ส่องคอร์สเรียนภาษาที่ ‘Sungkyunkwan’ ม.ชั้นนำของเกาหลีใต้ (+วิธีสมัครละเอียดยิบ!)

       อันยองค่า ชาว Dek-D มีใครกำลังสนใจเรียนภาษาเกาหลีหรือว่าพอมีพื้นฐานบ้างแล้วแต่อยากจะพัฒนาให้ดีขึ้นบ้างมั้ยคะ ^^ พี่ว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินที่เรียนดังๆ ที่เปิดสอนโดยมหาวิทยาลัยมากมาย อย่างเช่น ยอนเซ, อีฮวา, คยองฮี หรือคอนกุกกันมาบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะคะ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งแห่งที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กันก็คือที่ ซุงคยุนกวาน (Sungkyunkwan University ; 성균관대학교) นั่นเองค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่าเพราะอะไรที่แห่งนี้ถึงได้ขึ้นชื่อไม่แพ้ที่อื่นๆ เลย ก็ตามพี่มาได้เลยค่า > <


ทำไมต้องมหาวิทยาลัย ‘ซุงคยุนกวาน’ ?

Clip


 

   1. Sungkyunkwan University มีการเรียนการสอนที่มีคุณภาพสูงจนติดอันดับ 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Qs World University Ranking 

   2. ชื่อเสียงด้านความเข้มข้นในการสอนภาษาอย่างมาก และมีจำนวนชั่วโมงเรียนมากกว่าที่อื่นๆ

   3. เทคนิคการเรียนการสอนที่เข้าใจง่าย

สถานที่: น้องๆ สามารถเดินทางไปที่มหาวิทยาลัย ลงที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน “สถานีฮเยฮวๅ(Hyehwa)” จากนั้นจะมีรถโดยสารสาธารณะซึ่งจอดรับนักศึกษาที่สถานีนี้ไปยังมหาวิยาลัย ค่าบริการ 300 วอน แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ไกลมาก น้องๆ สามารถเดินไปชิลล์ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ


ข้อมูลเบื้องต้น


   - ช่วงที่เปิดสอน: 6 ครั้ง/ปี (เปิดสอนทุกระดับภาษา)

(ช่วงเวลาที่เปิดสอนในปี 2019-2020)


   - ระดับภาษาที่เปิดสอน: ระดับ 1 (ระดับพื้นฐาน) - ระดับ 6 (ระดับสูง)
** หลายคนอาจสงสัยว่าเราจะรู้ระดับตัวเองได้ยังไง คำตอบคือในวันแรกของการเรียน ทุกคนจะได้ทดสอบเพื่อวัดระดับภาษาเกาหลี และทางมหาวิทยาลัยจะจัดระดับที่เหมาะสมให้กับเราค่ะ ^^

   - ระยะเวลาเรียน: 5 วัน/สัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 9.00 -15.00 น. (รวมทั้งหมด 200 ชม.ต่อคอร์ส)


จำนวนนักเรียนต่อห้อง: 10 - 15 คน


ค่าใช้จ่าย


     มหาวิทยาลัยมีทั้งหมด 2 แคมปัสซึ่งอยู่โซลและซูวอน ค่าใช้จ่ายก็จะแตกต่างกัน โดยน้องๆ สามารถเลือกได้ว่าอยากเรียนที่เมืองไหน

 
 
**ยังไม่รวมค่าหนังสือเรียน**
(เรทประมาณ 0.026 / นำไปคูณกับค่าเรียนที่เป็นหน่วยเงินวอน จะได้เป็นค่าเรียนหน่วยเงินบาทค่ะ)


เกณฑ์การสมัคร


   - อายุ 18 ปีขึ้นไป

   - จบการศึกษาระดับ ม.6 ขึ้นไปหรือเทียบเท่า


วิธีการสมัคร


   1. เข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครที่ https://koreansli.skku.edu/_res/ksli_eng/etc/Applyform_E.doc กรอกใบสมัครและส่งเอกสารที่ทางมหาวิทยาลัยระบุ ผ่านทางไปรษณีย์หรือยื่นด้วยตนเองเท่านั้น (*ดำเนินการก่อนวันปิดรับสมัคร) ทางมหาวิทยาลัยจะส่งอีเมลตอบกลับหลังได้รับเอกสารประมาณ 5 วันทำการ ดังนั้นให้น้องๆ คอยตรวจสอบอีเมลด้วยนะคะ ^^

(ที่อยู่สำหรับการส่งใบสมัครและเอกสารค่ะ)

*ใบสมัครนี้จะมีให้เรากรอกจำนวนคอร์สที่สนใจเรียนอยู่ สามารถใส่จำนวนคอร์สที่เราอยากเรียนได้เลยค่า

   2. เมื่อได้อีเมลยืนยันผ่านเกณฑ์การสมัครแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ "ชำระเงินค่าเรียน" ผ่านทางธนาคารเท่านั้น โดยทุกคนจะได้รับเลขบัญชีทางอีเมลค่ะ

   3. จากนั้นสามารถดำเนินการเรื่องวีซ่าได้เลย โดยจะเป็น "วีซ่านักท่องเที่ยว" ที่พำนักได้ 90 วัน แต่หากใครลงมากกว่า 1 คอร์สซึ่งต้องใช้เวลานานกว่านั้น ก็ต้องสมัคร "วีซ่านักเรียนสำหรับการเรียนภาษา" แทนนะคะ
 

นอกจากใบสมัคร ยังมีเอกสารอื่นที่ต้องส่งให้กับทางมหาวิทยาลัย ดังนี้

   1. ใบรับรองการศึกษาจากโรงเรียนหรือว่ามหาวิทยาลัย
*ต้องได้รับการรับรองเอกสารจากกงสุลต่างประเทศและสถานทูตเกาหลีด้วยนะคะ*

   2. สำเนาพาสปอร์ต

   3. รูปสีขนาด 3 ซม. X 4 ซม. เพื่อใช้สำหรับทำบัตรนักเรียน (ส่งเป็นไฟล์ JPEG ทางอีเมลเท่านั้น)

      ในกรณีที่น้องๆ สมัครเรียนมากกว่า 1 คอร์สขึ้นไป ซึ่งต้องทำวีซ่านักเรียนสำหรับการเรียนภาษา สิ่งที่ต้องเตรียมนอกจากเอกสารข้างต้น มีดังนี้

   1. สำเนาสูติบัตรและสำเนาบัตรประชาชน ทั้งของเราและสมาชิกในครอบครัว
*ต้องได้รับการรับรองเอกสารจากกงสุลต่างประเทศและสถานทูตเกาหลีด้วยนะคะ*

   2. หนังสือรับรองบัญชีเงินฝาก (statement of bank balance) ของสมาชิกคนใดคนหนึ่งในครอบครัวของเรา โดยต้องเป็นภาษาอังกฤษ ออกโดยธนาคารเจ้าของบัญชี และจะต้องมีเงินไม่ต่ำกว่า 9,000,000 วอนหรือประมาณ 234,000 บาท (*เรท 0.026)

   3. เอกสารการรับรองค่าใช้จ่าย (Letter of Guarantee) ดังนี้ 

  1.) แบบฟอร์มจดหมายการรับรองค่าใช้จ่าย (สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่)

  2.) หนังสือรับรองการเป็นพนักงานพร้อมเงินเดือนที่ได้รับ หรือหนังสือรับรองจดทะเบียนบริษัท (กรณีบิดามารดาของเราเป็นเจ้าของธุรกิจ)

  3.) สำเนาพาสปอร์ตของผู้รับรอง 

*เอกสารทั้ง 3 อย่างข้างต้นต้องให้กงสุลและสถานทูตรับรองเอกสารและประทับตราด้วยนะคะ สามารถแนบไปพร้อมกับหนังสือรับรองบัญชีเงินฝากที่เราจะยื่นได้เลยค่ะ*

       หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามกับทางมหาวิทยาลัยได้โดยตรงที่อีเมล koreaneng@skku.edu หรือเบอร์โทร +82-2-760-1345 ได้เลยค่ะ ^^


หอพัก


     มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีหอพักในสำหรับนิสิตนักศึกษา แต่อาจจะไม่ได้รองรับสำหรับคนที่มาเรียนในระยะสั้นค่ะ ดังนั้นเพื่อความแน่ใจ น้องๆ อาจจะต้องสอบถามกับทางสถาบันก่อนว่าเขาสามารถช่วยดำเนินการเพื่อพักในหอในได้หรือไม่ 

     แต่ถ้าหากใครไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องพักในมหาวิทยาลัยเท่านั้น ก็สามารถเลือกพักนอกมหาวิทยาลัยได้เช่นกัน อย่างนักศึกษาเกาหลีใต้ส่วนใหญ่จะเลือกพักโกชีวอน ซึ่งเป็นหอที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก มีเพียงเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ เท่านั้น แต่ข้อดีของมันก็คือ ราคาถูกมากและอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยนั่นเองค่ะ (ถ้าหากน้องๆ คนไหนสนใจเรื่องที่พัก ‘โกชีวอน’ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)
 


       เป็นอย่างไรกันบ้างคะน้องๆ > < ถึงแม้ว่าการสมัครของที่นี่อาจจะดูยุ่งยากกว่าที่อื่นๆ สักเล็กน้อย แต่ก็อยากเพิ่งท้อนะคะ พี่เชื่อว่าหลังจากที่จบคอร์สแล้ว ทักษะภาษาเกาหลีของเราจะต้องดีขึ้นแบบพุ่งปรี๊ดอย่างแน่นอนค่ะ ถ้าหากว่าใครสนใจ รอบสุดท้ายในปีนี้อาจจะส่งเอกสารไม่ทันแล้ว แต่ว่ายังมีปีหน้าอยู่นะคะ! เตรียมตัวกันไว้ได้เลย 





Source:
https://koreansli.skku.edu/ksli_eng/index.do 
พี่ไอซ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด