ทุน สงขลานครินทร์ ทุนดีๆเพื่อเด็กใต้

 

     สวัสดีครับ ชาว dek-d ทุกคน มาเจอกับพี่ปอเจ้าเก่าอีกแล้ว ซึ่งมาเจอกับพี่ปอ แน่นอนว่าต้องมีทุนการศึกษามาฝากน้องๆ อยู่แล้ว สำหรับวันนี้ ขอเอาใจน้องๆ ชาวภาคใต้กันเสียหน่อย เพราะทุนการศึกษาที่พี่ปอนำมาฝากนั้น เป็นทุนดีๆ ที่ให้น้องๆ ม.6 ที่เรียนอยู่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ภายใต้ชื่อทุน "สงขลานครินทร์" ที่ตั้งโดยมหาวิทยาลัยสงครานครินทร์นั่นเอง

   

      มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จัดให้มีทุนสงขลานครินทร์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนก และดำเนินการ ตามรอย พระยุคลบาท ในการให้ทุนส่งเสริม ให้มีผู้มีการศึกษาสูง เพื่อเป็นกำลังสำคัญ ในการประกอบประโยชน์ แก่ประเทศชาติ และเพื่อสร้างนักวิชาการ ที่มีความสามารถสูง ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม และมีความประพฤติดี

     รายละเอียด

      รับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่มีผลการเรียนดีเยี่ยมมีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.50

 

     ผู้ได้รับการคัดเลือกแล้วจะเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในภาคใต้ของสถาบันการศึกษาใด และสาขาวิชาใดก็ได้ และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาปีละ 50,000 บาท จนสำเร็จการศึกษา โดยแบ่งจ่าย 2 งวดๆ ละ 25,000 บาทต่อภาคการศึกษา

      สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2552 โดยผ่านโรงเรียนที่นักเรียนกำลังศึกษาอยู่ รายละเอียดเพิ่มเติมที่

     คณะกรรมการบริหารทุนสงขลานครินทร์ กองกิจการนักศึกษา   มหาวิทยาลัยสงขลา - นครินทร์ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา 90112   โทร 0-742 8-2 204 หรือ 0-7421-2927 โทรสาร 0-7444-6975

     หรือ เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://student.psu.ac.th/news/view.php?n_id=918

     น้องๆ ชาวภาคใต้ อย่ารอช้านะครับ รู้ข่าวนี้แล้ว ก็บอกต่อๆ กันไปด้วยล่ะ เพราะโอกาสดีๆ แบบนี้ มีถึงแค่ 31 มกราคม นี้เท่านั้นนะ

     พี่ปอขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.igotgrants.com

พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด