เปิดโผ 7 เพลงหลอนหูที่เด็กเกาหลีโหวตว่าห้ามฟังช่วงสอบ ‘ซูนึง’ ประจำปี 2019

        อันยองครับน้องๆ ชาว Dek-D ถ้าช่วงนี้ใครได้ไปเที่ยวเกาหลีใต้และเห็นเด็กม.ปลายที่นั่นกลับบ้านดึกดื่นกัน ให้สันนิษฐานได้เลยว่าพวกเค้ากำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือที่เรียกกันว่า ‘ซูนึง’ ที่กำลังจะจัดสอบในเดือนพฤศจิกายนกันอยู่แน่ๆ โดยการสอบซูนึงนั้นเรียกว่าเป็นวาระแห่งชาติเลยก็ว่าได้เลยครับ จะเห็นได้เลยว่าเด็กที่นั่นตั้งใจอ่านหนังสือเตรียมสอบกันมากกก

        และอีกไฮไลต์ที่พูดถึงกันทุกปี คือ ที่เกาหลีเค้าจะมีการโหวตกันว่าในช่วงเตรียมสอบนั้นมีเพลงอะไรที่ห้ามฟังบ้าง เพราะว่าถ้าฟังแล้วเนื้อเพลงเหล่านั้นอาจติดวนเวียนอยู่ในหัวจนขาดสมาธิสอบนั่นเอง ซึ่งในภาษาเกาหลีเค้าจะเรียกว่า
‘수능금지곡’ หรือ เพลงต้องห้ามสำหรับซูนึง นั่นเอง และสำหรับปีนี้ทาง 케팝콜 เค้าได้รวบรวมมาให้แล้ว จะมีเพลงอะไรบ้างนะ ตามมาฟังกันเลยจ้า!

 

1. Mamamoo - Waggy (쟤가 걔야) 


Clip


 
         เพลงแรกที่ติดโผคือ เพลงจาก 4 สาว Mamamoo นั่นเอง ซึ่งเพลงที่ว่าก็คือ Waggy หรือ 쟤가 걔야 ที่มีท่อนติดหูว่า เชเชเชเชเชเชกา~เคย๊า ... ขนาดฟังแบบไม่รู้ความหมายก็คือติดหูตั้งแต่ครั้งแรกแล้วจริงๆ ครับ ไม่แปลกใจเลยถ้าฟังแล้วจะไม่มีสมาธิอ่านหนังสือ ฮืออ

 

2. PRODUCEX101 - PICK ME (_지마)


Clip

 
 
        เพลงต่อมาก็คืออออ โพกี ฮาจีม๊าาาา ~ จีมาจีจีม๊าา ~ ซึ่งเป็นเพลงธีมรายการเซอร์ไววัลชื่อดังอย่าง PRODUCEX101 นั่นเอง จะว่าไปแล้วเพลง Pick Me จากรายการนี้ทุกซีซั่นคือติดโผทุกปีเลย ท่อนฮุกคือหลอนหูจริง นั่งอ่านหนังสือสอบอยู่แล้วมีคนเปิดเพลงนี้ มันต้องมีขยับแขน ขยับขากันบ้างแหละ 55555

 

3. Red Velvet - Zimzalabim (짐살라빔)


Clip


 
        มาถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากตึกชมพูค่าย SM กันบ้าง ที่ทุกปีจะต้องมีซิงเกิ้ลติดหู (ไปจนถึงขั้นหลอนหู) ออกมาให้ร้องตามกันตลอด และสำหรับปีนี้วง Red Velvet ก็ไม่เสียชื่อ เพราะได้พาเพลง Zimzalabim ติดโผเพลงห้ามฟังช่วงสอบซูนึงอีกเช่นเคย หลังจากปีก่อนๆ ก็เคยถูกชาวเกาหลีโหวตเพลง Dumb Dumb และ Rookie มาก่อนเหมือนกัน โดยปีนี้ก็เรียกว่าแอดวานซ์ขึ้นไปอีกจากท่อนฮุกที่ร้องว่า ~ ซิมซาบิมซิมซิมซาลาบิมซิมซิมซาลาบิมซิมซิ๋มมม ถ้าจะร่ายมนต์ขนาดนี้ ก็ต้องให้เค้าแล้วล่ะ ติดหูจริงๆ แต่อย่าเผลอฟังตอนสอบเลยนะ 5555     

 

4. NCT DREAM - BOOM 


Clip


 
        ถัดมาที่วงบอยแบนด์จากค่ายเดียวกันอย่าง NCT DREAM ก็มีเพลงที่เด็กเกาหลีโหวตว่าติดหูจนห้ามฟังช่วงสอบซูนึง กับเพลง Boom กับท่อนฮุกที่ร้องว่า ~ We got that Boom boom boom boom boom ก็ถือเป็นเพลงที่ติดหูจริงๆ แหละครับ ขนาดพี่เองฟังแล้วยังทำงานต่อไม่ได้เลยเนี่ย อยากเต้นตามน้องเจโน่ 5555  

 

