เปิดวาร์ป 15 แหล่งเรียนภาษาอังกฤษฟรี ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน รวมไว้ให้ครบ!

Let's Learn English! ใกล้ปีใหม่แล้วใครอยาก upskill & reskill การฟัง-พูด-อ่าน-เขียนภาษาอังกฤษ ให้เก่งขึ้น วันนี้ พี่อั้ม และ Study Guide ได้รวบรวม 15 แหล่งเรียนภาษาอังกฤษมาแบบจัดเต็ม ยกตัวช่วยมาครบทุกแพลตฟอร์มให้พัฒนาทักษะภาษาได้สนุกและสะดวกมากยิ่งขึ้น #เรียนได้ทุกที่ #เรียนได้ทุกวัน ตามไปเซฟกันเลยยย~ 

Application 

1.  Vocabulary Builder by Atlas

เรียนคำศัพท์ยังไงไม่ให้เบื่อต้องแอปนี้เลย! เพราะจะได้เพิ่มคลังศัพท์ใหม่ๆ ผ่านมินิเกมที่มีให้เลือกเล่นหลากหลาย มี Tutor AI คอยช่วยเหลือ และยังมีการแข่ง Challenge คำศัพท์รายสัปดาห์ให้ท้าทายความสามารถอีกด้วย 

2. Learn English Grammar (British Council)

แอปจากบริติช เคานซิลที่พาทุกคนไปทบทวนไวยากรณ์พื้นฐานแต่ละระดับ มาพร้อมโหมด Take a Test สำหรับฝึกทำโจทย์เพื่อเพิ่มความฉับไวและแม่นยำมากขึ้น

3. Daily Prompt: Creative Writing 

แอปนี้ก็น่าสนใจ! ใครอยากฝึกการเขียนให้มีความสร้างสรรค์ วาไรตี้ ไม่น่าเบื่อ แอปจะมี Prompt กำหนดโจทย์เป็นรูปภาพให้เราเขียนแบบฟรีสไตล์ทุกๆ วัน และยังเพิ่มความท้าทายด้วยเวลาจำกัดแค่ 15 นาที เขียนจบสามารถแลกเปลี่ยนกับคอมมูนิตี้ผู้ใช้แอปนี้ได้ด้วย~

4. Listening for the TOEIC

ใครที่สนใจฝึกทักษะการฟังให้พร้อมลงสนามสอบ TOEIC แนะนำแอปนี้เลย เพราะมีแบบฝึกการฟังกว่า 4 แบบให้เลือกเล่น พร้อมให้ Answer ไว้ดูเฉลย & Transcript สำหรับอ่านบทเสียงอีกด้วย  

5. Idiom

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ รายวัน พร้อมฟังก์ชันที่สามารถเลือกแปลคำในบทอ่านได้ นอกจากนี้ยังมีทั้ง E-book พร้อมเสียงบรรยายและวิดีโอข่าวพร้อมคำบรรยาย (Subtitle) ให้ฝึกอ่านและฝึกฟัง ครบจบในแอปเดียว!

Podcast 

6. The English We Speak (BBC Radio)

มาสะสมคำใหม่ๆ เพิ่มในคลังศัพท์ พร้อมหยิบมาใช้แบบไม่น่าเบื่อ ขอแนะนำพอดแคสต์สนุกๆ จากสำนักข่าวระดับโลก  ‘BBC’  ที่พร้อมขนวลีและสำนวนแปลกใหม่ซึ่งอาจเจอได้ทุกวัน 

7. 6 Minute Grammar

อ่านก็แล้ว เขียนก็แล้ว ถึงคิวฝึกไวยากรณ์ผ่านการฟังจากพอดแคสต์กันบ้าง แต่ละตอนเล่ากระชับๆ แค่ 6 นาที แต่ช่วยอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายเพื่อใช้อย่างถูกหลัก รวมถึงมีสรุปเรื่อง  Tense ที่หลายคนมักสับสนด้วยนะ ฟังทุกวันแกรมมาร์เป๊ะปังแน่นอน!

8. IELTS Energy English 7+

ใครเตรียมสอบ IELTS เรามีพอดแคสต์ให้เปิดฟังเพลินๆ แถมได้ทริกและเทคนิคพร้อมลุยข้อสอบพาร์ต Speaking & Writing บอกเลยเปิดฟังทุกวันช่วยอัป band ได้สูงขึ้นแน่นอน

9. Listening Time

ฝึกฟัง conversation จาก Native speaker ที่จะมาเล่าอัปเดตเรื่องราวประเด็นที่เป็นที่น่าสนใจในแต่ละสัปดาห์ แถมมีแจก Transcript ให้ไปฝึกพูดตามกันอีกด้วย

10. Myths and Legends

ใครชอบตำนานเทพเจ้าและเรื่องเล่าปรัมปรา ห้ามพลาดพอดแคสต์นี้เลย เพราะเค้าได้ย่อยเรื่องตำนานกรีก นิทานพื้นบ้าน พร้อมแชร์มุมมองเรื่องความเชื่อที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมของแต่ละประเทศให้เปิดฟังเพลินๆ และฝึกภาษาไปในตัว   

YouTube 

11. English with Lucy

ใครอยากใช้ British English (Modern RP) แบบผู้ดีอังกฤษตามไปกดซับช่องของ ‘ลูซี่ เบลล่า’ สาวบริติชผมบลอนด์ที่จะมาแนะนำคำศัพท์ต่างๆ ตามระดับภาษาอังกฤษ พร้อมสอนเทคนิคการพูดและเลือกใช้คำให้ดูเป็น Native speaker มากยิ่งขึ้น 

12. Learn English with Rebecca

มาฝึกทบทวนหลักไวยากรณ์ให้ใช้ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ผ่านบทเรียนแกรมมาร์ต่างๆ ทั้งยากและง่ายเหมือนได้ย้อนไปนั่งเรียนคาบภาษาอังกฤษอีกครั้ง เช่น email writing, confusing words, popular expressions เป็นต้น

13. ครูหวาน: English On Air

มาที่ช่องของครูคนไทยกันบ้าง จะเน้นสอนเรื่องการแต่งประโยคพื้นฐานง่ายๆ เหมาะกับการทบทวน Tenses ต่างๆ ที่อาจสับสน หลักไวยากรณ์ทั้งยากและง่าย และโครงสร้างประโยคที่หลากหลาย   

14. ENGLISH CRUNCH

ช่องยูทูบสำหรับฝึกฟังและอ่านภาษาอังกฤษแบบ 2in1 ผ่าน #นิทาน ตอนนี้ในช่องมีมากกว่า 140 เรื่องพร้อม Story Dialogue   

15. * e m m i e *

#สายอ่าน ห้ามพลาดเลย! ช่องนี้จะรวมรีวิวหนังสือน่าสนใจหลายๆ แนว ทั้งวรรณกรรม, โรแมนติก, ประวัติศาสตร์, แฟนตาซี ฯลฯ  รวมทั้งรีวิวและพูดคุยเรื่องไลฟ์สไตล์ นอกจากจะดูเพลินสบาย ยังจะได้แนวหนังสือดีๆ กลับไปด้วยนะ   

 

Study Guide ไปเรียนต่อนอกกันเถอะ 

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D" 

พี่อั้ม
พี่อั้ม - Columnist เด็กมนุษย์ Eng เชื้อสายอีสาน ขับเคลื่อนงานด้วยชาเขียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น