ธนาคารออมสินมอบทุนสำหรับเด็กดี !

เด็กเอ๋ยเด็กดี ต้องมีหน้าที่สิบอย่างด้วยกัน ... 444 เอ๊ย 555 เพลงนี้พี่ปาล์มได้ยินมาตั้งแต่เด็กแล้วนะ แต่โตจนป่านนี้แล้วก็ยังทำให้ครบสิบอย่างไม่ได้สักที -*- แต่ว่าหากใครทำได้ ไม่ต้องครบสิบข้อหรอกนะ ขอแค่เป็นเด็กรู้จักประหยัดและยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต ก็มีสิทธิ์ชิงทุนการศึกษาจากธนาคารออมสินแล้วค่ะ

ธนาคารออมสินจับมือกระทรวงศึกษาธิการ สานต่อการจัดประกวดเฟ้นหาเด็กดี และโรงเรียนต้นแบบคุณธรรม ปี 2 เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทยมีสำนึกดีและทำความดีถวายในหลวง โดยเชิญชวนนักเรียนและโรงเรียนรัฐบาลในสังกัด สพฐ. ทั่วประเทศเข้าร่วมประกวด ประจำปี 2551 ชิงทุนการศึกษากว่า 8 ล้านบาท รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน2551


นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรม ประจำปี 2551 ซึ่งธนาคารออมสิน และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกันจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนและโรงเรียนรัฐบาล ในสังกัด สพฐ. จากทั่วประเทศที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านคุณธรรม จริยธรรม การออม และการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเข้าร่วมการประกวดเพื่อคัดเลือกนักเรียนต้นแบบด้านการทำความดีจำนวน 80 คน เข้ารับทุนการศึกษาคนละ 40,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ และคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบที่มีการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมแก่นักเรียน อีกจำนวน 38 แห่ง เข้ารับเงินสนับสนุนการศึกษาแห่งละ 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรเช่นกัน รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านบาท


"
โครงการประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสทรงเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี พ.. 2550 ด้วยตระหนักว่าคุณธรรมและจริยธรรมเป็นพื้นฐานสำคัญของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ โดยธนาคารออมสินได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 80 ล้านบาท สำหรับการดำเนินการประกวดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะทำให้มีนักเรียนต้นแบบรวม 800 คน และโรงเรียนต้นแบบรวม 380 แห่ง

ธนาคารออมสินเล็งเห็นว่า การประกวดดังกล่าวถือเป็นการมอบรางวัลแห่งความดีแก่นักเรียนและโรงเรียนต้นแบบด้านความดี เพื่อร่วมยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้ประพฤติปฏิบัติดีต่อไป รวมทั้งยังเป็นการสร้างนักเรียนและโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมสู่สังคมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้นแบบเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนและสถาบันการศึกษาอื่นๆ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำความดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีนิสัยรักการออม และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป อันเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมแก่เยาวชนไทย" นายเลอศักดิ์กล่าว


นายเลอศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหลักเกณฑ์การประกวดในปีนี้ยังคงเป็นการเปิดโอกาสแก่นักเรียนและโรงเรียนรัฐบาลในสังกัด สพฐ. ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศที่มีความโดดเด่นด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยไม่จำเป็นต้องมีความเป็นเลิศทางวิชาการ แต่ทั้งนี้ ต้องไม่เคยได้รับรางวัลเป็นเงินทุนการศึกษาประเภทคุณธรรมและจริยธรรม ภายใน 2 ปีการศึกษาที่ผ่านมา กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2551 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัด
สำหรับการคัดเลือกนั้น คณะกรรมการตัดสิน ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงศึกษาธิการ ผู้แทนธนาคารออมสิน ผู้นำท้องถิ่น และสื่อมวลชนจะได้ร่วมกันทำการคัดเลือกนักเรียนและโรงเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ารับรางวัล โดยพิจารณาจากใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครอย่างละเอียด รวมทั้งการสัมภาษณ์ และการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนและที่พักของนักเรียน ส่วนการประกาศผลและพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นภายในเดือนธันวาคมนี้


นักเรียนและโรงเรียนที่สนใจ สามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน http://www.obec.go.th เว็บไซต์ของสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา http://inno.obec.go.th และเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน http://www.gsb.or.th รวมทั้งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โทรศัพท์ 0-2280-5560 และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน

วะ วะ วะ ว้าววว ... เจ๋งมากๆ เลยทุนนี้ พี่ปาล์มอยากให้น้องๆ รู้จักออมและน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้กันมากๆ นะคะ ว่าแต่น้องๆ มีวิธีออมหรือประหยัดเงินยังไงบ้างคะ?

พี่ปาล์มขอบคุณข่าวจาก การศึกษาวันนี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.choiceshirts.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

•๏water๏• Member 4 ก.ย. 51 13:25 น. 1
หึหึหึ มันน่าสนใช่เล่นซะที่ไหนล่ะค่ะ

ขอบคุณพี่ที่เอามาฝากค่ะ (หัวเราะอย่างชั่วร้าย แกต้องมีแผนอะไรบางอย่าง)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด