สวัสดีค่ะชาว Dek-D สถานการณ์ช่วงนี้อาจทำให้หลายคนต้องกลับมาเข้าโหมด work & study from home กันอีกแล้ว ถ้าใครเบื่อๆ เซ็งๆ อยากใช้เวลาว่างที่ยาวนานกว่าปกติมาอัปสกิลเฉพาะด้านที่ตัวเองสนใจไว้เพิ่มโอกาสในอนาคต วันนี้เรามีแหล่งเรียน "ฟรี" จากองค์กรดังมาแชร์ ทั้งจาก  Apple, Google, LinkedIn, Samsung, HP Life และ Microsoft ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะมีคอร์สย่อยๆ อีกเยอะแยะหลากหลายสายมาก ถ้าเริ่มแล้วมา survey กันค่ะ!

......
1

 

 

ประเดิมกันที่ LinkedIn แพลตฟอร์มสื่อกลางด้านอาชีพธุรกิจที่เชื่อมโยงผู้หางานกับผู้จ้างให้หากันจนเจอ โดยเราสามารถฝากประวัติไว้เหมือนเป็น CV และ Resume ในตัว แต่วันนี้จะมาแนะนำอีกฟังก์ชันที่ช่วยซัพพอร์ตโพรไฟล์และพัฒนาความสามารถเราให้สอดคล้องกับตลาดงานมากขึ้น นั่นก็คือ LinkedIn Learning ที่รวมคอร์สไว้กว่า 16,000 หลักสูตรให้เรียนฟรีๆ! ถ้าเรียนจบและสอบผ่านตามเกณฑ์ก็มี Certificate สำหรับสมาชิกรายเดือนหรือรายปีด้วยนะคะ (หรืออยากลองเรียนแบบไม่สมัครสมาชิกก่อนก็ได้เช่นกัน)

มาดูตัวอย่างคอร์สของแต่ละสายงานกันค่ะ ถ้าสนใจคอร์สไหน คลิกที่ [ชื่อคอร์ส] เพื่อลิงก์ไปยังหน้าคอร์สโดยตรงได้นะคะ

วิธีการสมัครคอร์ส LinkedIn

  1. สมัครสมาชิก LinkedIn https://th.linkedin.com/
  2. ค้นหาและเลือกคอร์สที่สนใจจากด้านล่างนี้ หรือจาก https://www.linkedin.com/learning/me แล้วเริ่มเรียนได้เลย (*มีทั้งฟรีและไม่ฟรี โดนสมาชิกเดือนแรกสามารถทดลองเรียนได้ที่คำว่า start my free month)
  3. เมื่อเรียนจบ เข้าร่วมกิจกรรมและทำแบบฝึกหัดครบตามเงื่อนไข จะมี pop-up ขึ้นให้ดาวน์โหลดใบ certificate

1. Become a Customer Service Specialist

สำหรับคนที่อยากเรียนรู้ด้านการบริการลูกค้า ทั้งเทคนิคการพูด การฟัง การวางตัว และการแก้ปัญหายามคับขัน ตัวอย่างคอร์ส เช่น

  • Customer Service Foundation  พื้นฐานด้านการบริการที่นำไปสู่การสร้าง Brand loyalty และทำให้ลูกค้ามีความสุขมากที่สุด
  • Buildind Rapport with Customers รวมเทคนิคสร้างมิตรภาพและความประทับใจให้ลูกค้าในระยะเวลาอันสั้น ทั้งพูดคุยต่อหน้า โทรศัพท์ หรืออีเมล
  • Customer Service: Hadling Abusive Costumers วิธีแก้สถานการณ์ที่ลูกค้าไม่พอใจหรือกำลังหัวร้อนใส่เรา
รวมคอร์สสาย Customer Service

2. Become a Data Analyst

ตำแหน่งนักวิเคราะห์ข้อมูลเป็นที่ต้องการของแทบทุกบริษัท (แถมเงินดีด้วย) เพราะธุรกิจไหนก็ล้วนต้องการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่น่าเชื่อถือเพื่อหาแนวทางพัฒนาธุรกิจ คนที่จะมาทำหน้านี้ต้องพกทั้งทักษะทั้งคณิตศาสตร์ สถิติ การสื่อสาร การทำงานกับเครื่องมือวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูลได้ // มาดูตัวอย่างคอร์สกันค่ะ

  • Learning Data Analytics เหมาะกับผู้เริ่มต้น เทรนเนอร์จะพาไปดูกระบวนการวิเคราะห์ ตีความ สรุปก และแสดงผลข้อมูล ได้เห็นว่าเราวิเคราะห์เพื่ออะไร แล้วนำมาสู่ผลลัพธ์อะไรบ้าง เป็นคอร์สที่รวมความรู้เกี่ยวกับข้อมูลไว้ครบมากๆ
  • Learning Excel: Data Analysis เรียนรู้ MS Excel ที่เป็นหนึ่งในโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูล เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน การคำนวณค่าเฉลี่ย ค่ามัธยฐาน การสร้างกราฟแสดงค่าสถิติ การกระจายตัวของค่าตัวอย่าง และเคสสตัดดี้ในโลกธุรกิจ
รวมคอร์สสาย Data Analyst

3. Become a Digital Marketing Specialist

หลักสูตรที่พาไปรู้จักเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยให้ธุรกิจบริหารค่าใช้จ่ายได้คุ้มค่าเพื่อสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจได้สูงสุด ซึ่งทุกวันนี้แพลตฟอร์มออนไลน์ก็ช่องทางยืนหนึ่งในโลกยุคดิจิทัลใช่มั้ยคะ ดังนั้นมาดูตัวอย่างคอร์สที่พาเราไปเรียนรู้กลยุทธ์กับวิธีบริหารด้วยเครื่องมือทางการตลาดเหล่านี้กัน!

  • SEO Foundations ทริคที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกในการค้นหาเพื่อเข้าถึงธุรกิจเราได้มากขึ้น เช่น การกำหนด keywords, การสร้างลิงก์จากภายในและภายนอก, การออกแบบหน้าตาและเนื้อหาบนเว็บ, กลยุทธ์ดึงดูดให้ลูกค้าเดินเข้าหาสินค้าและบริการอขงเรา
  • Google Ads Essential Training ทำความรู้จักบริการ 'Pay-per-click advertisting' (PPC) ซึ่งก็คือการลงโฆษณาบนหน้าผลการค้นหาของ search engine ซึ่งในที่นี้คือ Google Ads นั่นเองค่ะ ค่าบริการจะถูกคิดต่อเมื่อมีคนกดเข้าชมเว็บของเรา
  • Content Marketing Foundations การสร้างเนื้อหาและแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กลยุทธ์การสื่อสารด้วยตัวหนังสือ ภาพ เสียง วิดีโอ รวมถึงทริคสร้างความน่าเชื่อและภาพจำที่ดีให้กลุ่มเป้าหมายของเรา
รวมคอร์สสาย Digital Marketing

4. Become a Graphic Designer

งานที่ต้องปลุกทักษะความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบให้งานออกมาทันสมัย ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและบริษัทในเวลาเดียวกัน ซึ่ง LinkedIn ก็คัดสรรหลักสูตรให้เราได้เรียนรู้ระบบและเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยพัฒนาไอเดียสำหรับคนสายกราฟิกดีไซเนอร์โดยเฉพาะ เช่น

  • Graphic Design Careers: First Steps ไม่มีประสบการณ์ก็เริ่มที่นี่ได้เลย คอร์สนี้จะช่วยปูพื้นฐานตั้งแต่การวางแผน การร่าง การเลือกตัวอักษร สี และแผนผัง การใช้โปรแกรมเพื่อเพิ่มลูก้ล่นขั้นแอดวานซ์ให้งานดีไซน์ของเรา
  • Color Trends สีเป็นเทคนิคที่องค์กรใช้สร้างภาพจำ สื่อตัวตนของแบรนด์ และชี้ให้เห็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงเวลานั้นๆ คอร์สนี้ก็จะสอนเทคนิคการเลือกใช้สีให้เหมาะกับงาน ผสมผสานกับความรู้เรื่องการออกแบบด้วยค่ะ
  • Layout and Composition  การจัดวางเค้าโครงการออกแบบบนภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว 2D และ 3D ให้สามารถสื่อสารได้ตรงจุด ชัดเจน เข้าใจง่าย และมีส่วนร่วมกับผู้ชม
  • Typography  คอร์สนี้จะว่าด้วยเรื่องแบบของตัวอักษรที่เราจะใช้สื่อสารทั้งบนภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว 2D และ 3D  ไม่ว่าจะเป็นขนาด ช่องว่าง ตำแหน่งที่วาง ฯลฯ เรียนรู้ว่าแบบไหนถึงเหมาะเจาะลงตัว ทรงพลัง และดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้
รวมคอร์สสาย Graphic Designer

