คอร์สออนไลน์เรียนฟรี! ติวสอบ IELTS จาก University of Queensland ประเทศออสเตรเลีย

          สวัสดีค่า ชาว DEK-D ช่วงนี้ทำอะไรกันอยู่คะ? มีใครกำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือว่าเรียนต่อต่างประเทศกันบ้างมั้ยคะ วันนี้พี่ไอซ์กลับมาพร้อมกับคอร์สเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับน้องๆ ที่ต้องการใช้คะแนน IELTS ในการยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ภาคอินเตอร์ หรือว่าเพื่อศึกษาต่อต่างประเทศ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ตามพี่มาเลยยย

     คอร์สออนไลน์นี้เป็นคอร์สซึ่งมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ (The University of Queensland) ประเทศออสเตรเลีย มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของโลกได้สร้างขึ้นเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ฝึกฝนการทำข้อสอบเสมือนสอบจริงๆ เพื่อว่านักเรียนทุกคนจะได้รับผลตามที่คาดหวังไว้ค่ะ

     ก่อนที่เราจะมาดูกันว่าเราจะได้รับอะไรจากคอร์สนี้บ้าง เรามาเริ่มกันที่รายละเอียดเบื้องต้นของคอร์สกันก่อนดีกว่าค่ะ ^^


รายละเอียดคอร์สเบื้องต้น
 

  • ระยะเวลาในการเรียน: 8 สัปดาห์
  • จำนวนชั่วโมงที่ควรเรียน/สัปดาห์: 5-10 ชั่วโมง
  • ค่าใช้จ่าย: ไม่มี
     
       *แต่ถ้าหากน้องๆ คนใดต้องการประกาศนียบัตรเพื่อยืนยันว่าเคยศึกษาคอร์สนี้แล้ว ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,989 บาทค่ะ


สิ่งที่น้องๆ จะได้รับ
 

  1. เรียนรู้เกี่ยวกับรูปแบบข้อสอบและขั้นตอนการสอบ IELTS
  2. ​เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการทำข้อสอบและทักษะที่จำเป็นสำหรับการสอบ
  3. พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษทั้งในด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน
     
     เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น พี่จะอธิบายให้ฟังนะคะว่าในแต่ละพาร์ตนั้นจะมีการสอนอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลยค่า > <
 
พาร์ตฟัง (Listening)

     ทางคอร์สก็จะเริ่มตั้งแต่อธิบายให้เราฟังว่าโดยภาพรวมแล้วในพาร์ตนี้มีอะไรบ้างจนถึงคำถามที่มักพบบ่อยๆ เลยค่ะ ซึ่งการฝึกฝนแนวคำถามที่มักจะเจอในข้อสอบบ่อยๆ นั้นจะทำให้น้องๆ รู้ว่าเราควรรับมืออย่างไรเมื่อเราสอบจริงๆ แถมยังอาจจะช่วยให้ไม่ตื่นเต้นกับข้อสอบมากจนเกินไปจนฟังไม่ทันอีกด้วยค่ะ


พาร์ตอ่าน (Reading)

     ในส่วนของการอ่านก็เช่นกันค่ะ ทางคอร์สจะมีการอธิบายภาพรวมของพาร์ตนี้ให้เราเข้าใจ เช่น บทความประเภทไหนหรือแนวไหนมักจะถูกนำมาออกสอบ รวมถึงนำคำถามต่างๆ ที่เคยออกสอบมาให้ทุกๆ คนได้ฝึกฝนกันเพื่อเพิ่มทักษะในการอ่านของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ



พาร์ตเขียน (Writing)

     พาร์ตของการเขียนก็เริ่มต้นด้วยการอธิบายภาพรวมเช่นเดียวกันกับอีก 2 พาร์ต เพียงแต่ว่าในพาร์ตนี้นอกจากการฝึกฝนเพื่อเพิ่มทักษะการเขียนจากแนวข้อสอบเก่าๆ แล้ว ทุกคนจะได้เรียนรู้วิธีการเขียนย่อหน้าเพื่อสรุปข้อมูลสำคัญของภาพๆ รวมถึงวิธีการเขียนอย่างไรให้งานเขียนของเรานั้นมีโครงสร้างที่ดีและใช้ภาษาที่เหมาะสมอีกด้วยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นคอร์สนี้ยังเปิดโอกาสให้น้องๆ ให้คะแนนการเขียนของตัวเองด้วยเกณฑ์ที่ทางคอร์สมีให้อีกด้วยนะคะ พี่ว่าการที่เราสามารถประเมินคะแนนของตัวเองได้นั้นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เลยนะคะ เพราะเราจะได้รู้ว่าเราควรพัฒนางานของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไรยังไงล่ะคะ ^^



พาร์ตพูด (Speaking)

     ในพาร์ตการพูดนั้นก็จะค่อนข้างแตกต่างจากพาร์ตอื่นๆ โดยสิ้นเชิงเลยค่ะ เพราะว่าในส่วนนี้จะไม่ได้มีแบบฝึกหัดให้ทำมากนั้นเหมือนกับในพาร์ตอื่นๆ จะมีการฝึกแกรมมาร์เพียงเล็กน้อย แต่จะเน้นการดูวิดีโอเพื่อเพิ่มทักษะในการเลือกใช้คำศัพท์, การเรียบเรียงคำพูดให้เหมาะสม และการออกเสียงให้ชัดเจนมากกว่าค่ะ 



ลงทะเบียนเรียนได้เลยที่ 
https://www.edx.org/course/ielts-academic-test-preparation

 

          เห็นได้ชัดเลยใช่มั้ยคะน้องๆ ว่าคอร์ส IELTS ของมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์นี้ไม่ได้มีเพียงแค่แนวข้อสอบให้ทุกคนได้ฝีกฝนกันเท่านั้นนะคะ แต่ยังช่วยบอกเทคนิคและแนวทางในการทำข้อสอบอีกด้วยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นคือทางคอร์สยังมีสื่ออย่างวิดีโอที่ช่วยทำให้การอ่านหนังสือของเราไม่น่าเบื่อแถมยังเพิ่มทักษะให้เราอีกหลายๆ ด้านด้วย สำหรับคนที่ตั้งใจจะสอบ IELTS อยู่แล้ว พี่ว่าเป็นคอร์สที่ดีไม่น้อยเลยนะคะ แต่ถ้าหากใครที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษ พี่ว่าก็เป็นอีกคอร์สที่เป็นประโยชน์เช่นกันนะคะ ดังนั้นมาลองสมัครกันได้เน้อออ





Source:
https://www.edx.org/course/ielts-academic-test-preparation-0
พี่ไอซ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด