สวัสดีใกล้ๆวันครูครับ..วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการชำระเงินการสอบเอเน็ตแล้วนะครับ..น้อง ม.6 หรือเด็กซิ่วคนไหนที่สมัครสอบไว้ แต่ยังไม่ได้จ่ายต้องรีบด่วยเลยครับ..แต่ก่อนอื่นไปดูจำนวนผู้สมัครสอบในปีนี้ก่อนเลยครับ..

          เลขาธิการ กกอ.เผยยอดสมัครเอเน็ตประจำปีการศึกษา 2552 ทะลุ 2.1 แสนคน ระบุชำระเงินค่าสมัครเพียงแค่แสนคน ฝากเร่งมาจ่ายเงินค่าสมัครภายใน 14 มกราคมนี้ ก่อนหมดสิทธิ์สอบ ยืนยันไม่ขยายเวลารับสมัคร..

          ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา [กกอ.] เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา [สกอ.] เปิดรับสมัครทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง หรือเอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2552 ผ่านทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2551 จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2552 และชำระเงินค่าสมัครผ่าน 7 ธนาคาร หรือที่ทำการไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ ทั้งนี้ปรากฏว่า มียอดผู้สมัครประมาณ 2.1 แสนคน ชำระเงินกว่า 1 แสนคน

 

          แต่การชำระเงินค่าสมัครจะหมดเขตภายในวันที่ 14 มกราคมนี้ ดังนั้น จึงขอฝากไปยังผู้สมัครสอบเอเน็ตที่ยังไม่ได้มาชำระเงิน ก็ขอให้รีบมาชำระเงินค่าสมัครโดยเร็วที่สุดก่อนที่จะหมดสิทธิ์ในการสอบเอเน็ต

          ดร.สุเมธ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าเวลาที่เหลือจะมีผู้มาชำระเงินเพิ่มขึ้น สำหรับยอดของผู้สมัครนั้นมีจำนวนไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาที่สมัคร และจ่ายเงิน สมัครจำนวน 195,256 คน หากตัวเลขผู้สมัครน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ก็คิดว่าจำนวนไม่มากนัก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะนักเรียนบางคนสอบติดรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้ว

          อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้การสมัครโดยภาพรวมถือว่าเรียบร้อยดี และสกอ.จะไม่มีการขยายเวลารับสมัครเอเน็ต แต่หากผู้สมัครคนใดมีปัญหาในการสมัครก็ขอให้ดำเนินการติดต่อกับสกอ.โดยด่วน โทร.0-2354-5451-2 เพื่อที่จะได้ช่วยแก้ปัญหา

          ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องตั้งแต่บัดนี้เช่นกันไปจนถึงวันที่ 16 มกราคมนี้ ได้ที่โทรสาร 0-2354-5624, 0-2354-5598 จากนั้นจะประกาศแผนผังที่นั่งสอบวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th สอบข้อเขียนวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมนี้ และประกาศผลการสอบวันที่ 5 เมษายนนี้ ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th ครับ..

          การสอบในครั้งนี้ก็ถือเป็น การสอบเอเน็ต ครั้งสุดท้ายในระบบการศึกษาไทยนะครับ.. เพราะปีต่อๆ ไปก็จะถูกปรับเปลี่ยนไปใช้ระบบใหม่ คือ ระบบ GAT PAT ซึ่งก็ขอให้น้องๆทุกคนในรุ่นนี้โชคดีในการสอบทุกคนครับ ทิ้งทวนอย่างสวยงาม..

 
 
พี่ลาเต้ ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ครับ
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

tae007700 Designer 15 ม.ค. 52 14:21 น. 1
ทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบทดสอบ
0
กำลังโหลด
shaker 21 ม.ค. 52 22:24 น. 2
ทำไมจ่ายเงินแล้ว ตรวจสอบการชำระเงินแล้วมันไม่มีอะ
ค้นหาใบสมัครก็ไม่มี มีใครเป็นมั่งม้ายยยย
จะบ้าตาย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด