ชี้เป้า 3 หลักสูตรอินเตอร์สุดปังที่ ‘emlyon business school’ รร.ธุรกิจ Top4 ที่ฝรั่งเศส มีทุนให้ต่างชาติ!

Bienvenue!  เมื่อพูดถึงประเทศ "ฝรั่งเศส" หลายคนคงนึกถึงดินแดนมรดกโลกที่วัฒนธรรมมีเสน่ห์ชวนหลงใหล เจือด้วยกลิ่นอายแห่งความโรแมนติก และเต็มเปี่ยมด้วยศิลปะหลายแขนงที่ถ่ายทอดรสนิยมและประวัติศาสตร์ของชาว Français ได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นวัตถุดิบที่ปรุงบรรยากาศให้เลิศจนชาวต่างชาติอยากมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง ไม่เพียงแค่ในฐานะนักท่องเที่ยว แต่อาจเป็นนักเรียนต่างชาติในสถาบันคุณภาพคับแก้วก็ได้นะคะ

และหลายคนอาจยังไม่รู้ว่านอกจากด้านโรงแรม ศิลปะ หรือแฟชั่นดีไซน์ ฝรั่งเศสยังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนชั้นนำด้าน “ธุรกิจ”  ระดับแนวหน้าของโลก หนึ่งในนั้นคือ 'emlyon business school' ที่เราจะขอหยิบยกข้อมูลน่าสนใจมาฝาก ทั้งเรื่องจุดเด่น ตัวอย่างหลักสูตรปริญญาตรีที่เปิดสอนภาคภาษาอังกฤษ และทุนที่นักเรียนต่างชาติสามารถสมัครได้ด้วย พร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยยย~

Photo by Anthony Choren on Unsplash
Photo by Anthony Choren on Unsplash

พาไปรู้จัก 'emlyon business school' 
Top 1% ของโลกที่ผ่านมาตรฐาน 3 มง

emlyon business school เป็นโรงเรียนธุรกิจเก่าแก่แห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นในปี 1872 โดยสภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งเมืองลียง (Chambre de commerce et d'industrie de Lyon) ปัจจุบันมี 3 วิทยาเขตในฝรั่งเศส ได้แก่ (Lyon), ปารีส (Paris) และ แซ็งเตเตียน (Saint-Étienne)  และอีก 3 วิทยาเขตในเอเชีย ได้แก่เมืองเซี่ยงไฮ้ (Shanghai) ประเทศจีน กับเมืองภุพเนศวร (Bhubaneswar) และเมืองมุมไบ (Mumbai) ประเทศอินเดีย

ความเลิศของ emlyon business school ก็คือการเป็นโรงเรียนธุรกิจเพียง 1% จากทั่วโลก ที่หลักสูตรผ่านการรับรองมาตรฐาน   Triple Crown Accreditation จาก 3 สมาคมโรงเรียนธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business), EQUIS (EFMD Quality Improvement System) และ AMBA (Association of MBAs)  

นอกจากนี้ชื่อสถาบัน emlyon business school ยังติดอันดับต้นๆ บนชาร์ตของหลายสำนักดัง เช่น

  • Top 10 ในทวีปยุโรป จากการจัดอันดับ European Business School Rankings โดย Financial Times  (ปี 2023)
  • No.5 ของฝรั่งเศส จากการจัดอันดับ QS World University Ranking สาขา Business & Management Studies (ปี 2023)
  • No.4 ของฝรั่งเศส จากผลสำรวจการจ้างงานบัณฑิต GEUR หรือ Global Employability University Ranking โดย  Emerging ranks (ปี 2024)
  • No.2 ของฝรั่งเศส จากการจัดอันดับ Global Employability University Ranking โดย THE (ปี 2021)
  • สาขา Global BBA (ป.ตรี) ครองอันดับ 4 ของฝรั่งเศส จากการจัดอันดับ Le Figaro Étudiant - Classement des Bachelors in Business Administration (ปี 2024) และยังเป็นอันดับ 3 ของฝรั่งเศส  Le Point Rankings (ปี 2024) ด้วยเช่นกัน
  • สาขา Management International (ป.ตรี) ครองอันดับ 4 จากการจัดอันดับ EDUNIVERSAL Business Schools Ranking 2023

และอีกปัจจัยสำคัญที่คนทั่วโลกมักใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบันเรียนต่อ โดยเฉพาะสายธุรกิจ ก็คือสภาพแวดล้อมความเป็นนานาชาติและโอกาสสร้างคอนเน็กชันกับเพื่อน อาจารย์ และองค์กรต่างๆ 

  • จากสถิติตั้งแต่ก่อตั้งสถาบัน  emlyon business school มีศิษย์เก่าชาวต่างชาติจำนวนมากถึง  41,700 คนจาก 130 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง แคนาดา โมร็อกโก อิตาลี กัวเตมาลา รัสเซีย ฯลฯ
  • อาจารย์ต่างชาติที่เชี่ยวชาญสูงจากนานาประเทศ โดยมีสัดส่วนเป็นชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ 50:50
  • มีความร่วมมือด้านวิชาการกับอีก 200 แห่งใน 50+ ประเทศทั่วโลก ทำให้มีหลักสูตรที่นักเรียนจะได้เปิดมุมมองทั้งในคลาสเรียน และนอกแคมปัสที่มหาวิทยาลัยที่เป็น Partners กันด้วยค่ะ!

เปิดสอนหลักสูตรอะไรบ้าง?

*บทความนี้อ้างอิงค่าเงิน 1€ (ยูโร) = 38.69 บาท (เดือนมีนาคม 2024)

ปัจจุบันสถาบัน emlyon business school เปิดสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท และโปรแกรมสำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ แยกย่อยอีกเป็น Certificate และ Short Training Program  แต่ในบทความนี้เราจะขออาสาพาไปโฟกัสที่ [ป.ตรี 3 หลักสูตร] ได้แก่ Global BBA, Data Science และ Acting & Entrepreneurship ซึ่งเป็นการประยุกต์ธุรกิจเข้ากับบริบทการทำงานที่แตกต่างกัน สอนเป็นภาษาอังกฤษ 100% มีทุนที่นักเรียนต่างชาติสมัครได้ และระหว่างเรียนยังมีโอกาสได้เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสติดตัวด้วย!

Overview 
หลักสูตร ป.ตรี
 

1. หลักสูตร ป.ตรี Global BBA

มาเริ่มกันที่สาขาบริหารธุรกิจระดับโลก หรือ Global BBA (Bachelors of Business Administration) ที่ขึ้นแท่นอันดับ 4 ของประเทศจากการจัดอันดับโดย Le Figaro Étudiant  (ปี 2024)  เน้นเตรียมนักเรียนให้พร้อมต่อการจัดการการปฏิบัติงาน (Operatios Management) โดยเรียนรู้นวัตกรรม ควบคู่กับความรู้พื้นฐาน การทำงานกลุ่ม และฝึกงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นนานาชาติ 

ความพิเศษคือสามารถเลือกเรียนแบบ Double Degree กับ 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีชื่อเสียง ได้แก่ FGV Fondation Getúlio Vargas (ประเทศบราซิล), Aston Business School (สหราชอาณาจักร), Murray State University (สหรัฐอเมริกา) และ Glendon College (ประเทศแคนาดา) 

  • เทอมที่เปิดให้เข้าเรียน (Intake):  กันยายน
  • เรียน 4 ปีที่ Lyon campus
  • ค่าเรียนปีละ €13,600 ต่อปี หรือประมาณ 526,174 บาท
  • มีเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษล้วน
เว็บไซต​์หลักสูตร BBA

2. หลักสูตร ป.ตรี Data Science for Responsible Business

ยุคนี้เรียกได้ว่าสาขาวิทยาการข้อมูล​ (Data Science) ขึ้นแท่น High-Demand แบบไม่มีแผ่วเลยค่ะ! แถมหลักสูตรนี้จะประยุกต์ศาสตร์นี้เข้ากับมิติการจัดการ เป้าหมายคือผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพสูงที่จะเข้าไปทำหน้าที่ลด gap และประสานความเข้าใจเนื้องานของทั้ง 2 ฝ่ายภายในองค์กร และสามารถต่อยอดไปเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ได้

  • หลักสูตรปริญญาร่วม (Joint degree) ระหว่าง emlyon business school และ École Centrale de Lyon
  • เทอมที่เปิดให้เข้าเรียน (Intake):  กันยายน
  • เรียน 4 ปีที่ Lyon campus
  • ค่าเรียนปีละ €13,950 หรือประมาณ 540,312 บาท
  • จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษล้วน
เว็บไซต์หลักสูตร BSc.  in Data Science

3.  หลักสูตร ป.ตรี สาขา Acting & Entrepreneurship 

 ท่ามกลางตลาดงานที่เปราะบางและการแข่งขันสูง อย่าง "อาชีพการแสดง" หลักสูตร Bachelor of Arts in Acting & Entrepreneurship มุ่งเน้นให้นักเรียนสามารถเป็น "ผู้ประกอบการ" ในอาชีพการแสดงของตนได้ ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งธุรกิจ  การบริหารจัดการ ไปจนถึงประชาสัมพันธ์โปรเจ็กต์อย่างมีประสิทธิภาพ

  • หลักสูตรปริญญาร่วม (Joint degree) ระหว่าง emlyon business school และ Cours Florent
  • เทอมที่เปิดให้เข้าเรียน (Intake):  กันยายน
  • เรียน 3 ปีที่วิทยาเขต Paris Campus
  • ค่าเรียนปีละ €17,000 หรือประมาณ 658,445 บาท
  • จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษล้วน
เว็บไซต์หลักสูตร BA In Acting& Entr.

. . . . . . . . . 

ข้อกำหนดเบื้องต้น
เกี่ยวกับการสมัครเรียน

1. สร้างบัญชีผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ และอัปโหลดเอกสารประกอบการสมัคร ดังนี้

  • บัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง (Passport)
  • ใบรับรองการลงทะเบียนเรียนจากทางสถาบันที่ศึกษาในปีการศึกษาล่าสุด
  • ใบแสดงผลการเรียน (Transcript) ช่วง 2 ปีการศึกษาสุดท้าย และคะแนนอื่นๆ *ถ้ามี เช่น SAT, GAOAKO, etc.
  • ผลสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ
  • จดหมายแนะนำ (Recommendation Letters) จากผู้จัดการองค์กร บริษัท อาจารย์ที่ปรึกษาตอนฝึกงาน หรือครู/อาจารย์ ฯลฯ

2. ผู้สมัครต้องเข้ารับการทดสอบออนไลน์และสัมภาษณ์โดยโรงเรียน

ข่าวดี! emlyon มีทุนให้นักเรียนต่างชาติ
ประหยัดค่าเรียนได้ถึง 30%

หากเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพสูงและมุ่งมั่นที่จะเรียนต่อในหลักสูตรระดับโลกที่ emlyon business school ทางสถาบันจะมีทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้สำหรับนักเรียนต่างชาติด้วย ซึ่งพิจารณาจากหลายปัจจัยเลยค่ะ เช่น ความหลากหลายของนักศึกษารุ่นนั้น ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ และความต้องการทุนทรัพย์ โดยทุนการศึกษาส่วนใหญ่จะครอบคลุมค่าเล่าเรียนถึง 30% 

หรือหากไม่ได้ทุนจาก emlyon business school โดยตรง ก็ยังมีทางเลือกอื่นๆ ที่ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย เช่น ทุนจากหน่วยงาน Campus France (เช่น ทุนรัฐบาลฝรั่งเศส Franco-Thai) หรือแพลตฟอร์มฟินเทคอย่าง Prodigy Finance ที่ช่วยจัดหาทุนให้นักเรียนต่างชาติกู้ยืมเพื่อเรียนต่อ ป.โทได้

ช่องทางสอบถามเพิ่มเติม

Asia Recruitment

เว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของสถาบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น