ทุนชีฟนิ่ง(Chevening) เรียนต่อป.โท มอบเต็มจำนวนโดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร ปี 2022/2023

สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D วันนี้ พี่วุฒิ มีข่าวดีสำหรับคนที่อยากเรียนต่อปริญญาโทที่ UK มาฝากครับ  เพราะล่าสุดทุนที่หลายคนรอคอย 'Chevening Scholarships ' หรือทุนการศึกษาชีฟนิ่งจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร  กำลังเปิดรับสมัครรอบปี 2022/2023 แล้ว!! บอกเลยทุนนี้มูลค่าคืออลังการมากกก แต่คุณสมบัติผู้ที่ได้รับทุนก็ต้องแน่นพอตัวเลย ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าโพรไฟล์แบบไหนถึงจะสามารถคว้าทุนชีฟนิ่งนี้ได้

Photo Credit: https://www.chevening.org/scholarship/thailand/
Photo Credit: https://www.chevening.org/scholarship/thailand/

ทำความรู้จักทุนชีฟนิ่งกันก่อน!

ทุนชีฟนิ่งเป็นโครงการทุนการศึกษาระดับโลกของรัฐบาลสหราชอาณาจักร โดยอาศัยงบประมาณของกระทรวงการต่างประเทศสหราชาอาณาจักรและองค์กรร่วมสนับสนุนอื่นๆ ทุนชีฟนิ่งสนับสนุนการศึกษาในมหาวิทยาลัยของสหราชอาณาจักร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลักสูตรปริญญาโทระยะเวลา 1 ปี ให้กับผู้ที่มีศักยภาพความเป็นผู้นำ ผู้ตัดสินใจ และผู้นำทางความคิดในอนาคต

ทุนชีฟนิ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2526 และได้พัฒนาจนเป็นทุนการศึกษาชั้นนำระดับโลก โดยผู้ที่ได้รับทุนมาจากกว่า 160 ประเทศและดินแดนทั่วโลก (ยกเว้นสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป) ในปีการศึกษา 2562/2563 มีผู้ได้รับทุนไปแล้วกว่า 1,800 ทุน และมีศิษย์เก่าทุนกว่า 50,000 คนในประเทศต่าง ๆ ซึ่งล้วนเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายศิษย์เก่าอันทรงอิทธิพลและมีเกียรติอย่างสูงในโลก

ชื่อ “ชีฟนิ่ง” มาจากชื่อคฤหาสน์ชีฟนิ่งเฮ้าส์ในเมืองเซเวโนคส์ เคนต์ ปัจจุบันเป็นทำเนียบร่วมของผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักร

มูลค่าทุนและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ

ทุนชีฟนิ่งให้การสนับสนุนทางการเงินเต็มจำนวน เพื่อช่วยให้คุณมีอิสระในการมุ่งศึกษาเพื่อให้ได้รับผลสำเร็จตามเป้าหมายทางวิชาชีพและสนุกกับประสบการณ์ที่เป็นกำไรของชีวิต คุณจะพำนักและศึกษาในสหราชอาณาจักรเป็นเวลาหนึ่งปี โดยในช่วงเวลานั้น คุณจะได้มีโอกาสพัฒนาด้านวิชาชีพและวิชาการ ขยายเครือข่ายอย่างกว้างขวาง สัมผัสกับวัฒนธรรมและสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและยั่งยืนกับสหราชอาณาจักรต่อไป ทั้งนี้ หลังจากที่เรียนจบแล้ว คุณจะเดินทางออกจากสหราชอาณาจักรด้วยความรู้ความสามารถและเครือข่ายที่จะสนับสนุนให้คุณพัฒนาความคิดต่าง ๆ ของคุณให้เป็นจริงขึ้นมาได้ 

มูลค่าทุน

  • เงินค่าเล่าเรียนทั้งหมด
  • ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต
  • ตั๋วเครื่องบินไป-กลับสหราชอาณาจักร
  • เข้าร่วมงานขยายเครือข่ายที่จัดขึ้นโดยเฉพาะการฝึกงาน การท่องเที่ยวทั่วสหราชอาณาจักร การสัมนาเชิงปฏิบัติ ตลอดทั้งการอภิปรายและโอกาสการทำงานเป็นอาสาสมัคร
  • ค่าสมัครวีซ่า
  • เข้าร่วมเครือข่ายระดับผู้นำนานาชาติ 50,000 คน
Photo Credit: https://www.chevening.org/scholarship/thailand/
Photo Credit: https://www.chevening.org/scholarship/thailand/

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. มีสัญชาติไทย
  2. มีประสบการณ์การทำงาน 2 ปีขึ้นไป (คลิกที่นี่)
  3. มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจ
  4. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและมีผลการเรียนในระดับที่ผ่านมาตรฐานการรับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่ผู้สมัครต้องการ
  5. มีทักษะทางภาษาอังกฤษในระดับเทียบเท่า IELTS 6.5 ขึ้นไป
  6. ไม่เคยได้รับทุนจากรัฐบาลอังกฤษเพื่อศึกษาในสหราชอาณาจักรมาก่อน
  7. หลังจากสำเร็จการศึกษาจะต้องเดินทางกลับประเทศไทยและพำนักอยู่เป็นเวลา 2 ปี
  8. ทุนชีฟนิ่งไม่จำกัดอายุของผู้สมัคร
  9. สมัครเรียนหลักสูตรมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรได้ถึง 3 ที่ (คลิกที่นี่) และต้องได้รับข้อเสนอแบบไม่มีเงื่อนไขจากที่ใดที่หนึ่ง ภายในวันที่ 14 กรกฎาคม 2022 
เช็กคุณสมบัติเพิ่มเติมReference

เอกสาร & วิธีการสมัครทุน

  • สมัครทางออนไลน์ คลิกที่นี่
  • ผู้สมัคร Chevening ทุกคนต้องส่งเอกสารการศึกษา เอกสารอ้างอิง และข้อเสนอตอบรับเข้าเรียนจากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร โดยผู้สมัครสามารถเช็กไทม์ไลน์สำหรับการส่งเอกสารต่างๆ ที่จำเป็น >> https://www.chevening.org/scholarships/application-timeline/ 
  • เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 2 พฤศจิกายน 2021 เวลา 12.00 น. ของสหราชอาณาจักร (GMT) = 18.00 น. ของไทย
  • ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะมีการสอบสัมภาษณ์ในช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2022

สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.chevening.org/scholarship/thailand/   ขอให้ทุกคนโชคดีครับ :D

Faq: คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสมัคร

"It doesn’t matter where you’re from,  
it’s where you’re going that counts."

 

พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด