โอกาสสุดปัง! ทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตรที่ ‘King’s Bangkok’ รร.อินเตอร์ชื่อดังระบบ UK (หมดเขต 13 มิ.ย. 66)

สวัสดีครับ คราวก่อนเว็บไซต์ Dek-D ได้พาน้องๆ ทุกคนไปเปิดรั้วทำความรู้จัก “โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ” หรือ “King’s College International School Bangkok (King’s Bangkok)" กันมาแล้ว เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนอินเตอร์ในประเทศไทยที่กำลังมาแรงสุดๆ ครั้งนี้เราเลยมาพร้อมข่าวดีสำหรับน้องๆ ที่อยากเรียนต่อที่โรงเรียนแห่งนี้ครับ! เพราะล่าสุดทางโรงเรียนได้ประกาศมอบทุนการศึกษา “King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship” ให้สำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อ Year 10 (มัธยม 3) หรือ Year 12 (มัธยม 5) จนจบการศึกษาชั้น Year 13 (มัธยม 6) และหากสามารถสอบเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ ก็จะมีโอกาสได้รับเงินสมทบเรียนต่อปริญญาตรีอีกสูงสุด 1 ล้านบาทด้วย

ว่าแล้วก็ตามมาดูข้อมูลที่น่าสนใจกันเลยครับ

Save The Date!

 

  • ทุนการศึกษา King's Bangkok Academic Excellence Scholarship เปิดรับสมัครตั้งแต่วัน 10 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน 2023
  • ในเดือนสิงหาคม 2023 King's Bangkok จะเปิดสอนหลักสูตร A-Level ซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียนระดับชั้น Year 12-13 (sixth-form) หรือเทียบเท่า ม. 5-6

. . . . . .  .

 #สรุปความน่าเรียนแบบย่อ
เรียนต่อ King’s Bangkok ดียังไงบ้าง?

1. คุณภาพแน่น มาตรฐานโรงเรียนอังกฤษ

King's Bangkok เป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ถอดแบบมาจาก King's College School Wimbledon (โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลตัน) ซึ่งมีแคมปัสที่กรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1829 โดยพระเจ้าจอร์จที่ 4 (George Augustus Frederick) และโรงเรียนที่กล่าวถึงนี้ยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยดังระดับโลก อย่าง “King’s College London”  ด้วย!

 

2.  สิ่งอำนวยความสะดวกสุดพรีเมียม

สำหรับที่ตั้งของโรงเรียนจะอยู่ที่ 727 ถนนรัชดาภิเษก แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120  (คลิกเพื่อดูแผนที่) มีอาณาเขตกว้างราวๆ 47,000 ตารางเมตร (มีแผนขยายเต็มรูปแบบเป็น 70,000 ตารางเมตรในช่วงครึ่งปี 2024) มุมต่างๆ ถูกออกแบบตกแต่งโดยคำนึงถึงความสวยงามทันสมัยและประโยชน์ใช้สอย  ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียน ห้องแล็บ สนามกีฬาปรับอากาศ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ศูนย์ยิมนาสติก ห้องทำอาหาร สตูดิโอ พื้นที่จัดแสดงละครและดนตรี ห้องสัมมนา ที่จอดรถขนาดใหญ่ และเลาจน์สำหรับผู้ปกครองที่มาพร้อมบริการระดับเลิศ

3. ยึดหลัก "ครูคือหัวใจสำคัญของระบบการศึกษา"

กว่าจะเป็นครูในรั้ว King's Bangkok ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มข้นและเคร่งครัดสุดๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเพียบพร้อมทั้งความรู้ความเชี่ยวชาญ ทักษะการสอนดีเยี่ยม และสอบผ่านฉลุยเรื่องจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ยิ่งไปกว่านั้นคือในช่วง 3 ปีหลัง มีผู้สมัครตำแหน่งครูในโรงเรียนนี้รวมกว่า 12,000 คน จากที่เปิดรับ 152 ตำแหน่ง นั่นแปลว่าอัตราการแข่งขันสูงเกือบๆ 80:1 

4.  บรรยากาศในฝันที่ผู้ปกครองวางใจได้ 

นักเรียนที่คิงส์คอลเลจกรุงเทพมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมแล้วประมาณ 1,100 คน (ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2023)  นอกจากความหลากหลายที่ช่วยเสริมมิติการเรียนรู้ อีกปัจจัยสำคัญที่ยิ่งผลักดันชื่อเสียงของ King's Bangkok ก็คือการเป็น Selective School  ที่นักเรียนทุกคนต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานการประเมิน และผู้ปกครองของนักเรียนก็ต้องผ่านการสัมภาษณ์เพื่อเข้าสู่โรงเรียนนี้ด้วยเช่นกัน

. . . . . .  .

เปิดประตูสู่โลกที่กว้างขึ้น!
ด้วยหลักสูตร A-Level ของ King’s Bangkok

สำหรับ King's College International School Bangkok จะเปิดรับสมัครนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-17 ปีครับ และที่พิเศษไปอีกคือในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ ทางโรงเรียน King’s Bangkok จะเริ่มเปิดรับสมัครนักเรียนหลักสูตร A-Level หรือ Sixth Form สำหรับนักเรียนระดับ Year 12-13 ซึ่งเทียบเท่ากับ ม.5-6 ในหลักสูตรของไทย

มาดูสรุปจุดแข็งของระบบ A-Levels กัน

  • A-Levels (Advanced Level) หรือ Sixth Form เป็นระบบการเรียนมาตรฐานเดียวกับอังกฤษ ไม่มีเกรดรวม ไม่มีวิชาบังคับ
  • จำนวนวิชาน้อย แต่เข้มข้นมาก โดยนักเรียนสามารถเลือกลงเพียง 3 หรือ 4 วิชาที่สนใจและและสอดคล้องกับเป้าหมายการเรียนต่อระดับอุดมศึกษา
  • หลังจบจะได้รับผลการเรียนเป็นรายวิชาตั้งแต่ A*-E โดยวุฒิและเกรด A-Levels สามารถนำไปยื่นสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยระดับโลกที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นเครือ Ivy League หรือ Russell Group ก็ได้ทั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่น University of Oxford, University of Cambridge, Harvard University, Yale University, Brown University, University of California, Los Angeles (UCLA), New York University (NYU) รวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศอื่นๆ ได้ทั่วโลก!

สำหรับการเรียน A-Levels “การวางแผนที่ดีตั้งแต่เริ่มต้น” สำคัญมากๆ แนะนำให้ศึกษาเกณฑ์คุณสมบัติของสาขา/มหาวิทยาลัยในฝันว่าจำเป็นต้องใช้เกรด A-Levels วิชาใด ขั้นต่ำเท่าไหร่ จึงจะนำไปยื่นสมัครเรียนหลักสูตรเป้าหมายของเราได้ ซึ่งจากอัปเดตล่าสุด King’s Bangkok มีให้เลือกลงจากทั้งหมด 20 รายวิชา และมีผู้ให้คำแนะนำและวางแผนเกี่ยวกับการสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยทุกขั้นตอน เพื่อช่วยให้นักเรียนได้เรียนต่อในหลักสูตรที่ชอบและมหาวิทยาลัยที่ใช่ ตอบโจทย์อนาคตของแต่ละคนมากที่สุดอีกด้วยครับ

. . . . . .  .

โอกาสได้ทุนแบบม้วนเดียวจบ
‘King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship’

อย่างที่เกริ่นข่าวดีไปตอนต้นครับ ล่าสุดทางโรงเรียนคิงส์คอลเลจได้เปิดตัวทุนการศึกษา “King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship” เปิดโอกาสให้นักเรียนที่ผลการเรียนโดดเด่นแต่มีข้อจำกัดทางทุนทรัพย์ สามารถเข้าเรียนต่อในหลักสูตรคุณภาพระดับสากล (British Curriculum) ที่โรงเรียนแห่งนี้ได้ เหมือนกับได้ปูทางสู่รั้วมหาวิทยาลัยระดับโลกไปอีกก้าวใหญ่ๆ!

