เตรียมให้พร้อม! ทุน IPOET เรียนต่อป.โท ที่ Chalmers University of Technology ประเทศสวีเดน


 
       มีใครอยากเรียนต่อป.โทที่สวีเดนกันบ้างมั้ยคะ? วันนี้ พี่เยลลี่ มีข่าวดีมาฝากด้วย เพราะทางมหาวิทยาลัย Chalmers มีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาชาวต่างชาติด้วย รายละเอียดจะเป็นยังไง ไปติดตามกันได้เลยค่ะ!

 

 
       Chalmers University of Technology เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ก่อตั้งขึ้นในปี 1829 ที่เมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ทางมหาวิทยาลัยได้มุ่งเน้นทำงานวิจัยและงานการศึกษาในด้านเทคโนโลยี, วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ, สถาปัตยกรรม และการบริหารจัดการอื่นๆ

       ส่วนใครที่สนใจอยากเรียนต่อในระดับป.โทที่นี่ มหาวิทยาลัยร่วมกับ Swedish Council for Higher Education ได้มอบทุน “IPOET” สำหรับชาวต่างชาติให้ด้วย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

มูลค่าทุน


       ทุนการศึกษาครอบคลุมค่าเล่าเรียน 75% (สำหรับหลักสูตร 4 เทอม / 2 ปี) หากนักศึกษาสามารถทำผลการเรียนได้ดีในปีแรก ทางสถาบันอาจเพิ่มมูลค่าทุนให้เป็น 85% ของค่าเล่าเรียนในปีที่ 2

 

คุณสมบัติ


- เป็นผู้ที่สมัครเข้าเรียนหลักสูตรปริญญาโทปี 1  
- เลือกเรียนในสาขาใดก็ได้ที่ทางมหาวิทยาลัยเปิดสอน
- เป็นชาวต่างชาตินอกเหนือจากประเทศใน EU/EEA ที่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียนให้กับมหาวิทยาลัยในสวีเดน

 

วิธีการสมัคร


       ผู้ที่ต้องการสมัครทุน จะต้องสมัครเข้าเรียนหลักสูตรปริญญาโทของมหาวิทยาลัยก่อน (ดูวิธีการสมัครได้ที่นี่)

       เมื่อสมัครเรียนเสร็จแล้ว จะต้องกรอกฟอร์มออนไลน์เพื่อขอลิงก์ส่วนตัวที่ใช้สมัครทุนโดยเฉพาะ ซึ่งฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวทางมหาวิทยาลัยจะลงให้ที่เว็บไซต์นี้ในเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป เมื่อส่งคำขอเรียบร้อย มหาวิทยาลัยจะส่งลิงก์ให้ผ่านทางอีเมล โดยผู้สมัครจะต้องใช้อีเมลเดียวกับที่สมัครเข้าเรียนด้วย

       สำหรับฟอร์มสมัครทุน จะใช้ Application number เดียวกับที่สมัครเรียน ในขั้นตอนนี้ผู้สมัครทุนจะต้องส่ง Letter of (intent) Motivation ใน Personal Account ผ่าน universityadmisisons.se ภายในวันที่ 1 กุมภาพันพ์ 2020 ด้วย

 
ปิดรับสมัคร: 15 มกราคม 2020
อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็ม


 
   
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น