวงหาผลกำไร ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของเยาวชนและผู้ปกครอง เพื่อประสานงานกับองค์การแลกเปลี่ยนเยาวชนในต่างประเทศกว่า 22 ประเทศ ถือเป็นการส่งเสริมความร่วมมือกันระหว่างประเทศเพื่อ ผดุงสันติภาพโลกอีกทางหนึ่งด้วย และเป็นการพัฒนาทักษะทางภาษา ตลอดจนวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของเยาวชนสามารถปรับตัวให้อยู่ร่วมกับบุคคลอื่นที่มีความแตกต่าง ในหลายๆ ด้านได้อย่างมีความสุข
 
ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ: ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, แอฟริกาใต้, แคนาดา, อังกฤษ, ไอร์แลนด์, ออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์,  เยอรมนี, จีน, เม็กซิโก, โปรตุเกส, บราซิล, สเปน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ฟินแลนด์, ญี่ปุ่น, เดนมาร์ก, นอร์เวย์, สวีเดน
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร: เดือนมีนาคม-เดือนมิถุนายน ของทุกปี (กำลังเปิดรับสมัคร ถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2019 คลิกเพื่อดูรายละเอียด)
เว็บไซต์: www.yesthailand.org


 

 

SEA -  Student Exchange Association


       Student Exchange Association (SEA) คือองค์กรเอกชนขนาดเล็กดำเนินกิจการโครงการศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2551 จากกลุ่มบุคคลที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนไทยด้วยการศึกษา เรียนรู้ ภาษาและ วัฒนธรรมที่ต่างประเทศ วัตถุประสงค์ของ SEA คือเพื่อให้เยาวชนไทยพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทักษะการดำรงชีวิต ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมด้วยการเข้าร่วมโครงการและนำสิ่งที่ได้รับจากโครงการมาทำประโยชน์ต่อส่วนรวม 
 
ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ: สหรัฐอเมริกา, บราซิล, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, สวีเดน, ฟินแลนด์, ญี่ปุ่น, จีน,  แอฟริกาใต้
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร: เดือนมีนาคม-เดือนกรกฎาคม ของทุกปี (กำลังเปิดรับสมัคร ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2019 คลิกดูรายละเอียด)
เว็บไซต์: www.seathailand.org


 

 

IEE - International Education Exchange Thailand


       ศูนย์แนะแนวโครงการแลกเปลี่ยนนานาชาติ International Education Exchange Thailand หรือ IEE ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ร่วมกับองค์กรไม่แสวงผลกำไรในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้การดูแลของหน่วยงานกลางของรัฐบาลอเมริกา, องค์กรอุปถัมภ์ในสาธารณประชาชนจีน, องค์กรอุปถัมภ์ในประเทศแคนาดา และองค์กรอุปถัมภ์สหราชอาณาจักร ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาจาก Council on Standards for International Educational Travel (CSIET) และสถานทูตประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย
 
ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ: สหรัฐอเมริกา, จีน, แคนาดา, สหราชอาณาจักร
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร: ตั้งแต่เดือนกันยายน จนครบจำนวนโควต้านักเรียน (อ้างอิงจากรุ่นล่าสุด)
เว็บไซต์: www.ieethailand.com


 

OEG High School Exchange


       Oversea Ed Group หรือ OEG เป็นศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศที่มีประสบการณ์ในการให้บริการข้อมูลแนะแนว การศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษา และดำเนินโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนมายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 มีจำนวนนักเรียนนักศึกษาที่ให้ความเชื่อมั่นและใช้บริการมาแล้วกว่า 20,000 คน นอกจากประสบการณ์ที่ยาวนาน ยังพร้อมด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์ตรงและมีความ เชี่ยวชาญในระบบขั้นตอนการศึกษาต่อต่างประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่า OEG คือ "มืออาชีพ" และเป็น 1 ในศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศชั้นนำของประเทศไทย
 
ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ: สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, อิตาลี
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร: เดือนเมษายน-เดือนกันยายน ของทุกปี
เว็บไซต์: www.oeg.co.th


 
       สำหรับน้องม.ปลายคนไหนที่สนใจอยากไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศก็ลองศึกษาข้อมูลกันดูนะคะ การไปแลกเปลี่ยนถือเป็นการเปิดประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่ง หากน้องคนไหนมีโอกาสและที่บ้านพร้อมที่จะสนับสนุนก็รีบคว้าเอาไว้นะ ส่วนใครที่ไม่พร้อมทางด้านการเงิน แต่ละโครงการจะมีทุนเต็มจำนวนให้อยู่ พี่ขอฝากไว้อีกนิดนึงว่าไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน น้องๆ จะได้ประสบการณ์ที่มีค่ากลับมาแน่นอน ^^
 
 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

MrGENT Member 25 มิ.ย. 62 13:04 น. 1

ลองดูโครงการแลกเปลี่ยนของ GENT ก็ได้ครับนะครับ GENT เป็นองค์กรชั้นนำและมีชื่อเสียงด้านการวางแผนและการดูแลเด็กนักเรียนไปเรียนต่อมัธยมต่างประเทศมากว่า 8 ปี ปีนี้มีจัดโครงการแลกเปลี่ยนที่อเมริกา (J-1, F-1) ประเทศแคนาดา และนิวซีแลนด์

รับนักเรียนจำนวนจำกัด ดูแลเด็กใกล้ชิดด้วยมาตรฐานของ GENT ที่ไม่ต่างจากการส่งเด็กไปเรียนต่อมัธยมต่างประเทศแบบจ่ายเต็ม รับรองว่าดูแลดี ใกล้ชิด และให้คำแนะนำไปเรียนต่อต่างประเทศจนจบการศึกษาเลย


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมโทร 062-656-5996

https://is.gd/qrqvAB


https://image.dek-d.com/27/0813/8561/129020056

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด