ห้ามพลาด! ประกวดเรียงความ ชิงทุนไปเวิร์กชอปที่ประเทศบรูไน (ASEAN Youth Social Journalism Contest)

 
       สวัสดีค่ะ วันนี้ พี่เยลลี่ มีข่าวการแข่งขันประกวดเรียงความมาฝากชาว Dek-D กันอีกแล้ว งานนี้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้เข้าไปร่วมเวิร์กชอปที่ประเทศบรูไนด้วย รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!

 

Photo Credit: https://th.usembassy.gov/
 
       โครงการASEAN Youth Social Journalism Contest” ประจำปี 2562 เชิญชวนให้เยาวชนจากประเทศอาเซียนเข้าร่วมแข่งขันประกวดเรียงความ เพื่อคัดผู้ชนะไปเข้าร่วมเวิร์กชอปที่ประเทศบรูไน โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯ ผ่านองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) และคณะผู้แทนสหรัฐอเมริกาประจำสำนักเลขาธิการอาเซียน มูลนิธิอาเซียน ที่ประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านเยาวชน รวมไปถึงสำนักเลขาธิการอาเซียนด้วย
 
       สำหรับปีนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดจะต้องส่งเรียงความความยาว 600 คำ ในหัวข้อ “ความสำคัญของรัฐบาลที่ไม่นิ่งเฉยและโปร่งใสในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยส่งเสริมตัวอย่างของความยุติธรรม ความเสมอภาค และความโปร่งใสในระดับชุมชนและภูมิภาคอาเซียน”  

 

รางวัลการประกวด


       ทางโครงการจะคัดเลือกเยาวชนจากประเทศในอาเซียน ประเทศละ 2 คน เข้าร่วมเวิร์กชอปเสริมสร้างความตระหนักรู้ทางสังคมในประเทศตน ณ ประเทศบรูไน ช่วงเดินกันยายน 2019 และแข่งขันชิงรางวัลชนะเลิศอีก 3 รางวัล

 

คุณสมบัติ


1. เป็นพลเมืองจากประเทศในอาเซียนและอาศัยอยู่ในประเทศ 
2. มีอายุระหว่าง 18-30 ปีในวันที่ 30 มิถุนายน 2019
3. ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องมีพาสปอร์ตที่สามารถเดินทางเข้าประเทศบูรไนได้
4. สามารถพูดและเขียนภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว
5. ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องมีแอคเคานต์ Facebook และ Gmail ที่ใช้ได้ในปัจจุบัน เพื่อใช้ติดต่อกับเทรนเนอร์และผู้เข้าร่วมประกวดคนอื่นๆ
 
**นักข่าวมืออาชีพที่ทำงานเต็มเวลาและเผยแพร่ผลงานทางสื่อจะไม่สามารถร่วมประกวดได้

 

วิธีการสมัคร


1. เขียนเรียงความภาษาอังกฤษ อธิบายถึงหัวข้อดังกล่าวข้างต้นว่าทำไมถึงมีความสำคัญกับเยาวชนในอาเซียน และมีความเกี่ยวข้องกับชีวิตของตนเองอย่างไร เรียงความต้องมีความยาวสูงสุด 600 คำ และใช้ฟอนต์ Times New Roman ขนาด 12 แบบ Double Spaced 
2. รวบรวมข้อมูลอ้างอิงที่ใช้สนับสนุนเนื้อหาในเรียงความไว้ในไฟล์เอกสารแยกอีกไฟล์หนึ่ง โดยข้อมูลอ้างอิงนั้นอาจจะเป็นรูปแบบใดก็ได้ เช่น เนื้อหา, รูปภาพ, อินโฟกราฟฟิก หรือไฟล์เสียง/วิดีโอ (นับเป็น 1 ในเอกสารที่ใช้สำหรับการสมัคร)
3. เข้าไปสมัครผ่านเว็บไซต์ www.aseanyouthsjcontest.com โดยกรอกข้อมูลการสมัครที่ฟอร์ม  bit.ly/AYSJ2019 พร้อมกับอัปโหลดเรียงความและเอกสารข้อมูลอ้างอิงด้วย

 
หากมีข้อสงสัยหรือคำถามเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่อีเมล: AYSJ@aseanfoundation.org

 
ปิดรับสมัคร: 30 มิถุนายน 2019 เวลา 23.59 น. (เวลาไทย)
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น