ตามไปอัปสกิล! รวม 6 ช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษฟรี ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้

             สวัสดีค่ะ ชาว Dek-D ในยุคที่การเรียนภาษาไม่จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียน ดูเหมือน YouTube จะเป็นช่องทางฟรีที่คนบอกต่อเยอะมาก และเห็นผลดีมากเช่นกัน เพราะเข้าถึงง่าย เนื้อหาหลากหลาย เปิดดูได้ทุกที่ถ้ามีเน็ตและอุปกรณ์ในมือ เมื่อเราค่อยๆ ซึมซับจนคุ้นเคย ก็จะช่วยอัปทั้งคะแนนสอบ ต่อยอดการทำงานหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยค่ะ
 
            สำหรับแชนเนลที่พี่รวมมาฝากวันนี้ จะเน้นสอนเป็นภาษาไทยโดยคนไทย เรียนกันเพลินๆ พื้นฐานไม่แน่นก็เรียนได้ ใครชอบแนวไหนเซฟลงบุ๊กมาร์กกันเลย!
 
GAT ENG COOL COOL
 

Clip


 
            เริ่มกันที่ GAT ENG COOL COOL ช่องนี้สอนภาษาอังกฤษโดยครูพี่เกมค่ะ ส่วนเนื้อหานั้นเรียกว่าตอบโจทย์น้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบมากกก เพราะเค้าเจาะลึกข้อสอบจากทุกสนาม ตั้งแต่ GAT, O-NET และ 9 วิชาสามัญ เริ่มตั้งแต่ปูพื้นและสรุปกฎไวยากรณ์ที่ออกข้อสอบบ่อย ยิ่งพาร์ตที่หลายๆ คนกังวลอย่าง Cloze Test, Error Identification ก็มีการนำข้อสอบจริงมาอธิบายแยกโครงสร้างอย่างละเอียด เพื่อให้จับหลักการได้แม่นขึ้นอีกด้วย
 
            สำหรับใครที่อยากติวพาร์ตการอ่าน (Reading) เขาก็มาแบบจัดเต็ม มีแทรกทริคการทำข้อสอบเยอะมาก เช่น การอ่านคำถามก่อนเนื้อเรื่อง, เทคนิคการตัดตัวเลือก, การหาคีย์เวิร์ดและแก่นเรื่อง (Main Idea) และอีกเพียบที่ช่วยให้ลดเวลาทำข้อสอบไปเยอะ ความดีงามยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเขาจะแชร์ความรู้เรื่องรากศัพท์ให้เราเข้าใจและจำศัพท์ได้แม่นขึ้นด้วย รวมๆ แล้วเรียนเพลินแถมโกยคะแนนได้เยอะขึ้นแน่นอนค่ะ ^^
 
Kru Whan : English On Air
 

Clip


 
            มาต่อกันที่ช่อง Kru Whan : English On Air สำหรับช่องนี้จะเน้นสอน Grammar และ Conversation เป็นหลักค่ะ ใครที่พื้นฐานไม่แน่นก็เรียนได้ เพราะเค้าปูไวยากรณ์ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเลยทีเดียว หลักๆ จะอธิบายแกรมมาร์ที่เรียนกันอยู่บ่อยๆ แต่ยังไม่เก็ตสักที อย่างเรื่อง Tense, Part of Speech, If- Clause, Passive Voice ซึ่งแต่ละเรื่องคือสำคัญมากๆ และไม่ได้มีแค่เนื้อหาสำหรับวัยเรียนเท่านั้น ในส่วนของวัยทำงานที่เตรียมตัวสอบ TOEIC อยู่ คุณครูเค้าก็หยิบเอาข้อสอบจริงมาอธิบายกันทีละข้อเลย แถมมีเฉลยแบบละเอียดสุดๆ ด้วยค่ะ 
 
            สำหรับไฮไลต์เด็ดของช่องที่ห้ามพลาดก็คือ คลิปสอนเรื่องการสนทนา (Conversation) นั่นเองค่ะ เพราะครูหวานสอนให้พูดอังกฤษแบบเข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง อย่างคลิปด้านบนคือรูปประโยคเก๋ๆ ที่เจ้าของภาษาชอบใช้กัน เราก็จำไปลองใช้ตามได้เลย รับรองว่าพูดแล้วเหมือน Native Speaker เป๊ะ!  
 
            นอกจากนี้ก็ยังมีคลิปที่แชร์ tips รวมถึงเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ อีกมากมาย เช่น การออกเสียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง ฝรั่งฟังแล้วเข้าใจ, เทคนิคการจำศัพท์, ไวยากรณ์ที่เรามักใช้ผิดบ่อยๆ รวมถึงเทคนิคเขียนเรียงความ (easay) ให้อ่านแล้วไม่งงอีกด้วยค่ะ  
 
English by Chris
 

Clip


 
            แนะนำช่องเตรียมสอบแล้ว คราวนี้มาเอาใจสาย ฝ. กันบ้างกับช่อง English by Chris เรียนภาษาอังกฤษฟรีๆ ฟินๆ กับ Native Speaker โดยตรง (ครูคริสพูดไทยชัดมากกก แล้วก็พูดภาษาอังกฤษให้ฟังแบบช้าๆ ชัดๆ ด้วยเช่นกันค่ะ) ถ้าเข้าไปในแชนเนลจะเหมือนได้ลงคอร์สเจ๋งๆ คอร์สนึงเลย เหมาะมากกับคนอยากฝึกพูดให้คล่อง ทั้งคลิปสอนภาษาเพียบ แบ่งเนื้อหาไว้ 3 ระดับตั้งแต่พื้นฐาน-กลาง-สูง แล้วยังมีคลิปสอนภาษาแบบ 365 วันให้เข้าไปเรียนกันได้ตลอด 24/7 ด้วย เนื้อหาหลักๆ คือคำศัพท์พื้นฐานและตัวอย่างประโยค ซึมซับทุกวันรับรองเป๊ะขึ้น!
 
            สำหรับคลิปพาร์ตอื่นๆ ที่ไม่ควรพลาดก็มี “1000 ประโยคภาษาอังกฤษ” มีทั้งหมด 100 คลิป แบ่งออกเป็น 10 หัวข้อ ครอบคลุมสถานการณ์ที่มักพบบ่อยในชีวิตประจำวัน เช่น การเดินทาง, การทำงาน, การซื้อของ, การเรียน, อาหาร ฯลฯ ยังไม่หมดแค่นั้น เขายังมีสอนใช้คำเชื่อมภาษาอังกฤษอีกเป็น 100 คลิปด้วย ช่วยสร้างความมั่นใจทั้งการพูดและการเขียนให้คล่องแคล่ว กระชับ และโปรขึ้นแน่นอนค่ะ
 
KAYLEE
 

Clip


 
            แชนเนล KAYLEEเป็นอีกหนึ่งช่องที่สอนอังกฤษสำเนียงอเมริกันชัดเวอร์ เพราะเจ้าของช่องเป็นหมอฟันที่ย้ายไปอยู่อเมริกาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ เนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่เลเวลง่ายๆ เริ่มจาก 0 ก็เรียนได้ อย่างเช่น การบอกวัน เดือน ปี เวลา และตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษ, คำนามนับได้และนับไม่ได้, การแนะนำตัว ฯลฯ หรือหากใครเริ่มโปรฯ ครูเค้าก็มีคลิปสอนศัพท์และวลีเด็ดๆ ใช้แทนคำเดิมที่ใช้บ่อยจนเบื่อ อย่างคลิปตัวอย่างนี้ ครูสอนศัพท์ใหม่ๆ ที่ใช้แทนคำคุ้นหูอย่าง “very” ได้ เชื่อว่าถ้านำไปใช้จะต้องสื่ออารมณ์ได้ตรงจุดมากกว่าเดิมแน่นอน
 
            นอกจากนี้ช่องของครูยังสอนภาษาอังกฤษจากหนังและซีรีส์ให้เราเรียนกันเพลินๆ มีทั้งสำนวน คำกริยาวลี และประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้บ่อยอีกเพียบ เช่น คำสแลงฮิตๆ, การออกเสียงคำทับศัพท์, การลางาน, การให้กำลังใจ ฯลฯ สามารถนำไปใช้ได้หลายสถานการณ์เลยค่ะ
 
เรียนเหอะ อยากสอน 
 

Clip


 
            ช่องถัดมาที่อยากแนะนำคือ เรียนเหอะ อยากสอนโดยครูพี่อายค่ะ ใครรู้สึกเบื่อการเรียนภาษาแบบเดิมๆ ก็ลองแวะมาที่ช่องนี้ได้เลย เพราะจุดเด่นคือเขาครีเอตวิธีสอนไว้หลากหลายมากกกก เช่น สอนเรียนศัพท์ผ่านเกม, สอนแต่งประโยคพื้นฐาน, สอนออกเสียงภาษาอังกฤษ, ติวโจทย์เรื่องไวยากรณ์ ไปจนถึงเรื่องคําที่คนไทยมักออกเสียงผิด มาพร้อมมีคลิปเกร็ดภาษาอังกฤษที่น่ารู้อีกเพียบ อย่างคลิปที่ยกมาจะพูดถึงเรื่อง like , alike , look like , look alike ใช้ต่างกันอย่างไร? เขาจะไม่ใช่แค่อธิบายความหมายและหลักการใช้อย่างละเอียด แต่เขาจะยกตัวอย่างให้เห็นวิธีใช้ที่ถูกต้องด้วย เป็นอีกช่องที่อยากให้น้องๆ ไปลองเรียนกันค่ะ!
 
ครูพี่ติงลี่ Dek-D School
 

Clip


 
            ขอปิดท้ายกันกับครูพี่ติงลี่ Dek-D School กันค่ะ ช่องทางนี้สาระความรู้เขาอัดแน่นมาก แชร์เทคนิคการสอบพิชิตสนาม GAT, ONET และ 9 วิชาสามัญ ทั้งครอบคลุมเรื่องที่ออกสอบครบทุกพาร์ต แถมได้เก็บหลายเทคนิคลับที่ไม่มีสอนที่ไหนอีกเพียบเลยค่ะ หลักๆ เน้นตะลุยโจทย์ของจริง อธิบายเฉลยละเอียดทุกข้อ มีสอน vocab แบบไม่เน้นท่องจำ แต่อธิบายตรงจุดแบบเน้นความเข้าใจตั้งแต่ความหมายพื้นฐานและความหมายรองของศัพท์ แถมยังมีสอนเรื่องที่ออกสอบบ่อยอย่างสำนวน, Synonym, Phrasal Verbs ด้วย เรียนจบช่วยเพิ่มคลังศัพท์เป็นกอง แถมหยิบไปใช้ได้ถูกบริบทด้วย!
 
            อย่างในคลิปด้านบนครูเน้นสอนเทคนิควิธีการอ่านไว, อ่านแล้วจับใจความได้แม่นยำ และการตีความเพื่อให้เข้าใจเนื้อหาได้ตรงประเด็น 
 
            แต่นอกจากวิชาภาษาอังกฤษแล้ว ก็ยังมีวิชาอื่นๆ ให้เลือกเรียนกันแบบครบจบทุกวิชาในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น GAT เชื่อมโยง, คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ, ไทย และสังคม ใครเตรียมสอบแนะนำให้กดติดตามกันนะคะ เพราะเสิร์ฟคลิปบ่อยมากจริงๆ หรือถ้าอยากเรียนเต็มๆ แบบจุใจ ก็สามารถลงคอร์สเรียนได้ที่ https://school.dek-d.com นะคะ ^^ 
 
            ทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวอย่างแชนเนลเจ๋งๆ ที่พี่นำมาฝากกันในวันนี้ แต่ละช่องน่าเรียนทั้งนั้นเลย! หากใครถูกใจช่องไหนก็ตามไปกด Subscribe กันได้ ถ้าเรียนควบคู่ไปกับการดูหนัง ฟังเพลงภาษาอังกฤษก็จะช่วยให้เราเก่งไปอีกขั้นได้แบบรวดเร็วขึ้น สุดท้ายนี้หากน้องๆ มีลายแทง YouTube ฝึกภาษาช่องไหนอยากแนะนำก็แวะมาคอมเมนต์กันได้เลยค่ะ :)
 
พี่ไก่กุ๊ก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น