TOEIC Hacks: แนะนำแอป-หนังสือ-เว็บเรียนฟรี เตรียมพร้อมสอบ TOEIC รูปแบบใหม่!

        สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่ะ เริ่มต้นปีใหม่มาแบบนี้แน่นอนว่าก็ต้องมาพร้อมอะไรใหม่ๆ แม้แต่ข้อสอบ TOEIC ก็ไม่พลาดที่จะปรับรูปแบบใหม่ต้อนรับปีนี้เช่นกันค่ะ T-T ถ้าใครได้อ่าน เปลี่ยนแล้ว! ส่องข้อสอบ TOEIC โฉมใหม่-เริ่มปี 2020 (ท้าทายขึ้น แพงขึ้น) และกำลังเตรียมตัวสอบ TOEIC ในปีนี้ก็คงมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างใช่ไหมคะ? วันนี้พี่เลยจะมาแนะนำทั้งคอร์สเรียน แอปพลิเคชัน และ หนังสือ ที่เหมาะสำหรับการเตรียมตัวสอบ TOEIC 2020 ให้ทุกคนกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย!

 


 

คอร์สเรียนออนไลน์จาก SkillLane


        มาเริ่มกันที่คอร์สอัปสกิลแบบเข้มข้นจาก SkillLane ซึ่งมีด้วยกัน 2 คอร์ส คือ Basic TOEIC Vocab และ TOEIC GRAMMAR MASTER ความน่าสนใจของคอร์สจาก SkillLane คือมีให้เลือกทั้งแบบเรียนฟรีและแบบเสียเงิน แต่ไม่ว่าจะเรียนแบบไหนก็มีเอกสารให้ดาวน์โหลดไว้ใช้เรียนด้วย! 
 

คอร์ส Basic TOEIC Vocab 
 


photo credit: skilllane
 
        คอร์สปูพื้นฐานคำศัพท์ที่จะได้เจอในข้อสอบ TOEIC ทุกรอบ ทั้งในพาร์ต Listening และ Reading เนื้อหาทั้งคอร์สจะแบ่งย่อยเป็นวิดีโอสั้นๆ 27 คลิป ความยาวรวมกัน 1 ชั่วโมง 27 นาทีเท่านั้น กระชับ ครบถ้วน ที่สำคัญคือคอร์สนี้เรียนฟรี!
 
ตัวอย่างเนื้อหา: ศัพท์เกี่ยวกับการสมัครงาน, ศัพท์เกี่ยวกับการร้องเรียนสินค้า, ฝ่ายต่างๆ ในบริษัท ฝ่ายต่างๆ ในบริษัท ฯลฯ
 
คอร์สนี้เหมาะสำหรับ: คนที่ยังไม่เคยสอบ TOEIC หรือสอบแล้วได้คะแนนน้อย เช่น คะแนนในช่วง 400 คะแนน คนที่ได้คะแนนในช่วงนี้ส่วนมากมักมีปัญหาที่รู้ศัพท์ไม่มากพอทำให้อ่านโจทย์ไม่รู้เรื่อง
 
คลิก
 

คอร์ส TOEIC GRAMMAR MASTER 



photo credit: skilllane
 
        สำหรับใครที่คิดว่าแค่คอร์สคำศัพท์ยังไม่พอ พี่ก็มีคอร์สนี้มาแนะนำให้ค่ะ (แต่อันนี้ต้องเสียเงินเรียนเพิ่มนะ) โดยเป็นคอร์สแกรมมาร์สำหรับใช้ทำข้อสอบในพาร์ต 5 และ 6 ซึ่งอยู่ในส่วนของ Reading ข้อดีคือเขาย่อยเนื้อหามาให้เราเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าได้เรียนแบบตรงจุด และเจอในข้อสอบแน่นอน แถมมีแทรกเทคนิคทำข้อสอบให้เร็วขึ้นด้วยนะคะ
 
ตัวอย่างเนื้อหา: คำถามประเภทที่ต้องตัด choice, Pronoun, Preposition ที่เห็นบ่อย, Adverb ที่ออกบ่อย ฯลฯ
 
คอร์สนี้เหมาะสำหรับ: เหมาะกับทุกคนที่ต้องการใช้คะแนน TOEIC ทั้งคนที่ยังไม่เคยสอบ TOEIC และคนที่อยากเพิ่มคะแนน
 
คลิก

 

แอปพลิเคชัน


        พอข้อสอบแปลงโฉมใหม่ แอปพลิเคชันสำหรับฝึก TOEIC ก็ปรับตัวตามแบบทันใจมากกก แถมยังดาวน์โหลดฟรีด้วยนะ มาดูตัวอย่างแอปฯ น่าสนใจที่จะมาเป็นตัวช่วยของเรากันค่ะ!
 

