สมัครเลย! คอร์สออนไลน์เรียนฟรี ‘ภาษาอิตาเลียน’ จาก Wellesley College

        Ciao! ครับชาว Dek-D ทักทายมาแบบนี้ ใช่ครับ วันนี้ พี่วุฒิ มีคอร์สเรียนออนไลน์ ‘ภาษาอิตาเลียน’ มาฝากให้ทุกคนตามไปเรียนกัน ซึ่งคอร์สนี้เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย! ใครสนใจภาษาอิตาเลียนอยู่ ตามมาดูรายละเอียดกันได้เลยครับ 

 


 
        สำหรับคอร์สภาษาอิตาเลียนที่พามาแนะนำให้ตามไปเรียนในวันนี้ เป็นคอร์สเรียนจาก Wellesley College มหาวิทยาลัยหญิงล้วนชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซี่งมีภาควิชาที่ขึ้นชื่ออย่างอิตาเลียนศึกษาเปิดสอนอยู่นั่นเองครับ โดยคอร์สนี้มีชื่อว่า ‘Italian Language and Culture: Beginner (2019-2020)’ เนื้อจะเกี่ยวกับภาษาอิตาเลียนเบื้องต้น รวมถึงได้เรียนรู้วัฒนธรรมซึมซับไปในตัวด้วย และต้องบอกว่าคอร์สนี้เรียกว่า hot มากๆ เลยนะครับน้องๆ เพราะตอนนี้มีคนลงทะเบียนเรียนทั่วโลกมากกว่า 1 แสนคนแล้ว!

 

คอร์สนี้ เรียนอะไรบ้าง?


        เนื้อหาคร่าวๆ ที่จะได้เรียนในคอร์สนี้ เรียกว่าครบทั้ง 4 ทักษะ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียนเลยครับ แบ่งเป็นหลักๆ ได้ ดังต่อไปนี้
 
1. น้องๆ จะได้เรียนการสื่อสารที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่างเช่น การแนะนำตัวเอง อธิบายตัวเองคร่าวๆ, พูดคุยเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน, อธิบายการทำงาน, สามารถเขียนและอ่าน text ได้เบื้องต้น เช่น การเขียนอีเมล สามารถบอกทางเป็นภาษาอิตาเลียนได้ สามารถพูดคุยเรื่องสภาพอากาศ และรวมถึงสามารถบอกเวลาได้อีกด้วย

2. น้องๆ จะได้เรียนรู้โครงกสร้างไวยากรณ์พื้นฐานภาษาอิตาเลียน เช่น Articles, คำนาม, คำคุณศัพท์, รูปแบบประโยคโครงสร้างปัจจุบันและอดีต รวมถึงคำกริยาต่างๆ ที่ควรรู้

3. นอกจากแน่นเรื่องเนื้อหาแล้ว ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมอิตาเลียน การกินอยู่สไตล์คนอิตาเลียน อาหาร ภาพยนตร์ มหาวิทยาลัย และสถานที่ท่องเที่ยวต่าๆ ที่ควรรู้จัก

 


 

รูปแบบการเรียนของคอร์สนี้


        สำหรับคอร์สนี้จะมีเครื่องมือการเรียนการสอนหลากหลายรูปแบบเลยครับ พูดง่ายๆ คือ อำนวยความสะดวกผู้เรียนให้สามารถเข้าใจภาษาอิตาเลียนอย่างเข้าใจง่ายมากขึ้นนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น
 
- วิดีโอสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ผ่านตัวละครนักเรียน 8 คน (Ciak!) 
- มีพอดคาสต์ (Podcasts) ให้ดาวน์โหลดไปฝึกการฟังได้
- ตารางสรุปแกรมมาร์ที่ดูแล้วเข้าใจง่ายมากขึ้น  
- บทเรียนผ่านวิดีโอสั้น 
- วิดีโอสัมภาษณ์ พูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับวัฒนธรรมอิตาเลียน
- การเลกเชอร์ เพื่อนฝึกการอ่านและเรียนรู้วัฒนธรรมอิตาเลียนให้เข้าใจมากขึ้น 
- Discussion Board สำหรับอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ เป็นภาษาอิตาเลียน ให้ผู้เรียนได้ฝึกพูดและฟัง

 

ข้อมูลควรรู้เกี่ยวกับคอร์สนี้ 


- คอร์สนี้มีทั้งหมด 4 หน่วย และแบ่งบทเรียนย่อยในแต่ละหน่วยประมาณ 6 - 7 บทเรียน
 
- ใช้ระยะเวลาเรียนประมาณ 12 สัปดาห์ (แนะนำว่าเรียนสัปดาห์ละ 2 - 5 ชั่วโมงกำลังดี)
 
- คอร์สนี้นี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย+ แต่ถ้าในกรณีที่ผู้เรียนอยากได้ใบ certificate หรือประกาศนียบัตรเพื่อรับรอง จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม ประมาณ 49 ดอลลาร์ และน้องๆ จะต้องทำข้อสอบให้มีคะแนนรวมทั้งหมดเกิน 60% ถึงจะได้รับเกียรติบัตรรับรอง แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสว่าจะต้องได้ใบรับรอง น้องๆ สามารถเรียนเพื่อเสริมความรู้เฉยๆ ก็ได้นะครับ 
 
- คอร์นี้เรียนเป็นภาษาอังกฤษและภาษาอิตาเลียน ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ (แต่ควรมีพื้นฐานภาษาอังกฤษนิดนึงนะ) 
 
- สอนโดย คุณ Daniela Bartalesi-Graf ซึ่งเป็น Lecturer ประจำ Department of Italian Studies, Wellesley College
 
- สามารถลงทะเบียนเรียนออนไลน์ฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2020 เท่านั้น

 
อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับคอร์สเพิ่มเติมได้ที่ https://www.edx.org/course/italian-language-and-culture-beginner-2019-2020 

 

Photo Credit : Unsplash
 
       ภาษาอิตาเลียนนั้นถือว่าเป็นอีกภาษาที่น่าสนใจ แถมคนที่อ่านออกเขียนได้และเข้าใจภาษานี้ก็ยังถือว่ามีไม่มากนักถ้าเทียบกับคนที่เรียนภาษาอื่นๆ อีกทั้งในไทยยังมีสถาบันที่เปิดสอนภาษาอิตาเลียนน้อยมาก ถ้าใครที่อยากเรียนภาษานี้อยู่พอดี ต้องบอกว่าเป็นคอร์สที่ตอบโจทย์มากเลยครับ พี่เองก็ว่าจะลงทะเบียนเรียนด้วยคน เพราะว่าเรียนฟรี แถมเป็นคอร์สออนไลน์ด้วย สะดวกมากเลยยย ><  
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น