It’s Christmas Time! แนะนำเพลง KPOP เพราะๆ ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลคริสต์มาส

        สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่ะ เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายของปีแล้วนะคะ แน่นอนว่าเทศกาลที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเทศกาลคริสต์มาสนั่นเองค่ะ คาดว่าคงมีน้องๆ หลายคนรอคอยเทศกาลนี้กันใช่ไหมคะ เพราะบรรยากาศในช่วงเทศกาลนี้ดูอบอุ่นแล้วก็รื่นเริงสุดๆ แถมเพลงในเทศกาลนี้ก็เพราะๆ ทั้งนั้นเลย^^ 

        วันนี้ 
พี่ภัทร จะมาแนะนำอีกหนึ่งแนวเพลงน่าฟังในช่วงคริสต์มาสให้ทุกคนกันค่ะ นั่นก็คือเพลง KPOP ที่เหมาะกับเทศกาลคริสต์มาสนั่นเองค่า ต้องบอกว่าที่เกาหลีเค้าอินเทศกาลคริสต์มาสมากกกก และอินกว่าปีใหม่อีกค่ะ 5555 เพราะว่าที่เกาหลีเค้าถือว่าเป็นเทศกาลบอกรักกันนั่นเองค่ะ ไม่แปลกเลยที่ทุกปีจะมีเพลงเพราะๆ ออกมาต้อนรับเทศกาลตลอด วันนี้พี่เลยรวบรวม playlist เพลงต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสมาให้น้องๆ ตามไปฟังกัน จะมีเพลงไหนจากวงไหนบ้าง ตามมาฟังกันเลยค่ะ!

 

เพลง First Snow และเพลง What I Want for Christmas ของ EXO
 

Clip


 
        เริ่มกันที่เพลง First Snow จากอัลบั้ม Miracle in December ของ EXO ที่บอกเลยว่าเพลงในอัลบั้มนี้ฟังในเดือนเมษายนก็ทำให้รู้สึกถึงหิมะตกได้! อย่างเพลง First Snow ที่มีจังหวะสบายๆ แต่มีเนื้อหาบ่นคิดถึงแฟนเก่า ซึ่งเพลงนี้รับรองได้ว่าเป็นเพลงที่เหมาะกับช่วงหน้าหนาวสุดๆ เพราะกลับมาติดชาร์ตในวันที่เกาหลีมีหิมะแรกของทุกปีเลยนะคะ และอีกหนึ่งเพลงที่ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นในช่วงคริสต์มาสด้วยเสียงนุ่มๆ ของ EXO ก็คือเพลง What I want for Christmas จากอัลบั้ม For Life เพลงนี้เป็นเพลงทำนองช้ากลิ่นอายเทศกาลคริสต์มาสที่โชว์เสียงร้องเพราะๆ ของหนุ่มๆ EXO มีเนื้อหากล่าวขอบคุณคนพิเศษที่อยู่ร่วมกันในทุกช่วงเวลาของชีวิตค่ะ
 

 

อัลบั้ม Dear Santa ของ TTS
 


 
        ต่อกันที่อัลบั้มจากยูนิต TTS โวคอลไลน์ของ Girls’ Generation อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มเพลงคริสต์มาสที่มีเพลงหลากหลายอารมณ์ให้เลือกฟัง อย่างเพลง Dear Santa ที่เปิดมาด้วยจังหวะช้าๆ โชว์เสียงร้องหวานๆ ก่อนจะตัดเข้าทำนองสนุกสนานที่เต็มไปด้วยบรรยากาศคริสต์มาส หรือเพลง Winter Story เพลงช้าสไตล์ Acoustic กับทำนองอบอุ่นๆ ฟังแล้วนึกภาพตัวเองดื่มช็อกโกแลตร้อนอยู่หน้าเตาผิงได้เลยค่ะ
 

อัลบั้ม Merry & Happy ของ Twice
 


 
        มาต่อกันที่เกิร์ลกรุ๊ปสุดน่ารักอย่าง Twice กันบ้างค่ะกับอัลบั้ม Merry & Happy ที่มีเพลง Heart Shaker มาพร้อมทำนองสนุกสนานพร้อมบอกรักใครสักคนในเทศกาลคริสต์มาส คือเพลงน่ารักมากสมกับเป็นสาวๆ Twice ฟังเเล้วทำให้อยากเต้นตามเลยค่ะ ฮ่าๆ และอีกเพลงในอัลบั้มเดียวกันอย่างเพลง Merry& Happy เพลงจังหวะกลางๆ กับทำนองอบอวลไปด้วยบรรยากาศคริสต์มาสกับเสียงหวานสดใสของสาวๆ Twice ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แนะนำในช่วงคริสต์มาสนี้ค่ะ รับรองว่าคริสต์มาสนี้ของทุกคนจะเต็มไปด้วยอารมณ์สดใสเลยล่ะ!
 

อัลบั้ม This Christmas ของ Taeyeon
 

Clip


 
        อัลบั้มเพลงคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยเพลงหลากหลายสไตล์กับเสียงร้องเพราะๆ ของแทยอน อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่อยากแนะนำมากๆ เพราะมีทั้งเพลงอังกฤษและเพลงเกาหลีเลยค่ะ อย่างเพลง The Magic of Christmas Time เป็นเพลงภาษาอังกฤษที่มาพร้อมกับเสียงร้องและทำนองหวานๆ คู่กับเสียงเปียโนเข้ากับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสมากๆ หรือเพลง Candy Cane ที่มาพร้อมจังหวะเร็วๆ สนุกสนานก็เป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกตื่นเต้นกับเทศกาลคริสต์มาสสุดๆ เลยค่ะ
 

เพลง Confession Song ของ Got7 
 


 
        เพลงต่อมาจากหนุ่ม GOT7 ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการสารภาพรักที่ขอบอกว่านอกจากความหมายจะน่ารักแล้วเอ็มวีก็น่ารักสุดๆ เหมือนกันนะคะ เพราะหนุ่มๆ ไปช่วยเด็กมัธยมสารภาพเพื่อนในโรงเรียนค่ะ >< เพลงนี้มาพร้อมกับทำนองที่มีกลิ่นอายคริสต์มาสกับเสียงร้องและแร็ปสไตล์ GOT7 เรียกว่ากลมกล่อมสุดๆ คริสต์มาสทีไรต้องเปิดฟังตลอดเลยค่ะ
 

A Typical Trainee's Christmas และ A Typical Idol's Christmas ของ BTS 
 

Clip


 
        มาถึงเพลงจาก BTS กันบ้างค่ะ กับเพลง A Typical Trainee's Christmas เพลงทำนองสไตล์คริสต์มาสมีเนื้อหาเป็นการบ่นของเด็กฝึกที่ต้องไปซ้อมไม่เว้นแม่แต่วันคริสต์มาส แต่ก็อยากจะเดบิวต์ในปีหน้า และเพลงนี้ก็มีภาคต่อเป็นเพลง A Typical Idol's Christmas เนื้อหาเกี่ยวกับไอดอลที่ได้เดบิวต์ตามความฝัน แต่ของขวัญคริสต์มาสปีนี้ก็ยังเป็นการฝึกซ้อมเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีแฟนสาวเป็น ARMY (ชื่อแฟนด้อม) มาทำให้คริสต์มาสอบอุ่นค่ะ ถือเป็นสองเพลงที่มีเรื่องราวและน่ารักมากๆ คาดว่าอาร์มี่หลายๆ คนก็คงจะชอบกันใช่ไหมคะ? 
 

เพลง Joy ของ NCT Dream
 


 

        ปิดท้ายๆ ที่เพลง Joy ของน้องๆ วง NCT Dream ที่ได้นำเพลง Joy to the World มารีมิกซ์ใหม่ในสไตล์ของวง ด้วยเสียงร้องโวคอลไลน์ที่กังวานใสผสมกับเสียงแร็ปเท่ๆ ทำให้การฟังเพลง Joy to The World ได้ความแปลกใหม่ที่สนุกสนานขึ้น เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แนะนำมากๆ ในช่วงคริสต์มาสนี้เลยค่ะ^^// 

 
        มาฉลองคริสต์มาสไปพร้อมกับเพลง K-POP เพราะๆ กันนะคะ ชาว Dek-D ชอบเพลงไหน หรือมีเพลงไหนที่อยากแนะนำมาแชร์กันได้นะคะ^^//
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด