เปิดรั้ว ‘ACG Parnell College’ โรงเรียนที่เจนนี่ #Blackpink เรียนในนิวซีแลนด์

        สวัสดีค่ะ Dek-D … มีน้องๆ คนไหนที่กำลังมองหาโรงเรียนมัธยมเพื่อไปเรียนต่อบ้างไหมคะ? วันนี้พี่ภัทรจะมาแนะนำโรงเรียนจากนิวซีแลนด์ให้รู้จักกันค่ะ ซึ่งก็คือโรงเรียน ACG Parnell College ต้องบอกว่าที่นี่เป็นโรงเรียนที่หลักสูตรแน่นแถมยังดูแลนักเรียนดีสุดๆ จะเป็นยังไงเราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

 

ประวัติ
 

        ACG Parnell College เป็นโรงเรียนมัธยมต้นแห่งแรกของนิวซีแลนด์ อยู่ในเครือ ACG ( Academic Colleges Group) ซึ่งเป็นเครือโรงเรียนเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ โดยเป็นโรงเรียนเอกชนแบบสหศึกษา สอนตั้งแต่ระดับ Year 1 - 13 ด้วยระบบเคมบริดจ์ (University of Cambridge International Examinations) ประกอบด้วยระดับ IGCSE, AS และ A Levels ระบบนี้เป็นที่รู้จักและยอมรับจากมหาวิทยาลัยทั่วโลก แถมการเรียนการสอนของที่นี่ก็มีความยืดหยุ่นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักเรียนทำให้นักเรียนสามารถเลือกวิชาเรียนที่สนใจและถนัดได้อีกด้วย^^
 
        สำหรับที่ตั้งของโรงเรียน ตั้งอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองโอ๊คแลนด์ โรงเรียนอยู่ติดกับ The Domain สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโอ๊คแลนด์ บริเวณรอบๆ ยังมีสนามเทนนิสพาร์เนล สระว่ายน้ำและฟิตเนสเซ็นเตอร์ โรงภาพยนตร์และร้านค้ามากมายอีกด้วย 
 

Photo Credit: ACGParnellCollege
 

สิ่งอำนวยความสะดวก
 

        ภายในโรงเรียนมีทั้งโรงยิม  ห้องคอมพิวเตอร์ที่มี 3D Printer (เท่สุดๆ อยากลองใช้บ้างจังเลยค่ะ) โรงอาหารขนาดใหญ่ ห้องสมุด ศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือนักเรียน ห้องศิลปะและเทคโนโลยี ห้องซ้อมดนตรี ไปจนถึงห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ค่ะ
 
        สำหรับนักเรียนจากต่างชาติทางโรงเรียนจะมีสต๊าฟมารับที่สนามบินไปส่งถึงที่พัก พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในการทำบัญชีธนาคาร การซื้อประกัน การซื้อบัตรโดยสาร รวมไปถึงเรื่องที่นักเรียนอาจต้องการความช่วยเหลือ นอกไปจากนี้ทางโรงเรียนยังมีตัวเลือกที่พักให้กับนักเรียนต่างชาติถึง 3 แบบให้เลือกเลยค่ะ คือ
 
  • พักกับผู้ปกครอง
  • พักกับโฮสต์แฟมิลี่ที่ทางผู้ปกครองเลือก
  • พักกับโฮสต์แฟมิลี่ที่ทางโรงเรียนจัดหาให้ โดยทางโรงเรียนจะคอยไปเยี่ยม 3 ครั้งต่อปี เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนมีความเป็นอยู่ที่ดี


Photo Credit: ACGParnellCollege
 

วิชาที่เรียน
 

        สำหรับน้องๆ ที่สนใจไปเรียนที่นี่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษาเลยค่ะ เพราะทางโรงเรียนมีหลักสูตร ESOL (English for Speakers of Other Languages) เป็นหลักสูตรปรับภาษาสำหรับนักเรียนที่ไม่ได้มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ค่ะ >< โดยจะมีการวัดระดับอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษแล้วทางโรงเรียนจึงจะให้เรียนวิชาหลักของทางโรงเรียนค่ะ 
 
        มาดูตัวอย่างการเรียนการสอนของทางโรงเรียนกันเลย!
 
วิชาวรรณคดีอังกฤษ 
 

 
วิชาคณิตศาสตร์ 
 

 
วิชาวิทยาศาสตร์ 
 

 
วิชาฟิสิกส์
 

 
วิชาพละ 
 

 
วิชาดนตรี
 


 
นอกไปจากนี้ทางโรงเรียนยังมีกิจกรรมงานละครเวทีของโรงเรียนด้วยค่ะ
 

Photo Credit: ACGParnellCollege

 

ภาคการศึกษา
 

        ทางโรงเรียนแบ่งการเรียนออกเป็น 4 ภาคเรียน โดยมีช่วงปิดเทอม 2 สัปดาห์ระหว่างแต่ละภาคเรียนค่ะ 
ภาคการศึกษาสำหรับปี 2020
  • เทอม 1   28 มาราคม – 9 เมษายน
  • เทอม 2   28 เมษายน – 26 มิถุนายน
  • เทอม 3   20 กรกฎาคม – 25 กันยายน
  • เทอม 4   12 ตุลาคม – 4 ธันวาคม

 

ค่าเทอม
 

        ค่าเทอมสำหรับนักเรียนต่างชาติแบ่งเป็นค่าธรรมเนียมรายปีกับค่าลงทะเบียน โดยคำนวณจากอัตราแลกเงิน 1 ดอลล่าร์นิวซีแลนด์ = 20.38 บาทค่ะ^^


 

 การสมัครเข้าเรียน
 

        สำหรับน้องๆที่สนใจสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลการสมัครได้ผ่านทางเว็บนี้เลยค่า https://enrol.acgedu.com 
 
เอกสารที่ต้องใช้
  • พาสปอร์ต
  • ผลการเรียนล่าสุด
     

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงของโรงเรียน
 

        คิดว่าน้องๆ หลายคนต้องรู้จักศิษย์เก่าคนนี้แน่ๆ ค่ะ ซึ่งก็คือ เจนนี่ คิม แห่งวง Blackpink นั่นเอง โดยเจนนี่ เรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ตอนที่อายุ 9 - 13 ปีค่ะ รวมแล้วเป็นเวลาที่นานถึง 5 ปีเลย! และช่วงเวลา 5 ปีนี้เองที่ทำให้ภาษาอังกฤษของเจนนี่เพอร์เฟ็กต์เหมือนในปัจจุบันค่ะ 


 
        เป็นยังไงบ้างคะน้องๆ เป็นอีกโรงเรียนที่น่าเรียนมากเลยใช่ไหมคะ ยิ่งขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนในนิวซีแลนด์แล้ว รับรองว่าคุณภาพการศึกษานั้นดีแน่นอน แถมได้ไปเรียนตามรอยสาวเจนนี่อีก คงฟินไม่น้อยเลยนะคะ หากน้องๆ คนไหนที่สนใจก็ศึกษารายละเอียดดีๆ และปรึกษาผู้ปกครองด้วยกันดูนะคะ><


 
source:
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น