ส่องที่เรียนของ 'WayV' บอยแบนด์ Multilingual ที่พูดได้มากถึง 8 ภาษา!

       
        สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่ะ วันนี้ พี่ภัทร จะพาทุกคนไปตามส่องโรงเรียนของสมาชิกในวง WayV หรือ ยูนิตจีนของวง NCT นั่นเองค่ะ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเป็นวงที่มีสมาชิกมากความสามารถสุดๆ โดยเฉพาะความสามารถด้านภาษาที่พูดกันได้หลากหลายภาษามาก ทั้งภาษาจีนกลาง ภาษาจีนกวางตุ้ง ภาษาจีนเวินโจว ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ภาษาเยอรมัน และภาษาสเปน เรียกได้ว่าเวลาวง WayV ถ่ายไลฟ์ในไอจีหรือเว่ยป๋อจะได้ยินหลายภาษาผสมกันไปหมด แต่เมมเบอร์ดันคุยกันรู้เรื่องซะงั้น! พอเห็นแบบนี้แล้วก็ชักอยากรู้เลยใช่ไหมคะว่าสมาชิกแต่ละคนเรียนที่ไหนกันบ้าง ทำไมถึงได้เก่งภาษากันขนาดนี้ ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ^^
 

คุน 
 


Photo Credit:
 http://news.bjcma.com
 
        มาเริ่มกันที่พี่ใหญ่ของวงกับ คุน ซึ่งเพิ่งเรียนจบจาก Beijing Contemporary Music Institute  ไปเมื่อปี 2018 เองค่ะ แถมได้ขึ้นไปกล่าวปราศรัยในงานด้วยนะ มหาลัยนี้ตั้งอยู่ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ที่นี่มีชื่อเสียงด้านดนตรีมากๆ ถือเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการศึกษาด้านดนตรีของจีนเลย! เอาแค่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานักเรียนของที่นี่ก็ได้รับรางวัลไปมากกว่า 300 รางวัลแล้วค่ะ ทั้งในสาขาการแสดงดนตรีและการแข่งขันเต้น 
 
        ที่มหาลัยนี้มีคณะทางด้านดนตรีแยกย่อยไปเยอะมาก ทั้ง School of International Dance, School of Jazz, School of Music and Media, School of Music Education, School of Film, TV and Drama, School of Art Management และคณะสุดท้าย School of Pop Vocal Performance ที่คุนเรียนอยู่ค่ะ โดยคุนเรียนในสาขา Chinese Vocal Performance พอเห็นแบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคุนถึงได้ร้องเพลงเพราะแถมยังแต่งเพลงเก่งอีกต่างหาก><
 
        น้องเฉินเล่อ กับเหรินจวิ้น สมาชิกของ NCT Dream เองก็เรียนอยู่ในโรงเรียน Beijing Contemporary Music School ซึ่งอยู่ในสังกัดของ Beijing Contemporary Music Institute เหมือนกันค่ะ
 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย 
http://www.bjcma.com/yingwenban/s.html

 

Photo credit: 
facebook

 

เตนล์
 


 

        มาต่อกันที่น้องเตนล์คนไทยคนเก่งของเราที่พูดได้ถึง 4 ภาษากันบ้าง ก่อนที่เตนล์จะไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลี เตนล์เรียนที่ Shrewsbury International School มาตั้งแต่อนุบาลเลย! ซึ่งโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนนานาชาติหลักสูตรอังกฤษ ที่ค่าเทอมแพงเป็นอันดับต้นๆ ของไทย โดยค่าเทอมต่อปีอยู่ที่ 572,400 - 1,028,100 บาท แตกต่างกันไปตามชั้นปี แต่แน่นอนว่าคุณภาพที่ได้มาก็คับแก้วสุดๆ เลยค่ะ อย่างนักเรียนที่จบการศึกษาในปีนี้ก็ได้รับการตอบรับจากมหาลัยท็อป 100 ของโลกถึง 207 คน ซึ่งเป็นมหาลัยท็อป 15 ของโลกถึง 61 คนเลยค่ะ (โหดมากกก)
 
        สำหรับแคมปัสที่เตนล์เรียนเป็นแคมปัส Riverside ซึ่งตั้งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาที่มี Facilities ดีๆ เพียบ เช่น มีเรือรับส่งระหว่างโรงเรียนกับสถานีบีทีเอส โรงละคร ห้องซ้อมดนตรี ห้องซ้อมเต้น ศูนย์กีฬาทางน้ำ สนามกีฬา หน้าผาจำลอง โรงยิม และโรงยิมสำหรับกีฬายิมนาสติก (เตนล์บอกว่าเคยไปแข่งยิมนาสติกที่สิงคโปร์ด้วย)
 

