Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดจ๊าบ! ไต้หวันจัดทริปเที่ยวปลอมสำหรับคนลงแดง เช็กอิน-ขึ้นเครื่อง แต่ไม่ได้บิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


       สวัสดีค่ะชาว Dek-D ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดแต่ละประเทศก็ปิดน่านฟ้าและยกเลิกการบินกันเกือบหมด ถือเป็นฝันร้ายสำหรับขาเที่ยวเลยทีเดียว แม้ตอนนี้เราจะสามารถออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้แล้ว แต่สำหรับการออกนอกประเทศยังเป็นเรื่องที่ยากมากอยู่ดีค่ะ อย่างไรก็ตามที่ไต้หวันเค้าล้ำหน้าไปกว่านั้น เพราะมีการเปิดให้เข้าเช็กอินเที่ยวบินแบบปลอมๆ เอาใจคนลงแดงด้วยล่ะ!

 

       อย่างที่รู้กันค่ะว่าตั้งแต่โรคระบาดเกิดขึ้น ไต้หวันก็เป็นอีกที่นึงที่มีการปิดน่านฟ้า ควบคุมไฟลท์บินเข้า-ออก แต่ว่าล่าสุดนั้นที่สนามบบินซงซาน ในกรุงไทเป ได้มีการสุ่มผู้โชคดีชาวไต้หวันมาเพื่อมอบความหรรษาในการท่องเที่ยว ด้วยการเปิดให้ “เช็กอิน-บิน (ปลอม)” ค่ะ 



 

       ซึ่งกิจกรรมที่ว่านี้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับตั๋วเครื่องบินของ China Airlines ไปสนามบินและได้ตรวจหนังสือเดินทาง เช็กอินเพื่อเตรียมรอขึ้นเครื่องบินที่ไม่ได้ขึ้นบิน หลายๆ คนอ่านแล้วอาจจะร้อง ฮะ?? หาทำไปทำไมกัน แต่ก็มีคนสมัครเข้าร่วมมากถึง 7,000 คนเลยค่ะ ส่วนผู้ที่ได้รับเลือกมีเพียงแค่ 60 คนเท่านั้น พนักงานที่ทำงานในสนามบินก็ออกมาบอกว่า อีเวนต์นี้จัดขึ้นเพื่อให้คนได้รับประสบการณ์สนุกๆ จากการเตรียมบินเท่านั้นค่ะ

 

       แต่ชาวเน็ตไต้หวันบางส่วนก็ไม่ได้เห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ มีคนนึงจากทวิตเตอร์ให้ความเห็นไว้ว่า “ฉันว่าโควิดนี่ทำให้บางคนเป็นบ้าไปจริงๆ แฮะ” อีกคนก็เสนอว่า “งั้นให้มีประสบการณ์เข้าร้านอาหารปลอมๆ ด้วย แบบนั่งที่เก้าอี้รออาหารเฉยๆ” ส่วนอีกรายก็บอกแค่ว่า “ถามจริ๊งงง!!!!!!???”

 

       ถือว่าเป็นอีเวนต์เยียวยาขาเที่ยวแล้วกันค่ะ ไม่ได้ไปต่างประเทศขอเหยียบสนามบินก็ยังดี 5555 งานนี้ไม่รู้ว่าจะได้เปิดบินเสรีอีกทีเมื่อไหร่ อยากไปเที่ยวบ้างแล้วค่า T _ T




Source:

https://www.vice.com/en_asia/article/n7w3ew/taiwanese-airport-letting-people-rediscover-joy-travel
https://focustaiwan.tw/society/202007020013

แสดงความคิดเห็น

>