ทุนป.โท สาขาธุรกิจ เรียนต่อที่ UCD Michael Smurfit Graduate Business School ประเทศไอร์แลนด์!


 
       สวัสดีค่าชาว Dek-D วันนี้ พี่เยลลี่ มีข่าวดีสำหรับคนที่กำลังเล็งต่อโทสายธุรกิจที่ต่างประเทศด้วยค่ะ จะเป็นทุนจากที่ไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า!

 

Photo Credit: https://www.ucd.ie/
 
       UCD Michael Smurfit Graduate Business School เป็นบัณฑิตวิทยาลัยสาขาธุรกิจของ University College Dublin (UCD) ตั้งอยู่ที่ย่านแบล็กร็อก เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ที่นี่ก่อตั้งขึ้นในปี 1908 ในฐานะ Faculty of Commerce ค่ะ และเมื่อปี 1964 ก็กลายมาเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในยุโรปที่เปิดสอนปริญญาโทในสาขาบริหารธุรกิจ (MBA) นอกจากนี้เมื่อปี 2018 ยังได้รับการจัดอันดับโดย Financial Times ให้เป็น Business school อันดับ 1 ของประเทศ และเป็นอันดับที่ 23 ของยุโรปด้วย
 
       ใครที่สนใจเรียนต่อที่นี่ ทางมหาวิทยาลัยเค้ามีทุนเรียนดี “MSc Merit Based Scholarships for International Students” สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่เข้าเรียนต่อในหลักสูตร MSc ของสถาบัน โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

 

มูลค่าทุน


       ทุนการศึกษาครอบคลุมค่าเล่าเรียนสูงสุด 50% จำนวนสูงสุด 2 ทุน

 

คุณสมบัติ


- เป็นพลเมืองจากประเทศที่อยู่ในลิสต์ (มีประเทศไทยอยู่ด้วย)
- เข้าเรียนในหลักสูตร MSc ของมหาวิทยาลัย (ยกเว้นหลักสูตร MSc in Biotechnology and Business, MSc in Biotherapeutics and Business และ MSc in International Law and Business) 
- ผู้สมัครต้องมีคะแนน GMAT ไม่ต่ำกว่า 630 คะแนน โดยคะแนน Verbal ต้องได้อย่างน้อย 30 จาก 51 คะแนน และคะแนน Quantitative ไม่ต่ำกว่า 40 จาก 60 คะแนน (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mba.com)
- หากไม่ยื่นคะแนน GMAT สามารถยื่นคะแนน GRE ได้เช่นกัน ต้องได้คะแนนระหว่าง 130-170 โดยต้องได้คะแนนพาร์ต Verbal Reasoning อย่างน้อย 158 จาก 170 และคะแนน Quantitative Reasoning อย่างน้อย 160 จาก 170 (อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ GREเพิ่มเติมที่ www.ets.org/gre
- จบปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับอันดับ 1 หรือเทียบเท่า
- ควรได้คะแนน IELTS อย่างน้อย 7.0 หรือคะแนน TOEFL อย่างน้อย 100/120 หรือคะแนนอย่างอื่นเทียบเท่า

 

เกณฑ์การคัดเลือก


       ทุนจะคัดเลือกจากคะแนน GMAT เป็นอันดับแรก โดยต้องได้ไม่ต่ำกว่า 630 คะแนนตามที่ระบุไว้จึงจะได้รับการพิจารณารับทุน แต่หากมีผู้ที่ได้คะแนนมากกว่า 630 หลายคน ทุนจะมอบให้กับผู้ที่ได้คะแนนสูงที่สุด

 

วิธีการสมัครทุน


       ผู้ที่สนใจสมัครทุนจะต้องได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนในหลักสูตร MSc ของ Smurfit School ก่อน จากนั้นให้กรอกใบสมัครออนไลน์ที่ UCD Online Application และแนบผลคะแนน GMAT หรือ GRE ไปพร้อมกับใบสมัคร
 
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับหลักสูตรหรือทุนการศึกษา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่อีเมล: smurfit.admissions@ucd.ie 

 
วันที่รับสมัคร: 1 พฤศจิกายน 2019 - 31 มีนาคม 2020
อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็ม

 

 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น