สวัสดีครับ..เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 วันแล้วนะครับ..สำหรับการสอบวิชาเฉพาะของน้องๆ ม.6 ในรุ่นนี้..ซึ่งล่าสุด พี่ลาเต้ มีข่าวมาฝากเตือนให้น้องๆตรวจสอบสนามสอบใหม่ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงครับ..รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยครับ

          นางศศิธร อหิงสโก ผอ.สำนักส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพนักศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เปิดเผยว่า ตามที่ สกอ.ได้เปิดรับสมัครสอบวิชาเฉพาะเดือนตุลาคม 2551 เพื่อนำผลไปใช้ในการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา หรือ แอดมิชชั่นปี 2552 โดยได้กำหนดสอบข้อเขียนและภาคปฏิบัติ วันที่ 12-18 ตุลาคม 2551 และประกาศผล วันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 นั้น

            ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ สกอ.จะประกาศแผนผังที่นั่งสอบ และอุปกรณ์ที่จะใช้สอบวิชาเฉพาะ ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th ดังนั้นจึงขอให้ผู้เข้าสอบทุกคนตรวจสอบข้อมูลการสอบด้วยตนเอง เนื่องจากที่นั่งสอบที่นักเรียนเลือกไว้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะมีจำนวนผู้เลือกที่นั่งสอบที่นักเรียนเลือกไว้จำนวนมาก สกอ.จึงต้องจัดสถานที่สอบให้ใหม่

            “
นักเรียนควรวางแผนให้แก่ตัวเองล่วงหน้า โดยเฉพาะผู้ที่ไม่รู้จักสนามสอบควรเดินทางไปดูห้องสอบก่อนสอบ เพื่อจะได้วางแผนการเดินทางได้ถูกต้อง” นางศศิธร กล่าวและว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะมีผลกระทบต่อสนามสอบวิชาเฉพาะนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีศูนย์สอบไหนรายงานเข้ามาว่ามีน้ำท่วม ซึ่งคงเป็นเพราะสนามสอบส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเมืองที่น้ำไม่ท่วม และคิดว่ากว่าจะถึงวันสอบน้ำน่าจะลดลงไปหมดแล้ว แต่ถ้ามีน้ำท่วมจริง ก็เชื่อว่าศูนย์สอบจะสามารถแก้ปัญหาได้

          สิ่งที่อยากฝากเตือนน้องๆอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ให้ตรวจสอบอุปกรณ์ให้ชัดเจนด้วยนะครับ..เพราะบางอุปกรณ์สามารถเอาเข้าได้ แต่เราไม่รู้ เลยไม่เอาเข้าไป จนต้องเสียโอกาสดีๆไปเลย..ยังไงก็ส่งกำลังใจให้น้องๆที่ร่วมสอบครั้งนี้ด้วยนะครับ..สู้ๆๆ..สวัสดีครับ

 

พี่ลาเต้ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
magic_mippy Member 3 ต.ค. 51 21:53 น. 6
ต้อ ง ดู พรุ่ งนี้ ถึง จะ แน่ นอ น ใช่ ปะ ค่า... ขอ ง วั นนี้ ไม่ ยั ง ไม่ แน่ นอ น ใช่ มั้ ย ค๊ะ อ ยา ก ได้ ชั วร์ ๆ แหะๆ
0
กำลังโหลด
poy 4 ต.ค. 51 10:17 น. 7
เครียดเรย ได้ที่โรงเรียนชลราษฎรอำรุง อ่า อยู่แถวไหนเนี้ย ใครรู้ช่วยบอกด้วย พอดีจะไปสอบที่ ม.บูรพาด้วยอ่าแล้วมันไกลกับรร ชลราษฎอำรุงมั้ยอ่า ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
..... 14 ม.ค. 52 18:23 น. 11
ชลราษฎรอำรุง อยู่ชลบุรีอะ
ไม่ไกลหลอกเเต่ทำใจหน่อยนะ 555
ม.บู อยู่ห่างจากชลชาย 10กิโลอะ



ไม่ไกลๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด