พาไปรู้จัก ‘The University of Warwick’ มหา’ลัย Top 10 ใน UK มีทุนเรียนฟรีเพียบ!

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน ขึ้นชื่อว่า “สหราชอาณาจักร” แน่นอนว่าระบบการศึกษาก็ย่อมดีและมีคุณภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีเด็กไทยจำนวนมากบินไปอยู่อาศัยและล่าใบปริญญาจากสถาบันชื่อดังที่กระจายตัวอยู่ในประเทศ วันนี้ พี่ปุณ เลยอยากมาแนะนำ ‘The University of Warwick’ มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่และดีที่สุดอันดับ 6 ของ UK และอันดับ 61 ของโลก ว่าแล้วก็ตามไปดูกันดีกว่าว่าอะไรที่ทำให้สถาบันแห่งนี้ได้รับรางวัลการันตีมากมาย และมีทุนอะไรที่สมัครได้บ้าง!

Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)

‘The University of Warwick’ เป็นมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในเมือง Coventry ของประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 28,000 คนจาก 147 ประเทศทั่วโลก แม้ว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้จะเพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1965 แต่ก็ถูกจัดอันดับให้เป็นสถาบันที่มีคุณภาพสูงทั้งด้านวิชาการและการทำวิจัย อีกทั้งยังอยู่ในอันดับ 6 ของมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านการจ้างงานในสหราชอาณาจักรด้วย

และหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนทั่วโลกเลือกมาเรียนต่อที่นี่ก็เพราะสถาบันแห่งนี้ให้การดูแลและเอาใจใส่นักศึกษาทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี ตั้งแต่ก่อนเข้าเรียน ระหว่างเรียน หรือแม้กระทั่งเรียนจบแล้ว มหาวิทยาลัยก็ยังมี The Careers Team ที่จะคอยให้คำแนะนำและจัดหางานประจำหรืองานชั่วคราวให้กับนักศึกษา ซึ่งถ้าใครมีความสามารถหรือสนใจเรียนรู้ในด้านไหน ทางมหาวิทยาลัยก็จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)

ส่องหลักสูตรคุณภาพดีของ Warwick 

หลักสูตรการเรียนการสอนของ The University of Warwick เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนประทับใจ เพราะไม่ว่าจะมาศึกษาต่อในระดับป.ตรีหรือป.โท ทางมหาวิทยาลัยก็มีสาขาวิชาหลากหลายให้เลือกลงทะเบียนได้ภายใต้การเรียนการสอนของ 3 คณะหลัก ได้แก่ Faculty of Arts, Faculty of Social Sciences, และ Faculty of Science, Engineering and Medicine ยกตัวอย่างเช่น

  • Accounting and Finance (Bachelor of Science) - คอร์สการเงินและการบัญชีที่จะช่วยอัปสกิลความรู้ด้านการประสานงานและเจรจาเรื่องการเงินระหว่างประเทศกับบริษัทข้ามชาติ
  • English Literature and Creative Writing (Bachelor of Arts) - คอร์สวรรณคดีอังกฤษและการเขียนเชิงสร้างสรรค์ที่จะเปลี่ยนความเข้าใจในเรื่องวรรณกรรม และทำให้ผู้เรียนได้รู้จักตัวเองและโลกใบนี้มากขึ้น
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
  • Manufacturing and Mechanical Engineering (Master of Engineering) - คอร์สแห่งการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมในโลกแห่งความเป็นจริงที่ผู้เรียนจะได้ฝึกปฏิบัติและพัฒนาความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตและหลักการออกแบบเครื่องกลด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง
  • Physics with Astrophysics (Master of Physics) - คอร์สฟิสิกส์ดาราศาสตร์ที่จะพาผู้เรียนไปศึกษาเกี่ยวกับการสังเกตปรากฏการณ์และคุณสมบัติของวัตถุผ่านทางดาราศาสตร์ โดยสามารถอธิบายได้ด้วยกฎและสูตรทางฟิสิกส์
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)

Student life
ส่องชีวิตมหา’ลัย ใครว่ามีแต่เรื่องเรียน

ถ้าการเรียนมันหนัก ก็หนีมาพักทำกิจกรรมกันสักหน่อย! นอกจากคุณภาพการศึกษาของ The University of Warwick ที่ดีไม่แพ้ใคร มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็ยังมี พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและคอร์สเรียนกีฬา ให้นักศึกษาได้ลองเปิดประสบการณ์กันอีกเพียบ ทั้งแบดมินตัน มวย ว่ายน้ำ ปีนผา เทนนิส โยคะ และยกน้ำหนัก ถือเป็นกิจกรรมพักสมอง ได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ แถมยังได้สร้างสุขภาพดีด้วยรูปแบบการออกกำลังกายที่สนุกสนานอีกด้วย

และอีกโซนที่นักศึกษา Warwick มักจะไปรวมตัวกันก็คือ ‘Study and learning spaces’ พื้นที่แห่งการเรียนรู้ ซึ่งจะมีอยู่ทั้งในวิทยาเขตหลักและวิทยาเขต Westwood โดยภายในก็จะมีทั้งห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องประชุม และคาเฟ่ ให้เหล่านักศึกษาได้วนเวียนกันเข้ามาใช้งาน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในทุกด้านเลยก็ว่าได้

Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)

Scholarships
ส่องทุนเรียนฟรี ‘ป.ตรีและป.โท’

Warwick Undergraduate Global Excellence Scholarship

ทุนนี้เป็นทุนป.ตรีที่มหาวิทยาลัยจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กเรียนดีมีพรสวรรค์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันระดับท็อปของประเทศ โดยในแต่ละปีจะมีการมอบทุน จำนวนกว่า 250 ทุน ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่ไม่ได้อยู่อาศัยหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศอังกฤษ ซึ่งก็จะมีทั้งทุนเต็มจำนวน (20 ทุน), ทุนบางส่วนมูลค่า £13,000 หรือประมาณ 573,000 บาท (160 ทุน), และทุนบางส่วนมูลค่า £2,000 หรือประมาณ 88,000 บาท (70 ทุน)

ผู้สมัครสามารถเลือกลงทะเบียนเรียนในสาขาที่ต้องการได้อย่างไม่มีข้อจำกัด เพียงแต่ต้อง สมัครเป็นนักศึกษาเต็มเวลาของ The University of Warwick ภายในวันที่ 26 มกราคม 2022 และยื่นใบสมัครทุนภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 ใครเล็งทุนนี้ไว้ช้าไม่ได้แล้ว!

สมัครทุน คลิก

GREAT Scholarships - WBS

ใครมีแพลนเรียนต่อด้านธุรกิจต้องถูกใจ เพราะทุนนี้ที่ทางมหาวิทยาลัยร่วมด้วย  British Council และ GREAT Britain Campaign มอบให้กับนักศึกษาต่างชาติจากนานาประเทศ (รวมถึงประเทศไทยด้วย) โดยผู้ที่จะมีสิทธิรับทุนได้ต้องเลือกเรียนที่ ‘Warwick Business School (WBS)’ ในระดับปริญญาโท และต้องกรอกใบสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยภายในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2021 แอบกระซิบว่าทุนนี้มีมูลค่าสูงถึง £15,000 หรือประมาณ 660,000 บาท เลยล่ะค่ะ // ใครสมัครรอบนี้ไม่ทันก็เก็บข้อมูลเตรียมพร้อมไว้สำหรับรอบหน้าก็ได้นะ 

สมัครทุน คลิก

Chevening Scholarships

นอกจากทุนที่สนับสนุนโดยมหาวิทยาลัย ทาง “รัฐบาลสหราชอาณาจักร” เองก็มีทุนชีฟนิ่งมอบให้กับนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาล่าใบปริญญาด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทุนสำหรับหลักสูตรปริญญาโทระยะเวลา 1 ปี โดยจะครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียน ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าวีซ่า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในชีวิตประจำวัน ใครมั่นใจว่าเตรียมตัวมาดีและมีสัญชาติไทยตรงตามคุณสมบัติก็ลองเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมกันก่อนได้เลย

รายละเอียดทุนชีฟนิ่งสมัครทุน คลิก
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)
Photo credit: The University of Warwick (Facebook)

เป็นยังไงกันบ้างคะ? หลังจากที่ได้ทำความรู้จักหลักสูตรการเรียนการสอนและสภาพแวดล้อมใน ‘The University of Warwick’ กันไป พอจะตรงกับภาพมหาวิทยาลัยในฝันของทุกคนกันหรือเปล่า? บอกเลยว่าใครได้มาเรียนที่นี่รับรองชีวิตดี๊ดี เพราะนอกจากรอบวิทยาเขตจะมีความเป็นเมืองทันสมัย อีกด้านหนึ่งก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศธรรมชาติแบบชนบทของอังกฤษ ใครมีแพลนเรียนต่อก็อย่าลืมปักหมุดมหาวิทยาลัยแห่งนี้ไว้ในลิสต์กันด้วยนะคะ!

Sources:https://warwick.ac.uk/studyhttps://warwick.ac.uk/study/international/admissions/finance/scholarships/ https://www.facebook.com/warwickuniversity/ 
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด