เปิด 5 ไฮไลต์ ‘งานสัมภาษณ์เรียนต่อUK’ เก็บข้อมูล ม.ดังกว่า 40 แห่ง ดูแลตั้งแต่สมัครยันติว IELTS (งานฟรี!)


              สวัสดีค่ะชาว Dek-D ใครกำลังเริ่มเล็งๆ หรือวางแผนเรียนต่อที่ “สหราชอาณาจักร” (United Kingdom) ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการศึกษาที่ไม่เป็นรองใคร ได้ฝึกสำเนียงบริทิช แถมคุณภาพชีวิตดี วันนี้เราขอแนะนำ “UK Universities Interview Day” งานสัมภาษณ์เรียนต่อ UK โดย “Hands On Education Consultant” (ตัวแทนมหาวิทยาลัยและสถาบันสอนภาษาอย่างเป็นทางการ) โดยงานจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มี.ค. ที่จะถึงนี้ค่ะ

               พอได้ยินชื่องานแล้วหลายคนคงตกใจเราต้องไปนั่งสัมภาษณ์แบบเคร่งเครียดรึเปล่า? คำตอบคือไม่ใช่นะ แต่งานนี้จะช่วยให้เราได้เก็บข้อมูลเรียนต่อ UK ทุกสเต็ป เดี๋ยวเราจะพาไปดูกันค่ะว่าทำไมคนอยากเรียนต่อ UK ทั้ง ป.ตรี-เอก ถึงห้ามพลาด!


เปิด 5 ไฮไลต์เด็ด

เก็บครบทุกมุมที่ควรรู้


Checkpoint 1
พูดคุย 1:1 กับตัวแทนยูดังกว่า 40 แห่งใน UK
 
              เปิดกันที่ความเด็ดข้อแรกกันค่ะ งานนี้ได้รวบรวมตัวแทนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 40 แห่งไว้ในที่เดียว โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะพูดคุยหรือปรึกษากับมหา’ลัยไหน และมีเวลาพูดคุยราวๆ 15 นาที (ลิสต์รอไว้เลย) นั่นแปลว่าเราจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเป๊ะๆ จาก Official เช่น มีทุนอะไรบ้าง? เกรดเท่านี้พอไหวมั้ย? คอร์สไหนเหมาะกับเรา? หรือทุกคำถามที่ช่วยให้เราตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ ที่สำคัญคือจะได้รู้แนวโน้มที่สถาบันนั้นๆ จะตอบรับด้วยนะคะ โอกาสแบบนี้หายากมากกก!

              *แนะนำให้ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าที่นี่     (ผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับการสัมภาษณ์แบบ First-Come First-Served *สามารถเลือกได้ 1-4 แห่ง*
 
(สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่หน้าลงทะเบียน)
https://www.hands-on.co.th/interviewday/#registration
 
Checkpoint 2
ค้นพบว่าใช่ = ยื่นใบสมัครได้ทันที

              ถ้าเก็บข้อมูลแล้วรู้สึกว่าสถาบันไหนใช่สำหรับเรา ก็สามารถยื่นใบสมัครไว้ได้เลย แล้วยังมีโอกาสได้รับ offer ในงานด้วย    (อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อมนะคะ)


 
Checkpoint 3  
ปรึกษารุ่นพี่แบบเป็นกันเอง
 
              พูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัยแล้ว ยังได้พูดคุยกับรุ่นพี่ Hands On Education Consultants ผู้มีประสบการณ์ตรง ที่เราให้เดินเข้าไปเม้าท์แบบเป็นกันเองทั้งเรื่องเตรียมสอบ ขอทุนการศึกษา ชีวิตเด็กมหาวิทยาลัย หรือแม้กระทั่งความเป็นอยู่ในเมืองที่เราสนใจด้วยค่ะ ใครสนใจแนะนำให้ลิสต์คำถามเตรียมไว้ให้พร้อม แล้วมาหาคำตอบได้ที่นี่เลย


Checkpoint 4:
ติว IELTS โดย British Council IELTS
 
              คะแนนสอบ IELTS สามารถนำไปยื่นได้ทั่วโลก และมหาวิทยาลัยใน UK ก็ใช้คะแนนนี้เป็นมาตรฐานด้วยเช่นกันค่ะ ทีนี้ความสำคัญก็มาพร้อมความยาก เพราะการสอบจะวัดทักษะการสื่อสารทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียน ในเชิงวิชาการ (Academic) ถ้าเตรียมตัวไม่ดีก็จะใช่จะเดาข้อสอบได้ง่ายๆ 
 
              สำหรับงานนี้เขาก็เตรียมพร้อมช่วยเพิ่มโอกาสคว้าคะแนนสวยๆ โดยตั้งแต่เวลา 11.00-12.00 น. จะมีสัมมนาติวพิชิต IELTS ถ้าใครสนใจต้องวางแผนให้ดี เพราะเป็นอีกหนึ่งช่วงที่ฮอตมาก เปิดให้ลงทะเบียนหน้างานตั้งแต่ 10.30 น. และจำกัดเพียง 105 ที่นั่งเท่านั้น!


 
Checkpoint 5: 
ช่วยไกด์และตรวจทาน CV, SoP

              Curriculum Vitae (CV) คือประวัติย่อของเรา ส่วน Statement of Purpose (SoP) คือเรียงความหรือบทความที่เราต้องพรีเซนต์ตัวเองให้สถาบันรู้จักเรามากขึ้นเพื่อพิจารณาตอบรับเข้าเรียนค่ะ นับเป็นพาร์ตหินและชี้ชะตาสำหรับคนอยากเรียนต่อนอก หากใครมางานนี้ ก็สามารถไปขอคำแนะนำหรือนำ CV กับ SoP ที่เขียนไปให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจทานให้เป๊ะขึ้นได้นะคะ
 
ไฮไลต์ทั้งหมดที่เล่ามานี้ ฟรีตลอดงาน!!

[ ลงทะเบียนฟรี ]

CHECKLIST

สิ่งที่ควรเตรียมมาในงาน


1. Statement of Purpose (SoP) / Personal Statement
2. ใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) และใบประกาศนียบัตร *หากยังไม่สำเร็จการศึกษาให้ใช้ใบรายงานผลการศึกษาล่าสุด*
3. ประวัติส่วนตัว (Resume / CV)
4. หลักฐานการสอบวัดผล IELTS
5. จดหมายรับรองจำนวน 2 ฉบับ (ต้องมีจดหมายรับรองจากอาจารย์อย่างน้อย 1 ฉบับ)
6. สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport)

                  *หากไม่มีเอกสารข้างต้น ก็สามารถเข้าร่วมงานได้เช่นกันนะคะ




เตรียมตัวให้พร้อม
 

  • วันเสาร์ที่ 14 มี.ค.63
  • ช่วงเวลา 11.00-18.00 น.
  • 11.00-12.00 น. ติวเข้ม IELTS
  • 12.00-18.00 น. สัมภาษณ์กับ U ดัง
  • โรงแรม The Westin Grande Sukhumvit ชั้น 7 ห้อง Grand Ballroom 
  • การเดินทาง BTS อโศก (ทางออก 5) หรือ MRT สุขุมวิท (ทางออก 3)
     

Google Maps

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น