เลื่อนหน้าฟีดอัปสกิล 'ภาษาญี่ปุ่น' รวม 10 แหล่งเรียนฟรีบน IG & TikTok

おはよう~ อย่างที่เรารู้กันว่า #ภาษาญี่ปุ่น (日本語) เป็นอีกหนึ่งภาษาที่คนนิยมสนใจเรียนเป็นภาษาที่สาม เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงาน หรือเป็นใบเบิกทางให้กับโอกาสในการศึกษาต่อต่างประเทศ  แม้ขึ้นชื่อในเรื่องของความหิน แต่ถ้าฝึกบ่อยๆ หรือหาสไตล์การเรียนให้เข้ากับตัวเอง ก็จะช่วยให้เรียนได้ง่ายและสนุกขึ้น และยิ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางการเรียนแบบใหม่ๆ เยอะมากกก แถมมี Content Creator ที่สอนสนุกๆ ในโซเชียลให้เราได้ติดตามและ upskill กันได้ทุกเวลาอีกด้วย!  

วันนี้ Study Guide เลยขออาสาพาไปเปิดวาร์ปเหล่าครีเอเตอร์เซ็นเซย์ (先生) จาก Instagram และ TikTok ที่ทำสื่อวิดีโอสอนภาษาญี่ปุ่นแบบสนุกๆ เนื้อหาทันสมัย ใช้ได้จริง พร้อมช่วยให้การฟัง - พูด - อ่าน - เขียนภาษาญี่ปุ่นเป็นเรื่องกล้วยๆ #เรียนได้ทุกที่ #เรียนได้ทุกเวลา ไหนจะมีใครกันบ้าง รีบตามไปกดซับกันเลยย~ 

……...............

Instagram

@taka_nihongo_dojo 

ใครมองหาแหล่งเพิ่มคลังคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น N5 - N1 เพื่อลุยสนามสอบ JLPT แนะนำเลยกับ account ของคุณทากะ นอกจากจะมีวิดีโอสอนศัพท์แบบสนุกๆ เค้ายังแบ่งจำแนกระดับความเป็นทางการของคำศัพท์ไว้ให้เราเลือกใช้กันได้แบบถูกบริบทอีกด้วย! 

 

คลิกที่นี่

@yumefude_penji

เขียนคินจิไม่สวยสักที มาฝึกเขียนตาม account นี้เลย เพราะเค้าได้ทำคลิป reel แนะนำตัวอย่างการเขียนคันจิให้เห็นแบบชัดๆ ถูกต้องตามลำดับและจับหลักทิศทางให้เป๊ะ ฟอลด่วน!  

คลิกที่นี่

@riceburgerstudios

ใครชอบดูการ์ตูนและอยากฝึกฟังภาษาญี่ปุ่นให้ออก account นี้เป็นตัวช่วยชั้นดีเลยครับ เพราะเค้าทำคลิปบทสนทนาหัวข้อต่างๆ ในชีวิตประจำวันให้ดูและฝึกกันแบบเพลินๆ ได้ทั้งภาษาและเกร็ดความรู้ของแดนปลาดิบไปในตัว  

คลิกที่นี่

@japanese.word

อยู่ไทยก็ตามทันเทรนด์ภาษาของชาวแดนเกาะได้ เพียงแค่กดฟอล acc. นี้ เพราะเค้าจะคอยอัปเดตคลังศัพท์ สำนวน คำคม และประโยคใหม่ๆ ที่คนญี่ปุ่นใช้จริงในปัจจุบัน ใครอยากใฝึกเอาไว้พูดสนทนากับเพื่อนญี่ปุ่นแบบไม่ outdate  แนะนำเลยค้าบบ

 

คลิกที่นี่

@69akina69

ถัดมาที่ช่องของคุณอากิ สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นกันบ้าง~  นอกจากจะได้เรียนคำศัพท์ญี่ปุ่นที่สามารถนำไปสื่อสารได้จริงในชีวิตประจำวัน ยังสอดแทรกเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับแดนปลาดิบให้เราได้ค่อยๆ ซึมซับไปในตัว ใครอยากเป็นตัวตึงเรื่องญี่ปุ่น บอกเลยไม่ควรพลาด! 

คลิกที่นี่

 

TikTok 

yayayao.japanese 

มองหาที่เรียนคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นระดับพื้นฐานพร้อมมีคำอ่านไทยประกอบ แนะนำช่องนี้เลย! เพราะเขาจะรวบรวมคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น N5 ที่เจอได้ในชีวิตประจำวัน ช่วยให้เราฝึกอ่านออกเสียงได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น // มีเกมทายคำศัพท์ระดับ N4 ช่วยเพิ่มความท้าทายด้วยนะ  

คลิกที่นี่

warisjapanese

ใครสายอานิเมะฟอลช่องนี้ด่วนๆ เพราะเขาทำคลิปรวบรวมหมวดคำศัพท์ คำคม แคปชั่นใหม่ๆ ที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมใช้กัน พร้อมหยิบภาพประกอบจากอานิเมะเรื่องดัง ช่วยให้การเรียนภาษาไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 

คลิกที่นี่

ichikarajapanese

อยากเรียนภาษาให้ดี ต้องมีพื้นฐานแน่นๆ ใครที่เป็นมือใหม่เริ่มเรียนภาษาปุ่น ขอแนะนำช่อง TikTok ของคุณเจนนี่เลย เพราะเธอสอนตั้งแต่เริ่มต้นไปพร้อมๆ กับลูกสาวของเธอ ทั้งคำศัพท์เบสิก ฝึกออกเสียง รวมถึงตัวอักษรต่างๆ ทั้งฮิรากานะ คาตาคานะ และคันจิ ครบจบในช่องเดียว!

คลิกที่นี่

instantjapanese

คนไหนอยากมาลองประชันความแม่นยำในการใช้คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น แนะนำเลยกับช่องนี้ ที่มีเกมทายคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นจากภาพสุดชาเลนจ์ พร้อมช่วยทบทวบคำศัพท์ให้เราใช้อย่างเชี่ยวชาญและชำนาญมากยิ่งขึ้น! 

คลิกที่นี่

ryu_means_dragon

อยากฝึกอ่านคันจิให้คล่อง ต้องช่องนี้! เพราะจะได้ทั้งฝึกการอ่านตัวอักษรคันจิตามแผ่นป้ายต่างๆ ที่เจอได้บ่อยในญี่ปุ่น เช่น แผ่นป้ายร้านอาหาร ร้านค้า ป้ายรถเมล์ ป้ายโฆษณา ฯลฯ ใครเคยเบื่อการเรียนตัวอักษรญี่ปุ่นมาก่อน บอกเลยว่าช่องนี้ม่วนจอย ใช้ได้จริง ไปญี่ปุ่นไม่มีหลง!

 

คลิกที่นี่

 

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D" 

พี่อั้ม
พี่อั้ม - Columnist เด็กมนุษย์ Eng เชื้อสายอีสาน ขับเคลื่อนงานด้วยชาเขียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น