Hello March! อัปเดต 9 ทุนเรียนต่อต่างประเทศ เปิดรับสมัครในเดือนมีนาคม 2024

มีนานี้ มีทุนเพียบ! เข้าสู่เดือนใหม่ Study Abroad by Dek-D ก็ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตข่าวทุนเรียนต่อปังๆ ที่กำลังเปิดรับสมัครในช่วงนี้~ บอกเลยว่าครอบคลุมตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาไปจนถึง ป.เอก แถมบางโครงการยังมีโควตาให้กับคนไทยโดยเฉพาะ จะมีทุนไหนน่าสนใจบ้าง เลื่อนไปเช็กกันด้านล่างได้เลย~

รวมทุนเรียนต่อนอก มีนาคม 2024

........................

1. ทุนรัฐบาลไต้หวัน “TaiwanICDF” ระดับ ป.โท/เอก ประจำปี 2024

TaiwanICDF เป็นโครงการทุนการศึกษาโดยกองทุนเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของไต้หวัน (International Cooperation and Development Fund; ICDF) แต่ละปีจะมอบทุนเต็มจำนวนให้กับนักศึกษาชาวต่างชาติเพื่อเรียนต่อระดับ ป.โท หรือ ป.เอก ในหลักสูตรที่กำหนด ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำในไต้หวัน ซึ่งเข้าร่วมโครงการถึง  23 แห่ง

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 15 มี.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

2. ทุน ป.ตรี “Yonsei University” ประเทศเกาหลีใต้ (เทอม Fall 2024)

มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University; 연세대학교) ก่อตั้งเมื่อปี 1885 เป็น ม.เอกชนชื่อดังและเก่าแก่อันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีใต้ ด้่านคุณภาพการศึกษาครองอันดับ 3 ของเกาหลีใต้และอันดับ 76 ของโลก (อ้างอิง QS World University Rankings 2024) และเป็นสถานศึกษาในเครือข่าย SKY หรือ 3 มหาวิทยาลัยระดับท็อปของประเทศที่นักเรียนเกาหลีอยากเรียนต่อมากที่สุด ได้แก่ Seoul National University, Korea University และ Yonsei University นั่นเองค่ะ

  • มูลค่าทุน: หลายประเภททุน สูงสุดเต็มจำนวน
  • เปิดรับ: 11 - 29 มี.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

3. ทุน ป.โท “University of the Arts London (UAL)” ประเทศอังกฤษ ปี 2024/2025

University of the Arts London (UAL) ก่อตั้งเมื่อปี 1986 ที่กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะและการออกแบบ (Art & Design) Top 2 ของโลก จากการจัดอันดับโดย QS World University Rankings 2023 โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 6 วิทยาลัย (Colleges) ได้แก่ Camberwell College of Arts, Central Saint Martins, Chelsea College of Arts, London College of Communication, London College of Fashion และ Wimbledon College of Arts

  • มูลค่าทุน: หลายประภททุน สูงสุดเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 3 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

4. ทุน ป.ตรี/โท/เอก “Flinders University” ประเทศออสเตรเลีย ปี 2024

Flinders University ก่อตั้งขึ้นในปี 1966 ทำเลอยู่ที่เมืองแอดิเลด (Adelaide) รัฐเซาต์ออสเตรเลีย (South Australia) สาขาที่มีชื่อเสียง เช่น แพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เป็นต้น  รวมถึงงานวิจัยก็การันตีคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับโลก // ล่าสุดติดอันดับ 23 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในออสเตรเลียด้วยค่ะ (จัดอันดับโดย QS World University Rankings 2024)

  • มูลค่าทุน: ส่วนลดค่าเล่าเรียน
  • ปิดรับ: 12 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

5. ทุน ป.ตรี “University of Idaho” ประเทศสหรัฐอเมริกา (เทอม Fall 2024)

University of Idaho ก่อตั้งเมื่อปี 1889 ตั้งอยู่ในเมือง Moscow รัฐ Idaho ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น เดินป่า ตกปลา เล่นสกีในฤดูหนาว ยิ่งใครเป็นสายแคมป์ปิงบอกเลยว่าไม่ควรพลาด!

  • มูลค่าทุน: ส่วนลดค่าเล่าเรียน
  • ปิดรับ: 14 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

6. ทุน ป.โท “EPFL” ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปี 2024

École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL) หรือ Swiss Federal Institute of Technology in Lausanne เป็นมหาวิทยาลัยดังด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก่อตั้งเมื่อปี 1853 ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งเป็น 1 ในสองสถาบันอุดมศึกษาขั้นสูง (ร่วมกับ ETH Zurich) ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการเศรษฐกิจ การศึกษา และการวิจัย (The Federal Department of Economic Affairs, Education and Research; EAER)

  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียนและที่พัก
  • ปิดรับ: 15 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

7. ทุนรัฐบาลสิงคโปร์ “ASEAN Scholarships for Thailand” ระดับมัธยมศึกษา ประจำปี 2024

กระทรวงศึกษาธิการประเทศสิงคโปร์ (MOE) มอบทุนการศึกษา “ASEAN Scholarships” เพื่อให้นักเรียนจากประเทศในกลุ่มอาเซียนได้เข้ามาเรียนต่อระดับมัธยมศึกษา (Secondary Schools) หรือ ระดับเตรียมมหาวิทยาลัย (Pre-university) ณ สถานศึกษาในประเทศสิงคโปร์

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 25 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

8. ทุน ป.โท “University College London (UCL)” ประเทศอังกฤษ ปี 2024/2025

University College London (UCL) ก่อตั้งเมื่อปี 1826 ที่กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร ปัจจุบันมี 2 วิทยาเขต ได้แก่ UCL Bloomsbury campus ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน และ UCL East campus ที่ย่าน Stratford ใน East London

คุณภาพด้านวิชาการครองอันดับ 4 ของ UK และอันดับ 9 ของโลก จากการจัดอันดับของ QS World University Rankings 2024 นอกจากนี้หลายสาขายังอยู่ใน TOP10 ของโลกจาก QS WUR by Subject 2023 อีกด้วย

  • มูลค่าทุน: ส่วนลดค่าเล่าเรียน
  • ปิดรับ: 7 พ.ค. 67 // มหา’ลัยแนะนำให้สมัครเรียนก่อน 5 เม.ย. 67
อ่านรายละเอียดทุน

9. ทุน ป.ตรี/โท/เอก “SCG New Gen Scholarship” ประเทศจีนหรืออินเดีย ประจำปี 2024

“SCG New Gen Scholarship” ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เรียนต่อ ป.ตรี/โท/เอก ในสาขาและมหาวิทยาลัยที่ SCG กำหนด (เช่น บริหารธุรกิจ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ เป็นต้น) ณ ประเทศจีน หรือ ประเทศอินเดีย โดยทุนประจำปี 2567 จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน
  • ปิดรับ: 31 พ.ค. 67
อ่านรายละเอียดทุน

..........................

สำหรับครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D" 

พี่พลอยกี้
พี่พลอยกี้ - Columnist หนอนหนังสือ ผู้หลงรักเพลง K-POP ฝันอยากท่องโลกกว้าง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น