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างหลักสูตรฟรีที่ช่วยอัปสกิลเฉพาะด้านโดยใช้เวลาเรียนไม่กี่นาทีเท่านั้น แต่ต้องบอกไว้ก่อนค่ะว่าคอร์สเหล่านี้อาจไม่ได้เปิดให้เรียนฟรีเสมอไป สามารถดูรายละเอียดคอร์สอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ LinkedIn Learning Courses ได้เลยค่ะ (ขอบคุณข้อมูลจาก Classcentral.com)

......
2

ต่อกันที่แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ HP LIFE ของ HP บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกกันบ้างค่ะ บอกเลยคอร์สน่าเรียนเยอะมาก 100% Free & Online แถมมีใบประกาศฯ ให้ด้วย โดยคอร์สทั้งหมดจะแบ่งเป็นหมวดการสื่อสาร (Communication), Startup / Innovation, Finance, Marketing และ Operation จะเห็นว่าเขาเจาะสายไอทีและการตลาด ซึ่งนำไปประยุกต์ได้กับหลากหลายสายงานเลยค่ะ

วิธีสมัครเรียนคอร์ส HP LIFE
 

  1. สมัครสมาชิก (Join for free) ที่มุมขวาบนของเว็บ https://www.life-global.org/  หรือจะเลือก Log In เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LinkedIn, Google หรือ Facebook ก็ได้
  2. กรอกข้อมูล ศึกษาข้อตกลงความเป็นส่วนตัวให้เรียบร้อย แล้วเลือก Sign Up (ถ้าต้องการรับข่าวสารจาก HP LIFE ให้ติ๊กถูกล่างสุด)
  3. เลือกคอร์สที่สนใจ > อ่านรายละเอียด > คลิก Enroll ปุ่มสีน้ำเงิน
  4. กด Start lesson เพื่อเริ่มเรียน
  5. กรณีกลับเข้าเว็บมาเรียนภายหลัง ให้ Log In แล้วเลือก My Course ด้านบนเพื่อดูคอร์สที่ Enroll ไว้ทั้งหมด

ตัวอย่างคอร์สหมวด [Communication]

  • Effective Leadership เรียนรู้การเป็นผู้นำที่แกร่ง รับมือสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม และสามารถใช้เครื่องมือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและการทำงานร่วมกันได้
  • Business Email การเขียนอีเมลธุรกิจให้ถูกหลักและมีความมืออาชีพ
  • Business Communication วิธีออกแบบการสื่อสารให้ตอบโจทย์ธุรกิจ ใช้สื่อเพื่อถ่ายทอดสารได้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย
  • Effective Presentations การออกแบบสื่อนำเสนอให้มีประสิทธิภาพ คัดสรรข้อมูลเหมาะกับกลุ่มผู้ชม
  • Presenting Data  หลักการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบแผนภูมิและกราฟให้เหมาะกับธุรกิจและสารที่ต้องการสื่อ  พร้อมเรียนรู้ซอฟต์แวร์การสร้าง Spreadsheet
รวมคอร์สหมวด Communication

ตัวอย่างคอร์สหมวด [Startup / Innovation]

  • Success Mindset เรียนรู้วิธีพัฒนาความคิดที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ สามารถวางเป้าหมาย จัดลำดับความสำคัญ แล้วใช้ประโยชน์จากจุดแข็งตัวเองได้
  • Design Thinking  กระบวนการคิดเชิงออกแบบขั้นพื้นฐานเพื่อนำมาใช้กับธุรกิจ
  • Social Entrepreneurship  เรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม  ดำเนินงานให้ธุรกิจเติบโตโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสังคม และสามารถแก้ปัญหาในชุมชนได้
  • Starting a Small Business  เริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กด้วยแนวคิดแบบผู้ประกอบการ เรียนรู้การสร้างแผนธุรกิจด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และสามารถติดตามผลเพื่อพัฒนาธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง
รวมคอร์สหมวด Startup / Innovation

ตัวอย่างคอร์สหมวด [Finance]

  • Sales Forecasting การพยากรณ์ยอดขาย และการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อสร้าง spreadsheet เพื่อติดตามผล
  • Finding Funding การหาแหล่งเงินทุนที่ตอบโจทย์เพื่อขยายธุรกิจ และเพิ่มความสำเร็จในการระดมทุน
  • Basic of Finance เรียนรู้แนวคิดด้านไฟแนนซ์ระดับพื้นฐาน เพื่อใช้คำนวณค่าใช้จ่าย จุดคุ้มทุน และการใช้ spreadsheet ที่ช่วยให้การคำนวณง่ายขึ้น
  • Cash Flow  กระแสเงินสดคือบันทึกรายการทางบัญชีที่เกิดขึ้น ณ จุดที่บริษัทได้รับเงินขึ้นมาในช่วงเวลานั้นๆ (อ้างอิง set.or.th) ซึ่งคอร์สนี้จะพาไปเรียนรู้ความสำคัญ, วิธีตรวจสอบ และติดตามกระแสเงินสด รวมถึงการตัดสินใจเพื่อจัดการเงินสดด้วย
  • Profit and Loss เรียนรู้พื้นฐานและวิธีวิเคราะห์งบกำไรขาดทุน และทำความเข้าใจว่ารายได้และค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับกำไรและขาดทุนในธุรกิจยังไงบ้าง?
รวมคอร์สหมวด Finance

ตัวอย่างคอร์สหมวด [Marketing]

  • Setting Prices การกำหนดราคาสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ
  • Your Target Andience  การระบุกลุ่มเป้าหมายทั้งลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่จะก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต เรียนรู้วิธีกำหนดคำถามสำหรับทำแบบสำรวจออนไลน์ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจ
  • Social Media Marketing การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อทำการตลาด  สำรวจแพลตฟอร์มต่างๆ และเรียนรู้วิธีสร้างโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
  • Effective Business Website พื้นฐานการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจให้ใช้งานง่าย ออกแบบได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ได้
  • The Art of Sales: Fundamental of Selling  เข้าใจพฤติกรรมการซื้อของผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเรา เรียนรู้ศิลปะการเจรจาต่อรอง และเครื่องมือที่ช่วยให้เราเป็นทีมขายที่ยอดเยี่ยม
รวมคอร์สหมวด Marketing

ตัวอย่างคอร์สหมวด [Operations]

  • Inventory Management  เรียนรู้วิธีจัดการสินค้าคงคลังเพื่อเพิ่มผลกำไรในธุรกิจ
  • Energy Effiency: Do More for less  ประเมินการใช้พลังงานในธุรกิจเพื่อลดปริมาณการใช้ ช่วยให้ประหยัดเงินและรักษาสิ่งแวดล้อม
  • Customer Relationship Managament  เครื่องมือจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตาามข้อมูลเพื่อให้เกิดผลดีต่อธุรกิจ
  • IT for Business Success การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้ตอบโจทย์เป้าหมาย พร้อมเข้าใจผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม
  • Hiring Staff วิธีการเลือกจ้างคนให้เหมาะกับงาน และซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้สร้างใบสมัครงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รวมคอร์สหมวด Operations

 

......
3

บริษัทยักษ์ใหญ่ก็ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ขนาดใหญ่อย่าง FutureLearn เปิดหลักสูตรชื่อว่า Samsung Not a School ให้เรียนได้ฟรีๆ ทางออนไลน์ถึง 4 คอร์ส และมีใบประกาศฯ มอบให้ด้วยค่ะ

วิธีเรียนคอร์ส Samsung Not a School

 

  1. สมัครเว็บ FutureLearn หรือจะล็อกอินผ่าน Facebook หรือ Google ก็ได้
  2. เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว  ให้คลิกเข้าลิงก์คอร์สด้านล่างนี้ หรือจากลิงก์รวมคอร์ส (เลือก Find out more)
  3. คลิก [Join now]  อ่านข้อตกลง แล้วเลือก [Save and go to course]
  4. เริ่มเรียนได้เลย
  5. หากเข้าเว็บกลับมาเรียนภายหลัง ให้เข้าสู่ระบบ > คลิกรูปโพรไฟล์ที่มุมบนขวาของเว็บ > เลือก [Your Learning]  เพื่อดูคอร์สทั้งหมดที่ลงเรียนไว้ > Go to course

 1. Building Human Connection in a Digital World 

ในขณะที่เทคโนโลยีเข้ามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ผู้คนก็โดดเดี่ยวมากขึ้นเช่นกัน แล้วเราจะปรับใช้เทคโนโลยีอย่างไรเพื่อลดช่องว่างและสร้างความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดมากขึ้น? สำหรับคอร์สนี้จะได้เรียนรู้ทักษะ communication, collaboration และ critical thinking

