'King’s Bangkok' รร.อินเตอร์ระบบ UK เปิดชิงทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตร พร้อมเปิดรั้วต้อนรับผู้ที่สนใจ 30 มี.ค.67 นี้!

สวัสดีครับน้องๆ หรือผู้ปกครองที่กำลังหาข้อมูลโรงเรียนนานาชาติที่พร้อมทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อม Facilities ที่ครบครัน และคุณภาพการศึกษาระดับโลก วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับหนึ่งในโรงเรียนที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ นั่นก็คือ “โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ” หรือ “King’s College International School Bangkok (King’s Bangkok)"  ที่นี่เปิดสอนในหลักสูตร A level ซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียนระดับชั้น Year 12-13 (Sixth Form) เทียบเท่า ม.5-6  แถมยังเป็นหลักสูตรอินเตอร์ระบบเดียวกับสหราชอาณาจักร (United Kingdom) ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ศึกษาในด้านที่พวกเขาสนใจอย่างลึกซึ้ง พร้อมไปกับการเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงทั้งด้านวิชาการ การใช้ชีวิต และด้านอื่น ๆ อย่างครบถ้วนรอบด้าน พร้อมก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกต่อไป

และที่หลายคนอาจยังไม่ทราบก็คือ ที่นี่มีโครงการมอบทุนเต็มจำนวนตลอดหลักสูตร (เรียนฟรี 100%) ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วสำหรับทุน King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship  ถ้าหากใครยังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับทุนนี้มาก่อน สามารถมาเก็บข้อมูลโรงเรียนกับทุนเบื้องต้นกันก่อนได้ เพราะในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2024 จะมีงาน  "King’s Bangkok: Pathways to an Academic Excellence Scholarship” ที่ King's Bangkok เปิดโรงเรียนให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเก็บข้อมูลอย่างเจาะลึกทั้งเรื่องทุนการศึกษา ระบบการเรียน ชีวิตในรั้วโรงเรียน ฯลฯ เคลียร์ทุกข้อสงสัยพร้อมกับชมบรรยากาศ Facilities และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในวันเดียวกันนี้ด้วย

กำหนดการสำคัญ

  • งานนี้จัดขึ้นที่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2024 (13.00-16.00 น.) *ที่นั่งจำกัด ต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้า
  • ทุนการศึกษา King's Bangkok Academic Excellence Scholarship เปิดรับสมัครตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 เมษายน - พุธที่ 15 พฤษภาคม 2024 (ปิดรับเวลา  16.00 น.)
สำรองที่นั่งเข้าร่วมงาน (รับจำนวนจำกัด)

. . . . . . . 

. . . . . . . 

สรุปจุดเด่น King's Bangkok
โรงเรียนอินเตอร์ชื่อดังใจกลางกรุงเทพฯ

1. คุณภาพแน่น มาตรฐานโรงเรียนอังกฤษ

King's Bangkok  เป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ถอดแบบมาจาก King's College School, Wimbledon (โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลตัน) หรือ King’s Wimbledon ซึ่งมีแคมปัสตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1829 โดยพระเจ้าจอร์จที่ 4 (George Augustus Frederick) เคยเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยดังระดับโลกอย่าง “King’s College London”  หนึ่งในมหาลัยที่คนอยากเรียนต่ออังกฤษน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี

และโรงเรียนต้นแบบนี้เองก็ขึ้นแท่นหนึ่งในโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาสูงอันดับต้นๆ ของโลก ความพิเศษอีกอย่างของ King's Bankok คือการมีบุคลากรและทีมครูคุณภาพจาก  King's Wimbledon มาร่วมในคณะครูและผู้บริหารทุกระดับขององค์กรด้วยครับ

2.  สิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด เตรียมไว้พร้อมยิ่งกว่าพร้อม!

สำหรับที่ตั้งของโรงเรียนจะอยู่ที่ 727 ถนนรัชดาภิเษก แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120 (คลิกเพื่อดูแผนที่) มีอาณาเขตกว้างราวๆ 22.5 ไร่ รวมทั้งโรงเรียนจะมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 80,000 ตารางเมตรในเดือนสิงหาคม 2024 มุมต่างๆ ถูกออกแบบตกแต่งโดยคำนึงถึงความสวยงามทันสมัยและประโยชน์ใช้สอย  ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียน ห้องแล็บ สนามกีฬาปรับอากาศ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ศูนย์ยิมนาสติก ห้องทำอาหาร สตูดิโอ พื้นที่จัดแสดงละครและดนตรี ห้องสัมมนา ที่จอดรถขนาดใหญ่ และเลาจน์สำหรับผู้ปกครองที่มาพร้อมบริการระดับเลิศ

 

*ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคม 2567 ทางโรงเรียนจะเปิดอาคารเรียนแห่งใหม่ มีพื้นที่สุดพิเศษ อาทิ โรงอาหารแบบ Co-living space ห้องสมุดแบบ Co-working space มีพื้นที่ขนาดใหญ่สําหรับจัดแสดงนิทรรศการศิลปะ ห้องโถงสําหรับการแสดงออร์เคสตราซึ่งสามารถเก็บเสียงได้ระดับเดียวกับโรงละครระดับแนวหน้า ที่จอดรถเพิ่มอีก 157 คัน นอกจากนี้ยังมีลิฟต์ความเร็วสูงพร้อมบันไดเลื่อนอีก 16 ตัว // ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้ถึงกำหนดเปิดอาคารเข้ามาเรื่อยๆ แล้ว ผมนี่รอชมอย่างใจจดใจจ่อเลยครับ!

ตึก The College ที่จะพร้อมเปิดใช้ในเดือนสิงหาคม 2024
ตึก The College ที่จะพร้อมเปิดใช้ในเดือนสิงหาคม 2024
ห้องเรียนและบันไดเลื่อน 16 ตัว ที่จะเชื่อมต่อชั้นและพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้บุคลากรและนักเรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ห้องเรียนและบันไดเลื่อน 16 ตัว ที่จะเชื่อมต่อชั้นและพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้บุคลากรและนักเรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ห้องสมุด 2 ชั้น ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยนักออกแบบตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ
ห้องสมุด 2 ชั้น ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยนักออกแบบตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ
Sixth Form Centre พื้นที่พิเศษสำหรับนักเรียนมัธยม 2 ปีสุดท้าย
Sixth Form Centre พื้นที่พิเศษสำหรับนักเรียนมัธยม 2 ปีสุดท้าย
Ensemble hall ห้องโถงสำหรับการแสดงออเคสตร้าแบบเก็บเสียง
Ensemble hall ห้องโถงสำหรับการแสดงออเคสตร้าแบบเก็บเสียง

3. ยึดหลัก "ครูคือหัวใจสำคัญของระบบการศึกษา"

กว่าจะได้ก้าวเข้ามาทำงานเป็นครูในรั้ว King's Bangkok ไม่ว่าจะครูไทยหรือครูต่างชาติล้วนต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มข้นและเคร่งครัดสุดๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเพียบพร้อมทั้งความรู้ความเชี่ยวชาญ มีทักษะการสอนที่ดีเยี่ยม มีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ และที่สำคัญคือต้องมีคุณค่าร่วมเช่นเดียวกับทางโรงเรียน ซึ่งในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โรงเรียนได้คัดเลือกครูจำนวนเพียง 158 ตำแหน่ง จากผู้สมัครทั้งหมดกว่า 15,000 คน (ข้อมูล ณ ปีการศึกษา 2023/24) หรือแปลว่าโดยเฉลี่ยในหนึ่งตำแหน่งมีผู้สมัครกว่า 94 คน (อัตราการแข่งขันสูงถึง 94:1)

4.  บรรยากาศในฝันที่ผู้ปกครองวางใจได้ 

นักเรียนที่คิงส์คอลเลจกรุงเทพมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมแล้วกว่า 1,300 คน (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2024)  นอกจากความหลากหลายที่ช่วยเสริมมิติการเรียนรู้ อีกปัจจัยสำคัญที่ยิ่งผลักดันชื่อเสียงของ King's Bangkok ให้พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง ก็คือการเป็น Selective School  ที่นักเรียนทุกคนต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานการประเมิน และผู้ปกครองของนักเรียนก็ต้องผ่านการสัมภาษณ์เพื่อเข้าสู่โรงเรียนนี้ด้วยเช่นกัน

. . . . . .  .

เปิดประตูสู่โลกที่กว้างขึ้น
ด้วยหลักสูตร A level ของ King’s Bangkok

King's Bangkok เปิดสอนหลักสูตร A level ซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียนระดับชั้น Year 12-13 (Sixth Form) หรือถ้าเทียบกับหลักสูตรไทย ก็คือ ม.5-6 มาดูกันต่อนะครับว่าทำไมหลักสูตรนี้ถึงช่วยปูพื้นฐานของผู้เรียนให้แน่นในระดับที่สามารถเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยระดับโลกได้?

