สวัสดีค่าชาว Dek-D วันนี้ พี่เยลลี่ มีข่าวดีมาฝากสำหรับน้องๆ ที่อยากเรียนต่อป.ตรีที่ประเทศแคนาดา เพราะทาง Trent University เค้ามีมอบทุนให้นักศึกษาต่างชาติด้วยค่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงไปติดตามดูได้เลย!

 

 
       Trent University เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาล ก่อตั้งขึ้นในปี 1964 ที่เมืองปีเตอร์โบโร รัฐออนเทรีโอ ประเทศแคนาดา จุดเด่นของที่นี่เลยก็คือเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในระบบ Oxbridge ค่ะ อีกทั้งยังมีอัตราส่วนของอาจารย์และนักศึกษาที่น้อย ทำให้การเรียนนั้นทั่วถึงและอบอุ่น ปัจจุบันมีนักศึกษาระดับปริญญาตรีประมาณ 8,000 คน และนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาประมาณ 500 คน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็มอบทุนหลากหลายทุนให้กับนักศึกษาด้วยค่ะ 1 ในนั้นคือทุน “Trent International Program Tuition Levy Scholarship” มอบให้แก่นักศึกษาต่างชาติระดับปริญญาตรี สาขาวิชาใดก็ได้

 

มูลค่าทุน


       ทุนการศึกษาปีการศึกษาละประมาณ $24,000 ครอบคลุมค่าเล่าเรียนเรตนักศึกษาต่างชาติและค่าธรรมเนียม (ไม่รวมค่าที่พัก)

 

คุณสมบัติ


- จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย (ดูเงื่อนไขได้ที่นี่: https://www.trentu.ca/futurestudents/international/requirements/admissions-requirements-country)
- มีผลคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างนึง ดังนี้:
  • TOEFL: 86 IBT โดยต้องได้พาร์ต Writing 20 คะแนนหรือ 580 PBT และได้คะแนน TWE อย่างต่ำ 4.5 (ต้องส่งคะแนน TOEFL มาที่มหาวิทยาลัยโดยตรง รหัสสถาบันคือ 0896)
  • IELTS: 6.5 โดยต้องไม่มี Band ไหนได้ต่ำกว่า 6.0
  • CAEL: 60
  • C1 Advanced: เกรด C
  • PEARSON PTE ACADEMIC: 59
- มีคุณสมบัติถึงเกณฑ์ที่กำหนดในแต่ละสาขาวิชา (เช็กได้ที่นี่: https://www.trentu.ca/futurestudents/international/requirements)

 

วิธีการสมัคร


       สมัครเข้าเรียนในหลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชาใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์: https://www.ouac.on.ca/apply/trentugrad/intl/en_CA/user/login ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019 เมื่อสมัครแล้วจะได้รับการพิจารณาทุนโดยอัตโนมัติค่ะ

 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น