MBA ถือเป็นสาขายอดฮิตที่มีคนอยากเรียนต่อเยอะมากกก สำหรับคนที่กำลังมองหาทุนการศึกษา วันนี้ พี่เยลลี่ มีทุนจากประเทศสวีเดนมาฝากกันค่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงเราตามไปดูกันเลยดีกว่า

 

Photo Credit:   https://www.sciencespo.fr/
 
              Stockholm School of Economics หรือ SSE ก่อตั้งขึ้นในปี 1909 ที่กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เปิดสอนปริญญาทั้ง BSc, MSc และ MBA ถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยด้านธุรกิจชั้นนำของยุโรปเลยค่ะ นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับจาก QS ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในด้านเศรษฐศาสตร์อันดับที่ 26 ของโลก และในปี 2018 ก็ได้รับการจัดอันดับจาก Financial Times ให้หลักสูตรปริญญาโทด้านการเงินเป็นอันดับที่ 18 ของโลก ส่วนหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 12 ของโลกเช่นกัน 
 
              สำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อหลักสูตร MBA Executive Format ทางสถาบันได้มอบทุน “MBA–Scholarship 2021” โดยเริ่มเรียนในวันที่ 25 มกราคม 2021 

 

มูลค่าทุน

 
               ทุนการศึกษาเต็มจำนวน มูลค่า SEK495,000  (ประมาณ 1,609,683  บาท)

 

คุณสมบัติ


                ผู้สมัครจะต้องเรียนจบปริญญาเทียบเท่า 180 หน่วยกิต มีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 5 ปี และมีทักษะภาษาอังกฤษดี

 

วิธีการสมัคร

 
            สามารถสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์: http://www.di.se/stipendium (ตัวฟอร์มจะเป็นภาษาสวีดิชทั้งหมด แต่ว่าผู้สมัครสามารถกรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษได้ค่ะ)

 

การคัดเลือก

 
            ทางสถาบันจะคัดเลือก 12-15 คนในรอบแรกและขอใบประวัติฉบับเต็ม จากนั้นจะคัดเลือกรายชื่อ 5-7 คน เพื่อเข้ารับการสัมภาษณ์และส่งต่อให้คณะกรรมการซึ่งมาจาก Dagens Industri, utbildning.se และ Stockholm School of Economics

 
ปิดรับสมัคร: 22 มิถุนายน 2020


 
ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ Dek-D 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด