'North London Collegiate School Jeju' รร.อินเตอร์ค่าเทอมหลักล้านในเกาหลี! (ลีอา #ITZY เคยเรียน)

        สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่ะ ช่วงนี้มีกระแสแนะนำโรงเรียนที่เหล่าคนดังเกาหลีเรียนเยอะเลย วันนี้พี่ภัทรเลยจะมาแนะนำอีกหนึ่งโรงเรียนคุณภาพของเกาหลีใต้ ให้น้องๆ ได้รู้จักกันค่ะ ซึ่งก็คือโรงเรียน North London Collegiate School Jeju ที่เป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษโดยในเกาหลีมี 2  สาขา คือตั้งอยู่ที่กรุงโซล และเมืองเชจู และสำหรับสาขาเชจูก็เป็นโรงเรียนที่ลีอา เมนร้องแห่งวง ITZY เกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังมาแรงสุดๆ ก็เคยเรียนช่วงม.ต้น ก่อนเดบิวต์เป็นไอดอลนั่นเองค่ะ
 

รูปลีอาหรือชเวจีซู สมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ สวยตั้งแต่เด็กเลย^-^ (คนที่ 3 จากซ้าย)
photo credit: nlcsjejugeomunhouse
 

ประวัติโรงเรียน
 

        North London Collegiate School Jeju เป็นโรงเรียนสาขาย่อยของ North London Collegiate School โรงเรียนที่มีประวัติเก่าแก่ในอังกฤษค่ะ ถามว่าเก่าแก่แค่ไหน? ก็ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1850 จนถึงปัจจุบันก็ 169 ปีเลยทีเดียวค่ะ (นานมากกกก) ที่นี่เป็นโรงเรียนหญิงล้วนแห่งแรกของอังกฤษ ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกเลยนะ ทั้งลอนดอน ดูไบ เชจู โซล ที่สำคัญในปี 2563 จะมาเปิดสาขาในไทยและจะเป็นโรงเรียนนานาชาติหญิงล้วนแห่งแรกของไทยด้วย!
 
  • 30% ของนักเรียนที่จบการศึกษาจาก North London Collegiate School เข้าศึกษาต่อมหาลัยในเครือไอวี่ลีกส์  Oxford University และ University of Cambridge
  • เป็นโรงเรียนหลักสูตร IB ที่มีผลคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดในประเทศอังกฤษติดต่อกันหลายปี และมีผลคะแนนอยู่ใน 4 เปอร์เซ็นต์แรกของผู้สอบทั่วโลกเสมอ
     

photo credit: pannative
 
        พอเห็นแบบนี้แล้วก็คงสงสัยกันใช่ไหมคะว่าแล้วสาขาที่ตั้งอยู่ที่เกาะเชจูล่ะเป็นยังไงบ้าง? สำหรับสาขาที่เชจูก็ไม่ยอมน้อยหน้านะคะ เพราะนักเรียนทำผลงานดีทั้งคะแนนสอบและมหาลัยที่เข้าศึกษาต่อเลย!
 
ผลสอบ IB
 
  • ปีการศึกษาล่าสุดมีนักเรียนถึง 4 คนที่ได้คะแนน IB เต็ม 45 คะแนน ซึ่งจากผู้เข้าสอบ 160,000 คนทั่วโลกมีคนที่ได้คะแนนเต็มแค่ 200 คนเท่านั้น!
  • คะแนน IB เฉลี่ยของทั้งโรงเรียนอยู่ที่ 37 คะแนน ในขณะที่ค่าเฉลี่ยคะแนนของผู้เข้าสอบทั่วโลกอยู่ที่ 30 คะแนน
  • 43% ของนักเรียนได้คะแนน IB อยู่ที่ 38 คะแนนหรือมากกว่า ซึ่งเป็นมาตรฐานการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยอันดับท็อปของโลกเช่น UCL และ Imperial College London
  • 28% ของนักเรียนทั้งหมดได้คะแนน IB มากกว่า 40 คะแนนซึ่งเป็นเกณฑ์เข้าศึกษาใน Oxford University และ University of Cambridge
     
มหาวิทยาลัยที่นักเรียนที่จบไปปีล่าสุดเข้าศึกษาต่อ
 
  • นักเรียนที่จบไปปีล่าสุด 12 คนเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยอันดับท็อปของอเมริกา เช่น University of California, Berkeley และ Cornell University
  • 16 คน เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยท็อปของอังกฤษ เช่น University of Cambridge และ Imperial College London