29 ReadingTest For TOEIC 2020



photo credit: apps.apple

 
        แอปนี้จะรวมแบบฝึกหัดสำหรับพาร์ต Listening ทั้ง 3 พาร์ตไว้ให้ หน้าตาใช้งานง่าย แถมกดดูเฉลยได้ทันที จริงๆ ยังมีแอปฝึก TOEIC จาก Ouamassi Brahim ซึ่งเป็นผู้ผลิตเดียวกันอีกหลายแอปเลยค่ะ เช่น 26 Listening For TOEIC 2020 และ 12 Test For TOEIC Bridge 2020 แนะนำให้ลองโหลดมาฝึกทำดูนะคะ 
 

photo credit: apps.apple
 
คลิก
 

Listening Toeic Tests



photo credit: apps.apple
 
        แอปฯ นี้เป็นตัวช่วยฝึกพาร์ต Listening ที่ดีมากๆ โดยเฉพาะพาร์ตที่ 2 คือ Question & Responses ที่ค่อนข้างคล้าย TOEIC รูปแบบใหม่ โดยเขาปรับให้เหมือนชีวิตจริงมากขึ้น คำตอบไม่ได้ตรงตัวแบบเดิม และต้องเพิ่มการตีความเข้าไปอีก
 
เช่น
A: เดือนหน้าคุณจะไปทริปกับพวกเรามั้ย?
ปกติในข้อสอบแบบเก่าจะตอบ Yes / No ไปเลย แต่ข้อสอบแนวใหม่จะแบบที่ต้องตีความมากขึ้นจะเป็น 
B: วันนั้นตรงกับวันเกิดคุณแม่พอดีเลยไม่ไป
A: อยากได้ชาหรือกาแฟคะ?
B: ขอโค้กแทนได้ไหม
 

photo credit: apps.apple
 
คลิก

 

CM TOEIC



photo credit: apps.apple
 
        หน้าตาแอปนี้มีหน้าตาทันสมัยและใช้งานง่าย แถมครบเครื่องสุดๆ ค่ะ เพราะมีทั้งแบบฝึกหัดที่มีอธิบายข้อสอบแต่ละพาร์ตเป็นภาษาไทย ข้อสอบเสมือนจริงที่มีจับเวลาพร้อมบอกคะแนนทันทีที่ทำเสร็จ มีเฉลยอธิบายละเอียดเป็นภาษาไทย แถมมีคลังคำศัพท์ TOEIC ให้ด้วย แอปนี้ต้องโหลดไว้ติดเครื่องเลยนะคะ!
 

photo credit: apps.apple
 
คลิก

 

หนังสือเตรียมสอบ

Tactics for TOEIC Listening and Reading Test ของ Oxford


photo credit: se-ed
 
        หลายเสียงที่เพิ่งไปสอบ TOEIC รูปแบบใหม่มาบอกว่าสำเนียงและเสียงในพาร์ต Listening ยังไม่ต่างจากเดิม ดังนั้นสามารถฝึกพาร์ตนี้ได้จาก Tactics for TOEIC Listening and Reading Test ได้เลยค่า หนังสือเล่มนี้หลายๆ คนบอกว่าใกล้เคียงข้อสอบจริงมากกกก  เพราะรับรองโดยสถาบัน ETS ที่เป็นผู้ออกข้อสอบ TOEIC เลยค่ะ ที่สำคัญสามารถหาซื้อได้ง่ายมากตามร้านหนังสือหรือเว็บออนไลน์ทั่วไปเลย! 
 
ในเล่มประกอบด้วย: 
  • ทริคทำข้อสอบและแบบฝึกหัดสำหรับข้อสอบในแต่ละพาร์ต 
  • ข้อสอบเสมือนจริง 2 ชุด
  • CD สำหรับฝึกพาร์ตListening 
  • audioscript สำหรับพาร์ต Listening 
  • เฉลยแบบฝึกหัด
     
ราคา 1007 บาท
 
คลิก

 
        พี่ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังเตรียมตัวสอบ TOEIC นะคะ ข้อสอบใหม่เพิ่งเริ่มใช้ได้ไม่นาน ทำให้แนวข้อสอบอาจยังมีไม่เยอะ พี่แนะนำให้ดูคลิปรีวิวข้อสอบ ปี 2020 ยูทูบเยอะๆ นะคะเพราะข้อสอบส่วนใหญ่จะใช้สอบเวียนซ้ำ รับรองว่าถ้าดูบ่อยๆ ยังไงก็ต้องมีที่ตรงกับตอนเราไปสอบแน่ๆ ค่ะ^^
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น