สรุปจุดแข็งของระบบ A Level

  • A level (Advanced level) หรือ Sixth Form เป็นระบบการเรียนมาตรฐานเดียวกับอังกฤษ ไม่มีเกรดรวม ไม่มีวิชาบังคับ
  • จำนวนวิชาน้อย แต่เข้มข้น นักเรียนสามารถเลือกเรียนเพียง 3-4 วิชาที่ชอบหรือสนใจ เพื่อที่จะได้โฟกัสอย่างเต็มที่ในด้านที่ชื่นชอบและสอดคล้องกับเป้าหมายการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา
  • หลังจบจะได้รับผลการเรียนเป็นรายวิชาตั้งแต่ A*-E โดยวุฒิและเกรด A level สามารถนำไปยื่นสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยระดับโลกที่สนใจ เช่น  Oxford, Cambridge, มหาวิทยาลัยกลุ่ม Russell Group และอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร รวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เช่น Harvard, Yale, Brown, UCLA, NYU รวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศอื่นๆ ได้ทั่วโลก!

แน่นอนว่าการเรียนระบบ A level ต้องวางแผนการเรียนอย่างรอบคอบตั้งแต่ต้น แนะนำให้ศึกษาเกณฑ์คุณสมบัติของหลักสูตร/สาขาของแต่ละมหาวิทยาลัยที่สนใจว่าจำเป็นต้องมีเกรด A level วิชาใด ขั้นต่ำเท่าไหร่ จึงจะผ่านคุณสมบัติสำหรับการยื่นสมัครเรียนได้ ทั้งนี้ King’s Bangkok จะมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและช่วยนักเรียนวางแผนเส้นทางเรียนให้อย่างรัดกุม โดยที่ระหว่างทางนักเรียนก็จะมีโอกาสได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และค้นหาตัวเองอย่างเต็มที่อีกด้วย

ศ.(พิเศษ) ดร.สาคร สุขศรีวงศ์
ศ.(พิเศษ) ดร.สาคร สุขศรีวงศ์

แล้วด้วยความที่โรงเรียนคัดสรรครูอย่างพิถีพิถันมากๆ เลยเป็นเหตุผลที่ประธานคณะกรรมการบริหารของโรงเรียน "ศ.(พิเศษ) ดร.สาคร สุขศรีวงศ์" จึงมีความคิดที่ต้องการขยายโอกาสของการเข้าถึงการศึกษาระดับโลกเช่นนี้ให้กับนักเรียนที่เรียนอยู่ในไทยโดยไม่ต้องไปถึงเมืองนอก โดยหากผู้สมัครมีความสามารถทางวิชาการในระดับยอดเยี่ยมอย่างที่โรงเรียนหวังไว้ จะสามารถได้รับทุนเรียนฟรีที่ King’s Bangkok ตั้งแต่เข้ามาเรียนวันแรกจนจบการศึกษา  และพิเศษอีกต่อคือถ้าหากน้องๆ เข้ามหาวิทยาลัยในฝันที่ได้เลือกร่วมกับโรงเรียนไว้ ก็จะมีสิทธิ์ได้รับเงินทุนไปศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา มูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท 

. . . . . . . 

โอกาสคว้าทุนเต็มจำนวน
เรียนฟรีตลอดหลักสูตร

อย่างที่เกริ่นข่าวดีไปตอนต้นครับ ทางโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เปิดโอกาสให้นักเรียนที่ผลการเรียนโดดเด่นและมีความโดดเด่นทางภาษาอังกฤษ แต่มีข้อจำกัดทางทุนทรัพย์ สามารถสมัครเข้าชิงทุนเรียนต่อในหลักสูตรคุณภาพระดับสากล (British Curriculum) หรือทุน “King's Bangkok Academic Excellence Scholarship” ซึ่งจะเปิดรับสมัครเร็วๆ นี้

โดยทุนนี้จะมอบสำหรับนักเรียนที่สนใจเรียนต่อระดับ Year 10 (ม.3) หรือ Year 12 (ม.5) ประจำปีการศึกษา 2024/2025 ความปังคือเป็น “ทุนให้เปล่า” มอบฟรีตลอดหลักสูตรมัธยม (Year 13) และยังมีโอกาสได้รับทุนอุดหนุนต่อเนื่องจนถึงระดับอุดมศึกษา รวมแล้วมูลค่าสูงสุดถึง 5 ล้านบาท มาเช็กข้อมูลทุนกันเลยครับ!