เข้าสู่หน้าคอร์ส

2. Respecting Our Differences Online
 

เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างและหลากหลายมุมมอง ด้วยความเคารพกันและกันบนโลกออนไลน์ และอยู่ภายใต้ข้อเท็จจริง ในคอร์สนี้จะพาไปฝึกวิเคราะห์ fake news, เทคโนโลยีช่วยให้เราเข้าใจการเป็น global citizen หรือพลเมืองโลกที่ดีได้อย่างไรบ้าง?

เข้าสู่หน้าคอร์ส

3. Solving Inequality in Education

เมื่อเทคโนโลยีเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หลายคนไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาได้ ซึ่งคอร์สนี้จะพาทุกคนไปหาคำตอบว่าเราจะสามารถปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำและความไม่เท่าเทียมในการศึกษาได้อย่างไรบ้าง?

เข้าสู่หน้าคอร์ส

 4. Turn Climate Anxiety into Positive Action

เรียนรู้ว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์ไปในทางบวกได้อย่างไรบ้าง เพื่อช่วยลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในปัจจุบันและอนาคต

เข้าสู่หน้าคอร์ส

......
4

 

นอกจาก Google จะเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการในการค้นหาข้อมูลในโลกของอินเตอร์เน็ตที่หลายคนนิยมใช้กันแล้ว ยังเปิดเซคชัน Google for Education แจกคอร์สเยอะมากกกก ในจำนวนนั้นก็มีคอร์สสอนการทำ CV ให้เตะตาผู้จ้างและเขียนอีเมลอย่างมืออาชีพ รับรองมีประโยชน์ทั้งกับเด็กจบใหม่หรือคนที่มีประสบการณ์แน่นอนค่ะ

วิธีสมัครเรียนคอร์ส Google for Education

 

  1. สร้าง Google Account ฟรี แล้วเข้าสู่ระบบ
  2. ค้นหาบทเรียนที่สนใจด้านล่างนี้ หรือหน้ารวมคอร์สทั้งหมด (ตอนนี้มีเกือบ 100 คอร์ส)
  3. คลิกปุ่ม [Start] สีน้ำเงินบนหน้าคอร์สเพื่อเริ่มเรียน

1. Start a CV (ความยาวคอร์ส 45-90 นาที)

  • สอนการเขียนเรซูเม่ตั้งแต่การเลือกเทมเพลต การใส่ข้อมูลที่จำเป็น เช่น ข้อมูลส่วนตัว พื้นฐานการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ฯลฯ
เข้าสู่หน้าคอร์ส

2. Edit Your CV (ความยาวคอร์ส 45-90 นาที)

  • สอนการปรับแก้เรซูเม่ให้ดึงดูดและน่าสนใจมากขึ้น เช่น การเลือกใช้คำในการอธิบายหน้าที่ หรือการยกตัวอย่างงานที่เคยทำ
เข้าสู่หน้าคอร์ส

3. Send Professional Emails (ความยาวคอร์ส 45-90 นาที)

  • เรียนรู้วิธีการส่งอีเมลแบบทางการเป็นภาษาอังกฤษให้เหมือนมืออาชีพ การเลือกใช้คำให้เหมาะสมกับอีเมลแต่ละแบบ
เข้าสู่หน้าคอร์ส

นอกจากนี้ 3 คอร์สนี้ ทาง Google ยังมีคอร์สให้เรียนอีกเกือบ 100 คอร์ส และแบ่งเป็น collections ดังนี้ค่ะ (แนะนำให้คลิกลิงก์ด้านล่างนี้เพื่อดูรายชื่อคอร์สย่อยๆ ในหมวด)

หน้ารวมหลักสูตร Google for Education

......
5

Apple เปิดหลักสูตรออนไลน์ให้ทุกคนไปอบรมแบบฟรีๆ กับแพลตฟอร์ม “Apple Teacher Learning Center”  เป็นเวอร์ชันภาษาไทยที่เหมือนศูนย์การเรียนรู้ที่คุณครู ผู้ปกครอง รวมถึงนักเรียนนักศึกษาสามารถนำไปใช้ในการทำกิจกรรมร่วมกับนักเรียนได้โดยตรง และเมื่อผ่านการอบรมยังจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากทาง Apple อีกด้วย 

