ของมันต้องโหลด! ‘CAKE’ แอปฟรีสุดปัง ฝึกภาษาอังกฤษ 4.0 (ฟังก์ชัน & เนื้อหาเจ๋งๆ เพียบ)

           สวัสดีค่ะ ชาว Dek-D เคยรู้สึกกันไหมว่าเราเรียนภาษาอังกฤษกันมานานหลายปี แต่ทำไมยังฟังฝรั่งพูดทีไรไม่ค่อยเข้าใจ ยิ่งถ้ามาพูดอังกฤษรัวๆ ด้วยแล้วถึงกับไปต่อไม่เป็น! ใครกำลังประสบกับปัญหาพวกนี้อยู่ก็กลับมาฮึดสู้กันได้เลย เพราะวันนี้พี่มีแอปพลิเคชันฝึกภาษาที่ทั้งฟรีและดีมาแนะนำกัน รับรองว่าแอปฯ นี้ จะช่วยให้การฝึกฟังฝึกพูดอังกฤษของน้องๆ กลายเป็นเรื่องไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ใครพร้อมแล้วไปลุยกัน!
 

 
 “CAKE” แอปฯ ชื่อหวานแต่สารอาหารเพียบ
 
            แอปพลิเคชันนี้มีชื่อว่า “CAKE” นั่นเองค่ะ เห็นชื่อหวานๆ แบบนี้แต่ขอบอกว่าประโยชน์เน้นๆ เพราะเราจะได้วิธีลัดในการอัปสกิลภาษาอังกฤษผ่านการดูวิดีโอสั้นๆ ซึ่งไม่ใช่แค่วิดีโอสอนภาษาทั่วไป แต่จะมาในรูปแบบคลิปที่ vlogger และ youtuber เจ้าของภาษาพูดกันจริงๆ ส่วนเนื้อหาจะมีหลายแนวให้ดูได้ไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นคลิปบทสนทนาในซีรีส์ เทรลเลอร์หนัง เพลงท่อนฮิต หรือแม้แต่คอนเทนต์ฮาๆ อีกเพียบ
 

 

 

 
เปิด HOW TO แสนง่าย
พร้อมส่องฟังก์ชันเด็ดที่ช่วยเรื่องเรียนภาษา!
 
1.หลังจากโหลดแอปพลิเคชันมาเราจะพบส่วน “หน้าหลัก” ซึ่งมีคลิปวิดีโอในโหมดสถานการณ์ต่างๆ มากมาย สมมติเราอยากรู้ว่า เวลาสั่งอาหารเป็นภาษาอังกฤษจะต้องพูดยังไงดี? ก็ให้กดเลือกหมวดการสั่งอาหาร จากนั้นคลิปวิดีโอจะสอนแพตเทิร์นการใช้ประโยคภาษาอักฤษเพื่อสั่งอาหารและเครื่องดื่ม เช่น I’ll …. a burger. หรือ Can I get a … macchiato to-go, please? 
 

 
2.หลังจากกดเลือกคลิปที่อยากเรียนแล้ว เราสามารถกำหนดให้แอปฯ แสดงผลซับไตเติลภาษาอังกฤษหรือไทยอย่างเดียว เลือกดูทั้งสองภาษา หรือกดปิดซับไตเติลก็ได้  โดยในส่วนของประโยค สำนวน และวลีสำคัญจะปรากฏเป็นตัวอักษรสีฟ้าพร้อมกล่าวซ้ำสามครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้งานจำได้แม่นยำขึ้น และหากเลื่อนลงมาอีกหน่อยก็จะพบโหมดการ “ฝึกพูด” เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจในการ speak English กันแบบเต็มร้อย
 

 
3.สำหรับใครที่รู้สึกว่าคลิปวิดีโอเล่นเร็วเกินไปจนฟังไม่ทัน เราสามารถปรับให้ช้าลงได้  แต่ถ้าอยากแอดวานซ์ขึ้นมาอีกหน่อยอาจกดปุ่ม "Drill" เพื่อปิดซับไตเติลชั่วคราวก็ได้เช่นกัน โดยตัวโปรแกรมจะเล่นประโยคนั้นวนไปเรื่อยๆ ถ้าฟังไม่ชัดก็สามารถแตะหน้าจอค้างไว้เพื่อดูคำบรรยายได้ การฟังบ่อยๆ แบบนี้จะช่วยให้เราคุ้นชินกับสำเนียงเจ้าของภาษาได้มากขึ้นค่ะ
 