ทุนนี้จะมอบสำหรับนักเรียนที่สนใจเรียนต่อระดับ Year 10 (ม.3) หรือ Year 12 (ม.5) ประจำปีการศึกษา 2023/2024 โดยความปังคือเป็น “ทุนให้เปล่า” มอบฟรีตลอดหลักสูตรมัธยม (Year 13) และยังมีโอกาสได้รับทุนอุดหนุนต่อเนื่องจนถึงระดับอุดมศึกษา รวมแล้วมูลค่าสูงสุดถึง 5 ล้านบาท รายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างนี้เลย~

เปิดรับสมัครตอนไหน

 10 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน 2023

มูลค่าทุน & สิทธิประโยชน์ 

  • ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรที่ King’s College International School Bangkok
  • ชุดนักเรียน, อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการเรียน
  • ค่าธรรมเนียมสำหรับสอบ IGCSE และ A levels (ปีละครั้ง)
  • ประกันอุบัติเหตุ
  • อาหารกลางวัน

ใครสมัครทุนนี้ได้บ้าง?

  • กำลังศึกษาที่โรงเรียนมัธยมในประเทศไทย
  • มีความสามารถด้านวิชาการเป็นเลิศ (เกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป)
  • ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับเชี่ยวชาญ
  • มุ่งมั่นจะเรียนต่อที่โรงเรียน King’s Bangkok แต่มีข้อจำกัดด้านการเงิน**

ประเภททุนการศึกษา

ปีที่เข้าศึกษาช่วงปีเกิดผู้สมัครหลักฐานแสดงผลการศึกษาระยะเวลารับทุน

Year 10

ระหว่าง 1 ก.ย. 2007 ถึง 31 ส.ค. 2009

กรณีจบโรงเรียนไทย
- ผลการเรียน [ม.1 และ ม.2] หรือ [ม.2 และ ม.3]
- เกรดเฉลี่ย (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.00

กรณีจบโรงเรียนนานาชาติ
- ผลการเรียน Year 7 และ Year 8 
- หลักฐานการรับความช่วยเหลือทางการเงิน (Financial aid) หรือทุนการศึกษาที่ได้รับภายใน 24 เดือนที่ผ่านมา
 

4 ปี และ ทุนต่อเนื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัย*

Year 12

ระหว่าง 1 ก.ย. 2005 ถึง 31 ส.ค. 2007 


กรณีจบโรงเรียนไทย
- ผลการเรียน [ม.3 และ ม.4] หรือ [ม.4 และ ม.5] 
- เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า (GPA) 3.00


กรณีจบโรงเรียนนานาชาติ
- ผลการเรียน Year 9 & Year 10 
- หลักฐานการรับความช่วยเหลือทางการ (Financial aid) หรือทุนการศึกษาที่ได้รับภายใน 24 เดือนที่ผ่านมา
 


2 ปี และ ทุนต่อเนื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัย*

Note:

  • เป็นทุนให้เปล่าและไม่มีข้อผูกมัดหลังเรียนจบ
  • ทุนต่อเนื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัยมูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท จะได้รับเมื่อนักเรียนสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเป้าหมายที่เลือกร่วมกับโรงเรียน King’s Bangkok ไว้

กำหนดการเบื้องต้น 

10 พ.ค. - 13 มิ.ย. 66กรอกแบบฟอร์มใบสมัคร & อัปโหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องผ่านทางระบบรับสมัครออนไลน์ของโรงเรียน คลิกที่นี่
17 มิ.ย. 66ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก เพื่อเข้าร่วมทดสอบรอบข้อเขียน (แจ้งผลเฉพาะผู้ที่ผ่านเข้ารอบเท่านั้น)
24 มิ.ย. 66ผู้ที่ผ่านเข้ารอบเข้าร่วมการทดสอบวิชาภาษาอังกฤษ, คณิตศาสตร์ และแบบทดสอบความถนัดทางปัญญา (Cognitive Aptitudes Test)
26 มิ.ย. 66ประกาศผลผู้ผ่านรอบเข้ารอบสุดท้ายทางอีเมล  
28-29 มิ.ย. 66สัมภาษณ์นักเรียนและผู้ปกครอง โดยคณะกรรมการพิจารณาทุนการศึกษา (จัดที่โรงเรียน King’s Bangkok) 
3 ก.ค. 66ประกาศผลผู้ได้รับทุนการศึกษาทางอีเมล 
ดูรายละเอียดทุนเพิ่มเติม

. . . . . .  .

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศสุดปัง
และชีวิตนักเรียนที่ “King’s Bangkok”

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น