ทุนพัฒนาอาจารย์ ปี 2563 สำหรับสายการแพทย์ เรียนต่อป.โท-เอก ที่ต่างประเทศ!


 
                  สวัสดีค่ะชาว Dek-D ใครที่กำลังรับราชการและอยากไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ พี่เยลลี่มีข่าวดีมาฝากด้วยค่ะ ตอนนี้ทางสำนักงานกพ.กำลังเปิดรับสมัครข้าราชการเพื่อรับทุนไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ รายละเอียดจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

 
Photo Credit: https://unsplash.com/
 
                   สำนักงานก.พ. ร่วมกับสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข เปิดรับสมัครข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับ “ทุนรัฐบาลตามความต้องการของสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข (ทุนพัฒนาอาจารย์)” ไปเรียนต่อต่างประเทศ ประจำปี 2563 ซึ่งทุนนี้เปิดรับในสายการแพทย์ เช่น พยาบาลศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ ฯลฯ จำนวนทั้งหมด 16 ทุน โดยสามารถเลือกเรียนต่อได้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร เครือรัฐออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน หรือประเทศในภูมิภาคยุโรป (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เรียนต่อ)

 

ทุนที่รับสมัคร


1. ทุนสำหรับข้าราชการในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก จำนวน 4 หน่วยทุน รวม 12 ทุน
2. ทุนสำหรับข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 3 หน่วยทุน รวม 4 ทุน

 

คุณสมบัติ


1. เป็นข้าราชการในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก หรือข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
2. มีวุฒิทางการศึกษา ผลการเรียน และอายุ ดังนี้:
- ทุนระดับปริญญาโท-เอก: ต้องเป็นผู้ได้รับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า และมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75 ในสาขาวิชาที่กำหนดไว้ในแต่ละหน่วยทุน หรือ 70% หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ และมีอายุไม่เกิน 35 ปีนับถึงวันที่ปิดรับสมัคร
- ทุนระดับปริญญาเอก: ต้องเป็นผู้ได้รับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในสาขาวิชาที่กำหนดไว้ในแต่ละหน่วยทุน และได้รับปริญญาโท โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสมในระดับป.โทไม่ต่ำกว่า 3.50 ในสาขาวิชาที่กำหนดไว้ในแต่ละหน่วยทุน หรือ 85% หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ และมีอายุไม่เกิน 40 ปีนับถึงวันที่ปิดรับสมัคร
3. เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตามที่กำหนดไว้ในทุนแต่ละหน่วยตามเอกสารแนบท้าย (ดูรายละเอียด: คลิก)
4. ปฏิบัติราชการมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร แต่จะเดินทางไปศึกษาต่อได้เมื่ออายุราชการครบ 2 ปีแล้ว
5. ผู้สมัครที่ไม่เป็นข้าราชการในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก หน่วยงานต้นสังกัดของข้าราชการดังกล่าวต้องให้ความยินยอมในการตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนของผู้ได้รับทุนไปเป็นของสถาบันพระบรมราชชนกทันทีที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ได้รับทุน และยินยอมให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการรับทุน
6. ไม่อยู่ระหว่างการลาศึกษาต่อ
7. มีความรู้ภาษาอังกฤษดีพอที่จะไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศได้
8. เป็นผู้ที่มีศีลธรรม วัฒนธรรม และความประพฤติดี
9. เป็นผู้ที่ปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ อุทิศเวลาให้แก่ราชการด้วยความเสียสละ
10. เป็นผู้ที่ส่วนราชการเห็นว่ามีความเหมาะสม และเป็นผู้มีความรู้ความสามารถเพียงพอ สมควรจะได้รับการพัฒนาให้มีความรู้เพิ่มขึ้นเพื่อที่จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของส่วนราชการ

 

วิธีการสมัคร


                   ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์: http://www.ocsc.go.th/scholarship/gov-study หัวข้อ “ทุนรัฐบาลตามความต้องการของสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2563” หัวข้อย่อย “ทุนต่างประเทศ” พร้อมเอกสารประกอบการสมัครอื่นๆ ดังนี้:
 
- ใบสมัคร ติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 1 ปี
- สำเนาปริญญาบัตรหรือประกาศนียบัตร และสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนตลอดหลักสูตร (Transcript of Records) ในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท จำนวนอย่างละ 1 ชุด
- หนังสืออนุญาตและรับรองความเหมาะสมในการสมัครคัดเลือกเพื่อรับทุน จากหัวหน้าส่วนราชการเจ้าสังกัด โดยใช้แบบฟอร์ม สนง.ก.พ. 5
- สำเนาทะเบียนบ้าน/สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาบัตรประจำตัว ข้าราชการ จำนวนอย่างละ 1 ชุด สำเนาหลักฐานทุกฉบับ ให้ผู้สมัครเขียนรับรองว่า สำเนาถูกต้อง และลงชื่อกำกับไว้ด้วย
 
** ในการสมัคร ผู้สมัครจะต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศรับสมัครจริง หากปรากฏภายหลังว่าผู้ใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศรับสมัคร จะถือว่าผู้นั้นเป็นผู้ขาดคุณสมบัติทันที และในกรณีที่ผู้สมัครกรอกรายละเอียดในใบสมัครเป็นเท็จ สำนักงาน ก.พ. จะแจ้งให้หัวหน้าส่วนราชการเจ้าสังกัด พิจารณาดำเนินการทางวินัยตามควรแก่กรณีต่อไป
 
                   สามารถส่งใบสมัครด้วยตัวเอง หรือทางไปรษณีย์ได้ ตามที่อยู่นี้:
 
กองทรัพยากรบุคคลสถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000
โทร: 02-590-1833


 

ข้อผูกพันในการรับทุน


1. ผู้ได้รับทุนจะต้องกลับมารับราชการในส่วนราชการที่สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2 เท่าของระยะเวลาที่ได้รับทุน ในกรณีที่ผู้ได้รับทุนเป็น ข้าราชการของวิทยาลัยในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกให้ปฏิบัติราชการชดใช้ทุนที่วิทยาลัยเดิม
2. หากผู้ได้รับทุนไม่เข้ารับราชการชดใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับกระทรวงสาธารณสุข นอกจากจะต้องชดใช้เงินทุนที่ได้จ่ายไปแล้วทั้งสิ้น ยังจะต้องชดใช้เงินอีก 2 เท่าของจำนวนเงินทุนดังกล่าวให้เป็น เบี้ยปรับอีกด้วย

 
ปิดรับสมัคร: 22 พฤษภาคม 2563
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น