สมัครด่วน! ทุนการศึกษาค้นพบนักบินอวกาศไทยปี 3 ที่ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐฯ


 
        สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D สำหรับน้องๆ คนไหนทีมีความฝันอยากไปไกลถึงดวงดาว วันนี้ พี่วุฒิ มีข่าวทุนการศึกษาค้นพบนักบินอวกาศไทยปี 3 มาฝาก ใครอยากไปศึกษาดูงานที่ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ต้องห้ามพลาดเลยนะครับ  

 

 
        ทุนการศึกษาค้นพบนักบินอวกาศไทยถูกก่อตั้งขึ้นโดยคำแนะนำของผู้แทนศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยหลังจากนิทรรศการอวกาศนาซาที่จัดขึ้นในประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี พ.ศ.2557 - พ.ศ.2558
 
        ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกาและศูนย์ข้อมูลนาซาจึงอนุมัติแนวทางการจัดตั้งทุนการศึกษาและได้รับความช่วยเหลือในการดำเนินการเป็นครั้งแรกด้วยงบประมาณของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย โดยการบริหารงานของบริษัท ซิกเนเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารงานให้แก่ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐและศูนย์ข้อมูลนาซาประจำประเทศไทย
 
        วัตถุประสงค์ของทุนการศึกษานี้เพื่อรณรงค์ให้วัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ การสร้างประดิษฐ์กรรมในไทยมีความเข้มแข็งมากขึ้นและกลายเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตประจำวันของคนไทย เฉกเช่นเดียวกับวัฒนธรรมด้านการทำอาหารและกิจกรรมบันเทิง

 

การรับทุนการศึกษา


        ผู้ที่ได้รับการคัดเลือก 4 คนสุดท้ายจะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนในการเดินทางไป US Space Camp ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563 - 5 เมษายน พ.ศ. 2563 เป็นเวลา 10 วัน ณ ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา เมืองฮันต์สวิลล์ รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา
 
โดยทุนการศึกษาที่ได้รับครอบคลุมรายละเอียดดังต่อไปนี้
 
- ค่าเล่าเรียนทั้งหมดที่ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา
- ค่าที่พัก ค่าเดินทาง และค่าอาหารทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา
- ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพมหานคร - สหรัฐอเมริกา
- ค่าดำเนินการวีซ่าสหรัฐอเมริกา
- ประกันการเดินทาง
- NASA Flight suit
 
        นอกจากนี้ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด 2 อันดับแรกในรอบที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษาเรียนในระดับปริญญาตรีในคณะใดก็ได้ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยทุนดังกล่าวที่ได้รับ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น

 

คุณสมบัติของผู้เข้าสอบ


- สัญชาติไทย
- อายุระหว่าง 13-19 ปี ในวันสอบ (3 พฤศจิกายน 2562)

 

วิธีการรับสมัคร


รับสมัครผ่านทางออนไลน์เท่านั้น กำหนดการรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562 โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
 
1. กรอกรายละเอียดของผู้สมัครสอบและเลือกศูนย์สอบผ่านทาง https://www.spacecampthailand.com
2. ชำระค่าสมัครสอบจำนวน 550 บาท ผ่านทางการโอนเงินมาที่ บริษัท ซิกเนเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เลขที่บัญชี 175 - 237879 - 7 บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ (สาขาหนึ่งพัน)
3. แจ้งการชำระเงินโดยการส่งสลิปผ่านทาง https://www.spacecampthailand.com
4. สามารถตรวจสอบสถานะการสมัครของผู้สมัครสอบผ่านทาง https://www.spacecampthailand.com
 
หมายเหตุ
- ทีมงานจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ หมายเลขการสอบ และสถานที่สอบของท่านในวันที่ 28 – 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ผ่านทาง https://www.spacecampthailand.com
- ศูนย์สอบแต่ละศูนย์มีที่นั่งจำนวนจำกัด ขอสงวนสิทธิการจัดศูนย์สอบตามลำดับการโอนเงินของผู้สมัครสอบ
 
  • ค่าสมัครสอบ 550 บาท
  • ช่องทางการชำระเงิน ชำระเงินค่าสมัครสอบจำนวน 550 บาทผ่านทางการโอนเงินมาที่ บริษัท ซิกเนเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เลขที่บัญชี 175-237879-7 บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ (สาขาหนึ่งพัน) โดยสามารถชำระผ่านช่องทางต่างๆดังต่อไปนี้
     
1. ชำระเงินผ่าน Mobile Banking/ Internet Banking
2. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร

 

การสอบคัดเลือก


รอบที่ 1 เป็นการสอบวัดความถนัดด้านอวกาศ (SCAT - Space Camp Aptitude Test) ข้อสอบเป็นปรนัย 100 ข้อ (ข้อสอบทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ) ใช้เวลาในการสอบ 3 ชั่วโมง และคัดเลือก 21 คนที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้เข้าร่วมในการแข่งขันรอบที่ 2
 
รอบที่ 2 เป็นการแข่งขันด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ ทั้งในทางทฤษฎีและปฏิบัติ (STEM Camp) เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 - 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 3 คนที่จะได้รับทุนเต็มจำนวนไปเรียนที่ US Space Camp เป็นเวลา 10 วัน ณ ศูนย์ อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา เมืองฮันต์สวิลล์ รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา

 

วันเวลาและสถานที่ดำเนินการสอบ


กำหนดการสอบ วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 9.00 น. ถึง 12.00 น. ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
 
ประกาศผลสอบ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ผ่านทาง https://www.spacecampthailand.com

 
ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ Dek-D 
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด