โค้งสุดท้าย! ทุนฟรีแลกเปลี่ยนที่อเมริกา 1 ปีการศึกษา (*สมัครด่วน หมดเขต 12 ส.ค.นี้!!)

           สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน พบกันเป็นประจำกับพี่ๆ จากโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม Engenius International พี่ๆ Engenius ใจดีแจกทุนฟรีโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา รุ่นที่ 4 ระยะ 1 ปีการศึกษา พ.ศ. 2564 – 2565 โอกาสสุดพิเศษแบบนี้อยู่ในมือของน้องๆ ทุกคนแล้ว เพียงแค่รีบสมัครกันเข้ามาภายใน 12 สิงหาคม 2563 นี้เท่านั้น รีบคว้าไว้ก่อนโอกาสจะปลิวไป
 

 
           วันนี้พี่ Engenius ได้รวบรวมความประทับใจจากศิษย์เก่ารุ่นต่างๆจาก Engenius International ที่พูดถึงเรื่อง “ไม่เสียดายแน่ ถ้าได้ไปแลกเปลี่ยนที่อเมริกา”  พี่ได้สรุปมาฝากน้องๆ ทุกคนแล้วว่า ศิษย์เก่าของเราแต่ละคนเมื่อไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศมานั้น ได้รับอะไรพิเศษๆกลับมาฝากคนทางนี้บ้าง
 

 
  • ได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่แตกต่างจากเดิม สั่งสมเป็นประสบการณ์ที่ดี หาไม่ได้จากโรงเรียนที่บ้านเรา
  • ฝันที่จะพูดภาษาอังกฤษได้จะไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไป เพราะเมื่อน้องๆได้ไปแลกเปลี่ยน ทั้งสิ่งแวดล้อมและคนรอบกายจะหล่อหลอมให้น้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่อให้สื่อสารและเข้าใจได้เหมือนเป็นเจ้าของภาษา
  • เมื่อไปแลกเปลี่ยน น้องๆ จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก Host Family มี Host mom กับ Host dad คอยดูแลให้การช่วยเหลืออยู่ เรียกได้ว่าน้องๆ เปรียบเสมือนลูกคนหนึ่งของพวกเขาเลย ไปโรงเรียนน้องๆ ก็จะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนต่างชาติต่างภาษา สิ่งเหล่านี้คือ Connection ที่ดีเยี่ยมของน้องๆ
  • การเรียนการสอนนั้น มีความทันสมัยมากและมีความแตกต่างจากการเรียนที่ประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง
  • ได้ทำกิจกรรมมากมายหลากหลายกว่าที่เคย เพราะ ชมรมจะไม่ใช่แค่คาบว่างอีกต่อไป 
  • ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวและได้ฝึกฝนดูแลตัวเอง  
     
จากประสบการณ์ศิษย์เก่ารุ่นที่ 2 ของเรา น้องๆแต่ละคน ได้เล่าข้อดีของการเรียนที่ต่างประเทศไว้ได้น่าสนใจมาก ดังนี้
 
           (น้องศจี รุ่นที่ 2) มีวิชาที่น่าสนใจเยอะมากและสามารถเลือกวิชาเรียนเองได้เลย คุณครูตั้งใจสอนและเข้าใจในตัวเด็กมาก การบ้านไม่เยอะ วิชาเรียนที่จำเป็นสามารถนำปรับไปใช้ในอนาคตได้จริง เรียนไม่เยอะแต่มีประสิทธิภาพมาก
 
           (น้องเก็ท รุ่นที่ 2) ที่อเมริกา เรื่องเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก พวกเขามีความตรงต่อเวลากันมาก จนทำให้เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นเพราะเราต้องการตามเขาให้ทัน จนติดนิสัยให้ความสำคัญกับเวลามาจนถึงปัจจุบัน 
 
           (น้องปอน รุ่นที่ 2) ที่อเมริกาให้ความสำคัญกับวิชากีฬาและมีให้เลือกเรียนเยอะมาก เรื่องการเรียน เพื่อนๆทุกคนที่นั่น พร้อมที่จะช่วยเหลือทุกครั้งที่เรามีปัญหา เรียนไม่เยอะ เราเลยมีเวลาว่างทำกิจกรรมตอนเลิกเรียน และได้ใช้เวลากับ Host family และเพื่อนๆ มากขึ้นด้วย
 
           (น้องขนมผิง รุ่นที่ 2) เรียนสบายๆ คุณครูไม่บังคับหรือกดดันอะไรเรามาก ซึ่งสิ่งนี้คือการฝึกตัวเองให้มีระเบียบวินัยได้ด้วยตัวเอง เพราะในชีวิตจริงไม่มีใครมาจัดการชีวิตของตัวเราเองได้นอกจากตัวเราเอง 
 
           (น้องอยู่ยู้รุ่นที่ 2) คุณครูพร้อมรับฟังเราเสมอ ปรึกษาได้ทุกเรื่อง ส่วนด้านกิจกรรมก็มีชมรมให้เลือกหลากหลายรูปเเบบมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา ดนตรี หรือวิทยาศาสตร์ ขึ้นอยู่กับความสนใจ เหมือนให้เราได้ทำความรู้จักกับตัวเองมากขึ้นว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร
 
           (น้องนัทรุ่นที่ 2) โฮสดูแลผมเหมือนลูก แต่ก็ทำเหมือนเป็นเพื่อนผมเหมือนกัน เขาเป็นกันเอง มีอะไรบอกกันตรงๆได้ ว่าเราไม่ชอบทำอันนี้หรือเขาอยากให้เราช่วยอันนั้น เราก็คุยกันปรึกษากันตลอด เหมือนเราไปเรียนรู้การใช้ชีวิตของคนที่นั่นแล้วนำสิ่งดีๆ กลับมาปรับปรุงตัวเรามากกว่า
 

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะ พอฟังประสบการณ์ตรงจากพี่ๆ รุ่น 2 น้องๆเริ่มอยากไปแลกเปลี่ยนกันแล้วใช่ไหมคะ พี่ Engenius ขอทิ้งท้ายไปด้วยภาพกิจกรรมวันปฐมนิเทศของน้องๆ ศิษย์ Engenius รุ่นที่ 3 ที่กำลังจะเตรียมตัวบินไปแลกเปลี่ยน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกันยายน 2563 ที่จะถึงนี้ จำนวนกว่า 35 คน น้องๆคนใดที่อ่านอยู่ อยากจะมาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับเราอย่ารอช้า กดสมัครเข้ามาเลยที่ https://bit.ly/3isF1Dt (พิเศษ!!! ค่าสมัครประเทศละ 200 บาท จากปกติ 250 บาท) โอกาสมาถึงตรงหน้าขนาดนี้อย่าทิ้งโอกาสไปนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะมานั่งเสียดายทีหลัง
 

           พวกเรา Engenius International ที่พร้อมจะสานทุกความฝันของน้องๆให้เป็นจริง ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลยทางช่องทาง LINE@ : https://lin.ee/CFL1qlL หรือโทร : 02-117-4742

           แล้วพบกันใหม่นะคะน้องๆ Dek-D ทุกคน
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น