เปิดรับสมัครตอนไหน

 8 เมษายน - 15 พฤษภาคม 2024 (ปิดรับสมัคร 16.00 น.)

มูลค่าทุน

ทุนการศึกษา 100% ครอบคลุมค่าใช้จ่ายดังนี้

  • ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรที่ King’s College International School Bangkok
  • ชุดนักเรียน, อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการเรียน
  • ค่าธรรมเนียมการสอบ IGCSE และ A level
  • ค่าประกันอุบัติเหตุ
  • ค่าอาหารกลางวันที่โรงเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน
  • ค่าทัศนศึกษาตามหลักสูตร
  • ค่าทุนการศึกษาในระดับอุดมศึกษา มูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท

คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครทุน

  1. กำลังศึกษาที่โรงเรียนภายในประเทศไทย
  2. มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษในระดับเชี่ยวชาญ (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน)
  3. ผลการเรียนและเกรดผ่านเกณฑ์ *ตรวจสอบได้ในตารางสรุป
  4. เกิดในช่วงปีที่กำหนด *ตรวจสอบได้ที่ตารางสรุป
  5. มีข้อจำกัดด้านทุนทรัพย์

ประเภททุนการศึกษา

ปีที่เข้าศึกษา

ช่วงปีเกิดผู้สมัคร

ผลคะแนน & หลักฐานที่ใช้สมัคร

ระยะเวลารับทุน


Year 10


ระหว่าง 1 กันยายน 2008 ถึง 31 สิงหาคม 2010

กรณีจบโรงเรียนไทย
- ผลการเรียน [ม.1 และ ม.2] หรือ [ม.2 และ ม.3]  
- เกรดเฉลี่ย (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.4

กรณีจบโรงเรียนนานาชาติ
- ผลการเรียน Year 7 และ Year 8 
- หลักฐานการรับความช่วยเหลือทางการเงิน (Financial aid) ที่ได้รับภายใน 24 เดือนที่ผ่านมา
 

4 ปี และทุนต่อเนื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัย*


Year 12


ระหว่าง 1 กันยายน 2006 ถึง 31 สิงหาคม 2008

กรณีจบโรงเรียนไทย
- ผลการเรียน [ม.3 และ ม.4] หรือ [ม.4 และ ม.5] 
- เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า (GPA) 3.4

กรณีจบโรงเรียนนานาชาติ
- ผลการเรียน Year 9 และ Year 10 
- หลักฐานการรับความช่วยเหลือทางการ (Financial aid) ที่ได้รับภายใน 24 เดือนที่ผ่านมา
 

2 ปี และทุนต่อเนื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัย*

Note:

  • เป็นทุนให้เปล่าและไม่มีข้อผูกมัดหลังเรียนจบ
  • *ทุนต่อเนื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัยมูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท จะได้รับเมื่อนักเรียนสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเป้าหมายที่เลือกร่วมกับโรงเรียนไว้
  • โรงเรียนขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกข้อกำหนดใดๆ ที่มีอยู่ในประกาศนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

. . . . . . . 

You're Invited
King's Bangkok เปิดบ้านต้อนรับ
ปังแค่ไหน ได้เวลาพิสูจน์ได้ด้วยตัวเองที่นี่!

แวะมาย้ำที่ท้ายบทความอีกครั้งว่าทางโรงเรียนจะมีจัดกิจกรรม King’s Bangkok: Pathways to an Academic Excellence Scholarship ที่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศและเก็บข้อมูลเชิงลึกประกอบการตัดสินใจ ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2024 (13.00-16.00 น.)  ใครต้องการข้อมูลโรงเรียนเพิ่มเติม อยากทราบรายละเอียดทุนแบบเจาะลึก หรือใครที่ปักหมุดแล้วอยากมา survey บรรยากาศและการใช้ชีวิต สามารถเข้าไปกรอกฟอร์มสำรองที่นั่งได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ

รับจำนวนจำกัด คลิกสำรองที่นั่งล่วงหน้ารายละเอียดทุน King's Bangkok

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุน

ช่องทางหลักของ King's Bangkok

เวลาทำการ

  • จันทร์-ศุกร์ 7.00-17.00 น. และวันเสาร์ 9.00-15.00 น.
  • ปิดทำการวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น