     

 

การเรียนการสอน
 

        ถึงแม้ว่าโรงเรียนนี้จะเป็นโรงเรียนสหศึกษาแต่นักเรียนชาย-หญิง ในเกรด 7-11 จะเรียนแยกห้องกันค่ะ 
 
วิชาที่น่าสนใจ
 
วิชาด้านภาษา มีให้เรียนทั้งภาษาลาติน จีน สเปน ฝรั่งเศส
 

photo credit: flickr
 
วิชาพละ แน่นอนว่ากีฬาที่สอนก็ไม่ธรรมดาค่ะ เพราะนอกจากฟุตบอลกับบาสเกตบอลแล้ว ยังมีรักบี้ เนตบอล คริกเกต ไปยันกีฬาโปโลน้ำด้วย!
 

photo credit: 
flickr

 
วิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ที่มีสอนการเขียนโปรแกรมในภาษา Swift และ Python สอนการพัฒนาแอปพลิเคชัน ปูพื้นฐานให้นักเรียนไปสู่การทำอาชีพวิศวะคอมฯ ในอนาคต
 
วิชาการเต้นและวิชาการละคร ที่มีสอนทั้งละครเพลง บัลเลต์ และฮิปฮอป 


photo credit: flickr
 
วิชาดนตรี 
        ทางโรงเรียนมีครูที่เป็นนักดนตรีชื่อดังและผ่านการแสดงทั่วโลกมาสอนดนตรีให้นักเรียนแบบตัวต่อตัวเลยค่ะ แถมมีให้เลือกเรียนเยอะมากเลยนะ เช่น ไวโอลิน, วิโอลา, เชลโล, ดับเบิลเบส, ฟลุต, ฮอร์นฝรั่งเศส, เปียโน, กีตาร์คลาสสิก การแสดงดนตรีแจ๊ส ไปจนถึงการร้องเพลงคลาสสิกและการร้องเพลงป๊อบ 
 
        ที่นี่สนับสนุนให้เด็กได้แสดงความสามารถแบบสุดๆ เพราะจัดให้มีโชว์เคสในการประชุมของโรงเรียนในวันจันทร์ มีการแสดงคอนเสิร์ตของนักเรียนทุกวันพุธ มีคอนเสิร์ตประจำฤดูใบไม่ร่วง มีโชว์เคสในทุกเทอม และเดือนกันยายนของทุกปีจะมีสัปดาห์ดนตรี ซึ่งมีการแสดงของวงแชมเบอร์ วงแจ๊ส การแสดงเปียโน ดีเจ ฯลฯ เรียกได้ว่าสนับสนุนนักเรียนที่สนใจด้านดนตรีแบบสุดๆ
 
photo credit: flickr
 

การแสดง "A Night to Remember" ที่ลีอา ITZY ร่วมแสดงด้วย (ลีอาคือคนที่ใส่เดรสสีม่วงค่ะ><)
 

กิจกรรมนอกเวลา
 

        ที่นี่มีกิจกรรมนอกเวลาไว้ให้นักเรียนเลือกทำในช่วงวันเสาร์เช้าด้วยนะคะ ซึ่งบอกเลยว่ามีให้เลือกทำเยอะมากกกก ทั้งฟุตบอล บาสเกตบอล รักบี้ ว่ายน้ำ เต้น ทำอาหาร ปั่นจักรยานเสือภูเขา เคนโด้ ต่อยมวย  กิจกรรมสาธารณประโยชน์ ขี่ม้า พายเรือคายัค ปีนหน้าผา (ยิ่งอ่านยิ่งพีคขึ้นเรื่อยๆ 5555)
 

photo credit: flickr
 

photo credit: 
flickr
 

กิจกรรมนอกสถานที่
 

        ข้อดีของการเป็นโรงเรียนประจำ คือทางโรงเรียนสามารถใช้เวลาวันหยุดได้เต็มที่เลยค่ะ เขาจะพานักเรียนออกไปแข่งกีฬากับโรงเรียนระดับชุมชนและประเทศ พาไปชมพิพิธภัณฑ์ในเกาะเชจูและเมืองอื่นๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงวันหยุดยาวยังพาไปทัศนศึกษาในต่างประเทศ ทั้งเม็กซิโก อิตาลี โมร็อกโก และฟิจิ อีกด้วย
 

photo credit: flickr
 

photo credit: 
flickr
 

สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียน
 

        ทางโรงเรียนเปิดรับทั้งนักเรียนแบบไป-กลับและนักเรียนประจำ ซึ่งความพิเศษของหอพักที่นี่คือแบ่งออกเป็นบ้าน 6 บ้าน (เหมือนใน Harry Potter เลยค่ะ 555) แยกเข้าพักตามชั้นปีและเพศ แถมแต่ละบ้านจะมีติวเตอร์ประจำบ้านคอยดูแลเรื่องการเรียน และแม่บ้านคอยดูแลทั้งความสะอาดและซักเสื้อผ้าของนักเรียนในบ้านด้วย!
 
สำหรับใครที่อยากดูโรงเรียนแบบละเอียดๆ ทางโรงเรียนมี visual tour ให้ด้วยนะคะ คลิก
 

photo credit: pannative
 

photo credit: pannative
 

อาหาร
 

        ถ้าพูดถึงโรงเรียนประจำ สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คืออาหารค่ะ ในแต่ละมื้อนักเรียนจะได้รับประทานอาหารที่ทำจากของสดใหม่ ไม่มีอาหารแช่แข็ง ตัวเลือกก็มีเยอะมาก ทั้งอาหารมังสวิรัติ อาหารตะวันตก อาหารนานาชาติ อาหารแบบกล่องข้าว และสลัดบาร์
 


photo credit: nlcsjeju
 
รูปตัวอย่างเมนูอาหารในหนึ่งวัน


photo credit: 
www.nlcsjeju.co.kr
 

ค่าเทอม
 

        โรงเรียนอำนวยความสะดวกให้เลือกจ่ายค่าเทอมได้ทั้งแบบเต็ม หรือแบ่งจ่ายเป็น 3 รอบ (จ่ายเต็มก้อนได้ลด 2.5%) โดยรับทั้งเงินวอน และดอลลาร์ 
 

 
ค่าหอพักสำหรับนักเรียนที่อยู่หอพัก ปีละประมาณ 15,400,000 - 15,700,000 วอน (แล้วแต่ชั้นปี)
 
อ่านรายละเอียดค่าเทอมและค่าหอพัก ที่นี่
 

การสมัครเข้าเรียน
 

        สำหรับการสมัครเข้าเรียนของปีการศึกษา 2020-2021 หรือที่เปิดเรียนช่วงสิงหาคม 2020  จะเปิดรับสมัครทางออนไลน์ในเดือนกันยายน 2019 แต่ทางโรงเรียนรับเด็กในจำนวนจำกัด ใครที่สอบผ่านและจ่ายค่าเทอมก่อนก็จะได้เข้าเรียนค่ะ
 
ขั้นตอนการสมัคร
 
  • กรอกใบสมัครออนไลน์ที่นี่
  • จ่ายค่าสมัคร จำนวน 400,000 วอน (ไม่สามารถขอเงินคืนได้)
  • เลือกวันและสถานที่สอบ 
  • ส่งเอกสาร 
     
เอกสารที่ต้องใช้
 
  • รูปถ่าย
  • ใบรับรองความประพฤติกับทรานสคริปต์ของปีการศึกษาล่าสุดและปีก่อนหน้า
  • หนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุของนักเรียน
  •     หนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุของผู้ปกครอง
  •     สำเนาบัตรประจำตัวบุคคลต่างด้าว (ถ้ามี)
     
        สำหรับใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากรู้แนวข้อสอบสมัครเข้าเรียนสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ 

 
        แค่เห็นข้อมูลโรงเรียนก็ประทับใจสุดๆ เลยใช่มั้ยคะ ทั้งมีมาตรฐานดี วิชาการแน่น แถมมีกิจกรรมนอกเวลาให้เลือกทำเยอะมาก ช่วยสนับสนุนให้นักเรียนมีความสามารถรอบด้านเต็มที่เลยค่ะ เรียกว่าคุ้มค่าเทอมกันเลยทีเดียว ^-^//


 

source:
www.nlcsjeju.co.kr 
https://pannative.blogspot.com
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด