ตามรอยดาราดังเกาหลี! กับทุนเรียนต่อ 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำ (เทอม Fall 2024)

อันยอง! สำหรับน้องๆ ชาว Dek-D ที่เป็นสายเกาหลี วันนี้ Study Guide มีข่าวทุนการศึกษาจาก 5 มหาวิทยาลัยชื่อดังของเกาหลีใต้มาอัปเดตกัน บอกเลยว่าแต่ละที่มีศิษย์เก่าเป็นคนดังมากมาย ใครอยากเป็น #ทีมเกาหลี รีบเช็กรายละเอียดกันด่วนๆ เลยยย~

………………

Korea University

 Korea University (고려대학교) หรือที่เรียกกันว่า ‘โคแด’ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1950 เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ขึ้นชื่อว่า ‘เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุด’ แห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในกลุ่ม ‘SKY’ หรือเครือข่าย 3 มหา’ลัยที่มีชื่อเสียงในกรุงโซล ประกอบไปด้วย Seoul National University, Korea University และ Yonsei University และปีล่าสุดติดอันดับที่ 4 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้ และอันดับที่ 79 ของโลก

มีศิษย์เก่าชื่อดังจากหลายวงการ อาทิ ‘อี มย็อง-บัก’ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้, ‘คิม ยูนา’ อดีตนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2010 และ ‘อ๊คแทคยอน’ นักแสดงและไอดอลวง 2PM เป็นต้น

  • หลักสูตรที่เปิดรับ: ป.ตรี
  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียน 100% และ 50%
  • เปิดรับสมัคร: วันนี้ - 22 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุนที่นี่

………………

Korea National University of Arts

มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี (Korea National University of Arts; 한국예술종합학교) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘K-Arts’ ก่อตั้งเมื่อปี 1993 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันเปิดสอนทั้งหมด 6 คณะ ครอบคลุม 27 สาขาวิชา ถือว่าเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงมากๆ ในกลุ่มนักเรียนเกาหลีและก็มีอัตราการแข่งขันสอบเข้าที่สูงมากๆ เช่นกัน 

ที่นี่ผลิตศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเพียบ เช่น จองโซมิน, คิมโกอึน, อิมจียอน, ยังเซจง, อีเจฮุน, อับดุล อาลี เป็นต้น

  • หลักสูตรที่เปิดรับ: ป.ตรี, ป.โท
  • มูลค่าทุน: ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน เบี้ยเลี้ยงรายเดือน ค่าตั๋วเครื่องบิน ประกันสุขภาพ ค่าตั้งรกราก คอร์สภาษาเกาหลี ฯลฯ
  • เปิดรับสมัคร: 21 - 31 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุนที่นี่

………………

Ewha Womans University

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University; 이화여자대학교) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า “อีแด” ก่อตั้งเมื่อปี 1886 ที่ย่านซอแดมุน กรุงโซล นับเป็น ม.หญิงล้วนเก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ มุ่งผลิตนักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะความเป็นผู้นำ พร้อมเข้าสู่โลกการทำงานในปัจจุบัน

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เช่น “ชเว ยองแอ” ผู้หญิงคนแรกที่ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนของเกาหลีใต้, “คิมยอจิน” ผู้รับบท ‘ทนายชเว มยองฮี’ จากซีรีส์ Vincenzo, “คลอเดีย คิม” ผู้รับบท ‘นากินี’ จาก Fantastic Beasts, “ยูฮยอนมี” ผู้เขียนบทซีรีส์ Snowdrop และ Sky Castle, “โนยุนซอ” นักแสดงสาวดาวรุ่งแห่งยุค เป็นต้น

  • หลักสูตรที่เปิดรับ: ป.ตรี/โท/เอก
  • มูลค่าทุน: หลายประเภททุน สูงสุดเต็มจำนวน
  • เปิดรับสมัคร: 7 มี.ค. - 11 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดทุนที่นี่

………………

Kyung Hee University

มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University; 경희대학교) ก่อตั้งเมื่อปี 1949 มีคุณภาพด้านวิชาการครองอันดับ 11 ของเกาหลีใต้และอันดับ 332 ของโลก จากการจัดอันดับโดย QS World University Rankings 2024 อีกทั้งยังมีหลายสาขาที่โดดเด่นติด Top100 ของโลก เช่น Nursing, Development Studies, Hospitality and Leisure Management (อ้างอิงจาก QS World University Rankings by Subject 2023

มีศิษย์เก่าคนดังระดับประเทศเยอะมากกก เช่น มุนแจอิน อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้, กงยู, คิมแทรี, Rain (비), ชางมิน TVXQ, คยูฮยอน วง Super Junior, จุนเค (Jun. K) วง 2PM เป็นต้น

  • หลักสูตรที่เปิดรับ: ป.ตรี
  • มูลค่าทุน: ค่าเล่าเรียน 100%
  • เปิดรับสมัครรอบที่สอง: 22 เม.ย. - 10 พ.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุนที่นี่

………………

Sungkyunkwan University (SKKU)

มหาวิทยาลัยซองคยุนกวาน (Sungkyunkwan University; 성균관대학교) ก่อตั้งเมื่อปี 1938 สมัยราชวงศ์โชซ็อน เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับ 6 ของประเทศและอันดับ 145 ของโลก 

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย เช่น ซงจุงกิ, คยูเฮยซอน, คริสตัล จากวง f(x), ชาอึนอู นักแสดงและไอดอลวง ASTRO เป็นต้น และปัจจุบัน ‘มุนซังมิน’ ผู้รับบทองค์ชายซองนัมในซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella ก็กำลังเรียนอยู่ที่นี่ด้วย

  • หลักสูตรที่เปิดรับ: ป.ตรี
  • มูลค่าทุน: หลายประเภททุน สูงสุดเต็มจำนวน
  • เปิดรับสมัครรอบที่สอง: 20 - 31 พ.ค. 2024
อ่านรายละเอียดทุนที่นี่

………………

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D

ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น