5 เรื่องสุดปังของ ‘Tim Hortons’ ร้านกาแฟที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ (เครื่องดื่ม-กาแฟเริ่ด!)


 
        สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D … ไหนมีใครเป็นสายคาเฟ่บ้างมั้ยครับ? ถ้าใครที่ชอบการดื่มกาแฟและทานเบเกอรีเป็นชีวิตจิตใจ น้องๆ บางคนอาจจะได้เห็นข่าวร้าน Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์) ร้านกาแฟชื่อเบอร์หนึ่งจากแคนาดาที่ล่าสุดได้มาเปิดสาขาแรกในไทยที่ ‘สามย่านมิตรทาวน์’ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งกระแสคือดีมากกกก เรียกว่าแถวยาวทุกวันเลยก็ว่าได้ สงสัยเหมือนกันมั้ยครับว่าทำไมร้าน Tim Hortons ถึงขายดีมีคนต่อคิวยาวทุกวันแบบนี้ ว่าแล้วตามไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า  
 

1. ร้านที่ชาวแคนาดายกให้เป็น ‘เบอร์หนึ่ง'



        ถ้าพูดถึงร้านกาแฟที่ชาวแคนาดาไว้วางใจและยกให้เป็นเบอร์หนึ่งตลอดกาล แน่นอนว่า Tim Hortons จะต้องเป็นคำตอบแรกของหลายคนแน่ๆ เพราะว่าที่นี่เป็นร้านเก่าแก่ของประเทศ ที่ก่อตั้งแต่ปี ค.ศ. 1964 และปัจจุบันมีสาขาแค่เฉพาะในแคนาดากว่า 4,000 สาขาเลยล่ะครับ พูดง่ายๆ คือถ้าไปแคนาดาน้องๆ สามารถเจอร้าน Tim Hortons ทั่วทุกมุมถนนเลยล่ะ อีกทั้งตอนนี้ยังได้ขยายสาขาไปทั่วทุกมุมโลกอีกกด้วย เช่น สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จีน ฟิลิปปินส์ และล่าสุดก็ที่ประเทศไทยของเรานี่เอง ถ้าใครยังไม่มีโอกาสได้ไปแคนาดา ก็แวะมาที่สาขาที่เปิดในไทยก่อนก็ได้นะครับ มาตรฐานเดียวกันเลย ^^
 

2. กาแฟชั้นเลิศที่คอกาแฟห้ามพลาด!



       เมื่อช่วงปีที่แล้ว หลังจากมีข่าวว่า    Tim Hortons จะมาเปิดในไทยทำเอาคอกาแฟตัวจริงนั้นตื่นเต้นกันมาก อย่างที่บอกไปว่าเป็นกาแฟเบอร์หนึ่งจากแคนาดาที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและรสชาติที่อร่อย เพราะว่าเค้าใช้เมล็ดกาแฟอาราบิกา 100% ที่ส่งตรงจากเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ 12,000 รายทั่วโลกซึ่งผ่านกระบวนการคัดสรรมาอย่างดี เรียกว่าเป็นกาแฟพรีเมียมที่ไม่ควรพลาดจริงๆ แถมราคาก็สามารถเอื้อมถึงได้ด้วย   
 

3. ‘โดนัท’ ซิกเนเจอร์หลักที่ใครๆ ก็ตกหลุมรัก  



    นอกจากกาแฟที่ขึ้นชื่อแล้ว ร้าน Tim Hortons ยังมีขนมโดนัทที่ขึ้นชื่อว่าเป็นซิกเนเจอร์หลักที่มาเยือนแล้วต้องลอง ซึ่งมีหลายหน้าหลายเมนูให้เลือกเลยล่ะครับ หรือใครจะซื้อแบบคละหลายรสชาติ ก็มี ‘timbits’ หรือมินิโดนัท ลูกเล็กๆ ขนาดพอดีคำขายด้วย พอทานคู่กับกาแฟของร้านแล้วคือดีมากกก นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมปังเมนูเบเกอรีอื่นๆ ขายด้วยนะ ไปลองกันได้เลย!
 

4. ไม่ได้มีแค่กาแฟและขนม แต่มี ‘อาหารมื้อหลัก’ สไตล์แคนาดา 



        ใครอยากทานมื้อหนักๆ Tim Hortons ก็มีให้ทั้ง Wrap หรือ Panini sandwiches (แซนด์วิชสไตล์อิตาเลียน) ซึ่งจัดเต็มหลายเมนูให้เลือกทานเลย แต่อย่างไรก็ตามบางเมนูอาจจะมีขายเป็น breakfast แค่ในช่วงเช้านะครับ ใครมาเรียนหรือทำงานย่านนั้นในตอนเช้าๆ ก็แวะมาทานกันได้เลย (ส่วนตัวโหวต Grilled Cheese Melts อร่อยมากกก!)
 

5. Thailand Only เมนูนี้ขายที่ไทยโดยเฉพาะ!

 

       แม้ว่าจะอิมพอร์ตกาแฟและขนมเบอเกอรีตามแบบฉบับแคนาดา แต่ในเมื่อมาเปิดที่ไทยทั้งที ทางร้าน Tim Hortons เค้าก็มีเมนูที่ทำขายที่ไทยโดยเฉพาะเช่นกันนะครับ อย่างเครื่องดื่มนอกจากกาแฟแล้ว ยังมีชาเขียวมัทฉะ เมนูช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รี รวมถึงน้ำผลไม้ดื่มเพิ่มความสดชื่นด้วยนะ ใครที่ดื่มกาแฟไม่เป็นก็มาลิ้มรสเมนูอื่นๆ ของทางร้านได้นะครับ ดีงามไม่แพ้กันเลยล่ะ :p
 

 
         สำหรับพิกัดของร้าน Tim Hortons สาขาแรกในไทยนั้นอยู่ที่ชั้น G ของศูนย์การค้าแห่งใหม่ใจกลางเมืองอย่าง ‘สามย่าน มิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown)’ นั่นเอง สามารถเดินทางง่ายๆ ลงที่ MRT สถานีสามย่าน หรือใครจะลงที่ BTS สยาม และนั่งรถ Shuttle Van บริการฟรีของทางห้างก็ได้นะครับ น้องๆ คนไหนที่ไปช็อปปิงหรือแวะไปอ่านหนังสือติวสอบที่นั่น อย่าลืมแวะไปฝากท้องและเช็กอินเก๋ๆ ที่ร้าน Tim Hortons กันได้น้า 
 

 
         และข่าวดีอีกอย่างคือ ในปีนี้เค้าตั้งเป้าจะเปิดร้าน Tim Hortons ในไทยถึง 15 สาขา โดยในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้กำลังจะเปิดสาขาเพิ่มที่เพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้น 2 รวมถึงที่ตึกอับดุลราฮิม ชั้น G ในเร็วๆ นี้อีกด้วย ปักหมุดรอตามไปเช็กอินกันได้เลยครับ ส่วนใครที่ได้ลองแล้ว อย่าลืมรีวิวให้ฟังกันด้วยนะครับ ^^
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น