บุคคลทั่วไปทุกคนสามารถเข้าไปเรียนรู้การใช้งาน iPad, Mac และ Apps ต่างๆ เช่น Keynote, Pages, Numbers, GarageBand และ iMovie  ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ใครที่ใช้ Apple มาหลายปี แต่ยังใช้โปรแกรมหรือแอปฯ เหล่านี้ยังไม่ค่อยคล่องก็ตามไปเรียนกันได้นะ เทคนิคเพียบ

จุดเด่น

  • มีข้อมูลความรู้กว่า 120 โปรแกรมให้เลือกเรียน โดยสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  • สามารถเรียนได้จากทุกที่ บนอุปกรณ์ใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ของ Apple, Android หรือ Windows
  • สามารถเรียกดูซ้ำได้ไม่จำกัด
  • มีแบบทดสอบความเข้าใจหลังจบแต่ละบทเรียน  หากสอบผ่านตามข้อกำหนดจะได้รับใบประกาศนียบัตรเพื่อรับรองการเข้าร่วมการอบรม

วิธีเริ่มเรียน Apple Teacher

 

  1. เข้าลิงก์ https://appleteacher.apple.com/ แล้วล็อกอินด้วย Apple ID หากเป็นการล็อกอินครั้งแรกจะมี Verification Code ส่งไปยังอุปกรณ์ Apple ของเราเพื่อยืนยันตัวตน
  2. บนหน้าเว็บ กรอกโค้ด 6 หลักดังกล่าวให้เรียบร้อย เลือก  [Trust]
  3. กรอกข้อมูล *บังคับต้องกรอก City และ State ศึกษา Terms of Service ให้เรียบร้อย ติ๊กถูกแล้วกด [Submit]  จากนั้นระบบจะมีถามว่าต้องการรับทริคดีๆ สำหรับครูและนักเรียนทาง E-mail มั้ย? ให้ตอบ No / Yes ตามที่ต้องการได้เลย เป็นอันสิ้นสุดการลงทะเบียน
  4. เลือกหัวข้อที่สนใจเพื่อเริ่มศึกษาได้
เริ่มเรียนง่ายๆ / ลงทะเบียนด้วย Apple ID 

......
6

ปิดท้ายด้วยหลากหลายคอร์สจากบริษัทเจ้าของโปรแกรมใกล้ตัวเรากันค่ะ ซึ่งงานนี้เค้าจัดเต็มให้แน่น YouTube Channel  Microsoft Developer  จัดแบ่งหัวข้อเป็น Playlist ให้เข้าไปเรียนได้ตลอดเวลา เช่น

นอกจากนี้ยังมี Playlists ของงาน Events และ Conference ต่างๆ ให้เราเข้าไปฟังได้ฟรีๆ ด้วยนะคะ แนะนำให้ลองไปสำรวจกันที่ลิิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ :)

เข้าสู่ช่องยูทูบ Microsoft Developer

 

ยังไม่หมด!! เพราะ Microsoft Thailand ได้เปิดคอร์สออนไลน์ฟรีสอนการใช้งาน และแนะนำเทคนิคการใช้โปรแกรม 3 โปรแกรมพื้นฐานที่สำคัญทั้งกับวัยเรียนและวัยทำงาน ได้แก่ MS Word, Excel และ PowerPoint ยิ่งชำนาญยิ่งช่วยเพิ่มความมืออาชีพ แถมพาไปคว้าโอกาสผงาดในตำแหน่งเงินเดือนดีๆ ด้วยนะคะ

ผู้เรียนจะต้องสมัครสมาชิกเว็บไซต์ https://course.digitalskill.org/courses  ก่อนจึงจะลงทะเบียนเรียนได้ค่ะ สามารถสมัครด้วยบัญชี Facebook ก็ได้เช่นกันนะคะ

......

 

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคอร์สเรียนออนไลน์ที่มีคุณภาพจากทั่วโลกนะคะ ใครอยากอัปเดตข่าวสารแหล่งเรียนเจ๋งๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Hard Skills หรือ Soft Skills อย่าลืมมาติดตามเพจ One More Course  รวมคอร์สอัปสกิลเพื่ออนาคต by Dek-D และช่องทางอื่นๆ ด้านล่างนี้ // ใครสนใจคอร์สแนวไหน ลองรีเควสต์มาได้นะคะ :)

 

Photo by

พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น