มัดรวม 12 เว็บไซต์เรียนภาษาเกาหลีด้วยตัวเองแบบฟรีๆ ปูพื้นฐานจนถึงระดับสูง!

안녕하세요! ใครที่อยากเรียน 'ภาษาเกาหลี' แต่ไม่มีเวลาไปเทคคอร์ส วันนี้เราได้มัดรวม 12 เว็บไซต์แหล่งข้อมูลดีๆ ที่เปิดให้ทุกคนเข้าไปเรียนฟรีแบบ self-study มาฝากกัน มีทั้งแบบปูพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น รวมถึงบทเรียนไว้ฝึกเสริมทักษะสำหรับคนที่พอมีพื้นบ้างแล้ว 공부하자~ 

1. Korean Topik

สรุปเนื้อหาหลักสูตรจาก Seoul National Unversity มีทั้งหมด 4 ระดับ รวม 132 บทเรียน ตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงขั้นสูง จัดเต็มทั้งคำศัพท์ ไวยากรณ์ และตัวอย่างประโยคเพียบ และยังมีไฟล์ E-book สำหรับคนเตรียมสอบ TOPIK, EPS-TPIK และ KIIP

2. Korean Education Center in Thailand (KEC) 

E-book หลักสูตรภาษาเกาหลีสำหรับผู้เรียนชาวไทย จัดทำโดยศูนย์การศึกษาเกาหลี ประจำประเทศไทย ซึ่งมีเนื้อหา TOPIK ระดับ 2 ตอนปลายถึงระดับ 4 จัดเต็มไวยากรณ์, คำศัพท์, ประโย และมุมวัฒนธรรม 

3. Learning Korea โดย The Cyber University of Korea 

 บทเรียนภาษาเกาหลี จากมหาวิทยาลัยไซเบอร์โคเรีย ไล่ระดับตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูง รวมทั้งหมด 100 บทเรียน + มีไฟล์ PDF ให้ดาว์โหลดเพื่อใช้ประกอบการเรียน  

4. Enjoy Korean

 เว็บไซต์จากไทย เรียกว่าเป็นคลังข้อมูลสำหรับคนเรียนภาษาเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะทางเว็บได้สรุปหลักการใช้ไวยากรณ์ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูงแบบเข้าใจง่าย และยังมีตัวอย่างประโยคการใช้พร้อมคำแปลให้ด้วย 

5. King Sejong Institute 

รวม Textbooks อ่านและดาวน์โหลดฟรีจากสถาบันเซจง บทเรียนค่อนข้างหลากหลาย อิงคอนเทนต์จากสื่อบันเทิง,ซีรีส์, K-POP และยังมีหนังสือสำหรับฝึกการสนทนา และเล่มสำหรับชาวต่างชาติที่แต่งงานกับคนเกาหลีอีกด้วย + มี workbook สำหรับฝึกทำแบบฝึกหัด 

6. Learn Korean Arirang TV

รายการสอนภาษาเกาหลีของช่อง Arirang แม้จะเป็นรายการค่อนข้างเก่าแต่ว่ามีประโยชน์มากๆ จัดเต็มกว่า 500 ep. ได้จดคำศัพท์ ไวยากรณ์ และฝึกการสนทนาแบบเน้นๆ

7. LearnUs

 เว็บไซต์รวมคอร์สออนไลน์เรียนฟรีจาก Yonsei University มหาวิทยาลัยระดับท็อปของประเทศ มีสอนทั้งภาษาเกาหลีและหลักสูตรสาขาอื่นๆ 

8. TOPIK Korea - Chongshin University 

คอร์สออนไลน์เรียนฟรีสำหรับผู้เริ่มต้น ฝึกตั้งแต่ตัวอักษรและการผสมคำ จากสถาบันภาษาแห่ง Chongshin University บรรยายเป็นภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี // ไม่มีใบเซอร์

9. Conversational Korean 

เรียนภาษาเกาหลีฟรีบท Youtube มีไลฟ์สดทุกสัปดาห์ สามารถถาม-ตอบกับผู้สอนได้เลย เน้นฝึกคำศัพท์ การสนทนา และมีแบบฝึกหัดให้ทำ 

10. K-MOOC

เว็บไซต์รวมคอร์สออนไลน์วิชาต่างๆ จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเกาหลีใต้ เรียนฟรีทั้งหมดและยังมีใบประกาศมอบให้ด้วย ส่วนคอร์สภาษาเกาหลีจะเปิดเป็นรอบๆ กดติดตามไว้ได้เลย!

11. Thai MOOC

เว็บไซต์รวมคอร์สออนไลน์จากไทย ซึ่งมีคอร์สภาษาเกาหลียอดฮิตจาก K-MOOC มาเปิดสอนเวอร์ชันภาษาไทยด้วย 

12. PSU MOOC 

คอร์สภาษาเกาหลีเรียนฟรีจาก ม.สงขลานครินทร์ มีทั้งหมด 4 คอร์ส มีทั้งปูพื้นฐานและฝึกการฟัง-การพูด 

พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด