Hello February! อัปเดต 9 ทุนศึกษาต่อต่างประเทศ เปิดรับสมัครเดือนกุมภาพันธ์ 2024

เข้าสู่เดือนแห่งความรัก แม้ไม่มีดอกไม้มาให้ แต่มีข่าวทุนที่จะพาไปเรียนต่อต่างประเทศมาฝากกันค่ะ~ เดือนนี้ก็มีทุนจากหลายมหาวิทยาลัยในประเทศฮิตๆ ครอบคลุมทุกระดับเช่นเคย แถมบางมหาวิทยาลัยก็มีโควตาให้คนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย ใครไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ แบบนี้ Study Abroad by Dek-D ได้สรุปรายละเอียดแต่ละโครงการมาให้แล้ว ไปเช็กกันต่อที่ด้านล่างเลยค่ะ!

รวมทุนเรียนต่อนอก กุมภาพันธ์ 2024

........................

1. ทุนรัฐบาลฝรั่งเศส “Franco-Thai” ระดับ ป.โท/เอก ประจำปี 2024

สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย เปิดรับสมัครคัดเลือกผู้รับทุนโครงการ ‘Franco – Thai Scholarship Program’ ประจำปี 2024 สนับสนุนนักศึกษาไทยที่ได้แลกเปลี่ยนและเรียนรู้ในระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอก ณ สถาบันอุดมศึกษาในสาธารณรัฐฝรั่งเศส

  • มูลค่าทุน: สูงสุดเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 19 ก.พ. 67
อ่านรายละเอียดทุน

2. ทุน ป.โท/วิจัย “ASEAN+ONE Scholarship” ประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2025  

"โครงการ ASEAN+ONE Scholarship" ของมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ที่สนับสนุนทุนเต็มจำนวนและทุนให้เปล่าสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือกที่ประสงค์จะเรียนต่อ ป.โท หรือเป็นนักศึกษาวิจัยในสาขาวิชาเอกและมหาวิทยาลัยที่กำหนด

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 8 มี.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

3. ทุนรัฐบาลไอร์แลนด์ “GOI-IES” ระดับ ป.โท/เอก ประจำปี 2024

The Higher Education Authority (HEA) ประกาศรับสมัครทุนรัฐบาลไอร์แลนด์ (Government of Ireland International Education Scholarship Program; GOI-IES) มอบให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่จะเข้ามาเรียนหลักสูตรเต็มเวลา (Full-time study) สาขาใดก็ได้ในระดับปริญญาโท (ทั้งประเภท Taught และ Research) หรือ ปริญญาเอก ณ สถานศึกษาชั้นนำของประเทศทั้ง 25 แห่ง โดยจะเริ่มเรียนในเทอม September/October 2024

  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียน & ค่าครองชีพ
  • ปิดรับ: 13 มี.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

4. ทุนรัฐบาลจีน “ACYLS” ระดับ ป.โท/เอก & วิจัยระยะสั้น ประจำปี 2024

ASEAN-China Young Leaders Scholarship หรือ ACYLS เป็นโครงการทุนเต็มจำนวนของรัฐบาลจีน มอบให้พลเมืองอาเซียนที่อยู่ในวัยทำงานได้เข้ามาศึกษาต่อระดับปริญญาโท ปริญญาเอก หรือหลักสูตรวิจัยระยะสั้น ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำ 33 แห่งในประเทศจีน

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 22 มี.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

 5. ทุนรัฐบาลไต้หวัน “MOE Scholarship” ระดับ ป.ตรี/โท/เอก ประจำปี 2024

กระทรวงศึกษาธิการสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) มอบทุนการศึกษา “MOE Taiwan Scholarship Program” เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาไทยที่มีผลการเรียนโดดเด่นได้เรียนต่อระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำของไต้หวัน โดยในปีนี้มีโควตาให้คนไทยจำนวน 18 ทุน 

  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียน & ค่าครองชีพ
  • ปิดรับ: 31 มี.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

6. ทุน ป.โท “University College Dublin” ประเทศไอร์แลนด์ ปี 2024 

มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ประกาศรับสมัครคัดเลือกผู้รับทุนเรียนต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรภาษาอังกฤษ ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การเกษตร และวิทยาศาสตร์การอาหาร ณ มหาวิทยาลัยคอลเลจดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ประจำปี 2024 โดยมีโควตาให้นักศึกษาไทยทั้งหมด 2 ทุน และไม่มีข้อผูกพันที่ต้องใช้ทุนหลังเรียนจบ

  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียน & ค่าครองชีพ
  • ปิดรับ: 12 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

7. ทุน ป.โท “University of Manchester” ประเทศอังกฤษ ปี 2024

เนื่องในวันเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปี ทางมหาวิทยาลัยได้มอบทุนการศึกษาระดับ ป.โท ในโครงการที่มีชื่อว่า ‘Bicentenary Global Futures Scholarships’ ซึ่งเป็นทุน ‘ส่วนลดค่าเทอมและค่าธรรมเนียม’ (Discount Tuition Fees)  ให้กับนักศึกษาต่างชาติจากประเทศทางฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 100 ทุน โดยจะคัดเลือกจากความสามารถทางด้านวิชาการและผลการเรียนเป็นหลัก (เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีข้อผูกพันในการใช้ทุน)

  • มูลค่าทุน: ส่วนลดค่าเล่าเรียน
  • ปิดรับ: 26 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

8. ทุนรัฐบาลสหรัฐอเมริกา “Fulbright TGS” ระดับ ป.โท/เอก ประจำปี 2025

มูลนิธิการศึกษาไทย - อเมริกัน (Thailand - United States Educational Foundation; TUSEF) หรือฟุลไบรท์ เปิดรับสมัครคัดเลือกคนไทยรับทุน “Fulbright Thai Graduate Scholarship Program (TGS)” เพื่อเรียนต่อระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอก ณ มหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปีการศึกษา 2025  โดยปีนี้มีโควตาทั้งหมด 7 ทุน

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 30 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

9. ทุน ป.โท “University of Liverpool” ประเทศอังกฤษ ปี 2024

สำหรับนักศึกษาชาวไทยทุกคนที่จะเข้าเรียนระดับปริญญาโท (หลักสูตร 1 ปี) ในปีการศึกษา 2024 มีโอกาสคว้าทุนเต็มจำนวนจากมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลด้วยค่ะ โดยมีโควตาให้จำนวน 1 ทุน

  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียน & ค่าครองชีพ
  • ปิดรับ: 21 มิ.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

..........................

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D" 

พี่พลอยกี้
พี่พลอยกี้ - Columnist หนอนหนังสือ ผู้หลงรักเพลง K-POP ฝันอยากท่องโลกกว้าง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น