 
4.นอกจากนี้ ตัวแอปฯ ยังมี   พจนานุกรม”   ที่ทำหน้าที่ไฮไลต์คำศัพท์สำคัญในคลิปอีกด้วย เมื่อคลิกที่คำศัพท์ตัวโปรแกรมก็จะลิงก์ไปยังหน้าคำแปลให้ได้ทราบความหมายทันที ส่วนปุ่มลูกศรด้านขวาล่างเป็นฟังก์ชัน “การเล่นซ้ำ” เพื่อให้ผู้ใช้งานทวนประโยคกี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัด  
 

 
5.อย่างที่เกริ่นไว้ว่า แอปฯ นี้จะมีอัปเดตคลิปใหม่ตลอด ดังนั้น ในส่วนของโหมด “ค้นหา” น้องๆ จะเจอคลิปจากหลายหมวด ตั้งแต่การเข้านอน กล่าวคำชมเชย ขอโทษอย่างสุภาพ การออกเดต ฯลฯ  หากใครชอบฟังสำเนียงแบบบริติช หรืออยากเรียนแกรมมาร์แบบเข้าใจง่าย แอปฯ นี้ก็มีพร้อม อย่ารอช้า รีบไปติดตามช่องที่ชอบกันค่ะ! โดยสามารถคลิกที่ปุ่มสีม่วงได้เลย
 

 
6.จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของแอปฯ CAKE ก็คือ มี “โหมดพูด” ที่ให้เราได้ฝึกพูดกันแบบเน้นๆ แถมเลือกบทสนทนาที่อยากเรียนได้ตามชอบ ส่วนความยากง่ายก็มีหลากหลายระดับให้ได้เลือกกันค่ะ ซึ่งโหมดนี้จะมีการจำลองบทสนทนาโต้ตอบให้ฟังกันก่อน จากนั้นหนึ่งในตัวละครจะเริ่มเปิดบทสนทนาขึ้นมา พอเราตอบกลับ โปรแกรมจะทำการบันทึกเสียงเอาไว้ เพื่อให้คะแนนการออกเสียงด้วยว่าอยู่ในระดับใด พูดง่ายๆ ว่า ฟังก์ชันนี้ออกแบบมาให้เราเทียบสำเนียงตัวเองกับของตัวละครนั่นเอง 
 

 
7.ตั้งเป้าหมายให้ชัด แล้วรับเหรียญไว้ดูวีดิโอที่ชอบ   มาถึงความพิเศษสุดท้ายกันแล้วค่ะ นั่นคือลูกเล่นน่ารักๆ ที่เรียกว่า “การสะสมลูกไฟ” ฟังก์ชันนี้มีไว้เพื่อให้เรากำหนดเป้าหมายการเรียนในแต่ละวัน โดยมีให้เลือกตั้งแต่ 5 นาทีไปจนถึง 1 ชั่วโมง แถมเวลาเข้าเรียน แอปฯ ยังใจดีมอบ “เหรียญ” ให้เราสะสมเอาไว้ใช้ดูคลิปในโหมดฝึกพูดอีกด้วยค่ะ  
 

 
          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแอปพลิเคชันฝึกภาษาที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เรียนภาษาอังกฤษกันได้สะดวกและสนุกกันมากขึ้น นอกจากจะได้ฝึกการใช้แพตเทิร์นประโยคภาษาอังกฤษเก๋ๆ แล้ว ยังเพิ่มความมั่นใจให้เราสื่อสารกับชาวต่างชาติได้แบบรัวๆ สุดท้ายนี้ ถ้าใครไปลองเล่นแล้วอยากบอกต่อ มาคอมเมนต์รีวิวกันได้นะคะ ^^
พี่ไก่กุ๊ก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น