สมัครเลย! คอร์สออนไลน์เรียนฟรี "ภาษาเกาหลี" จาก Yonsei University

        อันยองครับน้องๆ ชาว Dek-D วันนี้ พี่วุฒิ มีคอร์สเรียนดีมาฝากอีกเช่นเคย ไหนๆ มีใครอยากเรียนภาษาเกาหลีกันอยู่หรือเปล่า? และคอร์สที่พี่นำมาฝากในวันนี้เป็นคอร์สสอนภาษาเกาหลีจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศอย่าง Yonsei University นั่นเอง ใครสนใจตามมาเลยจ้า

 

Photo : Yonsei University Global
 

ทำความรู้จัก ม.ยอนเซ


        มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University; 연세대학교) หรือที่ชาวเกาหลีเรียกสั้นๆ ว่า ‘ยอนแด’ เป็นอีกสถาบันเก่าแก่ที่สุดของเกาหลีใต้ ก่อตั้งเมื่อปี 1885 มีวิทยาเขตหลักอยู่ในใจกลางกรุงโซลเลยล่ะ และยังมีอีก 2 วิทยาเขต ตั้งอยู่ที่เมืองวอนจู และวิทยาเขตเมืองอินชอน ที่เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติโดยเฉพาะ 
 
       ในส่วนของเรื่องการเรียนการสอนก็ต้องยอมรับเรื่องคุณภาพจริงๆ ครับ เพราะถือเป็นสถาบันขึ้นหิ้งที่ติดอันดับท็อปมหาวิทายาลัยที่ใครๆ ก็อยากเรียนต่อในทุกๆ ปี และนอกจากนี้ ที่ยอนแดยังขึ้นชื่อในเรื่องของสถาบันสอนภาษาเกาหลีอีกด้วย ในแต่ละปีมีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยแห่กันไปเรียนเยอะมากกก ใครที่อยากไปลงคอร์สเรียนภาษาเกาหลีที่ ม.ยอนเซ สามารถอ่านรายละเอียดการสมัคร คลิกที่นี่ เลย
 

Photo : Yonsei University Global
 
       แต่สำหรับน้องๆ คนไหนที่ไม่สะดวกบินไปเรียนถึงที่เกาหลี ตอนนี้มหาวิทยาลัยยอนเซเค้าได้เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ผ่านระบบเว็บไซต์ coursera แล้วนะครับ ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถลงทะเบียนเรียนได้เลย แถมตอนนี้มีคนลงทะเบียนเรียนคอร์สนี้จากทั่วโลกไปมากกว่า 240,000 คนแล้ว ซึ่งคอร์สที่ว่านั้นมีชื่อว่า ‘First Step Korean’ หรือ ก้าวแรกสู่ภาษาเกาหลี นั่นเอง ว่าแล้วไม่รอช้าตามมาดูรายละเอียดคอร์สนี้กันดีกว่าครับ
 
        คอร์ส First Step Korean เป็นคอร์สเรียนภาษาเกาหลีขั้นต้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน ซึ่งเนื้อหาจะเน้นการเรียนการสอนทั้ง 4 ทักษะ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน โดยผู้เรียนจะได้เรียนในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เช่น การกล่าวทักทาย การแนะนำตัวตัวเอง การพูดถึงเกี่ยวกับครอบครัว และสถานการณ์อื่นๆ ที่พบได้ในชีวิตประจำวัน ในแต่ละบทเรียนจะครอบคลุมทั้งบทสนทนา การออกเสียงภาษาเกาหลี คำศัพท์ที่ควรรู้ รวมถึงไวยากรณ์ที่สำคัญ และนอกจากนี้ยังมีบททดสอบหลังเรียนอีกด้วยครับ
 

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้หลังเรียนจบ


- สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีได้
- สามารถสนทนาภาษาเกาหลี ประโยคพื้นฐานที่พบได้ในชีวิตประจำวัน
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเกาหลี
 
สำหรับบทเรียนของคอร์สนี้จะมีทั้งหมด 5 บทเรียน ดังต่อไปนี้

1. Introduction & The Korean Alphabet (ตัวอักษภาษาเกาหลี)
2. Greetings and Introducing (การทักทายและแนะนำตัว)
3. Family (ครอบครัว)
4. Time and Date (เวลาและการบอกเวลา)
5. Daily Life (สถานการณ์ในชีวิตประจำวัน)
 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับคอร์สนี้


- เป็นคอร์สเรียนออนไลน์ ลงทะเบียนเรียนผ่านเว็บไซต์ coursera
- คอร์สนี้ผู้เรียนสามารถลงทะเบียนเรียนฟรี โดยกดตรง "Financial aid available" เพื่อขออุนมัติในการเข้าสู่บทเรียน แต่ถ้าหากใครต้องการใบ certificate จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
- เป็นคอร์สพื้นฐาน ไม่จำเป็นต้องรู้มาก่อนก็เรียนได้
- ผู้สอนจะสอนเป็นภาษาอังกฤษ แต่จะมีคำบรรยายเป็นภาษาอื่นๆ เช่น ฝรั่งเศส, จีน, โปรตุเกส, เวียดนาม, รัสเซีย, อังกฤษ และสเปน
- ใช้เวลาในการเรียนประมาณ 12 ชั่วโมงในการเรียนจบคอร์ส โดยผู้เรียนสามารถแบ่งเรียนได้ (แนะนำ 1-3 ชั่วโมง/สัปดาห์ กำลังดี)
 

Clip


 

ลงทะเบียนเรียนเลย คลิกที่นี่

  

 
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น