Photo credit: 
www.panomatics.com



Photo credit: www.panomatics.com
 
เว็บไซต์โรงเรียน

วินวิน
 

        คนต่อมาคือสมาชิกจากประเทศจีนอีกหนึ่งคน นั้นก็คือ วินวิน นั่นเองค่ะ วินวินเป็นคนเหวินโจวทำให้นอกจากจีนกลางแล้ว วินวินพูดจีนสำเนียงเหวินโจวได้ด้วยค่ะ (เป็นสำเนียงที่ต่างจากจีนกลางมากแถมยากเป็นอันดับต้นๆ ของภาษาจีนเลย) ซึ่งต้องบอกเลยว่าวินวินเป็นคนที่เก่งมากกก เพราะเขาได้รับการตอบรับจากมหาลัยถึง 3 แห่งเลยค่ะ โดยก่อนหน้านั้นวินวินจบมัธยมด้วยเวลาเพียงแค่ 2 ปีจากโรงเรียนมัธยมในสังกัด Beijing Dancing Academy ที่ถือเป็นแหล่งผลิตนักเต้นของจีน แถมได้คะแนนสูงเป็นอันดับที่ 1 ของการสอบเข้า Beijing Dancing Academy ระดับมหาลัย ในสาขา Art Dance ด้วย อีกมหาลัยที่วินวินสอบติดก็คือ The Communication University of China ซึ่งวินวินสอบผ่านด้วยคะแนนอันดับ 7 ของสาขาการแสดงค่ะ 
 
        แต่มหาลัยที่วินวินตัดสินใจเรียนต่อก็คือที่ The Central Academy of Drama สาขาการแสดง เขาสอบเข้าด้วยคะแนนสูงเป็นอันดับที่ 10  อีกทั้งในปี 2015 ที่วินวินสอบเข้านั้น มีคนสมัครสาขาการแสดงถึง 5419 คน แต่ทางมหาลัยรับแค่ 50 คนเท่านั้น แล้ววินวินคนเก่งก็สอบเข้าไปได้ด้วยคะแนนอันดับ 10 ของสาขาเลย! 
 
        ที่นี่ถือเป็นสถาบันระดับท็อป 3 ด้านการแสดงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตนักแสดงอันดับ 1 ของจีน ถามว่ามีนักแสดงเยอะแค่ไหนที่จบจากที่นี่? ก็คือ 80% ของนักแสดงในวงการบันเทิงจีนเลยค่ะ 
 

Photo Credit:
ulitenten

 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย

เซียวจวิ้น
 


P
hoto credit: http://en.sta.edu.cn
 
        สมาชิกคนต่อมาก็ยังเป็นสมาชิกจากจีนแผ่นดินใหญ่เหมือนกันค่ะ เซียวจวิ้นมีบ้านเกิดอยู่ที่มณฑลกวางตุ้งประเทศจีน ทำให้พูดได้ทั้งภาษาจีนกลางและจีนกวางตุ้ง พอไปฝึกที่เกาหลีก็เลยทำให้ได้ภาษาเกาหลีไปด้วย นอกจากเรื่องภาษาแล้วแน่นอนว่าเรื่องเรียนเซียวจวิ้นก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกันค่ะ เพราะเซียวจวิ้นเรียนระดับมหาลัยอยู่ที่ The Shanghai Theatre Academy ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมหาลัยท็อป 3 ด้านการแสดงของจีนเหมือนกันค่ะ แถมที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องนักศึกษาหน้าตาดีด้วยนะ ถึงขนาดที่วันรายงานตัวมีสำนักข่าวซินหัวไปรอถ่ายรูปเลยล่ะ ศิษย์เก่าที่ทุกคนน่าจะรู้จักก็คือนักแสดงสาวฟ่านปิงปิง และตี๋ลี่เร่อปานั่นเองค่ะ แค่ยกมา 2 ชื่อก็เชื่อแล้วค่ะว่าหน้าตาดีจริง>< 
 

Photo credit: 
XIAOJUN_TH

 
เว็บไซต์มหาลัย
http://en.sta.edu.cn
 

ลูคัส
 


Photo Credit: http://www.twyky.edu.hk
 

        มาถึงสมาชิกหนุ่มลูกครึ่ง ฮ่องกง-ไทย กับลูคัสกันบ้าง โรงเรียนมัธยมของลูคัสคือโรงเรียน TWGHs Yow Kam Yuen College ในฮ่องกง โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนในเครือ Tung Wah Group of Hospitals ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง มีโรงเรียนในเครืออยู่ถึง 52 โรงเรียนในฮ่องกง ได้ยินว่าสมัยเรียนลูคัสฮ็อตมากกก เวลาโรงเรียนจัดงานเปิดบ้าน ลูคัสจะคอยไปยืนหน้าโรงเรียนเพื่อดึงนักเรียนหญิงจากโรงเรียนใกล้ๆ ให้มาเดินในงานค่ะ แถมในรายการ Knowing Brothers ตอนที่ 141 พิธีกรถามว่ารู้ได้ไงว่าตัวเองฮ็อต ลูคัสก็ตอบว่าเวลาเดินผ่านนักเรียนหญิงที่โรงเรียน พวกเธอจะชอบเอาผมทัดหู ตรงกับหลักจิตวิทยาที่น้องลูคัสเคยอ่านเจอพอดีว่าการเอาผมทัดหูเป็นการดึงดูดความสนใจเพศตรงข้าม แหม! บอกมาขนาดนี้ก็ต้องเชื่อแล้วไหมคะว่าลูคัสเป็นหนุ่มเนื้อหอมจริงๆ >.< 
 

 
เว็บไซต์โรงเรียน
http://www.twyky.edu.hk
 


 

เฮนเดอรี่
 

        มาต่อกันที่หนุ่มมาเก๊ากันบ้างกับ เฮนเดอรี่ สมาชิกที่พูดได้ทั้ง จีนกลาง จีนกวางตุ้ง เกาหลี และภาษาอังกฤษ ถึงแม้ว่าเฮนเดอรี่จะเกิดที่มาเก๊าแต่ในช่วงมัธยมต้นเฮนเดอรี่เรียนที่โรงเรียนประจำที่ชื่อ Nanhai Zhixin Middle School ซึ่งตั้งอยู่ที่มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ก่อนจะย้ายไปเรียนการแสดงถึงที่ปักกิ่งทำให้เฮนเดอรี่พูดภาษาจีนกวางตุ้งและภาษาจีนกลางได้อย่างคล่องแคล่วเลยค่ะ ส่วนเหตุผลที่เฮนเดอรี่ตัดสินใจไปเรียนการแสดงก็เพราะอยากเป็นนักแสดงตลกนั่นเองค่ะ ใช่ค่ะ หล่อๆ แบบนี้แต่น้องอยากเป็นนักแสดงตลก! ซึ่งถ้าได้ติดตามเฮนเดอรี่ในหลายๆ รายการจะเห็นได้เลยว่าน้องเป็นคนที่ตลกแบบไม่ห่วงภาพลักษณ์เลยค่ะ ถือว่าเป็นเสน่ห์ข้อหนึ่งของเฮนเดอรี่เลยล่ะ^^
 

Photo credit: xiaojunshine
 

Photo credit: xiaojunshine
 

 

หยางหยาง
 


Photo credit: www.isr-school.de
 

        มาถึงน้องเล็กของวงที่อายุน้อยแต่ภาษาที่พูดได้ไม่น้อยตามอย่างน้องหยางหยาง ที่เกิดในปี 2000 อายุแค่ 19 ปี แต่พูดได้ถึง 5 ภาษาทั้งจีนกลาง เยอรมัน อังกฤษ เกาหลี และสเปน ส่วนเหตุผลที่พูดได้หลายภาษาขนาดนี้ก็เพราะว่าหยางหยางเกิดที่ไต้หวัน แต่ย้ายไปอยู่เยอรมนีตอนอายุ 11 แล้วก็เรียนที่โรงเรียน International School am Rhein in Neuss ถึง 6 ปี ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกที่ค่าย SM Entertainment ประเทศเกาหลีค่ะ
 
        International School am Rhein in Neuss เป็นโรงเรียนนานาชาติในเยอรมนีที่ใช้หลักสูตร IB  มีนักเรียนจาก 47 ประเทศทั่วโลก เนื้อที่กว่า 110,000 ตารางเมตร ภายในโรงเรียนสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักเรียนเยอะมากทั้งสนามกีฬาขนาดใหญ่ ห้องสมุดที่มีหนังสือมากกว่า 25,000 เล่ม ห้อมคอมพิวเตอร์ แว่นVR 3D Printer ไปจนถึงหน้าผาจำลองในร่ม ภาษาที่ใช้ในการเรียนการสอนเน้นที่ภาษาอังกฤษแต่ก็มีสอนควบคู่กับภาษาเยอรมัน ที่สำคัญยังมีภาษาฝรั่งเศส จีนกลาง และ สเปน ให้เลือกเรียนด้วยค่ะ หยางหยางเคยให้สัมภาษณ์ว่าเคยเรียนภาษาสเปนที่โรงเรียนทำให้พอจะพูดภาษาสเปนได้บ้าง พอได้ยินแบบนี้แล้วก็อยากได้ยินหยางหยางพูดภาษาสเปนเลยนะคะเนี่ย><
 


Photo credit: aminoapps.com
 
เว็บไซต์โรงเรียน
www.isr-school.de

 
        เป็นยังไงบ้างคะ? สมกับเป็นวงนานาชาติจริงๆ นะคะเนี่ย แค่วงเดียวเราได้ไปดูโรงเรียนและมหาลัยทั้งในจีน  ฮ่องกง เยอรมนีและไทยเลย!  ทั้ง หน้าตาดี มีความสามารถ แถมโพรไฟล์แต่ละคนคือไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ ยอมแล้ววว 
 
Source:
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด