โอกาสดี! โปรแกรมฝึกงานออนไลน์จาก "CERN" ระยะเวลา 3 เดือน (ฝึกฟรี มีค่าตอบแทน)

สวัสดีค่าชาว Dek-D ช่วงนี้โควิด-19 กลับมาระบาดอีกรอบในหลายประเทศเลย สำหรับคนที่อยากฝึกงานกับองค์กรใหญ่ในต่างประเทศก็ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดโอกาสค่ะ เพราะวันนี้พี่เยลลี่มีข่าวฝึกงานออนไลน์จาก CERN  มาฝากด้วยค่ะ องค์กรนี้เค้าทำอะไรและจะได้ฝึกช่วงไหนบ้าง เราไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่าค่ะ

CERN (European Organization for Nuclear Research) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1954  ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศในยุโรปเพื่อทำการวิจัยและพัฒนาทางด้านนิวเคลียร์โดยเฉพาะ โดยได้ชื่อว่าเป็นแหล่งวิจัยทางฟิสิกส์ที่มีหลากหลายสาขาวิชามากที่สุดในโลกด้วย CERN ทำการทดลองและวิจัยทางด้านฟิสิกส์มากมายซึ่งเป็นประโยชน์ต่อโลก ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือการเป็นผู้คิดค้น World Wide Web หรือเว็บไซต์ที่เราใช้กันในทุกวันนี้นั่นเองค่ะ 

สำหรับผู้ที่ต้องการฝึกงานที่นี่แต่ไม่สะดวกเดินทางไปที่สวิตเซอร์แลนด์ CERN เปิดโอกาสในนักศึกษาสามารถฝึกงานออนไลน์ได้กับโปรแกรม  "CERN Online Summer Student Programme 2021" เป็นระยะเวลา 3 เดือน  ส่วนวันที่เริ่มฝึกจะเป็นวันจันทร์ในเดือนมิถุนายนหรือต้นกรกฎาคม 2021 ทางองค์การจะแจ้งอีกทีค่ะ (วันที่เป็นไปได้คือ 7 / 14 / 21 / 28 มิถุนายน หรือ 5 กรกฎาคม)

สิ่งที่จะได้ทำและผลประโยชน์ในการฝึกงาน

ผู้ที่เข้าร่วมการฝึกงานจะได้ทำงานในโปรเจกต์โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีมทดลอง ทีมวิศวกร หรือทีมคอมพิวเตอร์ สามารถเข้าฟังบรรยายที่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลกร่วมแชร์ความรู้ให้ ซึ่งจะมีทั้งในส่วนของทฤษฎีและการทดลองหลากหลายหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นฟิสิกส์  วิศวกรรม และคอมพิวเตอร์ เมื่อจบการฝึกแล้วจะต้องส่ง short report  ด้วยค่ะ 

  • โอกาสร่วมทำงานในโปรเจกต์สูงสุด 3 เดือน
  • ฟังบรรยายเลกเชอร์ฟิสิกส์ (สามารถเข้าฟังร่วมเลกเชอร์ด้านไอทีของ CERN  ได้ด้วยเช่นกัน)
  • ค่าตอบแทนจำนวนหนึ่ง (ทางโครงการจะประกาศอีกครั้ง)
  • อีเวนต์ออนไลน์สำหรับผู้เข้าร่วมฝึกงานทุกคน เพื่อสร้างคอมมูนิตี้สำหรับผู้ฝึกงานในปี 2021
  • เวิร์กช็อปออนไลน์

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงานเพิ่มเติม: คลิก

คุณสมบัติ

  • เป็นนักศึกษาปริญญาตรีหรือโท (ไม่รับปริญญาเอก) ในสาขาฟิสิกส์, วิศวกรรมศาสตร์, วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ หรือคณิตศาสตร์ และต้องเรียนจบปี 3 ในมหาวิทยาลัย (ภายในระยะเวลาก่อนเริ่มฝึกงาน)
  • ผู้ที่คาดว่าจะเรียนจบระหว่างช่วงโครงการ (เดือนพฤษภาคม) สามารถสมัครได้
  • ต้องไม่เคยทำงานกับ CERN มากกว่า 3 เดือน ไม่ว่าตำแหน่งไหนก็ตาม  และไม่เคยเข้าร่วมโครงการ Summer Student มาก่อน
  • มีความรู้ภาษาอังกฤษดี หากรู้ภาษาฝรั่งเศสด้วยจะพิจารณาเป็นพิเศษ
  • ไม่จำกัดสัญชาติ

เอกสารประกอบการสมัคร

  • CV เป็นภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศส
  • ทรานสคริปต์ฉบับล่าสุด
  • Reference letter 2 ฉบับ จากอาจารย์หรือที่ปรึกษาฝึกงาน

ต้องระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นเอกสารอะไร และต้องอัปโหลดเป็นไฟล์ PDF ค่ะ

วิธีการสมัคร

ผู้ที่ต้องการสมัครฝึกงานในโครงการนี้สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์: คลิก  ทั้งนี้ควรมีเอกสารพร้อมสมัคร ยกเว้น Reference letter ที่สามารถส่งตามมาทีหลังได้

สำหรับ Reference letter นั้น เมื่อส่งใบสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครจะได้รับอีเมลยืนยันที่มีลิงก์อยู่ และจะต้องส่งลิงก์นั้นให้กับ Referee เพื่อให้อัปโหลดจดหมายขึ้นในลิงก์ดังกล่าวค่ะ  โดยเอกสารทุกอย่างรวมถึง Reference letter จะต้องส่งภายในวันที่ 31 มกราคม 2021 เวลา 12.00 น. (CET)

ทางโครงการจะประกาศผลการคัดเลือกผู้ฝึกงานอย่างช้าที่สุดตอนกลางเดือนเมษายน 2021 ค่ะ

อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็ม
Photo Credit:https://en.wikipedia.org/wiki/CERNhttps://home.cern/news/news/experiments/whats-store-cms-detector-over-next-two-yearshttps://home.cern/news/news/cern/european-researchers-night-tours-globehttps://www.freepik.com/free-photo/beautiful-young-woman-home-office-working-from-home-teleworking-concept_11013704.htm#page=1&query=computer&position=33https://atlas.cern/updates/atlas-news/record-crowds-atlas-cern-open-days

 

พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น