ส่อง 7 Instagram แต่งห้องน่ารักสไตล์เกาหลี เพิ่มไอเดีย & เสกห้องใหม่ให้น่าอยู่ขึ้น!

              สวัสดีค่าชาว Dek-D ตอนนี้หลายๆ คนคงกักตัวกันมาได้ 2-3 อาทิตย์แล้ว ต้องยอมรับว่าการอยู่แต่ในห้องมันอุดอู้และน่าเบื่อมากจริงๆ ถึงแม้จะเป็นชาว Introvert ที่เคยชินกับการอยู่ติดบ้านก็ตาม T _ T ถ้าหาอะไรทำฆ่าเวลาจนไม่รู้จะทำอะไรดีแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ด้วยการจัดห้องแทนดีกว่าค่ะ ซึ่งวันนี้ พี่เยลลี่ ได้รวบรวมแอคเคานต์ IG ที่ตกแต่งห้องสวยๆ มาฝากกัน ยิ่งใครที่ชอบแนวเรียบๆ มินิมัลต้องไม่พลาดเลย ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ >_<

 

hy.st​
 


              ประเดิมแอคเคานต์แรกด้วยแอค hy.st ใครที่เป็นสายไลฟ์สไตล์น่าจะรู้จักคนนี้ดี เพราะเค้าทำ Vlog ในยูทูบชื่อแชนแนล 효녀HYONYEO ด้วย (พี่เองก็ดูบ่อยมากกก) เมื่อไม่นานมานี้เธอเพิ่งจะย้ายบ้านมาเป็นห้องที่เห็นอยู่ในรูปไอจีปัจจุบัน คนที่ชอบห้องสีโทนขาวๆ ครีมๆ คู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ต้องขอบอกว่าห้องเธอเป็นเรฟเฟอเรนซ์ชั้นยอดเลยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วพี่ชอบการแต่งห้องของเธอมากรวมไปถึงการแต่งตัวด้วยเลย เรียบง่ายแต่ดูมีอะไร (อวยมากเลยนะคะเนี่ย ตามไปดูดีกว่าเนอะ 5555)

 

nana.ming
 


              สายเฟอร์นิเจอร์ไม้จ๋าๆ ต้องติดตามแอคเคานต์นี้เลย nana.ming คนนี้มาโทนเรียบง่ายคลีนๆ เน้นลายไม้และสีขาวเป็นหลัก แอบคล้ายกับแนวมูจิเลยค่ะ ส่วนใหญ่รูปภาพในไอจีค่อนข้างจะเป็นภาพแบบโคลสอัป ซึ่งข้อดีก็คือเราสามารถดูอุปกรณ์ที่เธอใช้หรือแต่งห้องได้แบบชัดๆ สามารถไปประยุกต์หาของที่ใกล้เคียงกันมาแต่งห้องได้ด้วย

 

silverrain52
 


              ถ้าชอบแนวขาวๆ คลีนๆ แต่อยากแฝงความหรูหราเล็กน้อย ไม่เวอร์วังจนเกินไป แนะนำว่าแอคเคานต์ silverrain52 เหมาะจะใช้เป็นเรฟมากๆ ถ้าดูภาพรวมแล้วห้องเธอจะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งสีอ่อนดูเรียบง่าย แต่ว่าจะแอบมีพอยต์เป็นของที่ดูหรูๆ แซมอยู่ อย่างเช่นผ้าคลุมเก้าอี้ขนเฟอร์สีขาว หรือพวกเครื่องใช้อย่างจานชามนั่นเองค่ะ ถึงห้องจะดูไม่ใหญ่แต่ตกแต่งได้น่าอยู่มากก

 

petitciel1225
 


                สำหรับแอคเคานต์ petitciel1225 นี่เข้ากับคำว่าน้อยแต่มาก เป็นสไตล์มินิมัลอย่างแท้จริงเลยค่ะ ใครที่มีของส่วนตัวไม่เยอะหรือชอบห้องโล่งๆ ที่มีเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้น แล้วไม่รู้จะแต่งห้องยังไงให้มันดูว่างเปล่าเกินไป แนะนำว่าแอคนี้เป็นเรฟที่ดีมากๆ   เพราะเค้าก็แต่งห้องแบบเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นออกมาดูสวยงามเลยล่ะ

 

aman0jack
 


              ดูแนวคลีนๆ โทนอบอุ่นกันเยอะแล้ว คราวนี้เรามาลองเพิ่มความดิบขึ้นนิดหน่อยด้วยสไตล์ห้องแบบปูนเปลือยดีกว่าค่ะ เจ้าของไอจี aman0jack เป็นชายชาวญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นห้องเค้าเลยจะออกแนวกลางๆ ไม่หวานมากจนเกินไป  ใครชอบแนวปูนเปลือยแต่ยังไม่รู้ว่าจะแต่งยังไงดีก็ลองดูไว้เป็นไอเดียได้นะคะ    เพิ่มจุดเด่นที่ห้องครัวกด้วยการปูกระเบื้องสีเขียวที่กำแพงก็เก๋ไม่หยอก 

 

ellyphanthouse
 

 
                ใครชอบสีเหลืองยกมือขึ้น! ถ้าน้องๆ ชอบสีเหลืองล่ะก็ ต้องตามไปดูที่แอคเคานต์ ellyphanthouse เลย เพราะเค้าแต่งห้องด้วยไอเท็มสีเหลืองสดใสหลายชิ้นมากๆ   ถ้า Mix&Match   สีไม่ดีห้องอาจจะดูเหลืองไปหมดได้ค่ะ   เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่มั่นใจว่าจะเล่นลูกเล่นสีเหลืองตรงไหนดีก็ลองไปแอบดูเป็นไอเดียได้นะ    พี่เองชอบตรงผ้าม่านและปลอกหมอนมากเลย ดูเป็นห้องที่น่ารักน่าอยู่มากๆ    ><

 

dambi.home
 


                 ปิดท้ายกันด้วยไอจี   dambi.home  เหมาะกับคนที่ชอบห้องขาวๆ สะอาดๆ มากกก    โดยเฉพาะคนชอบทำอาหารน่าจะถูกใจ เพราะโซนห้องครัวเค้ากว้างพอตัวเลย ได้ไอเดียการจัดวางพวกเครื่องใช้อุปกรณ์ห้องครัวกันไปเต็มๆ   ขอย้ำอีกครั้งว่าบ้านเค้าขาวสะอาดมากจริงๆ ไม่รู้ว่าทำความสะอาดยังไง 5555   (เป็นอีกไอจีที่พี่ชอบโดยส่วนตัวค่ะเพราะว่าเรียบง่ายแต่ว่าสวยมากๆ)


 
              เห็นแล้วก็อยากจัดห้องให้เหมือนในไอจีเลยค่ะ แถมคนเกาหลีส่วนใหญ่เค้าอาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นแบบคอนโดบ้านเรา เพราะฉะนั้นพื้นที่จะมีจำกัด สามารถนำไอเดียมาใช้แต่งห้องหรือโซนใดโซนนึงของบ้านได้ ยิ่งน้องๆ ที่อยู่คอนโดหรือหอยิ่งเหมาะเลยค่ะ เผื่อช่วงกักตัวใครเบื่อๆ ห้องตัวเองจะได้ลองแต่งห้องใหม่กันดู ><
 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น