5. 트니트니 율동 체조 - 던질까 말까 던질까 말까 


Clip


 
       ปีก่อนมีเพลง Baby Shark เพลงสำหรับเด็กน้อยที่ดังไปทั่วโลกก็เคยติดโผเพลงห้ามฟังช่วงสอบซูนึง และสำหรับปีนี้เพลงจาก Tueni Tueni (트니트니) ช่องยูทูบสำหรับเด็กเล็กก็ปล่อยเพลงติดหูคนเกาหลีอีกเช่นเคย ซึ่งท่อนฮุกนั้นมีชื่อเดียวกับเพลงเลยครับ ร้องว่า ~ ทอลจิลกามัลกา ทอลจิลกามัลกา ทอนจวอทอนจวอ! ~ ไม่รู้ว่าแปลว่าอะไรเหมือนกัน แต่ตอนี้เอาออกจากหัวไม่ได้เลย แถมท่าเต้นก็ติดตาอีกด้วย ฮ่าๆ   

 

6. Jvcki Wai, 영비, Osshun Gum, 한요한 - 띵 (Prod.By 기리보이) 


Clip


 
       เพลงถัดมาเป็นฝั่ง K-Hiphop กับเพลง(ดิง) เป็นอีกเพลงที่เรียกว่าติดหูมากกก ใครที่เคยไปคลับที่เกาหลี เชื่อว่าจะต้องเคยได้ยินเพลงนี้กันบ้างแหละ เสียงนักร้องผู้หญิงคือเอาออกจากหัวไม่ได้เลยจริงๆ 

 

7. NORAZO - Shower (샤워)


Clip


 
        ปิดท้ายที่เพลงของดูโอ้ NORAZO ที่มากับเนื้อเพลงแนวขายขำพร้อมเมโลดี้ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ผสมลูกทุ่งเกาหลี กับเพลง Shower พอได้ฟังแล้วต้องบอกว่าเป็นอีกเพลงที่ต้องหักห้ามใจจริงๆ ครับ เพราะดนตรีคือชวนเต้นมากกก แถมเนื้อร้องก็ดูหลอนหูอีกด้วย พี่ฟังครั้งแรกแล้วนึกถึงเพลง Amor Fati ของคิมยอนจา นักร้องเพลงแนวทร็อตหรือลูกทุ่งเกาหลีเลยอะ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงปราบเซียนจริงๆ จนถูกโหวตเป็นอันดับ 1 หลายปีแล้วด้วย ดูจากคลิปด้านล่างได้เลย ไอดอลเต้นทุกคน ห้ามใจไม่อยู่ 55555
 

Clip



 
       หลังจากที่ได้ฟังแต่ละเพลงแล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับน้องๆ ติดหูเหมือนกันใช่มั้ย 55555 จะสังเกตได้ว่าแต่เพลงก็มีเนื้อร้องซ้ำๆ ไปมา แน่นอนว่าถ้าช่วงสอบเผลอฟังเพลงเหล่านี้เข้า ก็อาจจะสลัดออกจากหัวได้ยากและทำให้เสียสมาธิจดจ่อกับการอ่านหนังสอบก็ได้ ทั้ง 7 เพลงนี้เลยถูกจัดอันดับเป็น '수능금지곡' หรือเพลงต้องห้ามสำหรับการสอบซูนึงของปีนี้นั่นเอง (แต่เอาจริงพี่ว่าบางทีก็อาจจะขึ้นอยู่กับเพลงที่เราชอบ ณ ตอนนั้นด้วยนะ ฮ่าๆ) 
 
        ทิ้งท้ายอีกนิด เรามาย้อนดูกันดีกว่า ตั้งแต่ปี 2007 จนถึง 2019 นั้นมีเพลงไหนที่ถูกจัดว่าเป็นเพลงต้องห้ามสำหรับการสอบซูนึงบ้าง เชื่อว่าต้องมีเพลงที่หลายคนร้องตามได้บ้างแหละ 5555 
 

Clip


 
        และสำหรับการสอบซูนึง (수능, CSAT) ประจำปีนี้ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าสอบทั้งประเทศรวมแล้วเกือบๆ 6 แสนคนเลยทีเดียวครับ และสำหรับใครที่อยากรู้ว่าการสอบซูนึงนั้นต้องสอบวิชาอะไรบ้าง เหมือนหรือต่างจากบ้านเรา สามารถทำความรู้จักได้ที่บทความด้านล่างนี้เลยครับ 

 

พาส่อง 'ซูนึง' การสอบแอดมิชชั่นสุดโหดของเด็กเกาหลี ประจำปีนี้ (ไอดอลสอบเพียบ!)
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

NinJa_NJ Member 30 ต.ค. 62 21:28 น. 1

ปกติก็รู้แหละว่าช่วงจะสอบซูนึงมันจะพีคมากเครียดมาก แต่ไม่เคยคิดว่าจากห้องเมทที่เสียงดังตลอดพอช่วงใกล้สอบแบบนี้ จะแบบกลับหอมาทุกคนนั่งอ่านนส. เหลืออีก16วัน D-Day

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

NinJa_NJ Member 30 ต.ค. 62 21:28 น. 1

ปกติก็รู้แหละว่าช่วงจะสอบซูนึงมันจะพีคมากเครียดมาก แต่ไม่เคยคิดว่าจากห้องเมทที่เสียงดังตลอดพอช่วงใกล้สอบแบบนี้ จะแบบกลับหอมาทุกคนนั่งอ่านนส. เหลืออีก16วัน D-Day

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด